Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tổng quan về bao bì thủy tinh chất liệu in nhãn mác chai lọ

Nhãn mác chai lọ ngày nay không chỉ được dùng để cung cấp thông tin cần thiết của sản phẩm...

 Nhãn mác chai lọ ngày nay không chỉ được dùng để cung cấp thông tin cần thiết của sản phẩm. Nó còn giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp. Trong bối cảnh thị trường quá rộng lớn và vô cùng khắc nghiệt bởi sự cạnh tranh của đối thủ.

Tổng quan về bao bì thủy tinh chất liệu in nhãn mác chai lọ

Tuy nhiên, dịch vụ in ấn xuất hiện “ồ ạt” trên thị trường, điều đó đòi hỏi đơn vị bạn phải lựa chọn cẩn thận để tìm được địa chỉ in ấn chuyên nghiệp, chất lượng.

Chất liệu in nhãn mác chai lọ

Nhãn sản phẩm được sản xuất từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Có thể kể đến các loại sau đây:

Decal giấy

Decal giấy được sử dụng phổ biến vì giá thành rẻ, kỹ thuật sản xuất đơn giản, hoàn thiện trong thời gian ngắn.

Decal nhựa

Loại chất liệu này có độ bền cao, chất lượng đảm bảo trước các yếu tố như ánh sáng, độ ẩm,...

Decal giấy kim loại (metalize)

Đây là loại chất liệu này giá thành khá cao so với các loại còn lại, thường được sử dụng trên các sản phẩm cao cấp để tạo vẻ sang trọng, đắt tiền.

Kích thước tem nhãn mác chai lọ

Kích thước của tem nhãn mác chai lọ khá phong phú. Phụ thuộc vào kích cỡ chai lọ to hay nhỏ. Cũng như tùy thuộc vào ý tưởng của các cơ sở kinh doanh.

Đặc thù tem nhãn decal được dán lên bề mặt chai lọ bằng phẳng, có độ bóng và ma sát cao, và nhờ lớp keo dán tốt nên tem nhãn sản phẩm bám chặt khó bị bong tróc, thời gian sử dụng được kéo dài.

Thế nào là bao bì thủy tinh?

Bao bì được làm từ thủy tinh được gọi là bao bì thủy tinh. Nguyên liệu sản xuất thủy tinh được biết đến rộng rãi là cát silicat ( cát thạch anh), loại cát này phải sạch và không được lẫn tạp chất. Thủy tinh là một chất liệu vô cùng cao cấp bởi các đặc tính của chúng, giúp nó trở thành một chất liệu với hình ảnh và chất lượng cao.

Thủy tinh có lịch sử hàng ngàn thế kỷ, và được xem là loại bao bì tốt nhất và quyến rũ nhất hiện nay. Điều này giúp nó trở thành bao bì của các loại rượu hảo hạng hay các loại nước ép hoa quả tuyệt hảo.

Đặc tính chung của bao bì thủy tinh

Khi được gia nhiệt, thủy tinh trở nên mềm và linh động hơn. Lúc này thủy tinh có thể chảy thành giọt hoặc thành dòng, độ nhớt của chúng càng giảm thấp khi nhiệt độ càng tăng cao.

Thủy tinh có tính chuyển đổi trạng thái thuận nghịch theo sự tăng giảm nhiệt độ, đặc biệt tính chất ban đầu của chúng vẫn được giữ nguyên trong suốt quá trình.

Tính đẳng hướng: Cấu trúc của từng thủy tinh trong một khối thủy tinh được xem là giống như nhau.

Ưu và nhược điểm của dòng bao bì thủy tinh

Ưu điểm

Một số ưu điểm của thủy tinh silicat phải kể đến như:

Có nguồn nguyên liệu vô cùng phong phú

Có khả năng chịu được áp suất gây ra ở bên trong

Bảo quản tốt thực phẩm bên trong thủy tinh

Tái sử dụng dễ dàng mà không gây ô nhiễm cho môi trường

Có thể tái sử dụng nhiều lần nhưng phải có chế độ rửa theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm

Trong suốt giúp bạn có thể nhìn thấy sản phẩm bên trong dễ dàng

Ít bị ăn mòn hóa học bởi môi trường kiềm hay axit.

Nhược điểm

Loại thủy tinh này dẫn nhiệt rất kém

Có thể bị vỡ nếu bị va chạm cơ học, hay bởi sự thay đổi nhiệt độ

Khối lượng nặng, có khi còn nặng hơn sản phẩm bên trong vì thế gây khó khăn trong việc vận chuyển

Không thể in nhãn và bao bì mà chỉ có thể vẽ hay sơn logo thương hiệu lên trên.

Nguyên liệu sản xuất bao bì thủy tinh

Nguyên liệu chính

Điôxít silic (SiO2) – cát silica hay cát thạch anh được dùng làm nguyên liệu chính dùng sản xuất thủy tinh. Đây là loại cát sach, không lẫn Fe (Sắt) nên sẽ cho ra thành phẩm thủy tinh trong suốt nhất. Thủy tinh sản xuất ra sẽ có màu xanh lục nếu dùng cát bị lẫn với tạp chất sắt.

Việc phân loại thủy tinh silicat phải dựa trên thành phần tham gia các oxit. Chúng được phân loại như sau:

Loại 1:

thủy tinh chứa kali và canxi với đặc tính bền và độ sáng cao, dùng để làm các dụng cụ đo và dùng làm ra các loại thủy tinh cao cấp.

Loại 2:

thủy tinh chứa natri và canxi được dùng chủ yếu để làm bao bì đựng rượu, bia hay các loại nước giải khát (nếu lượng natri thấp)

Loại 3:

thủy tinh chứa kali và chì, là loại thủy tinh vô cùng đắt tiền dùng để chế tạo các dụng cụ cao cấp và đồ trang sức

Loại 4:

thủy tinh chứa bo và nhôm – đây là loại thủy tinh trong kỹ thuật

Nguyên phụ liệu

Một số nguyên phụ liệu nhuộm màu như: FeS, hay Fe2O3

Chất nhuộm màu thủy tinh dạng keo khuếch tán

Hợp chất selen: giúp nhuộm thủy tinh thành đỏ và hồng với hàm lượng Se khoảng 0.05 – 0.2%

Hợp chất vàng (Au): có thể làm thủy tinh từ hồng sang đỏ

Hợp chất bạc: giúp nhuộm thủy tinh thành màu vàng

Hợp chất đồng: nhuộm đỏ cho thủy tinh nhưng trong môi trường oxy sẽ tạo thành màu xanh.

Các chất oxy hóa với tác dụng khử bọt thủy tinh.

Các chất oxy hóa: giúp giải phóng O2 khi nấu thủy tinh.

Chất khử: giúp loại các nguyên tố O2 từ các oxit kim loại.

Tính chất của các loại bao bì thủy tinh

Độ bền cơ

Độ bền cơ của thủy tinh sẽ được quyết định dựa vào thành phần của nguyên liệu, công nghệ chế tạo cũng như cấu tạo hình dáng của bao bì.

Độ bền nhiệt

Chỉ nên rót dung dịch vào bao bì thủy tinh khi chúng không chênh lệch quá 70 độ C. Nếu không chúng rất dễ xảy ra hiện tượng vỡ chai bởi sự tương tác giữa lực nén và lực kéo tương ứng.

Tính chất quang học

Đặc tính quang học của thủy tinh được thể hiện bằng khả năng hấp thụ ánh sáng và phản xạ ánh sáng.

Ngoài ra, tính quang học còn phụ thuộc rất nhiều vào bước sóng của ánh sáng.

Độ bền hóa học

Môi trường kiềm sẽ ăn mòn thủy tinh nhiều hơn môi trường axit. Đồng thời, nhiệt độ môi trường càng cao thì tốc độ ăn mòn axit càng nhanh.

Các loại nắp bao bì thủy tinh

Trong thực phẩm, nắp bao bì thủy tinh được phân chia thành những loại sau:

Loại A:

là loại có ren vặn để đóng nắp vào, những nắp tương ứng cũng sẽ có cấu tạo ren,..

Loại B:

Có cấu tạo của thành miệng chai khá dày, sử dụng nút bấc để đậy kín lại (nút bấc còn được gọi là gỗ bần). Bên ngoài miệng chai là một sợi dây thép giúp cho nút bấc chịu được lực nén cao của CaO bên trong chai.

Loại C:

cấu tạo thành miệng chai dày và được thiết kế gờ. Loại này dùng nắp mũ, có lót đệm bằng gỗ bấc hay cao su để bịt kín miệng chai, giúp chai của bạn kín hoàn toàn.

Công nghệ in nhãn mác chai lọ

Thông thường, mọi người nghĩ rằng in nhãn chai lọ thủy tinh hoặc chai nhựa trực tiếp sẽ đắt đỏ hơn dán nhãn, nhưng trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại. In nhãn chai lọ nhựa trực tiếp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp nâng cao vẻ đẹp, sự đẳng cấp cho sản phẩm.

Ưu điểm khi in decal dán chai lọ

Không phải lo lắng nhãn decal dán sẽ bong tróc, mờ thông tin, hoặc bị rách trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

Màu sắc của tem decal dán bền đẹp, và có thể bảo quản ở những nhiệt độ khác nhau.

Những lưu ý khi in nhãn mác chai lọ

Khi đặt in nhãn sản phẩm chai lọ, một số điểm khách hàng cần chú ý là:

Vị trí nhãn mác trên sản phẩm

Kiểu chữ rõ ràng, dễ đọc

Màu sắc thu hút được sự chú ý khách hàng

Logo thương hiệu nổi bật, đặt vị trí hợp lý.

Bí kíp thiết kế nhãn mác chai lọ. Một ví dụ, về nhãn chai rượu, bia nên chia làm 2 phần. Mặt trước in các thông tin như tên thương hiệu, logo... Hoặc đôi khi, nó có thể là một mô tả ngắn hoặc một dòng tagline dán đơn giản. Mặt sau của nhãn sẽ in thông tin dài hơn, bao gồm các hướng dẫn về cách sử dụng, thành phần...

Đó là một cách thiết kế nhãn chai lọ thông minh và dễ đọc. Bố cục phân chia các khu vực thông tin và Kích thước phông chữ phải phù hợp để mọi người có thể đọc từ khoảng cách tốt. Màu phông chữ phải tương phản với màu thân chai. Theo tâm lý của khách hàng, màu sắc tươi sáng của loại bao bì giấy là một lựa chọn khôn ngoan hơn vì nó mang lại cho họ cảm giác tự tin. Ngoài ra, các màu sắc của nhãn dán chai phải đồng bộ với phong cách hình ảnh hiện có của thương hiệu.

Tìm kiếm một thiết kế nhãn mác dán chai lọ?

Có lẽ bạn luôn có những ý tưởng độc đáo riêng cho nhãn mác sản phẩm của công ty bạn, điều cuối cùng là bạn cần một đội ngũ thiết kế tem nhãn tiêu chuẩn cho chai lọ.

Thiết kế nhãn dán đồng bộ

Thiết kế nhãn mác sản phẩm cần được đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Người xem có thể dễ dàng nhận ra hình ảnh thân thuộc, hoặc bạn cần làm để tăng cường sự nhận diện của nhãn hàng nếu là sản phẩm mới tung ra thị trường.

Một điều cần nhớ trong khi chọn một kiểu chữ trên nhãn dán là tính nhất quán của thương hiệu. Khách hàng của bạn có nhiều tài liệu tiếp thị như logo, tờ rơi, danh thiếp,... Kiểu chữ in trên nhãn chai của bạn phải giống với thiết kế logo và các bộ công cụ kinh doanh khác.

Mục tiêu chính của ghép cặp chính tả là hiển thị mối quan hệ giữa thông tin và các lựa chọn loại khác nhau. Ngoài ra, để làm cho thiết kế có tác động hơn, hãy sử dụng các phông chữ phản ánh bản chất của sản phẩm. 

Nhãn mác ấn tượng với mảng màu trắng sáng

Nền tem hay nhãn dán màu trắng là các khu vực của một thiết kế chưa được nhà thiết kế sử dụng cho hình ảnh, văn bản hoặc hình minh họa khác. Nói cách khác, nó là màu nền của thiết kế. Những khoảng màu trắng là một yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nhãn sản phẩm. Không gian màu trắng giúp phân tách các khối thông tin khác nhau để khách hàng có thể đọc chi tiết dễ dàng. Nó cũng được sử dụng để tạo sự khác biệt trực quan.

Không gian màu trắng mang lại sự tinh tế cho thiết kế cho thiết kế bao bì. Nó biểu thị sự tinh khiết giống như chai nước suối khoáng vậy. Đây là lý do mà không gian màu trắng là yếu tố chính trong việc tạo nhãn cho các sản phẩm trẻ em, mỹ phẩm và các loại đồ uống. Khách hàng cũng có thể bị thu hút đối với một nhãn dán độc đáo – có nội dung rõ ràng và logo đơn giản. Nó phản ánh sự thân thiện với người dùng của sản phẩm và truyền đạt cảm giác đơn giản.

Thêm hình ảnh minh họa trên nhãn chai

Một số nhãn sản phẩm yêu cầu minh họa và các yếu tố thiết kế đồ họa. Nó được sử dụng khi bạn phải nói về sản phẩm một cách trực quan hơn. Ví dụ, nhãn dán hộp thạch hoặc nước ép trái cây hoàn toàn là sự kết hợp màu sắc khác nhau và hình ảnh minh họa về hương vị trái cây. Đơn giản là những hình ảnh về nguyên liệu, hay các ăn, cách uống… được in nổi bật trên nhãn chai sẽ giúp khách hàng dễ hình dung hơn và bị kích thích mạnh mẽ.

Bố cục đơn giản nhưng xúc tích

Thành công của một thiết kế nhãn dán chai lọ là tạo được ấn tượng với khách hàng ngay cái nhìn đầu tiên. Các chuyên gia Marketing hiện đại luôn yêu thích sự đơn giản, thậm chí là rất đơn giản. Một số nhãn chai nước suối nổi bật với hình ảnh những cậu bé mario chiếm 3/4 diện tích nhãn mác. Hãy nghiên cứu nhãn của đối thủ cạnh tranh của bạn và đừng làm ra mẫu nhãn mác sao chép, lỗi thời thậm chí có thể dẫn đến một vụ lùm xùm hợp pháp. Điều này cũng có thể đưa bạn đến một thương số quan trọng thường gây hiểu lầm cho khách hàng lần đầu tiên.

Không thêm bất cứ thông tin gì không liên quan đến sản phẩm của bạn để tránh gây rối mắt. Bạn có thể in thêm mã vạch QR Code thay cho các thông tin chi tiết về sản phẩm, nhà sản xuất hay các thông tin khác. Đây là phương pháp xác thực mới, nhanh chóng và tiện lợi hơn và cũng là cách để tối giản nhãn dán trên trai lọ tránh rối mắt.

Lựa chọn kích thước nhãn mác phù hợp

Thiết kế nhãn dán trên thân chai phụ thuộc rất nhiều vào kích thước sản phẩm của bạn. Bạn cũng cần xem xét in 2 nhãn độc lập cho mặt trước và mặt sau chai như là nhãn chính và nhãn mác phụ. Hầu hết nhãn chính dán mặt trước lọ mỹ phẩm chỉ có logo và tên thương hiệu. Phần còn lại là các thông tin trên nhãn phụ được dán ở phía sau. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế tin rằng một nhãn duy nhất có hiệu quả cao hơn và có tác dụng hơn trong việc xây dựng sự nhận diện thương hiệu.

Tập trung vào chất lượng in và chất liệu làm nhãn dán

Đây là điểm cuối cùng nhưng lại ít được quan tâm nhất dù nó là một phần rất quan trọng của một mẫu tem mác. Vì như bạn đã biết, để nhãn dán chai lọ bền bỉ cần độ bám dính tốt trên bề mặt chai và khả năng chịu nhiệt cũng như chịu nước. Hãy hình dung, nhãn bằng giấy sẽ không đảm bảo tính chống thấm nước, hay độ dẻo dai khi dán trên chai lọ. Để tem có bề mặt bóng mượt, bề mặt mờ hoặc trong suốt, hãy nhờ một chuyên gia để được trợ giúp.

Hãy xem xét những lời khuyên quan trọng này khi nghĩ đến việc tạo ra một nhãn sản phẩm đáng nhớ. Nhưng bạn không phải thuê một nhà thiết kế đắt tiền để thực hiện công việc. Doanh nghiệp nhỏ hoặc mới khởi nghiệp có thể dễ dàng mua một nhãn hiệu độc đáo. 

Nhiều chuyên gia thiết kế đồ họa sẽ đáp ứng cuộc thi của bạn. Họ sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế đồ họa mẫu mực để giành chiến thắng trong cuộc thi. Sau đó, bạn có thể chọn một thiết kế xứng đáng để dán trên các sản phẩm của bạn. Chi phí thiết kế là hoàn toàn phải chăng.

Lợi ích khi thiết kế nhãn chai lọ đẹp

Có nhiều lý do tại sao một thiết kế một mẫu tem nhãn đẹp thực sự quan trọng với chai lọ đựng sản phẩm của doanh nghiệp. Chúng giúp tạo ra sự nhận diện thương hiệu nhanh chóng và gia tăng sự phát triển ổn định về việc bán hàng. Sản phẩm của bạn có thể rất hữu ích cho người dùng, nhưng điều đó là không đủ để bán sản phẩm trong một thị trường cạnh tranh. Bạn phải làm một cái gì đó thêm để thu hút khách hàng. Nằm trong danh sách ưu tiên của bạn, điều đầu tiên cần nhớ là tem và nhãn dán chai lọ cần được tạo bởi một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. 

Thiết kế nhãn mác

Ngôn ngữ thiết kế nhắm đối tượng

Trước khi đưa ra mẫu thiết kế nhãn mác hãy đảm bảo nó sẽ phù hợp với tập khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy hình dung khi một người tiêu dùng chọn một chai rượu ra khỏi kệ, có một thứ tự trong trực giác về các yếu tố trong nhãn mác sản phẩm. Thứ tự này làm cho việc in nhãn chai rượu của bạn thân thiện với khách hàng mục tiêu hơn các thương hiệu khác. Mức độ thân thiện này hoàn toàn có thể kiểm soát qua các thông số khác nhau như kích thước, màu sắc và độ tương phản.

Nếu cần in nhãn mác chai đựng rượu hay nước uống, hãy quan tâm tới tem nhãn chống nước.

Để có được mẫu thiết kế tốt cần hiểu rõ hệ thống phân cấp nhận thức của con người để đưa ra các yếu tố thiết kế theo một trật tự hợp lý. Ví dụ một thứ tự theo mức giảm dần: bộ nhận diện > tên thương hiệu > tên sản phẩm > thông tin sản phẩm. Đây là một hệ thống phân cấp thân thiện hướng dẫn người quan sát mà không nhầm lẫn. Tất nhiên, nó không phải lúc nào cũng đơn giản. Đôi khi tên thương hiệu là công cụ thu hút sự chú ý, vân vân và vân vân. Đó là nơi bản năng của người thiết kế thiết kế xuất hiện. Bất kể, phân cấp nhận thức nên được ghi nhớ liên quan đến bố cục nhãn mác phù hợp.

Bố cục nhãn mác có sự liên quan

Việc Tự thiết kế nhãn mác khó khăn nhất là tìm bố cục hợp lý. Để tìm ra ý tưởng độc đáo bằng việc xáo trộn, phác hoạ thô sơ và sắp xếp tạm thời các thành phần cần in lên nhãn. Đó là một quá trình khám phá những phương án thiết kế có thể kết hợp với nhau.

Một nhãn hiệu tốt là tổng hợp các bộ phận làm việc cùng nhau. Tất cả các phần được cảm nhận trong một bố cục có liên quan đến nhau. Vì lý do này, đầu tiên hãy liệt kê các thành phần cần in nhãn trên một màn hình trước khi bắt đầu công đoạn chọn kích thước, vị trí, kiểu dáng hoặc các thông tin (ví dụ ở trên). Khi tất cả các thành phần của nhãn mác nằm trên cùng một nơi để mọi người cùng thảo luận

Tạo điểm nhấn cho nhãn mác

Một điều cần lưu ý trong quá trình lên ý tưởng là cần chọn một điểm nổi bật hơn tất cả trên một bố cục tổng thể của nhãn mác. Một mẫu nhãn chai sẽ không thể thành công nếu không có một điểm nhấn rõ nét không khác một bản thiết kế vô hồn. Hãy chú ý sự đồng đều giữa các thành phần và lựa chọn một nét tiêu biểu như logo hay hình ảnh minh hoạ cá tính chất của sản phẩm.

Một nhãn sản phẩm phù hợp thường là kết quả của sự cân bằng giữa không gian trống và chiếm dụng. Trong ví dụ trên, lưu ý cách các tên hương vị cảm thấy được giải phóng và tự do trong không gian rộng mở phía trên các dòng thông tin nhỏ hơn ở phía dưới. Đó là sự thoải mái.

Kích cỡ nhãn mác hợp lý

Tiếp theo, kích thước nhãn mác cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn nên điều chính kích cỡ của nhãn mác phù hợp sản phẩm mà bạn sử dụng. Môt vài chuyên gia khuyên rằng nên để chiều cao tối thiểu của nhãn bằng 25% chiêu cao sản phẩm, tuỳ theo trường hợp cụ thể. Một số công ty thiêt kế nhãn chai rượu chiếm 33% chiều cao của chai. Còn một số nhãn chai mật ong chiếm 45% chiều cao.

Lưu ý rằng, đừng quá tin vào kích thước trên bản vẽ máy tính. Bạn cần kiểm tra lại kích thước thực của nhãn ngoài thực tế. Bằn cách đơn giản là : in chúng ra giấy.

Yêu cầu chỉnh sửa bản sao

Vì khi bạn tự thiết kế nhãn mác cho công ty thường không trực tiếp in hay giám sát sản xuất, thậm chí nhìn thấy sản phẩm cuối cùng. Vì vậy, bạn cần gửi bản sao tới công ty in nhãn mác và yêu cầu họ kiểm tra các thông số đã thực sự phù hợp để in hàng loạt. 

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ về sơn đảm bảo uy tín chất lượng cao sơn lót chống rỉ, sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, cung cấp giải pháp tư vấn thi công sơn, bán lẻ các dòng sản phẩm epoxy được ưa chuộng trên thị trường, là một địa chỉ thi công sơn đáng tin cậy...

Với gần 10 năm kinh nghiệm Kim Loan vẫn từng bước vững chắc dần khẳng định và xây dựng thương hiệu trên thị trường cung cấp vật liệu xây dựng cũng như trong lĩnh vực thi công lắp đặt công trình.

Công ty Sơn EPOXY Kim Loan chuyên sơn lót chống rỉ và sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp ở tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận với các dòng sơn SƠN KLC, SƠN RAINBOW, SƠN ICI, SƠN NIPPON, SƠN EXPO, SƠN SEAMASTER, SƠN KOVA, SƠN BẠCH TUYẾT, .. Chúng tôi cam kết bán sơn chính hãng, giá cả cạnh tranh và giao hàng nhanh chóng !

Website: https://www.thicongson.net/

Đăng nhận xét