Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Có những công nghệ sản xuất bao bì giấy nào phổ biến hiện nay?

Bao bì giấy không chỉ giúp các sản phẩm trở nên đẹp hơn về mặt hình thức mà còn có chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong...
Bao bì giấy không chỉ giúp các sản phẩm trở nên đẹp hơn về mặt hình thức mà còn có chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Với những công nghệ sản xuất bao bì giấy sẽ cho ra những thành phẩm khác nhau. Để hiểu rõ hơn về các kỹ thuật này và những thông tin liên quan thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây.



Bao bì giấy là gì?

Bao bì giấy là sản phẩm được làm từ chất liệu chính là giấy. Nó có công dụng chính là để đóng gói, bảo quản hàng hóa và là lớp bảo vệ trong quá trình vận chuyển tránh va đập, móp méo.

Hiện nay, hầu hết các lĩnh vực đều cần sử dụng bao bì bằng giấy. Bởi bao bì nhựa là thành phần gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Bên cạnh đó, loại bao bì này còn đẹp và có mẫu mã đa dạng.

Phân loại bao bì giấy 

Hiện nay, rất nhiều lĩnh vực sử dụng bao bì giấy trong quá trình đóng gói sản phẩm. Nhưng mỗi mặt hàng lại có đặc trưng riêng. Chính vì thế, rất nhiều loại bao bì bằng giấy đã ra đời để đáp ứng cho nhu cầu này. Dưới đây là một số loại tiêu biểu.

Loại cao cấp

Những mẫu bao bì cao cấp thường được sử dụng cho các loại thực phẩm như sữa. Loại bao bì này được sản xuất với tiêu chuẩn riêng đảm bảo bảo quản các sản phẩm như thực phẩm, thức uống một cách tốt nhất.

Loại dạng hộp

Bao bì giấy dạng hộp được sử dụng phổ biến. Nó khá giống với thùng carton nhưng kích thước nhỏ hơn. Để tạo được sản phẩm này cần phải tốn nhiều thời gian. Bởi vì quy trình sản xuất khá phức tạp. Dạng bao bì này được sử dụng cho các ngành sản xuất thực phẩm như bánh kẹo, trà, cafe,…

Dạng thùng carton

Thùng carton là loại bao bì được sử dụng trong hầu hết các ngành nghề. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi trong ngành may mặc, thực phẩm, nông nghiệp, công nghiệp,… Loại thùng này sở hữu nhiều đặc tính khác nhau như cứng cáp, bền bỉ giúp bảo vệ sản phẩm tốt nhất trong quá trình vận chuyển.


Ngoài ra, bạn còn có thể bắt gặp được một số loại bao bì giấy khác như kraft 3 -5 lớp hoặc ghép nhựa PP. Những loại bao bì này được sử dụng khá phổ biến trong một số ngành nghề nhất định.

Một số công nghệ sản xuất bao bì giấy

Thực tế, các đơn vị sản xuất áp dụng nhiều công nghệ khác nhau để tạo ra thành phẩm là bao bì giấy. Tuy nhiên, chỉ có hai phương pháp sau đây là phổ biến nhất.

Sản xuất bao bì theo kiểu in Flexo

Công nghệ này được ứng dụng cho những đơn vị sản xuất bao bì đơn giản không yêu cầu quá nhiều tiêu chuẩn. Với công nghệ in Flexo, hình ảnh sẽ không quá sắc nét và có chi tiết phức tạp nhưng chi phí lại khá thấp.

Bên cạnh đó, với công nghệ này, nhà sản xuất có thể tạo ra số lượng sản phẩm lớn đáp ứng cho nhiều khách hàng trong một thời điểm nhất định. Bạn có thể bắt gặp các loại bao bì giấy được sản xuất bằng công nghệ này như bao đựng xi măng. Hình ảnh không quá nổi bật nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các thông tin mà khách hàng yêu cầu.

Công nghệ sản xuất bao bì giấy theo kiểu in offset

Khác với Flexo, Offset là công nghệ hiện đại được áp dụng khi sản xuất bao bì dạng cao cấp. Phương pháp này tạo ra những sản phẩm bao bì với hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực bắt mắt. Quá trình sản xuất bao bì với công nghệ này khá phức tạp. Chính vì thế, chi phí bỏ ra vô cùng cao.

Sở hữu những loại bao bì được in ấn từ công nghệ này sẽ tạo nên tính cạnh tranh cao các sản phẩm. Bởi vì nó là yếu tố tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ bên ngoài của sản phẩm. Đồng thời, bao bì còn là bộ mặt góp phần nâng cao giá trị thương hiệu. Bao bì đẹp sẽ giúp tăng cường tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện loại bao bì giấy kết hợp với nhựa được sản xuất theo công nghệ in Offset. Sản phẩm này khá khác biệt thường dùng cho những loại hàng hóa có tính đặc trưng riêng.


Tóm lại, mỗi công nghệ sẽ có những điểm nổi bật và hạn chế khác nhau. Tùy theo yêu cầu về bao bì mà đơn vị sản xuất sẽ chọn công nghệ phù hợp.

Quy trình sản xuất bao bì giấy chuyên nghiệp

Sản xuất bao bì giấy là quá trình bao gồm nhiều công đoạn khác nhau. Cho dù áp dụng công nghệ sản xuất bao bì giấy nào thì quy trình cũng bao gồm các bước dưới đây.

Tráng ghép giấy và vải PP dệt

Đây là bước đầu tiên cần thực hiện. Giấy cùng với vải PP sẽ được tráng ghép lại nhờ lớp nhựa. Sản phẩm này được xem là bán thành phẩm của quá trình sản xuất bao bì.

Thực hiện in ấn

Công đoạn này vô cùng quan trọng. Nếu có vấn đề xảy ra ở giai đoạn này thì cần phải thực hiện mọi thứ lại từ đầu. Những cuộn bán thành phẩm sẽ được chuyển sang máy in theo công nghệ phù hợp.

Lúc này, máy sẽ tiến hành in ấn các chi tiết lên trên bề mặt thông qua yêu cầu từ phía khách hàng, người cần sử dụng. Quá trình này được thiết lập cẩn thận đảm bảo không có sự sai lệch.

Tạo hình bao bì

Sau khi đã xong 2 công đoạn trên, bán thành phẩm sẽ được chuyển qua giai đoạn tạo hình. Các nhân viên cùng máy móc sẽ tiếp tục cắt dán theo đúng hình dạng, kích thước để tạo bao bì theo yêu cầu. Quá trình này đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. Chính vì thế, khi thực hiện, mọi người cần phải thực hiện nghiêm túc.

Kết nối thành phẩm

Đối với những loại bao bì có kết cấu giày thì cần có thêm bước may. Công đoạn này để kết nối thành phẩm và tạo phần đáy vững chắc để khi đựng hàng hóa sẽ không bị rơi. Một phần sẽ được may nẹp và là đáy. Phần còn lại sẽ để mở ra.

Kiểm tra và đóng gói

Sau cả quá trình sản xuất tạo được thành phẩm hoàn thiện. Nhân viên KCS sẽ kiểm tra về chất lượng. Cuối cùng sản phẩm sẽ được đóng gói và bàn giao cho khách hàng.

Ưu điểm khi sử dụng hộp carton nắp rời

Hộp Carton nắp rời là sản phẩm có cấu tạo bền vững với mẫu mã đa dạng. Hiện sản phẩm này được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng chọn lựa.

Thùng carton nắp rời là gì?

Đây là dạng thùng có nắp đóng một đầu và đầu còn lại dùng nắp đậy rời. Sản phẩm này được sản xuất đa dạng với kế cấu gồm nhiều lớp tùy vào yêu cầu từng loại như thùng carton 3 lớp, 5 lớp.

Sản phẩm này hiện được sử dụng phổ biến để chứa dựng, vận chuyển các sản phẩm, vật dụng bên trong.


Ra đời sau những loại thùng carton thông thường nhưng hộp carton nắp rời hiện nhận được sự ưu ái của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt các doanh nghiệp chuyên xuất khẩu, sản xuất các mặt hàng dễ vỡ hay những sản phẩm cao cấp khác.

Thùng carton có nắp rời hiện đang dần chứng minh được những tiện ích nổi trội mà nó mang đến. Với thiết kế nắp rời tiện lợi, thông minh, đây là chọn lựa hoàn hảo cho nhiều doanh nghiệp.

Ưu điểm của hộp carton nắp rời

Thiết kế hợp thời trang
Với thiết kế tiện lợi, trang nhã trong quá trình đóng mở cũng như chất lượng tốt.Bởi vậy sản phẩm này được nhiều doanh nghiệp chọn lựa.

Hơn thế nắp và thân riêng lẻ giúp bảo quản sản phẩm bên trong tốt.

Tái sử dụng nhiều lần
Được cấu tạo từ giấy carton 200lbs, 275lbs nên có thể gom về nhà máy tái sử dụng 6 lần. Gom về sẽ được xử lý bởi công nghệ hiện đại tạo ra những hộp carton mới.

Ngoài ra, hộp carton nắp rời sau sử dụng quý khách có thể dùng để đựng tài liệu, sách báo hoặc đơn giản là xếp đồ chơi cho bé. Với chiếc nắp tiện lợi, khi dùng bạn chỉ cần mở ra. Vì vậy hơn hẳn thùng nắp gấp để tạo ra các khoảng trống tiếp xúc bên ngoài, trong thùng.

Đa dạng mẫu mã
Những hộp giấy carton dễ dàng thiết kế, in ấn với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Theo đây thùng carton được sử dụng đa mục đích, ngành nghề. Từ sản phẩm bình dân đến sang trọng đều có thể dùng hộp carton.

Giá cả phải chăng
Thùng carton nắp rời có thể tái chế cùng nguyên liệu tự nhiên nên giá thành luôn ở mức thấp. Bởi vậy đây là chọn lựa hoàn hảo cho người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Đựng đồ vật một cách hoàn hảo
Nắp thùng có thể bao phủ mặt trên của thân thùng nên không sợ nắp bị hở như những loại hộp thông thường khác. Từ đó nếu không cần di chuyển nhiều, đựng những đồ vật thông thường bạn sẽ cần dùng đến băng keo.


Tuy vậy dùng sản phẩm này muốn di chuyển không cần sử dụng băng keo vẫn có thể đảm bảo an toàn.

Thân thiện với môi trường
Vật liệu sản xuất ra hộp carton nắp rời là giấy bởi thế thân thiện với môi trường và người sử dụng.

Ứng dụng của thùng carton nắp rời

So với những loại thùng carton khác, thùng nắp rời có nhiều ưu điểm nổi bật nên được ứng dụng trong nhiều trường hợp khác nhau:

Đựng sản phẩm dễ vỡ như thủy tinh, gốm sứ: Với những sản phẩm này, thùng carton được thiết kế đúng với kích thước. Từ đây giúp cố định sản phẩm, hạn chế bị va đập, xê dịch trong khi vận chuyển.
Đựng giấy tờ, hồ sơ dùng trong văn phòng: Quá trình làm việc lâu, hồ sơ sẽ tăng dần. Bởi vậy cách tốt nhất là lưu trữ bằng hộp carton có nắp đậy. Chính điều này sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, khi cần dễ tìm thấy tài liệu.


Đựng giày dép, quà tặng và những sản phẩm cao cấp: Giá trị của túi xách, giày dép khi đựng bao nilon sẽ khác biệt hơn so với một thùng carton có thương hiệu trên đó. Đặc biệt những món quà tặng cũng cần hộp quà đẹp mắt với giá trị tương xứng để làm nổi bật tặng phẩm.

Mẫu mã thùng carton ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng như thế nào?

Hiện nay, thùng carton được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Nó dường như trở thành bao bì thông dụng và phổ biến. Mỗi ngành nghề lại sử dụng mẫu mã thùng carton khác nhau để thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng.

Mẫu mã thùng carton chi phối hành vi tiêu dùng

Nhiều người cho rằng hình thức bao bì đóng gói không quan trọng. Bởi vì, nó đơn giản chỉ là lớp bảo vệ bên ngoài giúp quá trình vận chuyển tiện lợi hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn ngược lại. Mẫu mã bao bì chính là một trong những yếu tố đầu tiên chi phối hành vi tiêu dùng.

Tạo sự ấn tượng với người dùng ngay lần đầu

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn là câu nói mà mọi người vẫn thường hay đề cập. Tuy nhiên, thực tế cho chúng ta thấy rằng dù là gỗ hay nước sơn thì cũng cần phải được xem trọng. Bởi vì, chính nước sơn mới là yếu tố gây chú ý đầu tiên.

Tương tự mẫu mã bao bì cũng vậy, đây chính là yếu tố tạo nên sự ấn tượng với khách hàng ngay lần đầu tiên. Khi bao bì có màu sắc cùng kiểu dáng ấn tượng thì rất dễ thu hút sự chú ý của mọi người. Ấn tượng ban đầu chính là sự khởi đầu của hành vi tiêu dùng. Khi họ cảm thấy vừa mắt với món hàng thì muốn tìm hiểu.

Kích thích nhu cầu mua sắm

Khi khách hàng đã có ấn tượng với bao bì, họ sẽ tiếp cận để xem nó có gì thú vị. Một số trường hợp, trước đó thậm chí họ không hề để tâm đến sản phẩm. Những mẫu mã thùng carton đựng sản phẩm càng đẹp càng lạ càng dễ khiến người dùng muốn mua.

Lúc này, bao bì còn là công cụ giúp cung cấp thông tin. Khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định sau khi tìm hiểu thành phần, công dụng cũng như nguồn gốc. Hiển nhiên, thông tin dễ hiểu, rõ ràng sẽ giúp ghi điểm mạnh hơn trong lòng người dùng.

Chi phối quyết định mua

Một số khảo sát cho thấy, mẫu mã bao bì tác động đến quyết định mua của người dùng. Đa số mọi người khi mua sản phẩm đều xem xét bao bì đầu tiên thay vì các yếu tố khác như chất lượng, mức giá.

Họ thường mua ngay những sản phẩm với bao bì đẹp và ấn tượng. Bởi họ tin rằng trực giác của họ sẽ đúng. Những sản phẩm có bao bì đẹp sẽ có chất lượng đảm bảo. Họ thường mua ngay mà không chần chừ.

Ảnh hưởng đến lần mua tiếp theo

Là người dùng chắc chắn bạn sẽ bạn sẽ kỳ vọng rất nhiều vào bao bì sản phẩm. Những mẫu bao bì đẹp với thiết kế độc đáo. Thêm vào đó là màu sắc bắt mắt sẽ rất dễ thu hút khách hàng.

Khi lần đầu khách hàng quyết định mua và chất lượng khiến họ hài lòng thì lần tiếp theo họ sẽ lại chọn sản phẩm này tiếp tục. So với những sản phẩm cùng loại thì mẫu có bao bì đẹp hơn luôn được ưu tiên. Điều này góp phần giữ chân khách hàng.

Những yếu tố cần quan tâm để đảm bảo mẫu mã bao bì đẹp

Sản phẩm được bao bọc bởi bao bì có mẫu mã đẹp mang đến rất nhiều lợi ích. Nó không chỉ tác động đến hành vi tiêu dùng mà còn giúp truyền thông cho thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm để có thể nổi bật cần phải có bao bì mang sức hút riêng. Những yếu tố sau đây sẽ giúp bạn làm được điều này.

Màu sắc thùng carton

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến vẻ đẹp của bao bì. Nếu màu sắc không được kết hợp hài hòa thì rất dễ khiến người dùng cảm thấy rối mắt. Màu sắc được lựa chọn tùy theo định hướng của mỗi thương hiệu.

Một số đơn vị thích sự tinh tế thì chọn 1 đến 2 tông màu chính. Nếu muốn bao bì có sự độc đáo thì sẽ kết hợp nhiều sắc màu hơn. Tuy nhiên, các màu sắc được lựa chọn phải hài hòa và tạo hiệu ứng tốt nhất. Bởi vì màu sắc tác động trực tiếp đến hành vi của người dùng qua cảm quan.

Thiết kế thùng carton

Mỗi sản phẩm sẽ có kích cỡ khác nhau. Vậy nên thùng giấy carton được lựa chọn cũng sẽ có kiểu dáng khác nhau. Hãy chọn thùng vừa vặn để đảm bảo sản phẩm có hình thức bên ngoài mang tính thẩm mỹ nhất. Nếu chọn thùng được thiết kế quá cầu kỳ, phức tạp sẽ gây rối mắt. Điều này khiến cho hành vi mua sắm của người dùng giảm đi.

Theo thống kê, các đơn vị nên chọn loại thùng truyền thống dạng hình hộp chữ nhật hình vuông hoặc hình tròn.

Các chi tiết trang trí

Ngoài màu sắc và hình dạng thì các chi tiết trang trí trên thùng khá quan trọng. Nếu đơn vị của bạn sử dụng thùng carton có hình ảnh độc đáo thì dễ thu hút người dùng. Điều này sẽ tạo nên hành vi quen thuộc giúp khách hàng an tâm mua sắm.


Những chi tiết này cần được xem xét cẩn thận để đảm bảo tính thẩm mỹ. Đồng thời. nó giúp truyền bá hình ảnh của thương hiệu đến người dùng. Tuy nhiên, các hình ảnh lựa chọn nên đi theo thông điệp để giúp nổi bật thương hiệu.

Thông tin sản phẩm, thương hiệu

Bên cạnh đó, một số loại bao bì carton còn được in thêm thông tin sản phẩm và thương hiệu. Việc này giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm và nguồn gốc. Từ đó, tác động trực tiếp đến hành vi tiêu dùng của khách hàng.

"QC" Chuyên túi giấy carton giá sỉ
Địa chỉ: Địa chỉ: Số 338/38-40-42 Âu Cơ, Phường 10, Q.Tân Bình, TP.HCM
VPGD: C7 Gò Cẩm Đệm, Phường 10, Q.Tân Bình,TP.HCM
Tel: (84-8) – 38 619 282 – 39 753 124 Fax: 08.38 617558
Hotline: 0912.290.811 Ms Diễm – 0916.412.998 Ms Lan
Email: inthanhmy@gmail.com
Website: http://inthanhmy.com
Sp: http://inthanhmy.com/hop-giay-tui-giay-carton-hop-qua-tang-gia-si.html
https://www.heytv.vn/

Đăng nhận xét