Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Thiết kế bao bì tạo dấu ấn cho thương hiệu

Việc thiết kế bao bì không chỉ khẳng định vị thế của thương hiệu mà điều cần là tác động đến tâm trí khách hàng và kết nối họ giúp thương hiệu doanh nghiệp lan tỏa rộng rãi.
Bao bì sản phẩm vô cùng quan trọng khi là ấn tượng tiếp xúc, kết nối tới người tiêu dùng. Việc thiết kế bao bì không chỉ khẳng định vị thế của thương hiệu mà điều cần là tác động đến tâm trí khách hàng và kết nối họ giúp thương hiệu doanh nghiệp lan tỏa rộng rãi.



Càng ngày, công nghệ ngày càng phát triển thì việc chú ý tới nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng ngày càng được chú trọng. Nhiều đơn vị đã tập trung vào việc làm khảo sát nghiên cứu rõ những xu hướng thị hiếu của người tiêu dùng tiềm năng, từ đó đưa ra những ý tưởng thiết thực để đánh trúng tâm lý khách hàng tiềm năng, đặc biệt là ý tưởng từ những câu chuyện đằng sau chiếc bao bì tưởng chừng bình thường ấy.

Do vậy mỗi nhà thiết kế luôn chú trọng đến bản sắc riêng và không quên sáng tạo đột phá hướng đến người tiêu dùng. Bởi nếu một thiết kê bao bì giá trị lâu dài khi nó có ý nghĩa trong cuộc sống.

Cùng tham khảo một số xu hướng thiết kế bao bì với những sáng tạo bất ngờ

Xu hướng tối giản

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, sự tối giản ngày càng được ua chuộng sử dụng rộng rãi. Sự tối giản ở đây là tối giản của nghệ thuật nhằm tăng sự tinh tế cho thiết kế. Những thiết kế tối giản, giản đơn thường trường tồn lâu bền cùng thời gian hơn những thiết kế quá cầu kỳ bởi nó đơn giản, thẩm mỹ, dễ ghi nhớ vào tâm trí người dùng.

Một trong những thiết kế bao bì tối giản thành công không thể không kể đến chiếc ly màu đỏ của Starbucks. Thật đơn giản nhưng vô cùng hiện đại, tinh tế mà thật nổi bật và phù hợp chủ đề thương hiệu. Đó là những mẫu thiết kế tối giản nổi bật đã thành công.

Hướng tới giá trị xanh

Hướng tới giá trị xanh, thân thiện môi trường cũng là những xu hướng thiết kế của thời đại. Trước những tác động của môi trường khiến khí hậu biến đổi, các doanh nghiệp ngày càng hướng tới xu hướng xanh, bảo vệ môi trường, nhằm đánh vào tâm lý của người tiêu dùng. Thay vì khẩu hiệu, cần hành động.

Và những thiết kế bao bì thương hiệu đang hướng đến  mục tiêu định hướng hành động cho khách hàng. Với việc sử dụng bao bì có thể tái chế, không gây ảnh hưởng môi trường và có trách nhiệm hơn trogn việc sử dụng nguyên liệu thiên nhiên. Người tiêu dùng ngày càng có những kiến thức và họ chọn lọc khắt khe hơn với sản phẩm, họ thường chọn những sản phẩm không chỉ tốt cho bản thân gia đình mà còn tốt cho trái đất.


Những gam màu thiên nhiên đang thống trị thiết kế xanh nhằm truyền tải thông điệp trực quan. Nhãn đồ uống Happu Chappy có thiết kế màu cam tươi sáng cùng đặc trưng triết lý tái chế thể hiện ngay trên bao bì và phông chữ đơn giản, thân thiện.

Xu hướng hoài niệm cổ điển

Xu hướng hoài niệm cổ điển có lẽ không còn xa lạ khi rất nhiều thương hiệu ưa chuộng và thành công. Cảm hứng đến từ quá khứ vẫn sở hữu lượng fan khá lớn.

Cảm hứng với bao bì handmade

Những bao bì handmade kỳ công, tỉ mẩn đang khiến nhiều người tiêu dùng bị thu hút. Từ đó khiến họ thích thú với những tiểu tiết dày công mà nó có thể đến từ những tập đoàn sản xuất lớn.

Hướng tới giá trị cá nhân

Nghe thì có vẻ hơi mơ hồ nhưng xu hướng hướng tới giá trị cá nhân đã làm nên thành công vang dội cho nhiều tên tuổi lớn. Coca-cola chính là một ví dụ điển hình khi tiếp cận, quảng bá sản phẩm đến người dùng khi in tên trên mỗi sản phẩm nhằm tăng tính truyền thông quảng bá và thu hút sự chú ý.


Ngay sau khi phát hành bao bì này, vô số người tiêu dùng đã tìm kiếm, săn lùng tên của mình trên lon Coca hay săn tên bạn bè, người thân để tặng.

Những lưu ý cần biết trước khi chọn bao bì túi đựng trong truyền thông thương hiệu

Bao bì túi đựng là một trong những nhận diện thương hiệu gây ấn tượng với khách hàng mà không tốn chi phí quảng cáo. Đây không chỉ đơn thuần là chiếc túi đựng mà sự ấn tượng của túi đựng còn khẳng định người dùng đã mua hàng của hãng, tạo lòng tin cho khách hàng.

Do vậy việc sử dụng những bao bì túi đựng chất liệu rẻ tiền đôi khi sẽ mang lại hiệu ứng ngược, cần phải chọn lựa mẫu in chất lượng để tạo sự phát triển bền vững lâu dài. Để thực hiện được điều này cần lưu ý lựa chọn bao bì túi đựng.

Những chiếc bao bì túi đựng được thiết kế nhằm tạo sự thuận tiện khi mua đò cho người tiêu dùng. Do vậy tùy thuộc vào mỗi loại hàng hóa khác nhau mà cần những mẫu mã thiết kế túi khác nhau.

Với túi đựng cho mục đích bán lẻ, mua sắm cần chất liệu túi có thể tái chế, túi rộng rãi, mỏng và dai và cần có tay cầm dài để xách.


Với túi đựng cho thư báo hay bưu phẩm cần túi có nắp gập, dán kín và chất liệu lựa chọn thường là giấy mềm.

Với bao bì túi đựng cho sản phẩm công nghiệp cần lớn và bền chắc và giảm va đạp như dạng bóng khí, dạng xốp…

Lựa chọn số lượng túi

Lựa chọn số lượng túi để xác định phương thức in ấn phù hợp cho chất lượng bản in tốt nhất. Nếu ở số lượng nhỏ có thể chọn in kỹ thuật số. Còn với số lượng túi đựng lớn có thể chọn in công nghiệp cho bản in sắc nét và giá thành thấp.

Chọn màu sắc cho túi đựng

Số lượng màu in và diện tích của khoảng in đóng vai trò quan trọng vì liên quan đến việc chọn hình thức in cũng như giá thành sản xuất túi. Nếu màu sắc chỉ 1,2 màu và diện tích khoảng in nhỏ có thể chọn in kỹ thuật số, còn lơn thì sẽ chọn in công nghiệp.

Lưu ý trọng lượng đựng trong túi

Xác định trọng lượng hàng hóa đựng trong túi rất quan trọng để có thể xác định chất liệu túi. Cần chọn chất liệu túi bền, chắc để có thể trụ được với sức nặng của hàng hóa bên trong và đủ dẻo dai để quá trình xách hàng không bị rách túi.

Tùy vào trọng lượng hàng hóa để xác định độ dày của túi đựng để đảm bảo có thể bảo quản được hàng hóa bên trong.

Lưu ý thời gian chờ

Với in bao bì túi công nghiệp cần có thời gian để tạo bản in sắc nét, đảm bảo đúng tiêu chuẩn màu mực trong mẫu thiết kế bao bì túi yêu cầu. Đặc biệt là lần in đầu tiên. Do vậy từ khi gửi mẫu in đến thời gian hoàn thiện cần xác định lịch, không nên gấp gáp vội vàng sẽ không cho kết quả như mong đợi.

Với những lần in sau đó, việc in ấn sẽ dễ dàng hơn dựa trên mẫu cũ. Tuy nhiên các đơn vị in ấn là những người có kinh nghiệm trong thiết kế và in cho nhiều hãng. Do đó nên tận dụng cơ hội và trao đổi để nhận những tư vấn, ý kiến đóng góp từ công ty xem nên hay không nên cho xuất hiện những gì trong bao bì túi đựng của mình đã thiết kế.

Những kích thước hay khoảng trống, mẫu thương hiệu trong trình bày như địa chỉ, điện thoại, tên thương hiệu, tài khoảng mạng xã hội… đó là những yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết không nên bỏ qua.

Những bí quyết để tạo ra bao bì sản phẩm rượu thành công

Thiết kế bao bì luôn là một trong những không gian mở đòi hỏi sự nhạy bén, cầu kỳ và sáng tạo mà người thiết kế cần có. Nhất thiết đòi hỏi sự đầu tư kỳ công để đạt đến thành công. Với sản phẩm rượu cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Cùng tham khảo những bí quyết để tạo nên sự thành công trong bao bì thương hiệu rượu Trapl.

Hãng rượu này đã phát triển dòng rượu vang với bao bì ấn tượng. Dù đã thành công vang dội ở Áo và trở nên nổi tiếng nhưng người đứng đầu thương hiệu này lại không chú trọng đến việc tên tuổi của mình xuất hiện nổi bật trên bao bì mà tạo ra mẫu thiết kế khác biệt mới lạ thay phong cách cũ trước đó.

Đối mặt với bàn toán mở đó, đơn vị thiết kế bao bì cho hãng đã bắt đầu từ việc nghiên cứu nguyên liệu sản xuất ra thành vang là các vườn nho, quá trình sản xuất cầu lỳ, tỉ mẩn để tạo ra 18 concept cho sản phẩm.

Qua quá trình thiế kế, các nhà thiết kế đã đúc rút ra kinh nghiệm và bí quyết để sáng tạo ra một sự mới lạ, hấp dẫn trong bao bì sản phẩm rượu, vừa mới mẻ vừa đảm bảo tinh tế, sang trọng.


Tìm hiểu những mong muốn và giá trị thông điệp với khách hàng sẽ tạo ra những mẫu thiết kế bao bì ấn tượng, bắt mắt để giúp tăng doanh thu hiệu quả.

Ý tưởng phác thảo

Việc ý tưởng đầu tiên được phác thảo chi tiết, tỉ mỉ sẽ giúp thành công. Ý tưởng phác thảo xuất phát từ đặc trưng riêng biệt của sản phẩm. Với loại rượu vang hảo hảng được làm cầu kỳ từ bàn tay thủ công của người ủ rượu thì việc thiết kế bao bì handmade sẽ là một gợi ý hoàn hảo hưa hẹn mang đến giá trị khác biệt cho thương hiệu. Chi tiết này sau không xuất hiện trong thiết kế bao bì nhưng là ý tưởng phác thảo đầu tiên cho những thành công kế tiếp.

Phác thảo bố cục

Lấy cảm hứng từ hình ảnh là tranh treo tường với những hình ảnh sáng tạo xung quanh, các nhà thiết kế liên kết lại và sáng tạo được thiết kế bao bì truyền tải thông điệp là câu chuyện về rượu vang và quy trình sản xuất rượu vang. Chính hình ảnh mang tính chất riêng biệt, gợi nhớ thương hiệu cá nhân này là điều mà thương hiệu mong muốn, trên cơ sở đó các nhà thiết kế đã triển khai ý tưởng đó.

Hoàn thiện ý tưởng

Trên cơ sở với nhà sáng lập thương hiệu, các nhà thiết kế đã hình thành một danh sách các ý tưởng ấn tượng, mới lạ, độc đáo, xâu chuỗi lại gồm các hình ảnh trừu tượng như vườn nho, giun đất, máy sản xuất rượu…

Ý tưởng chữ trên bao bì

Chữ là một phần quan trọng trong thiết kế bao bì, với các chai rượu, chữ nghệ thuật với phong cách cổ điển kết hợp vài nét hiện đại được ưa chuộng. Tuy nhiên để sắp xếp trong tổng thể bố cục luôn là thách thức với nhà thiết kế.

Chuẩn mực thiết kế

Tại nước Áo có những quy định chuẩn mực nghiêm ngặt liên quan đến kích thước chữ khi in trên bao bì. Như thông tin về nồng độ của rượu phải đạt kích thước tối thiểu từ 5mm. Do vậy thiết kế phải chuẩn xác để đảm bảo giá trị sử dụng khi in ấn bao bì.

3 Bí mật thiết kế ẩn độc đáo sau Logo của những thương hiệu tầm cỡ

Mặc dù với các logo thương hiệu từ nhiều lĩnh vực khác nhau, kết quả không thể đảm bảo tuyệt đối về hiện hành nhưng nó nói lên những xu hướng nổi bật mà mỗi khi triển khai công việc thiết kế logo sáng tạo.

Sử dụng bảng màu đơn giản

Trong số những công ty hàng đầu được khảo sát, có đến hơn 90% các công ty sử dụng mẫu màu đơn giản chỉ 1 và 2 màu sắc áp dụng trên logo của họ. Kết quả đỏ, xanh dương , xanh lá cây , gần như được sử dụng hầu hết trên các mẫu logo so với những màu sắc còn lại.

Tâm lý học giải thích về sự quan trọng màu sắc đóng góp rất nhiều thành công lớn trong những mẫu thiết kế logo, đỏ và xanh dương là hai màu sắc khác nhau, nhưng đóng góp rất nhiều cho màu sắc nhiều công ty, màu đỏ sự hối hả năng động, thúc đẩy những hành động, trong khi xanh dương lại mang sự êm dịu của biển, thư gian , và niềm tin vào điều gì đó.

Các màu đơn giản dễ dàng truyền đạt đến người xem những thông điệp thương hiệu, sự đối lập sẽ thể hiện trên các logo có quá nhiều màu gây khó nhận biết về thương hiệu sản phẩm, lý do kế tiếp sự đơn giản màu sắc khi lặp lại từ lần thứ 2 nhìn vào bạn cũng có thể nhớ ngay nó đến từ công ty , hay tập đoàn nào đang sở hữu logo đó.

Ví dụ : Mc Donald ( vàng ) , KFC : Đỏ , Volkswagen màu Xanh Dương

Định hướng logo phẳng

Sự phát triển các thương hiệu logo phẳng gia tăng theo năm tháng đó đi cùng với sự phát triển của Internet. Trong hơn 50 thương hiệu đang khảo sát, đánh giá thì 95% thương hiệu sử dụng logo phẳng? Vì sao gọi logo phẳng nó có tác dụng gì ?

Trong các ấn phẩm như Brochure , Ads , in ấn các mẫu logo phẳng rất dễ được chèn vào , không quá phức tạp hay bị chõi màu sắc, mặt khác rất dễ tinh chỉnh theo ý muốn và thường logo phẳng rất đơn giản để có thể tạo các mẫu quảng cáo bằng đèn , biển hiệu trên các tòa nhà, hay quảng cáo trên các ấn phẩm Internet.

Logo phẳng khi nhìn thoáng qua trông sẽ đẹp hơn trên điện thoại và nay người dùng trên giao diện điện thoại tăng vượt bậc so với máy tính để bàn nên các doanh nghiệp đang dần thay đổi để bắt kịp xu hướng này.

Bạn để ý đối các logo phẳng khi tới những dịp event lớn như : Easter, Christmas , New Year họ có thể đổi màu theo những sự kiện đó dễ dàng mà không khiến người khác bị lầm tưởng logo của một hãng khác. Đó là những gì mà logo phẳng đang mang đến cho sự nhận diện thương hiệu đến người xem.

Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng phải hòa vào xu hướng logo phẳng này. Cả Volkswagen và BMW đều sử dụng logo có chiều sâu đôi lúc họ không để tâm những chi tiết nhỏ mà tập trung phần tầm cỗ của các thương hiệu logo sau khi hoàn tất.

Nhưng với số người mua sắm qua điện thoại ngày đang được xem là xu hướng thì trừ khi logo của bạn trông sắc sảo hơn với định dạng 3D thì hãy cân nhắc đến việc làm cho nó mượt mà, sắc sảo hơn trong việc làm phẳng.

Tạo ra logo có nhiều phiên bản

Đối với một Designer điều làm logo trở nên nổi bật không những cho logo đó hoạt động ở những nền tảng : phẳng hoặc có chiều sâu bạn sẽ nhận ra được những khác biệt về logo của bạn,trên di động, website, trên tạp chí, Brochures hay các định dạng 3D bạn sẽ thấy đối với logo phẳng khi chạy trên những điều đó cần chỉnh sửa những gì để khiến cho logo trở nên hoàn thiện.

Khi nhìn vào các thương hiệu được khảo sát, có nhiều hơn 1 phiên bản logo được sử dụng. Ngoài 50 thương hiệu được khảo sát, có thêm 36 thương hiệu khác đã tạo ra nhiều phiên bản logo khác nhau.


Trước đây khi chuẩn bị cho một dịp Trung thu gì đó chúng tôi đã giới thiệu về cách tạo ra những mẫu in vỏ hộp trung thu cao cấp cho khách hàng không tất nhiên là nó được tạo ra nhiều bản mà tạo ra như thế để có nhiều xu hướng khác biệt so với phần còn lại, chính vì thế để tạo ra các chiến dịch thành công cần trải qua nhiều thử nghiệm cũng như chiến dịch cần có nhiều phiên bản sản phẩm khác nhau như ví dụ của dịch vụ in vỏ hộp trung thu mà chúng tôi đã nêu.

Miễn là thương hiệu của bạn vẫn dễ nhận ra, thì việc sử dụng nhiều phiên bản logo khác nhau có thể giúp bạn lan truyền 1 cách hiệu quả qua các nền tảng truyền thông đa dạng.

Trong khi một thiết kế logo phẳng sẽ thực sự hiệu quả hơn trên điện thoại, bạn cũng nên nghĩ tới việc làm sao để lan truyền hình ảnh logo sao cho thể hiện sự đặc biệt theo cách đơn giản nhất, dễ dàng đập vào mắt so với những thương hiệu khác , hay cạnh tranh sức hút đó là sự kết hợp giữa màu sắc, phẳng và ý tưởng sẽ mang đến những điểm nhất tuyệt với giữa muôn vàn đối thủ khác nhau.

Và bạn nên nhớ rằng logo phẳng tuy đơn giản nhưng sản phẩm của bạn mang đến cho người dùng thực sự “KHÔNG ĐƠN GIẢN mà RẤT KHÁC BIỆT”

Chẳng hạn như facebook vừa thay đổi logo của họ bằng việc chọn một font chữ mới. Tuy nhiên sự thay đổi này được ít người nhận ra vì biểu tượng chữ ‘F’ của Facebook sử dụng cho giao diện website và điện thoại vẫn không thay đổi.

"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
Email: nguyethey@gmail.com
Website: https://maula.vn
SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw
Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét