Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những yếu tố liên quan đến độ ẩm bao bì giấy và công dụng bất ngờ

Độ ẩm ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng giấy làm bao bì. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất bao bì giấy phải áp dụng nhiều phương pháp...

 Mỗi loại bao bì giấy đều có một độ ẩm nhất định. Mức độ chênh lệch về độ ẩm trong giấy thay đổi từ 2% - 12% tùy theo hàm lượng hơi nước, lượng bột sử dụng, độ nghiền và hóa chất dùng trong quá trình sản xuất.

Những yếu tố liên quan đến độ ẩm bao bì giấy và công dụng bất ngờ

Độ ẩm giấy bao bì giấy là tính chất hút ẩm của giấy, giấy hút nước làm thay đổi các tính chất cơ lý của giấy, nước làm cho sợi cellulose bị hóa nhựa, khiến mối liên kết giữa các sợi xơ bị lỏng và yếu đi. Mức độ ẩm trong giấy bao bì còn làm thay đổi khả năng hấp thu và phản xạ những dải hồng ngoại và vi sóng. Bên cạnh đó, độ ẩm cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng bao bì giấy, kéo theo sự ảnh hưởng đến quá trình ép quang, in ấn và gia công. Thông thường, giấy làm thùng carton, hộp carton mới sản xuất thường có độ ẩm thấp hơn độ ẩm của môi trường xung quanh.

Vai trò của chỉ số độ ẩm đối với chất lượng bao bì giấy

Độ ẩm ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng giấy làm bao bì. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất bao bì giấy phải áp dụng nhiều phương pháp để điều hòa trạng thái cân bằng, góp phần nâng cao chất lượng giấy trong in ấn offset.

Cụ thể, chỉ số độ ẩm của giấy làm bao bì sẽ quyết định rất nhiều đến hình dáng, chất lượng của bao bì nói chung. Theo nghiên cứu của các chuyên gia in ấn, tốc độ khô của giấy nhanh bằng phân nửa khi nó ngấm nước. Khi đạt tới cân bằng tốc độ thay đổi sẽ chậm lại. Có thể thấy rằng, cuộn giấy lưu kho trong điều kiện độ ẩm lớn suốt 6 tháng thì sẽ có khoảng 12cm giấy bị ẩm bằng môi trường bên ngoài gây ra hiện tượng dợn sóng mép bìa giấy làm thùng carton.

Những thay đổi bất thường về độ ẩm sẽ làm giấy cong vênh, dợn sóng, do một số xơ sợi riêng lẻ ở một phần nào đó của tờ giấy bị trương nở nhiều hơn những xơ sợi khác. Khi độ ẩm giấy làm thùng carton nằm ở khoảng từ 5% - 6% thì mức độ hư hỏng của thùng carton ở mức cao nhất. Độ bục của thùng carton in offset cho biết giấy chịu được sức ép như thế nào cho tới lúc bị hỏng rách. Khi độ ẩm của giấy dao động trên 18%, giá trị mức độ hư hỏng sẽ giảm trong khoảng trên dưới 10%.

Phương pháp xác định độ ẩm giấy bao bì carton.

Hiện nay, phương pháp tối ưu giúp xác định độ ẩm giấy bao bì carton là việc ứng dụng phương pháp sấy khô trong phòng thực nghiệm. Phương pháp này được áp dụng cho hầu hết các loại giấy carton sóng, carton cứng, không chứa các chất có khả năng bay hơi tại nhiệt độ xác định của phương pháp thử.

Một số thiết bị cần thiết trong việc thực nghiệm độ ẩm bao bì carton, bao gồm: cân, dụng cụ chứa mẫu, cốc cân, hộp cân, tủ sấy… Để việc đo lường được thực hiện nhanh chóng và chính xác nhất, những vật dụng này phải đảm bảo các tiêu chuẩn nhất định.

Trong đó, đáng lưu ý là mẫu bao bì carton tham gia thử nghiệm phải đạt các tiêu chuẩn TCVN 3649:2000. Mẫu được xé thành các mảnh nhỏ với khối lượng tối thiểu là 1g. Tại thời điểm lấy mẫu, mẫu thử phải có cân lượng tối thiểu 50g đồng thời cắt nhỏ hoặc xếp các mảnh lại để cho vào hộp cân. 

Khi thực nghiệm, các hộp cân được rửa sạch, đánh số, mở nắp và cho vào tủ sấy, sấy ở nhiệt độ 105 độ C ± 2 độ C trong vòng 1h để xác định độ khô tuyệt đối. Tiếp tục tiến trình như trên cho đến khi mẫu thử có khối lượng không đổi, trường hợp này được xét đến khi chênh lệch giữa hai lần cân liên tiếp không lớn hơn 0,1% so với khối lượng ban đầu.

Biện pháp duy trì độ ẩm để bảo quản carton

Thông thường, các doanh nghiệp thường sử dụng phương pháp điều hòa trạng thái giấy để kiểm soát độ ẩm giấy bao bì carton. Đây là quá trình hồi ẩm cho giấy, nhằm giảm bớt những biến dạng của giấy trong quá trình bảo quản và sử dụng.

Điều hòa trạng thái giấy bao bì carton là phương pháp bảo quản giấy trong môi trường có độ ẩm ổn định. Môi trường này sẽ khiến độ ẩm của giấy tăng lên, tương ứng với trạng thái cân bằng của môi trường xung quanh, các xơ sợi trở nên mềm mại, do đó làm giải tỏa những ứng lực bên trong giấy. Đây là điều kiện để giảm sự biến dạng của giấy trong quá trình bảo quản.

Việc kiểm soát độ ẩm của giấy bao bì carton là một vấn đề quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hạn chế các sự biến dạng của giấy trong quá trình sản xuất. Do đó, các công ty sản xuất baobì carton cần đầu tư và nghiên cứu về tính chất hút ẩm của bao bì để có phương pháp bảo quản phù hợp.

Lợi ích của bao bì giấy

Bao bì giấy được “mệnh danh” là một trong những “người bạn” thân thiện nhất với môi trường. Nhờ đặc tính nhẹ, chi phí sản xuất tương đối rẻ, dễ dàng in ấn và thiết kế... nên loại bao bì này được ưa chuộng và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống hiện nay.

Bao bì giấy có thể tái sử dụng

Điểm cộng của bao bì giấy là có thể tái sử dụng lại bằng nhiều hình thức khác nhau. Đơn giản nhất, bạn có thể tái sử dụng chúng thành những vật dụng cần thiết cho gia đình mình ví dụ như sử dụng để đựng đồ, làm kệ sách, sản phẩm trang trí mỹ nghệ thủ công...

Ngoài ra, các bao bì sản phẩm này còn được đưa về nhà máy để tái sử dụng. Từ những thùng carton cũ, nhờ máy móc xử lý chuyên dụng để tạo nên những loại bao bì tái chế mới. Đây là vòng tuần hoàn tái sử dụng của bao bì giấy, bởi vậy nên chúng rất thân thiện với môi trường.

Bao bì giấy - Tiết kiệm chi phí sản xuất

Bao bì giấy được sản xuất từ nguyên liệu bằng giấy nên giá thành tương đối rẻ và có thể tái chế sản phẩm. Giá rẻ nhưng chất lượng vẫn đảm bảo, là hai yếu tố quyết định sự lựa chọn của khách hàng đối với các kiểu thiết kế bao bì này. Chính vì thế, trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay hầu hết những nhà sản xuất đều tìm phương pháp giúp giảm chi phí nguyên vật liệu, chi phí sản xuất,... nhằm cung cấp giá thành rẻ, chất lượng và doanh thu cao.

Bao bì giấy - Dễ dàng in ấn và thiết kế

Để nâng cao tính thẩm mỹ cho các mẫu thiết kế bao bì giấy, nhà sản xuất thường kết hợp nhiều phương pháp in ấn và kỹ thuật khác nhau như in offset, flexo, kỹ thuật số hoặc cấn bế, phủ màng UV, cán màng mờ hoặc màng trong, dập chìm, dập nổi, ép nhũ kim...

Trong sự phát triển của ngành in, in ấn bao bì giấy cũng theo xu thế chung để tạo ra những thiết kế bao bì chất lượng, gây ấn tượng mạnh nhất đối với người nhìn, từ đó dễ dàng đánh vào hành vi mua hàng chung của con người. Do loại bao bì này được làm từ chất liệu giấy nên bề mặt rất dễ ăn mực in, làm nổi bật lên họa tiết và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Bao bì giấy - Ứng dụng trên nhiều lĩnh vực

Bao bì giấy hỗ trợ nhiều kiểu lắp ráp (đóng ghim, dán, gài). Bên cạnh đó, loại bao bì này được làm từ giấy nên tương đối nhỏ gọn, dễ dàng xếp lại lưu trữ dạng phẳng.

Hơn nữa, bao bì carton có thể được cán màng chống thấm, giúp bảo vệ tốt thực phẩm. Hộp carton đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và kích thước, thích hợp ứng dụng trên nhiều loại sản phẩm như làm bao bì đồ điện tử, bao bì đồ gia dụng, bao bì hàng tiêu dùng...

Bao bì giấy – Làm đẹp hình ảnh thương hiệu

Bao bì giấy là loại bao bì được sản xuất rộng rãi nhất, không gây hại cho môi trường, với công nghệ in ấn nhãn hiệu hiện đại và sự sáng tạo trong thiết kế mẫu mã đã góp phần tăng tính phong phú, đa dạng về mẫu mã giúp cho loại bao bì này ứng dụng rộng rãi hơn trong việc đóng gói sản phẩm.

Bao bì carton có thể tái chế nên rất thân thiện với môi trường. Do đó, bao bì carton là lựa chọn tối ưu của nhiều doanh nghiệp, vừa để tiết kiệm chi phí sản xuất, mang đến những sản phẩm có mẫu mã đặc sắc, bắt mắt và độc đáo nhờ thiết kế bao bì carton linh hoạt, vừa góp phần xây dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp vì sự thân thiện với môi trường.

Trong sự phát triển không ngừng của nền kinh tế hiện nay, việc lựa chọn sản phẩm mang lại lợi ích cho thương hiệu, vừa mang ý nghĩa bảo vệ môi trường sống và góp phần tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp – Bao bì giấy đúng là sản phẩm mang đến ý nghĩa nhân văn trong cộng đồng doanh nghiệp.

Người bạn thân thiết của môi trường

Thứ nhất, vòng đời của giấy có thể tái sử dụng 6 lần trước khi trở thành phế thải, chôn vùi trong đất. Vì tính tái chế mà giấy được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như hộp giấy cao cấp, thùng carton, sách, lịch, catalogue, tem nhãn, thẻ treo… Trong khi túi nilon mất từ 20 – 30 năm mới có thể phân hủy nhưng vẫn gây ô nhiễm đất, hộp giấy lại có thể tự phân hủy sinh học mà hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Thứ hai, khách hàng ngày càng quan tâm đến các yếu tố phát triển bền vững như việc bảo vệ môi trường. Cho nên, khi doanh nghiệp sử dụng bao bì giấy chính là cách gián tiếp xây dựng hình ảnh đẹp - Hình ảnh về một tổ chức quan tâm tới xã hội và môi trường xung quanh. Điều này góp phần gia tăng lòng trung thành, sự yêu mến của khách hàng tới thương hiệu doanh nghiệp.

Bao bì giấy – Quảng cáo thương hiệu hiệu quả

Hộp giấy không chỉ là một công cụ dùng để chứa đựng sản phẩm. Nó còn là hình ảnh, phương cách nhận diện thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Từ hình dáng, kích thước bao bì đến màu sắc, hình ảnh, kiểu chữ, bố cục... đều là yếu tố.

Không cần phải suy nghĩ những cách quảng cáo mới mẻ hay xa lạ, hộp giấy chính là phương tiện gần gũi giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng nhanh nhất. Vẻ ngoài những chiếc bao bì hộp giấy ảnh hưởng không nhỏ đến cách nhìn của khách hàng đối với sản phẩm và uy tín của một doanh nghiệp. Bởi thế, việc chọn lựa đơn vị uy tín để in ấn hộp giấy rất quan trọng trong tiến trình phát triển sản phẩm và doanh nghiệp.

Bao bì giấy – Lựa chọn nhà cung cấp

Dù sự ra đời của phương pháp in kỹ thuật số giúp tiết kiệm tối đa thời gian in ấn bao bì giấy, tuy nhiên vẫn không thể cạnh tranh với phương pháp in offset. Bởi in offset có những ưu điểm vượt trội như hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực, tuổi thọ bản in lâu bền, in số lượng nhiều sẽ tiết kiệm tối đa chi phí… Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn, sản xuất bao bì, Bao bì giấy Việt Nam đem đến những giải pháp chất lượng về:

- Thiết kế, chế bản hộp giấy, catalogue, sách, lịch, brochure, tem nhãn, thẻ treo, POSM…

- Dịch vụ in ấn offset bao bì giấy với hệ thống máy móc hiện đại nhập từ Đức, Nhật Bản…

- Gia công sau in với những kỹ thuật như cấn bế, ép kim, ép nhũ, bế cửa sổ, dập chìm/nổi, phủ UV – IR- Varnish, cán màng mờ/bóng…

Với hệ thống in bao bì giấy offset hiện đại, công suất cao kết hợp cùng quy trình làm việc nghiêm ngặt; đội ngũ công - nhân viên vận hành máy móc lành nghề, tận tâm… các sản phẩm bao bì giấy sản xuất tại Bao bì Việt Nam luôn hoàn thành 100% chất lượng theo cam kết, đảm bảo các chỉ tiêu về chất lượng, màu sắc và kỳ hạn giao hàng.

Định lượng giấy trong sản xuất bao bì giấy như thế nào?

Trong mỗi đơn đặt hàng của lĩnh vực bao bì giấy, nhà cung cấp luôn hỏi bạn muốn lựa chọn loại giấy nào, định lượng bao nhiêu. Chẳng hạn, bạn có nhu cầu đặt in 2.000 cuốn catalogue, mỗi quyển dưới 20 trang, nhà cung cấp sẽ tư vấn chọn giấy bìa từ 200 – 300gsm, giấy bên trong có định lượng dao động từ 150-300gsm. Nếu định lượng giấy nhỏ hơn sẽ khiến quyển catalogue mỏng, khả năng rách giấy mỗi khi lật trang. Nếu định lượng giấy lớn hơn sẽ làm quyển catalogue nặng, giấy cứng, thô và giảm tính thẩm mỹ.

Định lượng giấy cho các loại bao bì giấy là gì?

Định lượng giấy, hiểu đơn giản là xác định khối lượng của giấy, tính trên đơn vị diện tích là 1 mét vuông giấy (đơn vị gms hoặc g/m2). Chẳng hạn, bạn muốn làm bao bì bằng giấy Bristol định lượng 300gms. Nghĩa là một tờ giấy Bristol có diện tích 1 mét vuông  nặng 300 gram. Như vậy giấy có định lượng càng lớn thì càng dày và cứng. Ngược lại, định lượng càng nhỏ thì giấy càng mỏng.

Vì sao phải định lượng giấy?

Tại sao sách giáo khoa thường dùng giấy ford vàng 70-90g/m2, tạp chí thời trang cao cấp sử dụng giấy couche 90-300g/m2, trong khi thiệp cưới được làm từ giấy Bristol định lượng 230-350g/m2…. Sự khác nhau về định lượng giấy sử dụng là do:

Thứ nhất, mục đích và vai trò của các sản phẩm in ấn, bao bì khác nhau nên cần  lựa chọn chất liệu giấy phù hợp. Chẳng hạn như bao gì giấy dùng để chứa đựng, vận chuyển sản phẩm, vận chuyển hàng hóa… thì cần độ dày, bề hơn các ấn phẩm in ấn dùng để lưu trữ thông tin, giới thiệu hình ảnh hoặc quảng bá thương hiệu. Định lượng giấy quyết định độ dày, độ cứng, độ bề, độ nén, khả năng chịu lực va đập... của thành phẩm bao bì.

Thứ hai, nhu cầu của khách hàng về chi phí thực hiện, thời gian sử dụng khác nhau. Định lượng loại giấy phù hợp các yếu tố đó không chỉ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mà còn tạo ra những loại bao bì giấy tốt nhất.

Cuối cùng, định lượng giấy in ảnh hưởng toàn bộ quá trình vận hành của máy in. Trường hợp giấy in quá mỏng hoặc quá dày sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến máy in, có thể gây ra tình trạng kẹt giấy hoặc hỏng hóc linh kiện bên trong. Bên cạnh đó, để có hộp giấy in offset với hình ảnh sắc nét và tinh tế, thì lựa chọn loại giấy có khả năng “ăn mực” và “bắt màu” rất quan trọng.

Định lượng giấy được kiểm định như thế nào?

Một trong những giấy chứng nhận kiểm định chất lượng Quốc tế đánh giá đáng tin cậy như tổ chức SGS (Thuỵ sỹ), ITS (Mỹ), BVQI (Anh), DNV (Na Uy)… Các tiêu chí làm cơ sở đánh giá phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2000 – Tiêu chuẩn được công nhận ở Việt Nam và hầu hết các nước khác trên thế giới.

Thực tế thì các nhà sản xuất giấy đều ghi sẵn thông số định lượng, nên bạn có thể nhận biết dễ dàng. Tuy nhiên, các chỉ số định lượng thường xảy ra sai số do các yếu tố khách quan như thời tiết, độ ẩm, nhiệt độ không khí hoặc chủ quan như kỹ thuật sản xuất (cán màng mờ /bóng….).

Cách tính định lượng giấy chính xác như thế nào?

a) Phương pháp toán học (lý thuyết)

Công thức chung: gsm = g/m2

Ví dụ: Sau khi in một xấp brochure (100 tờ), làm sao để tính định lượng giấy?

- Tính diện tích 1 tờ brochure: Tờ brochure có kích thước 10cm x 20cm. Như thế, diện tích là 200 cm2 = 0.02 m2.

- Tính khối lượng 1 tờ brochure: Khối lượng 100 tờ là 1kg. Suy ra, khối lượng 1 tờ là 10 gam.

- Tính định lượng giấy: Áp dụng công thức, ta có

gsm = g/m2

=> gms = 10/0.02 = 500

=> Định lượng giấy là 500 gsm.

Tuy nhiên, phương pháp này thường xảy ra sai số. Vì trong qua trình in ấn, đo đạc thủ công sẽ xảy ra chênh lệch ít nhiều, dẫn đến nhiễu thông tin. Ngoài ra, tính chính xác còn ảnh hưởng bởi chỉ số nhiệt độ, độ ẩm và độ giãn nỡ của giấy.

b) Phương pháp thực tế

Sử dụng cân điện tử chuyên dụng để đo định lượng giấy. Đây là phương pháp nhanh chóng, gọn lẹ và đơn giản nhất. Hoặc có thể dùng thước kẹp pamme, nhưng mắt thường khó định vị và chỉ số quá nhỏ nên đôi khi cũng xảy ra sai số.

Ngoài ra, cách nhanh nhất có lẽ xem thông tin định lượng giấy có sẵn. Vì những chỉ số này luôn được đính kèm từ nhà sản xuất nên tính chính xác cao nhất.  Tuy nhiên, trường hợp bất khả kháng, sử dụng phương pháp toán học và thực tế cũng là ý tưởng tốt phải không nào?

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp tư vấn quảng cáo ngoài trời, In hiflex khổ lớn, In PP, In decal... Chuyên Tư Vấn, Thiết Kế, Thi Công Bảng Hiệu, Hộp Đèn Quảng Cáo, Mặt Dựng Alu. Với Chất Lượng Hàng Đầu Hcm, Thi Công Chuyên Nghiệp, Giá Cả Cạnh Tranh,. Chuyên in khổ lớn quảng cáo CÔNG TY TNHH IN ẤN QUẢNG CÁO SONG PHÁT..., in khổ lớn, công ty in khổ lớn, in song phát, in hiflex khổ lớn, thi công bảng hiệu khổ lớn, công ty in tphcm, in ấn quảng cáo khổ lớn, xưởng in khổ lớn, xưởng in song phát, in hiflex song phát, in hiflex giá rẻ.

Địa chỉ : Số 307/7 Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline : 0908.837.032

Điện thoại: 0908.837.032

Mail : insongphat@gmail.com

Website: https://inkholon.com.vn/

Đăng nhận xét