Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Ngành bao bì Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn

Không như bao bì nhựa hay bao bì phức hợp, nửa năm 2019 là một thời gian đầy khó khăn và cam gon đối với các nhà sản xuất bao bì giấy carton
Không như bao bì nhựa hay bao bì phức hợp, nửa năm 2019 là một thời gian đầy khó khăn và cam gon đối với các nhà sản xuất bao bì giấy carton.



Ngành bao bì Carton Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn

Không như bao bì nhựa hay bao bì phức hợp, nửa năm 2019 là một thời gian đầy khó khăn và cam gon đối với các nhà sản xuất bao bì Carton. Không những năng suất giảm mà đi kèm theo đó là nhiều vấn đề khá lớn về nguyên liệu sản xuất. Chúng ta đều biết bao bì carton chiếm một tỷ lệ không nhỏ ngành bao bì ở nước ta đặc biệt là thế mạnh về xuất nhập khẩu nhưng hiện nay theo như thông tin cho biết có đến hàng trăm hay hàng ngàn doanh nghiệp phải sản xuất cầm chừng.

Gía nguyên liệu tăng đột ngột

Nguyên nhân khiến cho ngành bao bì sản xuất Carton ở nước gặp khó khăn lớn chính là việc yêu cầu của các doanh nghiệp sản xuất ngành càng cao trong khi giá thành nguyên vật liệu lại gia tăng mạnh một cách đáng kể trong năm 2019 này.

Sự chênh lệch khá lớn về giá thành thành phẩm khi bán ra và mức giá của nguyên vật liệu mua vào hiện đang là vấn nạn lớn với nhiều doanh nghiệp sản xuất bao bì Carton. Theo nhiều nguồn thông tin ghi nhận lại có những mặt hàng nguyên vật liệu tăng giá thành đến 200% nguyên liệu giấy thì tăng mạnh từ 60-80%. Đây là một thách thức vô cùng lớn khi mà giá thành thành phẩm bán ra chỉ dao động từ 20-40%.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã phải sản xuất cầm chừng từ cuối năm 2018 đến năm 2019 và tất cả đều trông đợi sự hỗ trợ từ chính phủ Nhà nước bởi giá thành nguyên vật liệu đột ngột tăng mạnh chính là do các vùng nguyên liệu đang bị thu hẹp ngày càng nhiều. Bên cạnh đó đó việc nhập khẩu giấy hiện đang chiệu mức thuế khá cao từ 5-17%.

Giải pháp tạm thời nhưng không dài lâu

Hiện nay nhiều doanh nghiệp sản xuất bao bì carton đang cố gắng cải thiện tình hình và đối phó tạm thời bằng cách sử dụng nguồn nguyên liệu tái chế. Song giải pháp này chỉ phù hợp với các nhà sản xuất có quy mô lớn nhưng đi kèm theo đó là đó là một vấn đề đã nảy sinh. Các nguồn nguyên liệu tái chế này thường được tụ họp bởi các cơ sở phế liệu cá nhân do đó thường không có hóa đơn, nên các doanh nghiệp vẫn phải chịu những thuế khá lớn.

Chính sách hỗ trợ mới tích cực từ nhà nước.

Trước tình hình khó khăn như trên, hiệp hội giấy và bột giấy đã kiến nghị với bộ Công Thương đề nghị miễn thuế cho các doanh nghiệp sản xuất bao bì carton sử dụng nguyên liệu tái chế đồng thời giúp các doanh nghiệp đượ hưởng mức lãi suất ưu đãi để có thể đầu tư thêm về máy móc thiết bị cải thiện được chất lượng sản phẩm của mình


Trong thị trường vật liệu tái chế, bao bì giấy là ngành có quy mô lớn nhất, chiếm khoảng 65% tổng lượng bao bì tái chế. Giấy và carton cũng có tỷ lệ tái chế cao nhất trên toàn thế giới (ngoại trừ thủy tinh ở một số nước).

Nhu cầu về bao bì giấy sẽ tiếp tục tăng lên từ nhu cầu của các nền kinh tế sản xuất bao bì của Trung Quốc và các quốc gia mới nổi khác. Trên thực tế, thị trường tổng thể cho bao bì giấy tái chế sẽ đạt 139 tỷ đô la vào năm 2018.

Nhu cầu bao bì giấy tăng nhanh như thế nào?

Tại Mỹ và Canada, giấy tái chế đã tăng 81% kể từ năm 1990, đạt mức 70% ở Mỹ và 80% ở Canada. Con số này ở các nước châu Âu đã đạt mức trung bình 75%. Đặc biệt, một số nước như Bỉ và Áo đã được gần 90%.

Ở Anh và nhiều quốc gia khác ở khu vực Tây Âu tỷ lệ tái chế giấy là 80%. Đông Âu và những quốc gia khác trên toàn thế giới có xu hướng "tụt lại phía sau" trong phong trào tái chế giấy. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp tái chế này.

Giấy tái chế chiếm 37% nguồn cung cấp bột giấy của Mỹ. Nhu cầu về bột giấy đang tăng nhanh ở các nước đang phát triển. Trung Quốc, Ấn Độ và những nước còn lại của châu Á là những quốc gia có số lượng sử dụng giấy tăng trưởng bình quân đầu người cao nhất.

Xu hướng gia tăng trong lĩnh vực bao bì vận chuyển ở Trung Quốc kết hợp với xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng đang dẫn đến nhu cầu sử dụng bao bì giấy ngày càng cao. 

Nhu cầu sử dụng bao bì giấy ở nước này đã tăng trưởng ở mức 6,5% kể từ năm 2008, cao hơn nhiều so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Cùng với nhu cầu đóng gói giấy này, nhu cầu cho việc tái chế giấy cũng tăng lên đáng kể.

Bao bì container (bao bì đóng các thùng hàng vận chuyển trên xe container) được xem là thị trường lớn nhất cho bao bì giấy tái chế. Khoảng 30% giấy và thùng carton offset được thu hồi ở Mỹ được sử dụng để sản xuất bao bì container, đây cũng là vật liệu được sử dụng để sản xuất bao bì giấy gợn sóng.


Một lượng lớn bìa giấy được gom lại để xuất khẩu sang Trung Quốc, trong khi phần còn lại được sử dụng để sản xuất bao bì giấy khác như hộp carton offset bao gồm các hộp gấp. Năm 2011, xuất khẩu giấy tái chế sang Trung Quốc và các nước khác chiếm tới 42% lượng giấy được thu thập để tái chế tại Mỹ.

Điều gì sẽ xảy ra với nền công nghiệp bao bì giấy?

Người ta ước tính nhu cầu giấy tái chế sẽ vượt hơn 1,5 triệu tấn bột giấy có thể tái chế mỗi năm vào năm 2019. Ngành công nghiệp giấy đang đầu tư vào các nhà máy đóng gói bao bì giấy ở các nước đang phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở các khu vực này.

Trong tương lai, bao bì giấy là sự lựa chọn rõ ràng nhất để thay thế cho bao bì từ vật liệu polime. Nhiều nhân vận chủ chốt trong ngành bao bì đã chuyển hẳn sang hoặc đang thử nghiệm các sản phẩm giấy khác nhau.

Ví dụ, Starbucks chỉ sử dụng cốc giấy và tích cực tham gia vào các sáng kiến tái chế giấy bao gồm cả hệ thống điều khiển vòng kín (closed-loop systems) ở một số địa điểm nhất trên toàn thế giới.

Những cải thiện hơn nữa trong tái chế giấy cũng sẽ giúp phát triển thị trường bao bì, cụ thể hơn là những tiến bộ gần đây đã làm cho ngành công nghiệp này có thể tái chế bao bì giấy cùng với bao bì giấy gợn sóng. Điều này sẽ giảm chi phí tái chế đáng kể và thúc đẩy nhu cầu giấy tái chế ngày càng tăng cao.

Bao bì giấy trong ngành công nghiệp thực phẩm

Một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của bao bì giấy tái chế chính là thị trường dịch vụ thực phẩm. Mặc dù thị trường này chỉ đại diện cho một tỷ lệ nhỏ của tổng thể thị trường giấy tái chế (<1%) nhưng tỷ lệ này rất được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với nhu cầu chung đối với bao bì giấy tái chế.

Với nền kinh tế được cải thiện, thị trường dịch vụ thực phẩm sẽ bắt đầu tăng trưởng mạnh mẽ hơn kết hợp với nhận thức của người tiêu dùng về rác thải và chất thải rắn, các yếu tố này sẽ làm tăng cao nhu cầu tái chế bao bì giấy.

Các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm hiện tại cũng đang rất tích cực trong thị trường này, một phần do áp lực từ chính phủ và phần khác là do sự gia tăng đáng kể của các nhóm bảo vệ môi trường.

Nguyên nhân phát triển mạnh mẽ của ngành bao bì giấy

Nhờ những tính năng ưu việt và sáng tạo của mình, bao bì carton, thùng carton dần trở thành một trong những sản phẩm hỗ trợ chủ lực cho hầu hết tất cả các ngành. Chính vì thế, bao bì carton ngày càng được đầu tư nhiều dây chuyền, thiết bị khoa học hiện đại để có thể đáp ứng được nhu cầu đang gia tăng từng ngày. Sự phát triển không ngừng của ngành bao bì carton có được nhiều yếu tố.

Trong đó phải kể đến ưu điểm vượt trội và thị hiếu của người tiêu dùng. Ưu điểm vượt trội của bao bì carton Bao bì carton, thùng giấy tương đối rẻ tiền để sản xuất và sử dụng. Trọng lượng nhẹ, dễ dàng cắt hoặc uốn. Chịu lực nén, độ bục tốt. Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã thùng hoặc hộp. Phong phú màu sắc mẫu in với công nghệ in Flexo & Offset.

Hỗ trợ nhiều kiểu lắp ráp (đóng ghim, dán, gài). Nhỏ gọn, dễ dàng xếp lại lưu trữ dạng phẳng. Bảo vệ tốt thực phẩm, chống thấm tốt (cán chống thấm). Dễ dàng mạ phủ bề mặt, dễ dàng dập nổi (hộp). Dễ dàng sửa chữa, thay đổi kiểu dáng ban đầu. Dễ dàng xử lý, tái sinh.


Dễ dàng phân hủy sinh học, thân thiện môi trường. Thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay đối với ngành bao bì carton Trên cơ sở những tính năng mà thùng carton, bao bì carton đã mang lại, có thể thấy được sự phát triển không ngừng của ngành bao bì carton trong tương lai là không thể tránh khỏi. Điều này được chứng minh qua những con số đạt được của ngành bao bì carton trong những năm qua khi  tỷ trọng của ngành đã chiếm đến hơn 85% trong ngành bao bì.

Và theo các chuyên gia dự đoán, con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong những năm tới. Bao bì carton, thùng carton được chia làm nhiều loại, thích hợp cho hầu hết nhu cầu sử dụng hàng ngày của mỗi gia đình: thùng giấy carton thông thường, thùng giấy carton 5 cạnh, bao bì carton 3-5-7 lớp,…

THAY ĐỔI THIẾT KẾ BAO BÌ, KHÁCH HÀNG CÓ HÀI LÒNG?

Loại bỏ hơn một tỷ ống hút nhựa mỗi năm là một chiến dịch vì môi trường đáng chú ý của Starbucks, thay thế bằng việc sử dụng loại ly nhựa có thiết kế đặc biệt. Quyết định này nhận được cổ vũ của nhiều người, nhưng thực tế, các công ty không phải lúc nào cũng nhận được sự ủng hộ khi họ chính thức ra mắt các loại bao bì giấy thân thiện với môi trường.

PepsiCo đã ra mắt một chiếc túi SunChip phân hủy sinh học vào năm 2010 nhưng phải phá bỏ ý tưởng này, sau khi khách hàng phàn nàn rằng bao bì giấy này thực sự quá khó dùng.

Chỉ một năm trước, Kellogg đã thử nghiệm các hộp giấy ngũ cốc sử dụng ít bìa cứng hơn, nhưng tiếc thay thiết kế này lại không tháo dỡ được.

Thiết kế bao bì giấy, người tiêu dùng muốn gì?

"Người tiêu dùng là tạo hóa của thói quen. Bất kỳ thay đổi nào cũng gây ra khó khăn cho bản thân họ."  Allen Adamson, giáo sư tại trường kinh doanh Stern của NYU cho biết.
Một công ty phải tính đến những viễn cảnh có thể xảy ra khi nghĩ đến việc thay đổi thiết kế bao bì, chẳng hạn như áp lực từ các nhóm cộng đồng và sự thúc đẩy mạnh mẽ của tình hình thương mại cũng như văn hóa chính trị.


Các nhãn hàng như Starbucks, McDonalds và Dunkin Donuts đã cam kết sẽ loại bỏ các vật liệu như nhựa và polystyrene trong phong trào toàn cầu chống ô nhiễm môi trường.
Vương quốc Anh, đang chuyển sang cấm ống hút bằng nhựa để có thể giúp cứu sống một triệu con chim và hơn 100.000 loài động vật có vú hàng năm do ăn nhầm hoặc bị kẹt trong chất thải nhựa. Một số thành phố của Mỹ đã bắt đầu đặt lệnh cấm của riêng họ lên việc sử dụng ống hút nhựa.

Dường như trên thực tế đã có rất nhiều nhóm người nhận ra và có ý thức về vấn đề liên quan đến bao bì thực phẩm sử dụng một lần.
Eric Goldstein, một luật sư của Hội đồng bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho biết: "Người Mỹ thật sự rất yêu thức ăn nhanh, nhưng cái mà họ mong chờ hơn từ thương hiệu đó chính là sự an toàn cho gia đình và sự thân thiện với môi trường. "

Khách hàng có kịp "thích ứng" với mẫu thiết kế bao bì mới của bạn?
Các công ty phải thật sự cẩn thận không để vuột mất những khách hàng thân thuộc, đặc biệt là ở phân khúc bán lẻ.

Nếu khách hàng thấy bao bì giấy quá lạ lẫm trong một cửa hàng, họ có thể là chuyển hẳn sang một đối thủ cạnh tranh khác.
Trong năm 2009, Pepsi đã cập nhật các hộp nước cam ép Tropicana của mình bằng một logo và hình ảnh của một ly nước ép mới. Trong khi đó, các khách hàng trung thành đã quá quen thuộc với bao bì sản phẩm là phông chữ cổ điển và hình ảnh một quả cam với một ống hút.


Sự thay đổi này đã gây ra hiệu ứng ngược, người tiêu dùng không có ấn tượng tốt với mẫu thiết kế mới. Chính vì thế doanh số bán hàng giảm đáng kể. Để giải quyết vấn đề này, Pepsi đã nhanh chóng khôi phục lại kiểu dáng ban đầu.

Adamson cho biết thêm: "Người tiêu dùng có thể nhận ra bạn một cách nhanh chóng và bất kỳ thay đổi nào tại kệ hàng cũng có thể có tác động một cách đáng kể."
Sản xuất bao bì thực phẩm thực sự rất khó khăn, bởi vì các công ty phải bảo đảm được cả khiếu thẩm mỹ lẫn chức năng đúng của món hàng. Thức ăn có ngon miệng không? Công ty có nói với người tiêu dùng những gì họ cần biết không? Khách hàng sẽ phản hồi rất tiêu cực đối với một hộp giấy hoặc bao gì giấy khó mở, khó đóng lại - hoặc quá to.

Cũng trong năm 2009, một năm khó khăn đối với việc sản xuất bao bì của nhãn hàng Pepsi, hãng này thông báo rằng họ sẽ bắt đầu bán SunChips trong túi phân hủy sinh học vào năm sau. Nhưng khi túi giấy mới lên kệ, khách hàng bắt đầu phàn nàn về túi đựng quá khổ. Một năm rưỡi sau, Pepsi đã loại bỏ sản phẩm này nhưng vẫn giữ lại hương vị của SunChips và sau đó thông báo với khách hàng rằng loại túi này đã được loại bỏ hoàn toàn.

Thực tế cho thấy những nỗ lực khác để chuyển sang sử dụng bao bì giấy thân thiện với môi trường được tiến hành mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong năm 2009, Kellogg đã thử nghiệm các hộp giấy nhỏ hơn. Trong một tài liệu phát hành, công ty đã gọi hộp carton offset mới này là "đổi mới quan trọng nhất trong các hộp ngũ cốc từ những năm 1950" và nói rằng loại bao bì mới này có thể " Vạch ra lại lối đi tươi sáng hơn cho ngũ cốc". Nhưng thật tiếc rằng điều đó đã không xảy ra …

Thay đổi từng bước nhỏ có thể sẽ hiệu quả hơn

Kroger đã lặng lẽ thiết kế lại các bình sữa của mình để sử dụng ít hơn 10% nhựa so với trước đây. Đến cuối năm ngoái, chuỗi cửa hàng tạp hóa chuyển sang các khuôn chứa mới tại một nửa số nhà máy chế biến sữa của mình. Kroger có kế hoạch chuyển đổi hoàn toàn sang khuôn chứa mới vào đầu năm tới.

Những thay đổi trong sản xuất chai lọ có tính chất vô cùng tinh tế. Erin Sharp, phó chủ tịch của công ty cho biết: "Chai kiểu dáng mới sẽ có thể có thêm các chức năng như cho thấy lượng sữa còn lại và thuận tiện cho việc mang đi hơn. Nhưng thực tế rất ít người có thể quan sát được sự thay đổi này".
"Ở cấp độ cửa hàng, không có nhiều công khai xung quanh việc tái thiết kế bao bì giấy. Đối với phần lớn khách hàng của chúng tôi, họ thực sự không nhận ra điều này", Erin Sharp cho biết.


Việc thay đổi bao bì tại các cửa hàng bán lẻ sẽ dễ dàng hơn so với công ty sản xuất hàng loạt. Vì sao? Adamson giải thích tiếp, sau khi khách hàng gọi thức ăn trong một cửa hàng thức ăn nhanh, họ có thể sẽ không hài lòng vì họ không thích hộp giấy thay vì hộp xốp. Ngay lúc đó, nếu khách hàng không hiểu tại sao thức ăn của họ lại được chứa trong những bao bì khác nhau, một nhân viên túc trực ở ở đó có thể để giải thích lý do.

5 BÍ QUYẾT THU HÚT KHÁCH HÀNG NGAY TỪ BAO BÌ SẢN PHẨM

Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng, làm thế nào để thu hút được khách hàng ngay từ bao bì sản phẩm, làm thế nào để khách hàng nhận biết được thương hiệu sản phẩm là thách thức không nhỏ đối với mọi nhãn hàng.
Vậy làm thế nào để tạo ra được mẫu bao bì đủ sức thuyết phục đối với khách hàng trong thời điểm vàng then chốt? Câu trả lời nằm ở những nguyên tắc được liệt kê dưới đây.

1. Bao bì bắt mắt – Thu hút từ “cái nhìn đầu tiên”

Trên thực tế, người đi mua hàng luôn luôn thiếu kiên nhẫn để xem toàn bộ thương hiệu đang được trưng bày. Do đó, yêu cầu đầu tiên trong quá trình thiết kế bao bì luôn phải đặt thứ tự ưu tiên cho hạng mục “bắt mắt” lên đầu. Bởi lẽ, bao bì của nhãn hàng bạn kinh doanh chỉ có thời gian ghi dấu ấn trong 1-2 giây đầu tiên. Hãy tạo cho khách hàng của bạn “tình yêu sét đánh” ngay tại thời-điểm-vàng, khoảnh khắc giao thoa giữa ánh nhìn ­­của khách hàng và bao bì của bạn.

Chính điều đó cho thấy, thiết kế của bao bì không chỉ cần nhất quán với hệ thống nhận dạng thương hiệu mà còn phải thật bắt mắt để được người đi mua hàng nhận biết nhanh nhất. Do đó, nhà thiết kế cần phải hiểu rõ vị trí bao bì được trưng bày với các góc nhìn khác nhau để bảo đảm sản phẩm lúc nào cũng thu hút người mua.

Bên cạnh đó, màu sắc của bao bì còn là yếu tố tác động tâm trạng khi quyết định mua hàng. Các mảng màu trong thiết kế bao bì đóng vai trò đặc biệt quan trọng dẫn dắt sự chú ý của người mua, đặc biệt trong những không gian trưng bày giới hạn.

Chính vì vậy, hãy chủ động thu hút sự chú ý của khách hàng bằng các gam màu đặc trưng, các gam màu này cũng nên được xác định ngay từ lần đầu tiên ra mắt sản phẩm.

2. Bao bì “dễ mua, dễ bán”

Tại sao lại nói thiết kế bao bì cần phải “dễ mua, dễ bán”?  Thật dễ hiểu khi đứng trước một rừng sản phẩm, khách hàng luôn bị choáng ngợp. Điều này dễ gây nhiễu loạn thông tin và tác động đến quyết định mua hàng. Chính vì vậy, khách hàng thường nghiêng theo giải pháp an toàn, họ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thân thuộc trong tình huống “nan giải” như trên.

Hãy tạo cho khách hàng tâm lý an toàn, nếu bạn muốn họ đưa ra quyết định lựa chọn đối với sản phẩm mới. Bằng cách sử dụng hệ thống nhận dạng thương hiệu mà bạn đã miệt mài tạo ra, kết hợp với cái mới mẻ mà bạn đang muốn giới thiệu với khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, thiết kế bao bì của bạn luôn phải đàm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy. Một bố cục nhất quán theo thông lệ của ngành hàng sẽ giúp người mua dễ dàng tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng và đầy đủ. Thiết kế theo quan điểm này sẽ giúp khách hàng so sánh hai nhãn hàng tương đồng một cách thuận tiện nhất. Đừng bắt khách hàng của bạn phải tốn thời gian vào việc thẩm định lại nhãn hiệu sản phẩm. Điều này sẽ kéo dài thời gian ra quyết định mua sản phẩm của khách hàng, kéo theo đó là tỷ lệ rớt đơn hàng sẽ cao hơn.

3. Bao bì “Tương đồng nhưng khác biệt”

Đối với bất cứ sản phẩm gì, khách hàng luôn thẩm định sản phẩm bằng mắt trước khi xem xét các yếu tố khác. Do đó, việc sử dụng hình ảnh thiết kế bao bì để truyền tải thông điệp sản phẩm là hết sức quan trọng, nó sẽ tạo một sợi dây giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong cuộc đối thoại này, sản phẩm của bạn không phải là sản phẩm được tham dự cuộc đối thoại 1-1, mà là cuộc đối thoại giữa 1 và X1. Nghĩa là khách hàng của bạn không chỉ giao tiếp với sản phẩm của bạn, mà còn giao tiếp với sản phẩm của rất nhiều những đối thủ khác. Do đó, hãy học cách làm chủ cuộc “đối thoại ngầm” này.

Bao bì - tự thân nó đã luôn được so sánh với những sản phẩm xung quanh trên kệ hàng. Chính vì vậy, bao bì luôn phải mới mẻ, luôn trong trạng thái “bình mới, rượu cũ”. Nói cách khác, thiết kế bao bì luôn phải hiện đại hơn đối thủ ngay trong cái nhìn đầu tiên.

Qua nhiều nghiên cứu cho thấy cấu trúc bao bì, đặc biệt là hình dáng và hệ thống thông tin là điểm quan trọng nhất để cấu thành sự khác biệt. Trong khi màu sắc và logo trên bao bì thường liên tưởng đến sự nhận biết của thương hiệu mang lại nét thân thuộc thì hình dáng lại gửi đi một thông điệp mạnh mẽ hoàn toàn khác. Việc sử dụng đồ họa trên bao bì cũng tạo nên khác biệt nếu thể hiện được những bứt phá so với truyền thống chung của ngành hàng.

4. Truyền tải thông điệp đơn giản, ngắn gọn, súc tích trên bao bì

Người mua thường dành rất ít thời gian để ra quyết định mua hàng. Vì lý do này, thông điệp trên bao bì sản phẩm khi bạn truyền tải đến khách hàng cần phải ngắn gọn, cô đọng, súc tích.
Hệ thống theo dõi ánh mắt trong hành vi của người mua hàng đã chứng minh rằng trong khoảng thời gian 5 giây, người mua đã duyệt xong một mẫu sản phẩm. Do đó, thông điệp bạn truyền tải hãy đảm bảo “càng ít càng tốt” (Simple is the best), cố gắng gói gọn thông điệp nội dung trong 4-6 từ và tập trung triển khai ý tứ bằng hình ảnh.

Đôi lúc, sự đơn giản lại gây ấn tượng hơn, làm cho thông điệp trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, đừng biến sự đơn giản, tinh tế trong thiết kế bao bì thành sự đơn điệu.

5. Thiết kế bao bì hướng đến sự bền vững

Thực tế người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều đến môi trường. Do đó, là nhà thiết kế thông minh, đừng bao giờ khiến khách hàng của mình trở nên nhạy cảm và khó chịu với sản phẩm khi gây xung đột với môi trường sống hiện tại.

Để làm được điều này, những nhà thiết kế bao bì luôn phải chú tâm vào việc truyền tải những lợi ích khi sử dụng những bao bì thân thiện môi trường một cách rõ ràng, cụ thể, đơn giản và dễ hiểu.


Có thể dễ dàng nhận thấy, những cách thể hiện sáng kiến xanh độc đáo, khác biệt trên sản phẩm bao bì hiện tại luôn gây được tiếng vang tốt trong cộng đồng người mua hàng, nhà bán lẻ và cả người sử dụng.

Hãy là nhà thiết kế bao bì khôn ngoan dẫn đầu xu thế thiết kế bao bì hướng đến sự bền vững, bằng cách sử dụng các chất liệu bao bì dễ dàng tái chế, hay những sáng kiến tuyệt vời khác khiến cho bao bì của bạn giá trị hơn cách mà nó đang hiện diện. Đó là con đường giúp bạn chinh phục trái tim khách hàng và hạ gục đối thủ “nhanh không tưởng” đó nhé!

Cuối cùng, trong chương trình phát triển của các doanh nghiệp sản xuất tiêu dùng, bao bì luôn được nhìn nhận là đóng vai trò quan trọng vào thời điểm vàng để sản phẩm lọt được vào mắt người đi mua hàng. Chính vì thế, nếu bạn muốn chinh phục khách hàng, hãy bắt đầu nghiên cứu chiến lược thích hợp để thu hút khách hàng ngay từ bao bì sản phẩm.

"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ tphcm :
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
Email: nguyethey@gmail.com
Website: https://maula.vn
SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw
Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

Đăng nhận xét