Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Các xu hướng hàng đầu trong ngành đóng gói bao bì và in ấn nhãn mác

Sự phát triển trong ngành thực phẩm mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp đóng gói, đặc biệt là các doanh nghiệp về máy móc đóng gói bao bì và nhãn mác...
Thu nhập gia tăng kéo theo sự tăng trưởng mới trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam.
Trong quý I năm 2017, ngành sản xuất thực phẩm và hàng tiêu dùng tại Việt Nam đã tăng trưởng 3% so với cùng kì năm 2016, đạt mức tăng trưởng cao thứ 4 trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ngành thực phẩm và đồ uống tăng trưởng kéo theo sư gia tăng của nhu cầu về các loại máy móc bao bì và đóng gói thực phẩm, nhờ vào nhu cầu của người tiêu dùng về nhãn mác hiện đại và lối đóng gói nhỏ nhẹ, phù hợp với lối sống di chuyển nhiều.



Sự phát triển trong ngành thực phẩm mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp đóng gói, đặc biệt là các doanh nghiệp về máy móc đóng gói bao bì và nhãn mác. Các sự kiện về lĩnh vực đóng gói bao bì thực phẩm đang diễn ra trên toàn quốc.

Sự kiện này đã trở thành nền tảng cho các doanh nghiệp địa phương trong việc tìm kiếm nguồn sản phẩm đóng gói và in ấn nhãn mác cũng như học hỏi các phân tích chuyên sâu mới nhất về các xu hướng phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm trên toàn thế giới và cung cấp thông tin về thị trường trong nước cho các doanh nghiệp quốc tế. '' Print Pack Foodtech 2018 có sự giam gia của hơn 380 gian hàng triển lãm đến từ 11 quốc gia trên khắp thế giới.

Năm nay, sự kiện này thậm chí còn thu hút sự chú ý từ quốc tế, Hiệp hội Thương mại Bao bì Hàn Quốc (KOPTA) sẽ có 8 nhà cung cấp tham gia, mang đến những máy móc đóng gói bao bì và công nghệ in ấn tiên tiến nhất cho Việt Nam.

Công Ty Tnhh J & V Wonder Printing Việt Nam, một công ty sản xuất thiết bị in nhãn mác kỹ thuật số thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và hiệu quả cao cho biết:'' Print Pack Foodtech 2018 là cơ hội hoàn hảo để quảng bá sản phẩm của chúng tôi và giúp chúng tôi hiểu biết thêm về đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực máy móc in ấn tại Việt Nam, vì công nghệ đang phát triển không theo từng năm nhưng từng ngày. Bạn phải cập nhật với nhu cầu của thị trường ’’

1. Nhãn mác và bao bì chất lượng cao

Nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang tìm kiếm các sản phẩm nhãn mác và bao bì với chất lượng cao hơn. 49% người tiêu dùng muốn sử dụng các sản phẩm có kiểu dáng và thiết kế bao bì cao cấp. Chất lượng bao bì đang nhanh chóng trở thành điều cần thiết cho các nhà sản xuất thực phẩm nếu muốn trở nên nổi bật trong lĩnh vực bao bì nhãn mác đang phát triển tại Việt Nam.

Tại các sự kiện như Print Pack Foodtech, các xu hướng thiết kế bao bì và các sáng kiến mới nhất sẽ kết hợp với nhau, giúp du khách tham gia có thể thu được thông tin giá trị về hình thức đóng gói trong tương lai tại Việt Nam, bao gồm cách tích hợp công nghệ in 2D và 3D vào thiết kế thực phẩm.

Một xu hướng mới khác ở Việt Nam là việc tạo ra các thương hiệu thực phẩm. Hiện nay, các nhà sản xuất thực phẩm đang mở rộng dòng sản phẩm của mình và phát triển cơ sở người tiêu dùng trung thành sau khi nhìn thấy điều này tại thị trường quốc tế. Bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển một thương hiệu thực phẩm.

2. Bao bì carton

Cuộc khảo sát của ORC ngành in ấn nhãn mác và đóng gói bao bì tại Việt Nam cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng lựa chọn thùng carton cao hơn bất kỳ loại bao bì nào khác. Khoảng 70% nguyên liệu cho loại bao bì là từ các nguồn tái chế. Bao bì carton đã thành công trong thị trường bán lẻ Việt Nam và trên toàn thế giới, ngành bao bì carton Việt Nam vì thế đang có tiềm năng lớn.

Thiết kế bắt mắt cũng rất quan trọng vì nó mang lại cho người tiêu dùng ý tưởng rõ ràng về những lợi thế của sản phẩm. Ví dụ, nhiều người tiêu dùng đang tìm kiếm các loại thực phẩm chứa canxi, khoáng chất, vitamin, Omega 3, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, Các sản phẩm có nhãn mác rõ ràng cung cấp những thông tin như trên đang được ưa chuộng.

3. Thuận tiện

Dân số đô thị ở Việt Nam tăng từ 34% -40% kéo theo sự gia tăng của thu nhập. Điều này cũng dẫn đến sự gia tăng của nhu cầu về thực phẩm đóng gói sẵn. Sự xuất hiện của các siêu thị mini và các cửa hàng thuật lợi đã tăng mạnh trên khắp cả nước. Từ tháng 1 năm 2017 đến tháng 2 năm nay, đã có 123 cửa hàng tiện lợ và 684 siêu thị mini mới mở tại Việt Nam.

Thực phẩm đóng gói sẵn và thực phẩm tiện lợi hiện nay là một xu hướng rất lớn, và các sản phẩm có đóng gói nhỏ gọn đang được những người tiêu dùng độc thân ưa chuộng hơn. Nhu cầu tiêu thụ mì ăn liền đã tăng 69% và nhu cầu về xúc xích làm sẵn cũng tăng hơn 26%.

4. Đổi mới

Ở Việt Nam, 88% người mua sắm thường mua thêm một mặt hàng mới mỗi lần mua sắm.

Điều này đã làm cho lĩnh vực đóng gói bao bì nhựa mới trở thành một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất. Lĩnh vực này đã tăng trưởng 4,7 tỷ USD trong năm 2016.

Nền kinh tế của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng sẽ kéo theo sự gia tăng trong việc chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống, và kết quả là thị trường đóng gói bao bì cũng sẽ phát triển song song với sự gia tăng này.

Đối với các nhà sản xuất trong nước, các sự kiện như Print Pack Foodtech sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp tham dự lợi thế so với đối thủ cạnh tranh. Các nhà sản xuất quốc tế cũng đang mong muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam để tận dụng sự tăng trưởng này, và họ sẽ tìm kiếm những cách thức mới để thu hút người tiêu dùng.

Tuy nhiên, điều này cũng mang đến một cơ hội mới cho các công ty đóng gói và in ấn trong nước khi nó giúp ngành công nghiệp này phát triển. Thiết kế bao bì sẽ quan trọng hơn bao giờ hết và trở thành một phương thức chủ yếu của các nhà sản xuất để thu hút những người tiêu dùng đang ngày sành điệu hơn.

9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NĂM 2019

Khi nói tới bao bì đóng gói sản phẩm, năm 2018 đã mang tới cho chúng tôi khá nhiều sự đổi mới và những tùy chọn mới mẻ để thử nghiệm, về cả khía cạnh thẩm mỹ và tính năng. Và năm 2019 sẽ tiếp tục những xu hướng đó ngay ở nơi năm 2018 còn đang dang dở. Hãy sẵn sàng chứng kiến giới thiết kế chơi đùa với màu sắc, đồ họa và vật liệu bằng những phương thức mới mẻ thú vị.


Với tư cách là những nhà thiết kế, để tiến hóa cùng với sự thay đổi phong cách và trào lưu thiết kế, chúng ta phải dành chút thời gian để phân tích những xu thế ảnh hưởng nhất. Chỉ khi chúng ta phản ánh được sự tiến hóa của thiết kế mà chúng ta nhìn thấy quanh ta, chúng ta có thể dự đoán những xu hướng sẽ tới và có hiệu quả trong việc định hình tương lai bằng những cách mới và đầy cảm hứng.

9 xu hướng đáng chú ý nhất đối với thiết kế bao bì sản phẩm năm 2019

Chủ nghĩa tối giản giúp màu sắc tỏa sáng
Những hiệu ứng chuyển sắc sáng màu
Những bảng màu nude
Hình minh họa phong cách phẳng
Bao bì phong cách hoài cổ
Bao bì màu đen trắng
Những thiết kế bao bì khác thường
Phong cách thiết kế bao bì 8-bit
Bao bì sản phẩm không chứa nhựa

1.Chủ nghĩa tối giản giúp màu sắc tỏa sáng

Chủ nghĩa tối giản không có dấu hiệu hết “hot” và đây là lý do: ngày càng nhiều thương hiệu và doanh nghiệp muốn gây dựng hình tượng minh bạch và trung thực và chủ nghĩa tối giản là câu trả lời xác đáng. Còn cách tiếp cận nào tốt hơn để thực hiện mục tiêu này là sử dụng chủ nghĩa tối giản thông qua thiết kế bao bì? Với những bao bì tối giản, mọi thứ không thiết yếu bị loại bỏ và thành phần cốt lõi của vật thể được phơi bày – một nguyên lý cốt lõi của chủ nghĩa tối giản đã tạo ra ngôi nhà mới cho thiết kế bao bì và cho phép những thành phần thiết kế như màu sắc và kiểu chữ thực sự tỏa sáng.

Việc cắt giảm bớt những thứ rườm rà để trở lại với những yếu tố cốt lõi của điều gì đó sẽ luôn luôn là một thách thức nhưng đồng thời cũng hứa hẹn nhiều kết quả khả quan. Nó có thể biến thiết kế thành một tác phẩm giao tiếp được mọi đối tượng con người thông qua chức năng, những hình khối đơn giản và mẫu hình hoa văn, truyền đạt thông điệp thiết yếu của doanh nghiệp. Cho dù sự đơn giản mang lại sự hiệu quả cao là câu cửa miệng của nhiều người, nó vẫn đúng hơn bao giờ hết và sự lý tưởng của sự đơn giản là điều khó làm chủ và nắm giữ. Những bao bì tối giản trong năm 2019 sẽ tập trung vào những thiết kế đơn giản và sạch cho phép màu sắc và kiểu chữ chiếm vị trí trung tâm – nơi không còn nghi ngờ gì sẽ mang tới sự ảnh hưởng và đảm bảo sự nổi bật.

2.Những hiệu ứng chuyển sắc sáng màu

Không ngạc nhiên gì khi những hiệu ứng chuyển sắc tiếp tục gây hứng thú đối với cả giới thiết kế và người xem. Chuyển sắc cung cấp cho những nhà thiết kế kế bao bì sản phẩm khả năng tạo ra thứ gì đó có cảm giác tươi mới bằng cách phối hợp những màu sắc khác nhau, kết quả cho ra một thiết kế mới mẻ và độc đáo.

Những hiệu ứng chuyển sắc không chỉ mang lại chiều sâu cho thiết kế mà chúng còn rất đẹp mắt trong những định dạng kĩ thuật số. Không ngạc nhiên gì khi những công ty lớn như Microsoft hay Apple đã bắt đầu ấp ủ những thiết kế sử dụng hiệu ứng chuyển sắc từ năm 2016. Trong năm 2019, hiệu ứng chuyển sắc sẽ là một phần thiết yếu không thể thiếu của thiết kế, mang lại chiều sâu cho bất cứ tác phẩm nào. Và với những tổ hợp màu sáng và thú vị, chúng sẽ biến một nền đơn sơ trở thành thành phần nổi bật của thiết kế. Hãy kì vọng chứng kiến những hiệu ứng chuyển sắc dạ quang, đầy màu sắc hoặc thậm chí theo tông neon tràn ngập khắp các thiết kế bao bì sản phẩm trong năm 2019.

3.Những bảng màu nude

Màu nude không chỉ là một màu đơn sắc mà nó là một hỗn hợp phức tạp của màu phai của đào, hồng và thổ hoàng với những nét kem hoặc chocolate. Việc chuyển sang những bảng màu bao gồm tất cả những gam màu nude và trung tính mang lại ngày càng nhiều sự hấp dẫn hơn cho nhiều lĩnh vực thiết kế mà thiết kế bao bì là một ví dụ điển hình. Chúng tôi đang chứng kiến những nhà thiết kế bao bì ấp ủ những sắc màu tự nhiên làm nền tảng cho thiết kế của họ và chơi đùa với tổ hợp của những bảng màu nude và phấn màu.

Xu hướng này hoàn toàn mềm mại và nghịch ngợm. Năm 2019 mang tới sự phổ biến của những bảng màu nude bao gồm những sắc nâu ấm, những sắc trắng kem và những nét màu be. Chúng thường được kết hợp với cửa sổ bật lên màu phấn để khiến chúng nổi bật hơn, cũng như những nhãn mác đơn giản, thanh thoát không làm ảnh hưởng tới những tổ hợp màu sắc và hình khối độc nhất.

4.Hình minh họa phong cách phẳng

Gốc rễ của phong cách thiết kế phẳng được bắt nguồn từ Swiss Style (hoặc International Typographic Style) – trào lưu đã xuất hiện từ những năm 20 của thế kỉ trước và đơm hoa kết trái thành một nền tảng quan trọng của thiết kế đồ họa vào giữa thế kỉ thứ 20. Biết rằng cách tiếp cận này đã khởi đầu từ những vật liệu in, nó chỉ có logic khi chúng ta thấy xu hướng này phát triển mạnh trong lĩnh vực thiết kế bao bì sản phẩm. Trọng tâm mà chúng có được về thiết kế, màu sắc, cách sử dụng kiểu chữ đơn giản và cách tiếp cận tối giản về tổng thể mà chúng đòi hỏi, khiến những hình minh họa theo phong cách phẳng lý tưởng cho hầu như mọi vật liệu in.

Thường thì chúng ta nhìn thấy những hình minh họa phẳng dưới dạng các hình khối được đơn giản hóa có thể khiến những mảng màu trở nên nổi bật trong khi text vẫn giữ được sự dễ đọc. Những thiết kế theo phong cách phẳng có tính thanh thoát, tinh tế và sạch sẽ nhờ việc loại bỏ tất cả những hiệu ứng không gian 3 chiều. Và điều tuyệt vời nhất của xu hướng này là nó có đủ sự linh động để phát triển một cách tự do. Giới thiết kế có thể sử dụng những phần của nó và phối hợp chúng thành hầu như bất kì tác phẩm nào mà họ muốn. Sự tiến triển của hình minh họa phẳng trong năm 2019 có lẽ sẽ mang chúng ta gần hơn với một sự hài hòa hoàn hảo của tính năng và vẻ đẹp thẩm mỹ.

5.Bao bì phong cách hoài cổ

Vẻ đẹp thẩm mỹ hoài cổ của thiết kế bao bì đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với những sản phẩm thức ăn và đồ uống. Mọi nơi trên hành tinh này, những nhãn mác hoặc bao bì sản phẩm hoài cổ đang hiện diện trong mọi cửa hàng.

Vẻ đẹp hoài cổ giúp sản phẩm bán chạy trước hết vì nó gợi nhớ tới sự nguyên gốc. Và điều này được phản ánh ở cả vẻ ngoài và cảm giác mà sản phẩm đem lại. Bên cạnh việc sử dụng những kiểu chữ trông hoài cổ, chúng tôi đang chứng kiến ngày càng nhiều hơn những hình minh họa, kiểu chữ bản thảo hay hoa văn màu sắc hoài cổ được sử dụng ngày càng nhiều để gợi tả cảm giác của tuổi tác và những thế hệ đi trước.


Trong năm 2019, các nhà thiết kế quay trở lại những nhân tố cũ như là những lựa chọn mới bởi họ thấy mệt mỏi khi chạy đua với những xu hướng thiết kế mới đang thay đổi mỗi ngày. Trong thị trường hôm nay khi những bao bì mới, được cải thiện liên tục được tung ra với tốc độ chóng mặt, việc tạo ra một bao bì tiên tiến nhất và đi trước những đối thủ trở thành một nhiệm vụ khó khăn. Việc quay trở về với gốc rễ của thiết kế bao bì với vẻ cổ điển không tuổi sẽ không bao giờ đánh mất sự hấp dẫn của mình.

6.Bao bì màu đen trắng

Lược bỏ bớt màu sắc trong bảng màu của bạn tới khi nó chỉ còn hai thành phần có thể lúc đầu sẽ khiến bạn thấy hạn chế nhưng nếu hai màu còn lại đó là màu đen và trắng, hóa ra điều đó lại là một tổ hợp lựa chọn màu sắc mạnh mẽ và cực kì đa năng. Sự linh động mà chúng mang lại cho một thiết kế khiến người xem không thể làm ngơ. Nó là một cách hiệu quả một cách đáng ngạc nhiên để tạo ra sự tách biệt giữa những thành phần của thiết kế và giúp thiết lập mối quan hệ giữa chúng.

Một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng một trong những hình ảnh giàu cảm xúc nhất trong tự nhiên là tác phẩm bởi moussegraphics dành cho GAEA trên đây. Nó đơn giản, sạch và cân bằng chính nó bằng một cách rất hài lòng. Mặt khác, tổ hợp màu đen và trắng có thể tạo ra độ phức tạp trong khi vẫn duy trì tính chất tối giản, như được minh họa bởi Ula Krasny trong dự án thiết kế dành cho petit amie dưới đây.

Lúc đầu thì nó có thể là một thách thức thật sự, nhưng với ý niệm và sự áp dụng đúng đắn, một thiết kế với chỉ màu đen và trắng có thể giúp bạn có được hiệu quả không ngờ tới.

7.Những thiết kế bao bì khác thường

Khi phải lựa chọn giữa hai sản phẩm có cùng mức giá tiền, chúng tôi sẽ luôn luôn lựa chọn sản phẩm có nhãn mác và bao bì hấp dẫn hơn. Vì vậy tại sao không khiến sản phẩm của mình nổi bật bằng cách làm khách hàng của bạn ngạc nhiên với một lựa chọn thiết kế không phổ biến và có thể truyền tải những thông điệp của bạn theo một cách khác lạ và vui vẻ?

Ví dụ như, bạn có thể không kì vọng tìm thấy than hoạt tính màu trắng trong một chiếc hộp có hình dạng giống những quân bài domino. Nhưng Lesha Limonow đã tìm ra một phương thức để thông dịch nguyên lý domino sang sức khỏe con người và truyền đạt nó với một lớp bao bì cao cấp nhưng khác thường.

Một tác phẩm đáng ngạc nhiên một cách dễ chịu và khác lạ khác là bao bì với họa tiết chuyển động dành cho Nord Stream do Loco Studio thực hiện. Thực hiện dựa trên những mẫu hình nhiễu xạ, bức ảnh trên đỉnh của bao bì bắt đầu chuyển động khi người ta mở sản phẩm ra, đó thực sự là một hiệu ứng vừa đáng ngạc nhiên vừa cuốn hút người dùng.

Trong năm 2019, hãy kì vọng thấy được nhiều cách tiếp cận nguyên gốc và khác thường đối với thiết kế bao bì sản phẩm, thiết kế đáng nhớ nhất sẽ là tác phẩm có thể được áp dụng cho những mục đích khác ngoài bao bì sản phẩm.

8.Phong cách thiết kế bao bì 8-bit

Hoài cổ đã trở lại! Và một trong những thứ hoài cổ nhất trong tất cả chính là vẻ ngoài “rỗ” nhìn rõ từng pixel của những trò chơi điện tử từ thời kì đầu. Nó là một trào lưu vẫn tồn tại mạnh mẽ mà dường như không có ngày hết hạn. Hình thái nghệ thuật của việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật kĩ thuật số với phần mềm đồ họa quét, nơi những hình ảnh được chỉnh sửa ở cấp độ pixel vẫn đang tồn tại và lan rộng. Nó nắm giữ một vị trí độc nhất trong nhận thức văn hóa của chúng ta bởi vì trò chơi điện tử trở nên phổ biến chưa từng có và cũng vì xu hướng này cùng lúc lỗi thời và không tuổi.

Những hạn chế của thiết kế 8-bit đồng thời cũng là điểm mạnh của nó. Những hình ảnh được giản lược tới chỉ những điểm màu đơn thuần, cạnh vát cứng chắc và đường kẻ thẳng tắp vừa thôi thúc vừa dễ tiếp cận đối với khách hàng. Nó là một cách đơn giản để truyền tải một ý tưởng có thể phức tạp để minh họa thông qua những loại hình nghệ thuật khác – hoặc để bổ sung một điểm mốc đến quá khứ cho một sản phẩm.


Mặc dù nó là sản phẩm của một thời kì đã xa, thiết kế 8-bit đã ăn sâu vào kí ức của chúng tôi và chắc chắn rằng nó sẽ tiếp tục mở rộng trong nhiều năm tới đây.

9.Bao bì không chứa nhựa

Tiến tới không sử dụng nhựa là một xu hướng đang nổi lên cần được sự ủng hộ của mỗi người trong mỗi chúng ta. Giấy và vật liệu dạng bìa cứng là những tác nhân đóng góp chính vào rác thải bao bì, theo sau là nhựa và thủy tinh với một tỷ lệ lớn đến từ đóng gói sản phẩm thực phẩm.

Hưởng ứng xu hướng này, mỗi năm chúng tôi lại thấy nhiều hơn những tiến bộ của khoa học đằng sau những nguyên vật liệu được sử dụng cho bao bì sản phẩm. Từ những loại chất dẻo chế tạo từ tảo cho tới màng bọc được làm từ sợi cây và vật liệu xốp làm từ nấm, chúng tôi đang chứng kiến những giải pháp thay thế thực sự cho nhựa, chất dẻo truyền thống đang được tạo ra và dần dẫn tới một tương lai hiệu quả và bền vững hơn cho nhân loại.

Một ví dụ tốt cho xu hướng này là sự hợp tác giữa L’Oreal và Ecologic Brands với sản phẩm của họ mang tên Seed Phytonutrients: một lọ kèm vòi xịt có thể tái chế được, dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên, làm bằng giấy được chế tạo cho nhu cầu tắm.

Và tất nhiên là có những bao bì từ cellolose vi sinh được phô diễn một cách khéo léo trong dự án From Peel to Peel project bởi Emma Sicher – một sáng kiến với tiềm năng to lớn.

"QC" Cơ sở may đồng phục giá rẻ uy tín Tp.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
Email: nguyethey@gmail.com

Đăng nhận xét