Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Xu hướng thiết kế bao bì thời hiện đại

Những sản phẩm nào sẽ bán đắt hàng đây? Những sản phẩm nào nắm lấy thị hiếu người tiêu dùng trong tương lai? Dạo một vòng quanh các kệ hàng ở siêu thị, điều gì trên các sản phẩm bao bì giấy....
Những sản phẩm nào sẽ bán đắt hàng đây? Những sản phẩm nào nắm lấy thị hiếu người tiêu dùng trong tương lai? Dạo một vòng quanh các kệ hàng ở siêu thị, điều gì trên các sản phẩm bao bì giấy sẽ làm bạn tò mò, chú ý nhất? Người tiêu dùng thường sẽ có xu hướng chú ý vào:
  • Một logo quen thuộc
  • Màu sắc sặc sỡ
  • Từ ngữ hấp dẫn
  • Mẫu mã, kiểu dáng
  • Hình dạng đơn giản




Vì vậy, câu hỏi đặt ra cho các công ty sản xuất và thiết kế bao bì, làm thế nào để có sản phẩm bao bì chuyên nghiệp đồng thời bắt kịp theo xu hướng?

Tìm hiểu thêm: may đồng phục

Có khi nào chúng ta nhớ lại những yêu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm như: khối lượng nhẹ, không có chất béo và tự nhiên.

Ngoài ra, khách hàng còn thực sự quan tâm đến sự tươi mới, bao bì mang tính nghệ thuật, được sản xuất tuân theo các tiêu chuẩn đạo đức, chất liệu hữu cơ, được sản xuất tại địa phương, không có màu sắc hoặc hương vị nhân tạo. Tất cả những yếu tố này đang có tác động mạnh mẽ tới người tiêu dùng đối với các sản phẩm bày biện trên kệ hàng.

Các xu hướng thiết kế bao bì giấy dần dần hình thành từ những thứ người tiêu dùng muốn xem. Vậy điều gì thu hút người tiêu dùng ngày nay? Dưới đây là 6 xu hướng thiết kế bao bì mới nổi cho năm 2019 và có thể là cho những năm tiếp theo.

1: Bao bì giấy có cửa sổ hoặc trong suốt

Một trong 6 xu hướng thiết kế bao bì mới nổi cho năm 2019 là bao bì thực phẩm trong suốt. Đây là một trong những xu hướng đóng gói thực phẩm mới nhất đang ngày càng trở nên phổ biến với người tiêu dùng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sản phẩm thực tế mà họ đang có ý định mua. Người tiêu dùng có xu hướng ngày càng tìm kiếm các nhãn hiệu chứa thông tin thành phần các chất rõ ràng, không cầu kỳ.

Khách hàng mong muốn biết những gì thực sự đang ở bên trong bao bì. Hơn thế nữa, khách hàng muốn hiểu rõ về các thông tin như nguồn gốc của các thành phần, nhà phân phối và quy trình của món hàng từ nơi sản xuất đến kệ hàng.

Bạn có biết rằng khoảng 30% người tiêu dùng đánh giá độ tươi của sản phẩm bằng cách xem trực tiếp sản phẩm thay vì chỉ đơn giản quan sát hạn sử dụng?

Một mẫu thiết kế bao bì giấy hiệu quả có thể ảnh hưởng đến nhận thức ban đầu của người tiêu dùng, bằng cách sử dụng tâm lý màu sắc để nhấn mạnh sự tươi mới của sản phẩm. Thiết kế bao bì đồng thời cũng tạo chú ý đến những tính chất riêng biệt của sản phẩm chẳng hạn như sản phẩm không chứa đường, phụ gia, chất bảo quản nhân tạo, v.v

2: Tăng tính trải nghiệm với bao bì giấy

Đứng thứ 2 trong 6 xu hướng thiết kế bao bì mới nổi được chỉ ra tại hội nghị chuyên đề hàng năm của Adobe Sydney vào tháng 8. Chủ tịch và giám đốc điều hành của Adobe Shantanu Narayen đã nói về những điều doanh nghiệp và thương hiệu cần để xây dựng trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Ông nói, "Khách hàng không chỉ mua sản phẩm mà họ còn mua cả trải nghiệm”.

Narayen tiếp tục giải thích rằng thách thức lớn nhất đối với tất cả các doanh nghiệp ngày nay chính là người tiêu dùng không còn chỉ mua sản phẩm nữa. “Sản phẩm từng là cơ sở của sự khác biệt, nhưng hiện nay mọi thứ đã khác.”


Xu hướng này đang được khai thác ngày càng nhiều bởi các nhà thiết kế bao bì đang nghiên cứu đến toàn bộ trải nghiệm mua sắm cũng như trải nghiệm “unboxing” một khi sản phẩm được giao đến tay. Bạn có nhớ trải nghiệm về lần đầu tiên mua xe của mình bạn đã hứng khởi như thế nào không?

Đây là cảm giác “unboxing” mà bao bì giấy hiệu quả có khả năng tạo ra cho người tiêu dùng mục tiêu.

Thiết kế bao bì tuyệt vời góp phần xây dựng khả năng tham gia vào quá trình “un-boxing”.

Với tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của influencers – những người có ảnh hưởng với cộng đồng, thiết kế bao bì sẽ cần phải xem xét tất cả các “tương tác nhỏ” cho phép người có ảnh hưởng chia sẻ và phát huy cảm giác khám phá của họ khi un-boxing một món hàng nào đó.

3: Bao bì giấy - Thân thiện với môi trường

Xu hướng mới nổi này gắn liền với xu hướng đầu tiên. Ý tưởng tạo nên xu hướng này chính là “Nói không với lãng phí bao bì” với tiêu chí 3R:

Reduce: Giảm thiểu

Reuse: Tái sử dụng

Recycle: Tái chế

Tính bền vững đang ngày càng trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng ngày nay và sẽ tiếp tục là yếu tố thiết yếu trong việc cân nhắc thay đổi của các nhà thiết kế bao bì.

Hãy suy nghĩ một cách hiệu quả hơn. Chúng ta có thể kỳ vọng sẽ thấy sự đổi mới hơn nữa về tính bền vững khi các nhà sản xuất tập trung vào tối đa hóa hiệu quả tài nguyên bằng cách giảm lượng bao bì được sử dụng. Ví dụ giảm độ dày của bao bì giấy.

Sử dụng bao bì sinh thái. Cải tiến bao bì bằng cách sử dụng bao bì có thể ăn được để đóng gói các sản phẩm thực phẩm. Hãy tưởng tượng rằng thức ăn đông lạnh của chúng ta được đóng gói trong một túi hoàn toàn bằng nguyên liệu hữu cơ và sẽ biến mất khi được mang đi hâm nóng lại. Thật tuyệt vời đúng không nào?


Sử dụng bao bì có thể tái chế được. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần xem xét vật liệu tái chế sau tiêu dùng trong thiết kế bao bì. Các nhà thiết kế bao bì và nhà tiếp thị thương hiệu ngày nay cần cân nhắc vào việc sản xuất bao bì có thể tái chế hoàn toàn.

Làm cách nào để bao bì được giữ lại ở các hộ gia đình và sử dụng với những mục đích khác? Làm thế nào để bao bì sản phẩm không chỉ dùng để chứa đựng mà có thể được dùng đa chức năng?

Bởi vì ngày càng có nhiều người tiêu dùng có ý thức hơn về môi trường, họ sẽ sẵn sàng sử dụng và tin cậy những sản phẩm được cung cấp bởi các công ty cam kết tạo ra tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất và nhà tiếp thị thương hiệu sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chú ý đến vấn đề này để tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu.

4: Tiếp thị bao bì sản phẩm từ những người có ảnh hưởng

Tiếp thị bằng sức mạnh của những người có tầm ảnh hưởng (influencers) không chỉ giúp tăng sự lan tỏa, nhận diện thương hiệu mà còn có thể đem đến những giá trị cao hơn so với mong đợi của khách hàng.

Khi nói đến việc xem xét "thành phần tiếp thị có ảnh hưởng", các nhà thiết kế bao bì phải xem xét đến các vật liệu đóng gói, thành phẩm và kết cấu. Nhà thiết kế cần nắm rõ bao bì sẽ hiển thị như thế nào ngoài thực tế ngay trong công đoạn thiết kế sản phẩm.

Những gì người gây ảnh hưởng giới hiệu thương hiệu, thiết kế trực quan và thông điệp bao bì phải nên bao bì phải được thiết kế để kết nối với “khán giả” của những người có ảnh hưởng đó. Thiết kế bao bì sản phẩm cũng cần khơi gợi óc tò mò của cả người có ảnh hưởng cũng như tất cả những người theo dõi.

5: Đầu tư vào thiết kế bao bì

Sự tập trung vào tính bền vững tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của bao bì giấy, đồng thời có những hành động có trách nhiệm với môi trường, vì thế các nhà thiết kế bao bì ngày nay cần có thông tin nhiều hơn việc chỉ đơn giản là làm thế nào để tạo ra những bức ảnh đẹp hoặc cách làm sản phẩm nổi bật trên kệ hàng với một ý tưởng thiết kế độc đáo.

Hơn thế nữa, các nhà thiết kế cũng cần hiểu rõ hơn về các quy trình cơ khí, kỹ thuật sản xuất và khoa học vật liệu, tất cả đều cho phép các nhà tiếp thị thương hiệu đưa ra quyết định hiệu quả hơn. Họ cần phải có một sự hiểu biết về định lượng, cách trộn màu in, quá trình sản xuất bao bì và tất cả những gì liên quan đến việc tạo ra bao bì thân thiện với môi trường.


Các nhà tiếp thị thương hiệu cần phải có khả năng dựa vào đội ngũ thiết kế để tạo sự liền mạch từ các khái niệm thiết kế đến trong sản xuất hàng loạt.

Bao gồm việc phát triển ý tưởng, kết xuất, thực hành, kỹ thuật sản xuất và in mới nhất cũng như nghiên cứu và phát triển tài liệu.


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kênh bán lẻ khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn, do đó nhà thiết kế buộc phải phôi thai ra các thiết kế hiệu quả để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt xét trên cả các hình thức từ thương mại điện tử, bán hàng và bán lẻ.

6: Sở hữu khách hàng bằng bao bì điện tử

Thương mại điện tử đã cho phép các nhà sản xuất có khả năng cạnh tranh với nhà bán lẻ và thực sự sở hữu khách hàng. Để đánh giá thiết kế bao bì có tuyệt vời hay không, chúng ta nên nhìn vào cách nhà sản xuất có thể tạo ra sự trung thành và quyền sở hữu của người tiêu dùng.

Một nhà sản xuất túi ngủ trên thị trường đã tiếp thị bằng cách “Hãy ghé thăm trang chủ của chúng tôi để có cơ hội sở hữu đèn cắm trại miễn phí trị giá 39 đô la”.

Người tiêu dùng bắt đầu hành động, họ sử dụng mạng để nhập địa chỉ email và qua đó mới thấy bằng cách tiếp thị cẩn thận, doanh nghiệp có thể sở hữu người tiêu dùng một cách dễ dàng. Điều này hoàn toàn trái ngược với các kênh bán lẻ truyền thống.

Đăng nhận xét