Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

4 tips hàng đầu để có được mẫu bao bì đẹp

Hãy làm cho kệ hàng nổi bật hơn với mẫu bao bì theo mùa lễ hội riêng của mình. Việc giới thiệu một thiết kế bao bì theo mùa lễ hội cho các hãng một...
Hãy làm cho kệ hàng nổi bật hơn với mẫu bao bì theo mùa lễ hội riêng của mình. Việc giới thiệu một thiết kế bao bì theo mùa lễ hội cho các hãng một cơ hội để khám phá góc nhìn mới cho sản phẩm của họ và kết nối với người tiêu dùng thông qua tinh thần lễ hội chung. Nhưng như những sáng kiến tăng doanh số khác, nó yêu cầu sự chuẩn bị hiệu quả, và điều đó đang trở nên ngày càng khó khăn hơn trong thị trường bán lẻ khắc nghiệt ngày nay.


Nên làm sao bạn có thể thiết kế được loại bao bì phù hợp đây? Và cuối cùng liệu nó có tốt công việc kinh doanh của bạn không? Đây là 4 tips hàng đầu để giúp bạn hiện thực hoá điều đó cho dịp Giáng Sinh và xa hơn nữa.

1. Nghĩ bên ngoài hộp (hoặc túi, hoặc rổ, giỏ…)

Chúng ta nghe thấy từ ‘Giáng Sinh’ và hình dung ra các hình ảnh kinh điển: mũ ông già Noel đỏ và trắng, lá holly xanh mướt, hoa tuyết lấp lánh. Các nhãn hiệu lớn đang tái sử dụng loại hình ảnh này trong nhiều năm để chạm vào cảm xúc của người tiêu dùng và mô phỏng vài sự hứng thú và dự đoán mang màu sắc lễ hội.

Nhưng đối với các doanh nghiệp nhỏ không hoà cùng tinh thần đó, việc chơi an toàn có thể đồng nghĩa sản phẩm thất bại trong việc kích thích nhu cầu ở người tiêu dùng và kéo họ ra xa khỏi thương hiệu họ từng trung thành. “Bạn có thể cho rằng các thương hiệu nên liều lĩnh hơn khi tham gia cùng khách hàng và nên nghĩ về những thứ trông thú vị và nổi bật trên giá,” Hetal Pandit bình luận, giám đốc branding và bao bì tại agency thiết kế DCP.

Vào lúc khi các kệ chật kín các bản in và màu sắc, thì thiết kế bao bì tối giản có thể trở nên mạnh mẽ trong việc phân biệt sản phẩm với đối thủ cạnh tranh trong khi có thể nói lên chất lượng và sự kỹ lưỡng của chính nó. “Bằng việc thêm vào yếu tố lễ hội lên bao bì với sự thay đổi màu sắc, lấp lánh hoặc ruy băng, bạn đang thêm vào cái mọi người đang tìm kiếm trong quãng thời gian này,” Mick Clark nói, giám đốc điều hành tại công ty bao bì WePack. “Bạn có thể thêm thắt giá trị vào bao bì bằng cách cho chúng một chút của sự sang chảnh.”

2. Giữ đúng tinh thần thương hiệu

Bao bì theo mùa nên xây dựng trên nhận diện thương hiệu chứ không phải làm mới hoàn toàn. Nếu đi quá xa, hoặc thay đổi quá mức theo ý mình thì chính bạn đang có nguy cơ làm khó chịu khách hàng của mình - những người không biết họ đang mua gì hoặc họ đang mua nó từ ai. Bao bì theo mùa nên tăng cường cho sức mạnh thương hiệu chứ không phải làm rối nó hơn.


Khi thiết kế bao bì theo mùa, hãy cân nhắc cách nó sẽ duy trì các giá trị cốt lõi, thông điệp và ngoại hình của thương hiệu. “Thực hiện thay đổi với bao bì trong vài lần nhất định trong năm giúp giữ thiết kế tươi mới và đó là cách tốt để tăng doanh số và luôn hiện hữu trong suy nghĩ của khách hàng,” Pandit nói.
Thay vì đại tu toàn bộ bao bì biểu tượng, Toblerone cho ra mắt bản Giáng Sinh đặc biệt vào năm 2006 và thay thế tên thương hiệu bằng ‘Ho Ho Ho'. Việc kết hợp các đặc tính thương hiệu quen thuộc như lớp vỏ bọc vàng kinh điển với bản cập nhật thích hợp và tinh nghịch, bản tái thiết kế đã tăng doanh số thường niên hơn 400%.

3. Chọn mùa một cách khôn ngoan

Đối với các công ty thực phẩm và thức uống, thật khá dễ dàng để điều chỉnh bao bì sản phẩm sao cho phù hợp suốt năm trước các mùa lễ và kỳ nghỉ như ngày Valentine, Halloween và dĩ nhiên là Giáng Sinh nữa. Nhưng không phải tất cả ngành công nghiệp đều chuẩn bị tốt cho bao bì theo mùa. Đối với họ, nó có thể có ý nghĩa về mặt thương mại khi tập trung đầu tư vào thứ khác trên lịch bán lẻ.

Các công ty sức khoẻ và sắc đẹp có thể không muốn thấy nhiều sự quan tâm cho bột protein với trái tim màu hường trên khắp bao bì, ví dụ thế. Nhưng phiên bản giới hạn cho vài sự kiện đặc biệt như Super Bowl hoặc Olympics sẽ phù hợp với nhãn hiệu và giúp tấn công vào thị trường tốt hơn nhiều và có khả năng chứng tỏ thành công về mặt thương mại hơn.

“Các nhãn hiệu nên cân nhắc sự kiện hay kỳ nghỉ nào họ nên tham gia vào," Pandit giải thích. “Có rất nhiều cơ hội cho bao bì theo mùa nhưng một số có thể liên quan tới từng nhãn hiệu riêng biệt hơn những cái khác.”
Cô gợi ý hãy nghĩ xa hơn các sự kiện và kỳ nghỉ rõ ràng nhất, và thậm chí xem xét những cái có thể giúp nâng cao nhận thức vì mục đích tốt. Ví dụ, với Pride 2018, Skittles đã gỡ bỏ màu khỏi bao bì, cho rằng trong suốt Pride, chỉ có một màu cầu vồng là quan trọng nhất. Và chiến dịch đã thành công vang dội.

4. Đừng trữ hàng nhiều

Nghiên cứu cho thấy hơn 60 phần trăm người tiêu dùng vẫn quyết định mua hàng ở trên kệ. Có nghĩa là “sự hấp dẫn trên kệ" của sản phẩm - khả năng thu hút và thuyết phục mục tiêu - tạo nên sự ấn tượng cuối cùng quan trọng trước khi khách hàng chọn mua hay không. Bao bì theo mùa có thể đóng góp đáng kể cho sự hấp dẫn của sản phẩm và làm mới sự quan  tâm ở cái bạn đang bán.


Ngược lại, hãy nhớ các sản phẩm theo mùa có tuổi thọ khá ngắn và việc đánh giá cao nhu cầu khách hàng có thể làm tổn hại doanh thu. “Chúng ta đang thấy ngày càng nhiều công ty cố gắng không rẽ quá xa khỏi thiết kế truyền thống và chỉ thực hiện các thay đổi nhỏ trong suốt các mùa lễ hội,” Clark bình luận. “Điều cuối cùng mọi người muốn là để hàng núi đồ bị bỏ lại và phải bán cho họ với giá rẻ mạt khi kỳ nghỉ kết thúc.”

Hershey đã trải qua điều này với việc chọn lựa chocolate theo phong cách Halloween vào năm 2011, họ đã thất bại và cuối cùng làm ảnh hưởng đến lợi nhuận. Sự thất vọng đó đã thúc đẩy công ty thiết kế bao bì mùa thu mới để phản ánh cả mùa thay vì một mùa lễ đặc biệt nào đó. 

Ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm cực độc đáo

Những ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm dưới đây không chỉ độc đáo mà còn rất thông minh, sáng tạo nữa. Hy vọng chúng sẽ đem đến sự thích thú và nguồn cảm hứng cho các bạn.

Rophi Studio

Bạn đang xem 15 trong số hàng ngàn mẫu bao bì ấn tượng của chuyên đề: Mẫu bao bì đẹp.

1. Bao bì thuốc lá

Một thiết kế bao bì thuốc lá ấn tượng. Với hình dáng của chiếc quan tài, vỏ bao thuốc lá này muốn nhắc nhở người hút thuốc điều một thông điệp: thuốc lá cho bạn con đường nhanh hơn đến với cái chết.

2. Túi đựng thức ăn chống trộm

Bạn sợ bị ai đó lấy trộm đồ ăn? Vậy hãy sử dụng túi đựng thức ăn kỳ quặc này. Anti-Theft Lunch Bags là túi đựng thức ăn có khóa kéo với những vết bẩn màu xanh, làm cho thức ăn của bạn nhìn bên ngoài giống như bị mốc, bị bẩn vậy. Đừng để gã đồng nghiệp xấu tính hoặc một tên hay bắt nạt bạn bè ở trường lấy mất đồ ăn của bạn lần nữa nhé.

3. Butter Spoon

Bạn đã bao giờ muốn ăn bơ mà không có thìa? Thiết kế bao bì này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Thật tiện dụng và thông minh.

4. Dino

Kẹo gôm Dino có bao bì thật sáng tạo, chắc hẳn sẽ nhiều người mua sản phẩm này vì thích thú với bao bì này.

5. Babees Honey

Còn gì ngọt ngào hơn là một chiếc lọ dễ thương nhìn y hệt một chú ong?

6. Cốc kem Bobblers

Thiết kế bao bì cực đáng yêu cho trẻ em và các cô gái

7. NYC Spaghetti

Một thiết kế bao bì khá nổi tiếng và ấn tượng của Alex Creamer: phần đáy hộp được thiết kế sao cho các sợi mỳ được sắp xếp thành một tòa nhà chọc trời. Đơn giản mà vô cùng thú vị.


8.I’m Not A Battery

Đây là thiết kế bao bì lọ đựng muối và tiêu hình cục pin với thông điệp và ý tưởng thú vị: “Nạp thêm năng lượng cho bữa ăn của bạn”

9. AMPRO

Chiếc chai này không chỉ đựng rượu mà còn được phục vụ như một chiếc ly. Thiết kế rất độc đáo, trang nhã mà lại tiện sử dụng và thân thiện với người dùng.

10. Cider

Thiết kế bao bì này rất thông minh, khéo léo tạo ra một mặt cười từ chữ Ci trong tên nhãn chai Cider. Hẳn khách hàng nào cũng sẽ mỉm cười khi cầm trên tay một lon nước sáng tạo như vậy.

11. Fridgeezoo

Thiết kế bao bì với ý tưởng ngộ nghĩnh: động vật có thể đến sống trong tủ lạnh. Thiết kế đáng yêu như thế này đảm bảo sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng là phụ nữ hoặc những người trẻ.

12. Juice Box

Đây là thiết kế bao bì tôi thích nhất trong danh sách này. Thiết kế bao bì nước hoa quả trông thật tươi ngon, hấp dẫn và lại còn có thể khuyến khích người tiêu dùng mua cả 4 hộp để ghép thành hình nữa.

13. Frusion

Thiết kế bao bì thú vị này khiến hoa quả trở nên đáng yêu hơn.

14. Hanger Tea

Ý tưởng độc đáo: giá treo túi trà

15. Rellana Wool

Thiết kế này đã thật sự cho thấy sáng tạo là biến đổi mọi thứ đơn giản trở nên ấn tượng.

Đăng nhận xét