Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng và có thể bạn chưa biết

Thiết kế bao bì sản phẩm có vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp sản phẩm cũng như gây ấn tượng và thu hút sự chú ý, kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, có không ít doanh nghiệp lại xem nhẹ và không đầu tư nghiêm túc vào vấn đề này. Hãy cùng Rô Phi tìm hiểu những điều thú vị mà có thể bạn chưa biết về thiết kế bao bì sản phẩm trong bài viết này nhé!

THIẾT KẾ BAO BÌ GIÚP NÂNG CAO GIÁ TRỊ SẢN PHẨM

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói

Giữa hàng trăm những sản phẩm cùng loại có trên kệ hàng ở siêu thị, ngoại trừ những yếu tố về giá cả, nhu cầu, sở thích... thì điều gì khiến cho bạn chọn sản phẩm này thay vì sản phẩm kia? Đó chính là do sự cuốn hút và khác biệt từ thiết kế bao bì sản phẩm.



Khi so sánh hai sản phẩm giống nhau về chất lượng, một sản phẩm có bao bì bắt mắt hơn rất có khả năng bán được với mức giá cao hơn mà người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi trả để sở hữu nó vởi vì chúng có một hình thức khiến khách hàng cảm thấy nó thực sự có “giá trị". Vậy có thể thấy rằng thiết kế bao bì giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm và là một trong những yếu tố tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

THIẾT KẾ BAO BÌ GIÚP KÍCH THÍCH VỊ GIÁC

facebook.com/dongphucgiareSG/videos/1085635654919745

Với những ngành nghề có liên quan đến ăn uống, ẩm thực thì thiết kế bao bì chính là yếu tố then chốt giúp người mua hàng lựa chọn và tin dùng sản phẩm. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu đỏ chính là màu sắc giúp kích thích vị giác và sự thèm ăn. Điều đó lý giải lí do vì sao mà các cửa hàng thức ăn nhanh như KFC, Lotteria, Burger King's thường sử dụng tông màu đỏ trong hầu hết các bao bì sản phẩm cho đến các thiết kế khác của mình.


Thiết kế bao bì sản phẩm được thiết kế nhằm đảm bảo sự ngon mắt và kích thích vị giác khiến khách hàng thèm, và chắc chắn, hành động cuối cùng đó là mua hàng ngay lập tức. Đây là một giá trị của thiết kế bao bì sản phẩm cực kỳ quen thuộc thế nhưng thực sự không phải ai cũng biết và áp dụng nó một cách thông minh.

THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM DỰA TRÊN THÓI QUEN VÀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG

 Xem thêm: Quản trị website


Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người tiêu dùng không chỉ lựa chọn sản phẩm dựa vào chất lượng mà họ còn có thói quen mua sản phẩm khi mới chỉ nhìn qua thiết kế bao bì. Khi đứng giữa rất nhiều những sản phẩm của nhiều hãng, nhiều thương hiệu khác nhau trên quầy hàng, người tiêu dùng thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có thiết kế bắt mắt, mẫu mã kiểu dáng ấn tượng và mang lại sự thuận tiện trong việc sử dụng. Vậy nên, tính tiện lợi và thân thiện với khách hàng là điểm cộng rất lớn giúp cho sản phẩm chinh phục được khách hàng.

MÀU SẮC LÀ NHÂN TỐ ĐẶC BIỆT TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM

 Xem thêm: Thiết kế web

Mỗi một thương hiệu lại lựa chọn cho riêng mình một màu sắc chủ đạo khác nhau tùy vào giá trị cũng như định hướng phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt, màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm lại là một vũ khí cực kì lợi hại. Màu đỏ giúp khách hàng cảm nhận trọn vẹn được sự nhiệt huyết, cảm hứng cũng như hạnh phúc khi sử dụng sản phẩm; trong khi đó màu xanh lại đại diện cho những dòng sản phẩm thận thiện với môi trường, khiến người dùng có cảm giác an toàn, tự nhiên, an lành...


Màu sắc không chỉ giúp định hình thương hiệu doanh ngghiệp mà nó còn giúp thiết kế bao bì sản phẩm trở nên đẳng cấp hơn. Có thể lấy một ví dụ điển hình như bao bì sản phẩm của X-men. Sử dụng tông màu xanh đạm, đen, xám mang lại cảm giác nam tính đúng như tính cách thương hiệu đồng thời những màu trầm cũng giúp sản phẩm trở nên sang trọng hơn. Hay như những sản phẩm sữa tắm của Lux, họa tiết là những hình ảnh hoa lá cành cách điệu nhưng khi nó được thể hiện trên nền trắng lại khiến cho sản phẩm trở nên sang tọng, thanh nhã.

Đó là những minh chứng điển hình giúp bạn hình dung rõ hơn về sức mạnh của màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm.

Trên đây là những chia sẻ của Rô Phi về thiết kế bao bì sản phẩm - những điều mà có thể bạn chưa biết, hoặc bạn đã biết nhưng chưa từng nghĩ đến giá trị thực sự của nó.

Thiết kế bao bì sản phẩm là một khâu quan trọng giúp cho sản phẩm đến gần hơn với khách hàng cũng như nâng cao giá trị của doanh nghiệp. Để có thể sở hữu những mẫu thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng và có thể thực sự tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng, hãy liên hệ ngay với Rô Phi để có được định hướng thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp nhất với sản phẩm cũng như doanh nghiệp.