Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bao bì đẹp: Cách đơn giản giúp bạn bán được nhiều hàng hơn

Có rất nhiều điều để suy ngẫm. Tuy nhiên bao bì đẹp có thể là một động lực quan trọng để thúc đẩy doanh số của bạn...
Bán hàng phụ thuộc vào yếu tố nào? Độ nhạy cảm về giá của người tiêu dùng? Sản phẩm bán ra? Giá nguyên liệu thô? Phạm vi thị trường?... Có rất nhiều điều để suy ngẫm. Tuy nhiên bao bì đẹp có thể là một động lực quan trọng để thúc đẩy doanh số của bạn.


1. Bao bì đẹp xây dựng thương hiệu

Ngay cả khi chưa thấy sản phẩm, bao bì đã lên tiếng, tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Hoặc bạn có thể nhìn vào những màn đập hộp trên Youtube, không thể chối cãi rằng bao bì thực sự là một phần của trải nghiệm, khơi lên kỳ vọng và tạo sự hài lòng về sản phẩm. Để hình thành một chiếc hộp cao cấp, có lẽ bạn cần biết thêm về cách trang trí bao bì sản phẩm để thật nổi bật bằng thư cảm ơn, giấy gói in tên thương hiệu, giấy lót hoặc băng dính thương hiệu tại đây.

2. Yếu tố khiến khách sẵn sàng chi nhiều tiền hơn 

Cho dù bạn có thời gian để xem xét lâu hơn hoặc đã có kế hoạch từ trước hay chưa, bạn sẽ đưa ra quyết định mua hàng chỉ trong VÀI GIÂY (Tất nhiên, giá đóng vai trò rất lớn trong quyết định này). Do đó, thu hút khách hàng ngay trên kệ hay ngay khi khách hàng nhìn hình ảnh trên trang thương mại điện tử của bạn là yếu tố nên được đặt lên hàng đầu.

Bao bì với muôn màu sắc xuất hiện tràn ngập siêu thị. Các giải pháp về bao bì phân hủy sinh học dần trở nên phổ biến, chúng ta cần phát triển những bao bì mới thu hút hơn nữa. Một ý tưởng có thể tham khảo là bao bì thực phẩm tự sưởi ấm (bằng cách tạo một gói ở phía dưới với một gói sưởi ấm kích hoạt bằng nước).

3. Xây dựng khách hàng trung thành

Bao bì cao cấp cải thiện trải nghiệm và cũng giúp tạo dấu ấn thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Nếu quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có thể mang khách hàng hoàn toàn mới đến với doanh nghiệp, thì bao bì đẹp - người bán hàng thầm lặng sẽ là thứ làm khách hàng trân trọng sản phẩm và kéo họ quay trở lại.

Một ví dụ điển hình là Starbucks coffee. Họ nghĩ ra một chiến lược thu hút khách hàng bằng cách tạo ra các thiết kế theo mùa cho ly của họ. Qua nhiều năm, những chiếc cốc đầy màu sắc và nghệ thuật này đã trở thành một hình ảnh “hỗ trợ” cho thương hiệu.

4. Giúp việc bán hàng diễn ra thuận lợi

Nghịch lý thay, việc mua hàng không phải là kết thúc bán hàng. Việc bán được cho là toàn bộ dịch vụ: từ dịch vụ khách hàng và chất lượng sản xuất đến giao hàng và đóng gói. Mọi yếu tố hợp lại tạo ra một đơn hàng. 

Sản phẩm chất lượng cao là một chuyện, nhưng khách hàng của bạn sẽ thích mua hàng từ những nhân viên bán hàng có hiểu biết và có tay nghề cao. Họ cũng sẽ thích sản phẩm của bạn hơn nếu nó được giao trong một hộp chất lượng cao.

Đón đầu xu thế bao bì tối giản – Giải pháp cho các nhãn hàng thời trang

Trào lưu tối giản đã xuất hiện từ những năm 50, 60 của thế kỉ 20 nhưng phải đến những năm 2010 trở lại đây thì trào lưu này mới thực sự bùng nổ. Bây giờ vẫn tiếp tục là một năm “làm mưa làm gió” của trào lưu thiết kế tối giản (Minimalism), đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất bao bì, túi giấy cho các nhãn hàng thời trang.

Bao bì tối giản là gì?

Giữa những guồng quay, những ồn ã của cuộc sống hiện đại, thì tối giản là xu hướng tất yếu trong kiến trúc, mỹ thuật và cả trong những thiết kế bao bì thời trang. Điều này khá dễ hiểu vì giữa khối lượng thông tin khổng lồ hiện nay, khi mà chúng ta luôn bận rộn với hàng trăm hàng nghìn thứ việc, thì chúng ta thường dễ bị cuốn hút bởi cái giản đơn, không phức tạp, rối rắm. Giải nghĩa trên phương diện khoa học, bộ não của con người thường có xu hướng đơn giản hóa hình thức, cấu trúc của sự vật, nên thường ghi nhớ tốt và lâu hơn những hình ảnh đơn giản, nổi bật.

“Tối giản đồng nghĩa với với sự chọn lọc, chắt chiu có chủ đích.”

Bao bì tối giản là giảm thiểu các yếu tố không cần thiết trong thiết kế bao bì. Tối giản không đồng nghĩa với qua loa, xuề xòa mà thay vào đó, mọi yếu tố (từ hình khối, bảng màu, con chữ) được xử lý một cách tinh gọn và rõ ràng nhất, để tập trung nhấn mạnh vào những tính năng riêng biệt của sản phẩm. Lúc này, những yếu tố như màu sắc, kiểu chữ được chăm chút để thực sự tỏa sáng.

Việc tối giản hóa thiết kế vừa tạo sự cân bằng cho bao bì sản phẩm, vừa nhấn mạnh được chủ thể, khiến sản phẩm của bạn không bị rườm rà, thừa thãi chi tiết, mà nền nã, tinh tế.

Tại sao lựa chọn bao bì tối giản?

Dễ thấy, xu hướng tối giản trong thiết kế bao bì được ứng dụng triệt để nhất là ở lĩnh vực thời trang. Những ông lớn của ngành thời trang như Gucci, Valetino, Dior, Louis Vuitton, Fendi… đã nhanh chóng đón đầu xu hướng với những sản phẩm túi giấy tối giản nhưng vẫn khẳng định được đẳng cấp thương hiệu.

Nhận diện thương hiệu:

Trong các mẫu bao bì tối giản, các chi tiết thiết kế rườm rà được giản lược, nhường chỗ cho những thông tin chính – bộ nhận diện thương hiệu tỏa sáng. Lúc này, khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên bao bì sản phẩm. Thông điệp truyền thông sản phẩm cũng dễ dàng được ghi nhớ, giảm thiểu tối đa nguy cơ “bị hòa tan” giữa hàng triệu các sản phẩm thời trang cùng loại trên thị trường.

Tiết kiệm chi phí:

Tối giản trong thiết kế bao bì sản phẩm không chỉ đảm bảo độ thẩm mỹ cho sản phẩm mà còn đóng góp không nhỏ trong việc tiết kiệm chi phí sản phẩm. Khi những chi tiết, màu sắc được giản lược thì công sức, chi phí bỏ ra cho quá trình thiết kế, in ấn bao bì cũng được giảm đáng kể; từ đó giúp doanh nghiệp kinh doanh thời trang tối giản chi phí.

Thân thiện với môi trường:

Theo một nghiên cứu của Nielsen, 52% khách hàng ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thiết kế vì môi trường. Do đó, nếu muốn chinh phục trái tim của khách hàng thì doanh nghiệp cũng cần chú trọng hơn trong thiết kế “bao bì xanh”. Bao bì tối giản chính là câu trả lời phù hợp nhất – giảm lượng chất thải ra môi trường, sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường. Dễ hiểu bởi khi trào lưu tối giản trong thiết kế bao bì lên ngôi đồng nghĩa với các chất liệu có khả năng tái chế được dùng ngày càng rộng rãi.

Khám phá những định dạng hình ảnh tốt nhất sử dụng trong in ấn bao bì

Để tạo ra hình ảnh với màu sắc và độ phân giải tuyệt đẹp, điều cơ bản nhất là bạn phải sử dụng đúng định dạng hình ảnh để in.

1. Phân biệt hình ảnh raster và vector

Trước khi đi sâu vào các định dạng tệp cụ thể, chúng ta cần phân biệt giữa hình ảnh raster và vector:


Raster là hình ảnh được tạo bởi những điểm ảnh. Nó được thể hiện bằng những chấm vuông trên ảnh. Mỗi chấm vuông mang một sắc độ màu sắc khác nhau. Chất lượng ảnh phụ thuộc vào số lượng điểm ảnh trên hình nên hình ảnh không thể giữ được chất lượng cao khi được phóng to. 

Bên cạnh đó, hình ảnh vector được tạo ra với các hình dạng hình học bằng cách nối từ điểm này tới điểm kia tạo thành những hình dạng (shape) và đường thẳng (line). Vector có thể mở rộng đến hầu như bất kỳ kích thước nào mà không ảnh hưởng đến chi tiết, là lựa chọn hoàn hảo cho logo, nhân vật hoạt hình và văn bản.

2. Sử dụng hệ màu CMYK hay RGB?


Khi lưu hình ảnh raster trong phần mềm chỉnh sửa của bạn, bạn có tùy chọn chọn CMYK hoặc RGB làm mô hình màu. CMYK là một mô hình trừ, sử dụng bốn màu mực (lục lam, đỏ tươi, vàng và đen) để in. Trong khi đó, RGB là mô hình phụ gia kết hợp màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương để tạo ra các màu khác. Theo nguyên tắc chung, CMYK là tiêu chuẩn vàng để in, trong khi RGB được thiết kế cho phương tiện kỹ thuật số.

3. Định dạng hình ảnh tốt nhất để in ấn bao bì?

Về mặt kỹ thuật, hình ảnh RAW cung cấp độ phân giải tốt nhất để in ảnh, nhưng hầu hết các máy in không chấp nhận định dạng tệp lớn và không nén. Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TIFF / TIF. Định dạng raster này phổ biến trong thế giới nhiếp ảnh và xuất bản, vì nó không nén tệp RAW gốc và không làm giảm chất lượng ảnh. Các tệp TIFF có dung lượng lớn và tạo ra hình ảnh chất lượng cao nhất để in ảnh.

Trong khi đó, định dạng hình ảnh tốt nhất để in vector có lẽ là PDF. Hầu hết các vector bắt đầu dưới dạng tệp EPS (Encapsulation PostScript), nhưng chúng cần được chuyển đổi sang định dạng raster trước khi in. Khi bạn đã thay đổi kích thước vector trong Illustrator, Photoshop hoặc phần mềm chỉnh sửa khác, bạn có thể xuất hình ảnh dưới dạng PDF. Định dạng này được chấp nhận phổ biến trong thế giới in ấn.

Làm túi giấy hướng tới khách hàng cao cấp có gì khác?

Hãy tưởng tượng một khách hàng bước vào cửa hàng đồng hồ cao cấp. Tất cả mọi thứ ở đó, từ trang trí cửa hàng tới đồng hồ đều mang tới cảm nhận cao cấp. Bây giờ, hãy hình dung sự thất vọng trên khuôn mặt của khách hàng khi chiếc đồng hồ đeo tay hạng sang anh ấy vừa mua được đặt trong một chiếc túi nhựa rẻ tiền. Khoảnh khắc ấy có thể làm hỏng toàn bộ trải nghiệm mua sắm và ngăn anh ấy trở lại cửa hàng.

Nếu bạn sở hữu một cửa hàng cao cấp hoặc bán những mặt hàng xa xỉ, bạn cần đầu tư làm túi giấy sang trọng. Theo quan sát của Margram, dưới đây là điểm chung về túi giấy của những thương hiệu cao cấp mà bạn có thể áp dụng khi làm túi mua sắm của riêng mình.

1. Chất liệu được đặt lên hàng đầu

Một trong những lý do tại sao các mặt hàng xa xỉ có thể bán được (dù giá rất đắt) là khách hàng trung thành biết họ sẽ không bao giờ cắt giảm chất lượng sản phẩm chỉ để tiết kiệm vài đô-la. Thương hiệu cao cấp mãi mãi coi trọng chất lượng. Một túi mua sắm rẻ tiền ngay lập tức sẽ phá vỡ nhận thức đó, thậm chí có thể khiến khách hàng tự hỏi liệu các mặt hàng họ mua có phải hàng thật hay không?


Chất liệu mà các thương hiệu lớn thường sử dụng cho túi mua sắm là giấy. Lên màu chuẩn xác, chất liệu cứng cáp, độ bền vượt trội (một số thương hiệu sử dụng giấy cán màng polypropylene chống nước và độ ẩm). Thông thường giấy Briston Nhật đã đủ giày và lên màu rất tốt, nhưng nhiều thương hiệu vẫn chọn những loại giấy mỹ thuật với những đường vân độc đáo để làm túi giấy cho mình. 

2. Kết hợp hài hòa các hiệu ứng in ấn và phụ kiện đi kèm


Giống như triết lý của những thương hiệu xa xỉ là tập trung hoàn thiện chi tiết. Từng chi tiết nhỏ của túi giấy như: chọn chiếc dây túi phù hợp với màu của túi, ép kim, ép nhũ, thúc nổi/chìm chi tiết,... đều được hoàn thiện để chiếc túi mang lại cảm giác sang trọng ngang bằng với sự sang trọng của sản phẩm

3. Không thể bỏ qua phần đáy hộp


Nếu bạn để ý sẽ thấy, nhiều chiếc túi hiện nay được làm gập sang một bên và khi đem ra sử dụng sẽ thấy một đường gấp kém thẩm mỹ. Nhưng nhìn vào túi của thương hiệu lớn bạn sẽ không thấy đường gấp thừa thãi này! Bí kíp không quá khó, chỉ là bạn có đủ tinh ý để nhận ra khác biệt này không.

4. Làm nổi bật thương hiệu

Khách hàng sẽ tự hào mang những chiếc túi giấy sang trọng được in tên thương hiệu yêu thích của họ đi trong trung tâm thương mại và bãi đậu xe. Bất cứ nơi nào họ đi, túi và logo thương hiệu ngay lập tức thu hút sự chú ý, và khi người khác bị ấn tượng bởi bao bì cao cấp, họ sẽ vô thức quyết định đến xem cửa hàng của bạn và mua hàng. 

Con người chúng ta khó có thể vứt bỏ thứ gì đẹp đẽ. Điều đó có nghĩa là những chiếc túi này thường được tái sử dụng hoặc chúng chỉ đơn giản là được để xung quanh nhà. Và miễn là chiếc túi không bị vứt bỏ, nó tiếp tục quảng bá thương hiệu đến với nhiều người hơn. 

Mẹo thiết kế bao bì thực phẩm khẳng định thương hiệu

Trong những ngày nắng như đổ lửa hoặc lạnh cóng tay chân, người ta chỉ muốn có một bữa ăn ngon miệng được giao ngay trước cửa nhà. May mắn thay, nhiều nhà hàng và dịch vụ giao đồ ăn đã sẵn sàng và chờ đợi để thực hiện ước mơ đó.

Nhưng, thiết kế bao bì kém có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm không vui vẻ gì. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn tại sao bao bì thực phẩm lại quan trọng và làm thế nào bạn có thể cải thiện bao bì của riêng mình để nổi bật trong một thị trường đông đúc.

1. Bao bì thực phẩm: Yếu tố không thể coi thường

Bao bì thực phẩm, thứ bảo vệ thực phẩm khỏi ô nhiễm bên ngoài, đảm bảo khách hàng được thưởng thức bữa ăn ở nhiệt độ thích hợp và là đại sứ thương hiệu mà khách hàng của bạn có thể nhìn thấy và chạm vào.

Bao bì cho các mặt hàng thực phẩm có khả năng tạo ra sự liên kết tuyệt vời giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Khiến khách hàng có cảm giác thực phẩm đảm bảo an toàn và ngon miệng! 

Đừng bỏ lỡ cơ hội để cung cấp trải nghiệm khách hàng chất lượng và củng cố mối liên kết tích cực của thương hiệu với khách hàng. Dưới đây là những mẹo bạn có thể áp dụng để tạo ra một thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp.

2. Chọn chất liệu đóng gói hỗ trợ sản phẩm

Hộp đựng thực phẩm có nhiều loại chất liệu - bìa carton, hộp sóng, hộp giấy, nhựa, túi giấy và xốp - nguyên liệu phổ biến nhất. Mỗi tài liệu này đều có điểm mạnh và điểm yếu. Ví dụ:

Xốp là vật liệu tuyệt vời để giữ nhiệt độ thực phẩm và giá thành cũng rẻ. Nhưng, nó không thể phân hủy và có hại cho môi trường của chúng ta.

Nhựa chắc chắn và ngăn rò rỉ khi được thiết kế đúng cách. Tuy nhiên, nhiều loại nhựa không phân hủy được và một số chất dẻo có thể đưa chất độc vào thức ăn của bạn.

Giấy carton phân hủy sinh học và dễ dàng để in trên. Nhưng nó không tiện để đựng thực phẩm ướt và khả năng cách nhiệt kém.

Ngoài ra còn có nhiều loại bao bì thực phẩm bền vững và có thể phân hủy sinh học khác. Hãy lựa chọn căn cứ vào nhu cầu giao thực phẩm của bạn: khoảng cách thực phẩm cần đi, thời gian lưu lại trong bao bì, yêu cầu về nhiệt độ và loại thực phẩm mà bạn vận chuyển.Sau đó làm việc với nhà thiết kế bao bì để tạo ra bao bì tùy chỉnh phù hợp nhất với những nhu cầu đó.

3. Ưu tiên chất liệu có thể phân hủy

Người tiêu dùng đang ngày càng nhận thức được tác động ngày càng tăng của bao bì dùng một lần đối với môi trường chung của chúng ta. Doanh nghiệp và đơn vị cung cấp bao bì cần phải lưu ý để không bị khách hàng xa lánh, tẩy chay vì không thân thiện môi trường.


Ưu tiên các vật liệu đóng gói có thể tái chế, tái sử dụng và phân hủy sinh học là một bước tuyệt vời để hướng tới một doanh nghiệp có đạo đức, có ý thức về môi trường.

4. Dùng thương hiệu gắn kết khách hàng

Mỗi ngày, bao bì của bạn sẽ tiếp xúc với hàng trăm người, thật lãng phí cơ hội nếu bao bì không có thương hiệu và được thiết kế đúng. Bởi:


Thiết kế bao bì tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa thương hiệu và khách hàng hơn là bạn nghĩ. Ngoài việc khách hàng cảm thấy hạnh phúc khi thức ăn được giao tới, theo thời gian và sự tiếp xúc lặp đi lặp lại, việc nhìn thấy một gói thực phẩm in  thương hiệu của bạn có thể khiến khách hàng có cảm giác thèm ăn, khi này, rất có thể họ sẽ rút điện thoại và gọi cho bạn. Chắc chắn rằng tên doanh nghiệp của bạn có thể đọc được và logo công ty đủ nổi bật để khách hàng có thể nhận ra ngay lập tức.

5. Tận dụng bao bì làm phương tiện truyền thông

Bao bì có thể làm nhiều hơn là cho mọi người biết thực phẩm đến từ đâu. Hãy nhớ rằng bao bì là một phần của thương hiệu và nó nên được tận dụng để truyền đạt một thông điệp đến khán giả của bạn - một thông điệp đi đúng với nhận dạng và lời hứa thương hiệu của bạn.

Thông điệp này sẽ định hướng bạn tạo ra một thiết kế bao bì thực phẩm độc đáo để cung cấp trải nghiệm mới lạ và khiến thương hiệu của bạn khác biệt với đối thủ - hai nhiệm vụ quan trọng. Chúng ta hãy xem cách một thương hiệu truyền tải thông điệp của mình nhé!


Buffalo Wild Wings là một nhà hàng và quán bar chuyên về...đôi cánh. Và họ đã thành công chia sẻ thông điệp thương hiệu của họ trên bao bì thực phẩm. Tất cả các bao bì của BWW đều được tô điểm bằng tông màu đậm, vàng, đen và trắng. Họ không bỏ lỡ một cơ hội nào để đưa thông điệp “All About the Wing” lên trên bao bì: từ chiếc hộp, vỏ sản phẩm đến khăn ăn và bộ dụng cụ giao hàng đều được thiết kế để truyền đạt nhận diện thương hiệu.

"QC" Chuyên túi giấy carton giá sỉ
Địa chỉ: Địa chỉ: Số 338/38-40-42 Âu Cơ, Phường 10, Q.Tân Bình, TP.HCM
VPGD: C7 Gò Cẩm Đệm, Phường 10, Q.Tân Bình,TP.HCM
Tel: (84-8) – 38 619 282 – 39 753 124 Fax: 08.38 617558
Hotline: 0912.290.811 Ms Diễm – 0916.412.998 Ms Lan
Email: inthanhmy@gmail.com
Website: http://inthanhmy.com
Sp: http://inthanhmy.com/hop-giay-tui-giay-carton-hop-qua-tang-gia-si.html
https://www.heytv.vn/

Đăng nhận xét