Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Xu hướng bao bì trong những năm tiếp theo là gì?

Cuộc sống ngày càng hiện đại và văn minh hơn, công nghệ phát triển vượt bậc, dẫn đến nhu cầu của con người ngày càng cao, không chỉ sản phẩm phải thật sự chất lượng mà bao bì sản phẩm cũng được đòi hỏi phải thật sự sang trọng và tinh tế...
Cuộc sống ngày càng hiện đại và văn minh hơn, công nghệ phát triển vượt bậc, dẫn đến nhu cầu của con người ngày càng cao, không chỉ sản phẩm phải thật sự chất lượng mà bao bì sản phẩm cũng được đòi hỏi phải thật sự sang trọng và tinh tế. Vậy xu hướng bao bì trong những năm tiếp theo là gì? Hãy tham khảo một số xu hướng sau nhé!



XU HƯỚNG VINTAGE (CỔ - CŨ)

Phong cách vintage quả thật không còn xa lạ với chúng ta nữa từ thời trang, mẫu tóc, những bộ ảnh, poster… rất nhiều thứ mang hơi hướng phong cách “cổ- cũ” này. Và tất nhiên sản phẩm cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng của Vintage. Con người khi sống ở hiện tại thường có sự nuối tiếc những gì đã qua và phong cách vintage như phần nào giúp họ nhớ về một ký ức nào đó.

Tuy nhiên, khi nhắc đến Vintage,có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến thời trang chứ không phải là một. Sẽ thật thú vị khi các sản phẩm bao bì hiện đại lại có thiết kế mang hơi hướng cổ xưa. Sự tinh tế và độc đáo của vintage là những idea hay để chúng ta có thể sáng tạo thêm về cách thiết kế, cách bố trí và sử dụng màu sắc cho các bao bì sản phẩm.

Hứa hẹn đây sẽ là phong cách rất được ưa chuộng cho các mẫu bao bì trong thời gian tới.

XU HƯỚNG ROYAL (HOÀNG GIA)

Đối với những doanh nghiệp muốn hướng đến một đối tượng khách hàng VIP thì phong cách hoàng gia thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời. Sang trọng, đẳng cấp và quý phái những sản phẩm họ bên cạnh chất lượng đạt tiêu chuẩn hoàng gia thì sử dụng cũng sẽ phải tương đương để phù hợp về đẳng cấp cũng như địa vị của họ.

Chắc bạn đã từng nghe đến việc khách hàng chấp nhận mua sản phẩm kém chất lượng hơn nhưng bao bì lại đẳng cấp hơn hẳn những sản phẩm chất lượng tuyệt vời nhưng bao bì lại không tương xứng. Và giờ đây, phong cách quý tộc không chỉ còn dành riêng cho một số đối tượng nữa mà sẽ dần trở nên phổ biến hơn với đại đa số khách hàng.

Những bao bì được thiết kế theo phong cách này đang ngày càng được ưa chuộng hơn do bản thân khách hàng đều muốn nâng cao giá trị bản thân, sang trọng và lịch sự. Đây sẽ là một trong những phong cách mà hầu hết doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu hay hướng đến để nâng tầm thương hiệu của mình

XU HƯỚNG GẦN GŨI VỚI THIÊN NHIÊN, AN TOÀN CHO MÔI TRƯỜNG

Con người ngày càng ý thức được trách nhiệm của mình đối với thiên nhiên cũng như môi trường sống. Vì vậy, thật dễ hiểu khi những sản phẩm đưa ra thị trường càng thân thiện, an toàn thì càng thu hút nhiều khách hàng. Bao bì sản phẩm cũng không ngoại lệ, khi hầu hết hiện nay các bao bì sản phẩm được đánh giá là không thận thiện với môi trường.

Thậm chí một số doanh nghiệp đã phải đóng của do khách hàng quay lưng vì vi phạm luật môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng.


Với suy nghĩ đó thì xu hướng thiết kế và sản xuất những bao bì gần gũi với thiên nhiên, thân hiện với môi trường đang được các doanh nghiệp coi trọng hàng đầu. Thay vì bao bì đóng gói là những túi nilong, plastic như trước kia thì một số loại bao bì giấy hoặc có khả năng tái sử dụng đang dần chiếm ưu thế. Và làm được điều này, doanh nghiệp đó mới có thể phát triển bền vững.

Thiết kế bao bì rượu đẹp, sang trọng tới từng chi tiết

Từ xưa tới nay, sở thích lưu giữ rượu, sưu tầm, rượu sang trọng đã, đang và ngày càng trở nên rất phổ biến ở nam giới. Vậy làm sao để thiết kế được bao bì rượu đẹpvà sang trọng. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn mẹo mà các nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp đã sáng tạo trong quá trình thực hiện việc thiết kế bao bì sản phẩm, đòi hỏi có sự sáng tạo trong thiết kế mà vẫn mang tới nét tinh tế và sang trọng.

1.Tìm hiểu sản phẩm rượu

Điều đầu tiên trong quá trình về là luôn tìm hiểu, mong muốn được cái nhìn tổng thể, kỹ lưỡng hơn đối với sản phẩm, để giúp thu nhiều lợi nhuận hơn nhờ vào việc thiết kế bao bì đẹp, tạo ra ấn tượng đối với các khách hàng. Do đó, tìm hiểu sâu sản phẩm sẽ giúp bạn có thảm hứng sáng tác hơn.

2. Phác thảo ý tưởng

Phác thảo ý tưởng liên quan tới chi tiết tỉ mỉ thêu thủ công tinh tế và đa dạng.  Ý tưởng này kết nối với đặc trưng riêng cho sản phẩm – loại rượu làm hoàn toàn bằng thủ công, mang hương vị thơm ngon. Do đó, việc lựa chọn ý tưởng về bao bì handmade là gợi ý hấp dẫn, hứa hẹn mang tới cho bạn cái nhìn mới về thương hiệu hơn. Chi tiết sáng tạo tuy không được xuất hiện một cách chính thức trên bao bì nhưng nó gieo hạt giống sáng tạo cho bước tiếp theo.

3. Thiết kế chữ

Font chữ là chiếm nhiều sự chú ý đối với thị giác khách hàng. Chữ dùng cho bao bì rượu được ấy từ nguồn cảm hứng kiểu chữ nghệ thuật với phong cách cũ, cổ điển với vài nét tinh tế. Tất cả chữ cái được thu lại, chỉnh sửa nhằm phù hợp với khung hình, kích thước như bạn đã biết sắp xếp thực sự là thách thức.

4. Sáng tạo thích hợp

Thiết kế hộp rượu thích hợp, dùng hình ảnh minh họa từ sản phẩm, phát triển yếu tố sáng tạo với tỷ lệ lớn. Hộp rượu vang in chất liệu dạng kim loại để có thể ăn nhập bao bì của chai rượi, tạo nên sự tổng thể hài hòa.

Phong cách thiết kế tạo nên những bao bì độc đáo

1. XA HOA

"Sang trọng, thanh lịch, xa hoa và tinh tế”. Những bao bì theo phong cách này thường đòi hỏi chi phí cao và thường rất ít gặp. 

JAQK Cellars:
JAQK là viết tắt của các quân bài jack, ace, queen và king trong bộ bài. Công ty rượu này đã sử dụng ý tưởng đó để tạo ra một số mẫu thiết kế rất thanh lịch cho các loại rượu vang của họ. Quà tặng của sản phẩm là một hộp bộ bài đi cùng với sản phẩm, trong đó thiết kế bao bì bên ngoài hộp bài và hộp đựng rượu được trang trí bởi các tác phẩm nghệ thuật với họa tiết trang trí có ý tưởng chủ đề đồng bộ với chai rượu.

2. TÁO BẠO

"Tươi sáng, đầy màu sắc, bắt mắt”. Thiết kế bao bì nổi bật và có tiếng nói riêng.

Ugly Mug Coffee:

Ugly Mug Coffee đã thể hiện rất tốt ý tưởng quảng cáo của mình là đánh thức bạn dậy với bao bì của họ cũng như cà phê của họ. Các phương pháp thiết kế tạo nên sự hài hước giống như ngụ ý được truyền tải trong tên công ty.

3. QUYẾN RŨ

Vui tươi, thông minh, và thú vị”. Bao bì khiến bạn mỉm cười.

Durex Fantasy:

Thương hiệu này khuyến khích phụ nữ nên mang theo sản phẩm với thông điệp “because you never know.” Bao bì với thông minh, vui vẻ, không làm cho sản phẩm bị quảng cáo một cách rõ ràng và quá lộ liễu, vì vậy phụ nữ sẽ không cần phải lo sợ mình bị phán xét hay đánh giá.

4. BÌNH THƯỜNG

“Thực tế và đơn giản”. Bao bì mà bạn nhìn thấy trong cuộc sống hàng ngày.

18 Rabbits Granola:
Thương hiệu này sử dụng màu sắc khác nhau cho những hương vị khác nhau. Việc sử dụng chữ in đậm làm cho sản phẩm trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của nó, trong khi cũng làm cho nó dễ đọc và dễ dàng gây sự chú ý.

5. HOÀI CỔ

“Cổ điển, retro và gợi nhớ”. Bao bì nhắc nhở bạn về một thời điểm khác với hiện tại.

6 Valencia
826 Valencia là một trung tâm dạy kèm phi lợi nhuận nằm ở quận San Francisco Mission. Những sản phẩm thiết kế của họ với hình ảnh cướp biển đều có mục đích là đồng bộ và phù hợp với cửa hàng với cái tên "cửa hàng hải tặc" những người sáng lập đã tìm hiểu được rằng không gian mà họ sở hữu đã được quy hoạch để phục vụ cho thị trường bán lẻ, vì vậy họ đã mở "cửa hàng hải tặc" để đáp ứng các quy định của thành phố.

Những xu hướng thiết kế bao bì hot nhất năm

1. SỰ SANG TRỌNG CỦA TỐI GIẢN

Đừng nghĩ là chúng tôi sai: Chúng ta không nói về những bao bì cao cấp ở đây, mà về những thiết kế bao bì giúp nó tự đề cao chính mình bằng sự đơn giản. Sử dụng một chút tinh quái trong các thông điệp và kỹ thuật ở việc thi công. Cùng với việc kết hợp màu dịu hay một phần nhỏ sặc sỡ khiến bao bì có sự thu hút thông minh đối với người mua hàng. Sử dụng thiết kế thân thiện khiến cho sản phẩm dễ được tiếp cận.

2. HÌNH ẢNH “KỂ TRUYỆN”

Giống như việc phác lên một tác phẩm, minh hoạ tối giản, các sắp xếp đồ hoạ chữ, xây dựng một thương hiệu “hoài niệm – vintage” bằng những nét vẽ là tất cả những phần của xu hướng bao bì tương lai.


Xu hướng giản đơn rõ ràng đang hiện diện, xuất phát từ những vùng xa xôi từ Bắc Âu và giúp cho thương hiệu bao bì thêm cá tính và dễ nhận diện hơn bao giờ hết. Nó giản dị hơn về tính “thương hiệu” nhưng đề cao hơn về “cá tính”. Vì với mô hình kinh doanh P2P (people to people), người dùng trở thành thương hiệu.

3. ẤN TƯỢNG BỞI SỰ TỰ NHIÊN

Những bao bì “Gỗ là màu xanh" đã nằm trong tầm ngắm về xu hướng trong nhiều năm cho tới nay và những chất liệu xanh dùng để làm bao bì tiếp tục đi lên thành kiểu thời thượng. Đây là khoảng thời gian tốt để ngành công nghiệp bao bì nắm lấy phần chủ động và tạo nên ấn tượng từ những sản phẩm sinh học từ thiên nhiên để tạo nên những vật liệu mới và giúp phần giảm lượng khí carbon.

4. SIÊU TINH KHIẾT

Những bao bì được in đơn sắc hoặc 2 màu khiến thông điệp cuối cùng siêu-dễ hiểu. Đơn giản và trừu tượng, việc sử dụng các hình học và các thiết kế phụ chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Sự tinh khiết, các thiết kế sáng tạo, một chút hài hước làm gia vị, sẽ làm nên một sản phẩm tuyệt vời trong thế giới tương tác, nơi mà chúng ta chia sẻ mọi thứ thông qua các phương tiện xã hội trực quan. Đưa vào sản phẩm của bạn những cá tính mà đối thủ khó lòng mà sao chép, tạo cá tính riêng và nó sẽ thành công.

Bao bì sản phẩm cần gì để thành công?

Có rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đưa cách nghĩ truyền thống vào trong bao bì sản phẩm với cách nhìn nhận "cổ hủ" màu sắc và ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tác động vào các thiết kế bao bì sản phẩm của chúng tôi. Một bao bì sản phẩm có độ độc đáo đến mức nào, khuyến khích khách "phải mua hàng" đến đâu còn tùy thuộc vào rất rất nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của bao bì sản phẩm là "chúng ta cùng lắng nghe nhau".

Nếu bạn đến với chúng tôi, hãy nghe lời khuyên của chúng tôi và chúng tôi sẵn sàng lắng nghe bạn, dưới đây là một số tiêu chí mà theo chúng tôi nó sẽ quyết định một bao bì thành công:
Kiểm tra "đối thủ": đừng xem thường đối thủ của bạn, bạn tài năng nhưng bên ngoài kia còn có biết bao nhiêu người tài năng hơn bạn gấp nhiều lần và để tạo sự khác biệt bạn đừng thốt lên với chúng tôi rằng "anh muốn làm bao bì giống công ty A", chúng tôi luôn muốn sáng tạo ra sự khác biệt chứ không bắt chước rợp khuôn. Chúng tôi khuyên bạn nên vào ngay siêu thị "chộp ảnh" bao bì đối thủ và phân tích.

Kinh nghiệm thiết kế: Kinh nghiệm không phải tự nhiên mà có, kinh nghiệm đến từ quá trình làm việc lâu bền mà một ông thợ hàn có thể chít mũi hàn cự đẹp trong 5 giây khác với một mũi hàn "lởm" của một tay thợ mới vào nghề.

Xác địch mục tiêu: Mục tiêu cuối cùng của bạn là khách hàng, đối tượng khách hàng của bạn là ai, già trẻ hay nam nữ ...

Khám phá thế giới: Đừng chỉ chăm chăm nhìn ở bên trong. Hãy nhìn ra "ngoài" và xem họ làm gì ? bạn có thực sự muốn học hỏi, cải tiến và thành công. Những gì chúng ta cần là sự "tự tin" để bước ra trường quốc tế. Nếu bạn thực sự không muốn, bạn chỉ là "kẻ sao chép" doanh nghiệp của bạn dễ dàng bị người tiêu dùng "phản đối" nếu họ biết "sản phẩm này na ná ai đó" và muốn tồn tại thì sự khác biệt là cần thiết.

Cảm xúc: Đừng để cảm xúc cá nhân quá chen lấn vào bao bì mà cần nhận thức được tầm quan trọng của người dùng cho bao bì của bạn thay vì thiết kế bao bì đó ra chỉ "hợp với bạn". Cần kết hợp giữa yếu tố thương hiệu + thị trường + xu hướng + nghiên cứu.

Bật mí nguyên tắc vàng cho thiết kế bao bì sản phẩm

Mọi người vẫn thường nói : "Người đẹp vì lụa", trường hợp thương hiệu của bạn thiết kế logo được khoác lên một tấm áo lung linh, xinh đẹp lại sang trọng, ưa nhìn thì ắt hẳn, nó sẽ nâng tầm giá trị tập đoàn bạn lên cực kỳ cao. Nhưng, làm cho sao để có được bề bên cạnh thiết kế nhãn hàng ấn tượng đầy mê hoặc ấy đây? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những nguyên tắc vàng sau để giúp bạn trả lời câu hỏi khó ấy.

1. Đơn giản mà tinh tế

Thiết kế bao bì đề cập lên phần nào sản phẩm của bạn. Hãy cố tìm phương pháp thể hiện dấu ấn của sản phẩm trên lớp áo khoác này và giảm thiểu việc mặc nhầm áo cho sản phẩm. Một thiết kế bắt mắt dễ dàng tạo sự sử dụng rộng rãi của người nhìn nhưng trường hợp chỉ chú trọng vào điều này mà quên đi thương hiệu sản phẩm, thiết kế catalogue sẽ vô cùng dễ gây nhầm lẫn cho quý khách về việc đâu mới là mặt hàng thật sự đựng bên trong. Hãy tinh tế trong lựa chọn thiết kế và phối sắc màu, thiết kế brochure để chúng đơn thuần nhưng đẳng cấp và đủ sức nhắc lên bạn là ai, bạn khiến về loại gì thay vì việc khiến cho rối lên đa số trang bị ngay lúc đầu bằng các hình thức quá "lố".

2. Hãy thành thật

Trên bao bì thường mang hình ảnh minh họa cho sản phẩm nhưng một số biểu tượng này luôn tuyệt hảo hơn sản phẩm thật sự phần lớn. Điều này dễ thấy nhất trong thị trường thực phẩm, thiết kế poster đặc trưng là bánh kẹo. Giả dụ bạn là người mua hàng, bạn nhìn mẫu mã bên ngoài và đã mua một sản phẩm. Khi mở sản phẩm ra, bạn hụt hẫng vì quá kỳ vọng rằng sả phẩm đó sẽ ngon, bắt mắt lúc nhìn vào bao bì sản phẩm và sự thật phũ phàng rằng chất lượng chán hơn minh họa rộng rãi thì hãy thử. Tôi cam đoan, thiết kế bao bì đấy là lần đầu tiên và cũng chính là lần cuối cùng bạn chạm tay vào nhãn hàng doanh nghiệp đó.

Hình ảnh bao bì thật đẹp, thiết kế nội thất thật tuyệt nhưng hãy là doanh nghiệp để mọi người tin dùng. Hãy mô tả đúng những gì mà sản phẩm của bạn đang có. Đừng phóng đại, giật tít. Khi đó, khách hàng mới tin vào những gì bạn nói.

Bao bì hút chân không và những điều bạn nên biết

1. Bao bì hút chân không là gì?

Bao bì hút chân không hay còn gọi là túi hút chân không là sản phẩm rất được lòng các bà nội trợ và nhà sản xuất thực phẩm, tiêu dùng. 
Bao bì hút chân không là loại túi được thiết kế đặc biệt với nhiều kích cỡ khác nhau tùy nhu cầu, sử dụng công nghệ hút chân không hiện đại để đựng bảo quản nhiều loại thực phẩm, hàng hóa trong môi trường chân không.


Thực phẩm là ngành hàng sử dụng bao bì chân không nhiều nhất để bảo quản, lưu trữ thực phẩm trong thời gian dài mà không hư hỏng. Nó giúp con người tiết kiệm diện tích khi bảo quản hay vận chuyển, giúp giảm chi phí.

Phương pháp hút chân không là gì?

Đóng gói chân không hay hút chân không thực chất chỉ là cách loại bỏ oxy không nhằm ngăn chặn quá trình oxy hóa lên men làm hỏng thực phẩm hay tác động từ môi trường làm ảnh hưởng đến sản phẩm. Việc đóng gói này hoàn toàn có thể thực hiện bằng tay hoặc tự động bằng máy.

Đây là đặc trưng khác biệt của bao bì chân không so với các loại chất liệu bao bì khác trên thị trường. Bởi không phải loại chất liệu nào cũng có thể hút chân không và bảo quản được sản phẩm.

Sản phẩm nào nên dùng bao bì hút chân không?
Thực phẩm dễ hư hỏng: Thịt, bột hạt xay, phomai….

Thực phẩm cần được đông lạnh: Hải sản, xúc xích nem, chả, giò…

Thực phẩm khô: Trà, hạt, ngũ cốc

Sản phẩm combo, tặng kèm...

2. Chất liệu của bao bì hút chân không

Chất liệu làm túi chân không rất đa dạng. Chính nhờ thiết kế máy hút chân không không kén túi nên hầu hết các loại túi nhựa, túi nilon, túi bạc… đều có thể sử dụng để hút chân không thực phẩm. Tuy nhiên nhựa PE, PA, PP vẫn là chất liệu phổ biến nhất do độ dày, độ kín phù hợp để hút chân không bảo quản được lâu.

3. Ưu điểm của bao bì hút chân không

Bao bì hút chân không có nhiều ưu điểm hơn hẳn loại bao bì nilon thông thường và một số chất liệu khác:

Hình thức đáng tin cậy, dễ vận chuyển

Hình thức là yếu tố đầu tiên giao tiếp với khách hàng. Đóng gói trong bao bì chân không giúp cho sản phẩm có diện mạo cứng cáp, chắc chắn. Nhờ vậy tạo được thiện cảm với khách hàng tiêu dùng.

Chi phí ít tốn kém

So với bao bì từ kim loại, nhựa chất lượng cao thì bao bì hút chân không rẻ tiền hơn nhưng khả năng bảo quản sản phẩm thì không hề thua kém. Nếu bạn muốn đầu tư một chất liệu đóng gói tốt cho sản phẩm của mình thì bao bì hút chân không là một lựa chọn thông minh đó. Tuy nhiên để có thể sử dụng bạn cần phải đầu tư cả máy hút chân không. Giá máy hút chân không có nhiều loại và không quá đắt đỏ.

Bảo vệ sản phẩm tốt

Các tác động bên ngoài như nắng, khói bụi hay rơi vỡ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, bao bì hút chân không có thể giải quyết được vấn đề này. Lớp túi chắc chắn bên ngoài sẽ ngăn chặn những tác động xấu từ môi trường đến sản phẩm bên trong. Tránh cho sản phẩm bị ảnh hưởng.

Kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm

Đây là ưu điểm hấp dẫn nhất của bao bì hút chân không. Khi rút hết oxy bên trong túi sẽ làm chậm lại sự tăng trưởng của vi khuẩn gây hư hỏng trong quá trình oxy hóa. Ngoài ra còn bảo vệ sản phẩm khỏi các loại côn trùng, nấm và vi khuẩn gây hại. Đặc biệt cần thiết với các sản phẩm thực phẩm, đồ ăn tươi sống và cả đồ ăn khô, đồ đông lạnh…

Tái sử dụng
Nếu bao bì hút chân không không bị rách, hở thì bạn có thể làm sạch và tái sử dụng lại bao bì này. Nhờ vậy sẽ kinh tế hơn và bảo vệ được môi trường.

4. Thiết kế bao bì thương hiệu chuyên nghiệp với Goldidea

Goldidea là đơn vị uy tín lâu năm trong lĩnh vực thiết kế bao bì thương hiệu chuyên nghiệp và độc quyền. 

Điểm nhấn của Goldidea:
Tư vấn kiểu dáng - màu sắc bao bì theo nhận diện thương hiệu, nhận diện sản phẩm
Tư vấn nội dung trên bao bì, tagline sản phẩm, hình ảnh minh họa...
Ý tưởng thiết kế khác biệt và dễ nhận biết
Kinh nghiệm thiết kế đa dạng, đủ mọi ngành nghề mẫu bao bì chất lượng trong thực tế.
Tính thẩm mỹ cao, hiệu quả trong sử dụng
Các công việc chính khi thiết kế bao bì: 
Tạo dáng sản phẩm, điểm nhận diện trên sản phẩm
Tạo dáng bao bì, bao bì sản phẩm, 
Thiết kế nhận diện trên bao bì
Thiết kế bao bì vỏ hộp, nhãn mác, tem, hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành, mẫu thử…
Bao bì hút chân không là giải pháp kinh tế và thông minh. Đây là chất liệu in bao bì mà bạn nên tham khảo để có ấn phẩm bao bì thương hiệu chất lượng tốt nhất.


Gợi ý cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay, độc đáo | Goldidea
1. Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm là gì?
Tên thương hiệu hay còn gọi là brand name hiểu đơn giản là một cụm từ hay từ ngắn mà người chủ doanh nghiệp, đại diện sáng lập doanh nghiệp đặt cho một dòng sản phẩm, dịch vụ mà họ đang kinh doanh để phân biệt với một sản phẩm hay dịch vụ khác.

Tên thương hiệu có phải tên doanh nghiệp?

Cần phân biệt tên thương hiệu với tên doanh nghiệp bởi đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Tên doanh nghiệp là tên gọi của doanh nghiệp được ghi trong giấy phép kinh doanh và được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp đó. 

Tên thương hiệu có phạm vi hẹp hơn tên doanh nghiệp, thường chỉ dùng để nói đến một dòng sản phẩm nổi bật hay một sản phẩm đặc trưng nhất. Chẳng hạn như công ty Unilever thì Unilever là tên doanh nghiệp còn OMO, Comfort, P/S, Sunlight…là tên thương hiệu.

Ý nghĩa của việc đặt tên thương hiệu?

Tên thương hiệu là yếu tố đầu tiên tiếp xúc và đi vào nhận thức khách hàng

Tên thương hiệu giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ sản phẩm, phân biệt sản phẩm của công ty này với công ty khác

Tên thương hiệu được đăng ký bảo hộ giúp bảo vệ thương hiệu bằng pháp luật

2. Gợi ý cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay, độc đáo

Tên thương hiệu tưởng dễ đặt nhưng lại khó. Bởi không phải cái tên nào cũng phù hợp và gây ấn tượng được với khách hàng. Những cái tên kém thẩm mỹ hay thiếu đi tính sáng tạo rất khó để cạnh tranh với các đối thủ. Tham khảo một số cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm dưới đây:

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm độc đáo
Không thể phủ nhận rằng, mặc dù có khó để sáng tạo và gọi tên nhưng những cái tên độc đáo sẽ gây được sự chú ý với khách hàng nhiều hơn. Rất nhiều thương hiệu đã thành công với những cái tên nghe một lần là ấn tượng như: Ohui, M.O.I, SU:M, SK-II…

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm nữ tính
Đối tượng chính của các sản phẩm mỹ phẩm là nữ giới. Do vậy, những cái tên nữ tính rất có sức hấp dẫn. Thật khó để cô gái nào có thể cưỡng lại những câu từ lấp lánh, đáng yêu. Những tên thương hiệu mỹ phẩm nữ tính rất được lòng các chị em như: Tây Thi, Nâu Nâu, Mamonde, Hada Labo…

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo đặc điểm nổi bật của sản phẩm
Những đặc điểm nổi bật về sản phẩm như sự tự nhiên, trẻ trung hay cao cấp luôn được khách hàng yêu mến ghi nhớ. Sunplay, Victoria Secret, Cỏ Mềm, Nature Republic...là những tên thương hiệu được đặt theo cách như vậy.

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm bằng tiếng Anh
Tiếng Anh gần như là ngôn ngữ toàn cầu hiện nay. Chính vì vậy, khi bạn đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh thì sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng xâm nhập các thị trường quốc tế và bản thân thương hiệu khi gọi tên cũng thể hiện được sự sang trọng và hiện đại. Ví dụ: Hazeline, Acnes, Black Rouge…

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo câu chuyện thương hiệu
Nếu thương hiệu của bạn có một câu chuyện đằng sau nó thì đừng ngần ngại đưa vào tên thương hiệu của mình. Đây cũng là một cách truyền tải thông tin về doanh nghiệp đến khách hàng một cách hiệu quả và khéo léo.


Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo phong thủy
Yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng khi đặt tên cho thương hiệu. Bạn nên đặt tên theo quan hệ tương sinh với mệnh của chủ doanh nghiệp hay thương hiệu. Không chỉ mang đến sự cần bằng mà yếu tố phong thủy còn giúp cho tên thương hiệu có ý nghĩa thịnh vượng, phát triển.

Mệnh Kim: Các chữ cái: C, Q, R, S, X 

Mệnh Mộc: Các chữ G, K

Mệnh Thủy: Các chữ Đ, B, P, H, M

Mệnh Hỏa: Các chữ D, L, N, T, V 

Mệnh Thủy: Các chữ A, Y, E, U, O, I

3. Thiết kế thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp với Goldidea

Goldidea là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp ngành hàng mỹ phẩm.

Những lợi ích nổi bật khi hợp tác công ty Goldidea:

Đơn vị chuyên nghiệp, sáng tạo và hiệu quả

Bạn sẽ có một tên thương hiệu khác biệt, cạnh tranh với đối thủ 

Tên thương hiệu gắn liền với doanh nghiệp, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và định hướng phát triển bền vững

Đăng ký bảo hộ thương hiệu


Cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế thương hiệu với Goldidea?

Thông tin về doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm

Mục tiêu và định hướng phát triển

Câu chuyện thương hiệu và ý tưởng đặt tên thương hiệu nếu có

Đối tượng khách hàng chủ lực

Việc đặt tên thương hiệu mỹ phẩm có ý nghĩa rất quan trọng. Thông qua những cái tên của thương hiệu, doanh nghiệp và công ty có thể gửi gắm các thông điệp, các ý tưởng và định hướng tiêu thụ của mình đến đại đa số người tiêu dùng. 

Thiết kế catalogue giá rẻ có nên hay không?

Catalogue là ấn phẩm truyền thông quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bên cạnh logo, profile...Chi phí thiết kế catalogue trên thực tế khá tốn kém. Tuy nhiên vẫn có những lời quảng cáo thiết kế catalogue giá rẻ hơn rất nhiều so với thị trường chung. Vậy, có nên tin vào thiết kế catalog giá rẻ không?

1. Catalogue là gì?

Catalogue hay Catalog là ấn phẩm được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ truyền thông cùng với các ấn phẩm trong trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Catalogue có cấu trúc và hình thức khá đơn giản, các yếu tố chính là hình ảnh và thông tin được sắp xếp khoa học, logic để giới thiệu và quảng bá về sản phẩm, dịch mà doanh nghiệp kinh doanh.

Vì sao doanh nghiệp cần thiết kế catalogue
Catalogue rất dễ sử dụng, xuất hiện rộng rãi từ rất lâu trong hầu hết hoạt động marketing và bán hàng, là công cụ hỗ trợ đắc lực doanh nghiệp trong thời đại kinh tế mới.

Sự xuất hiện của catalogue bên cạnh logo hay profile mang lại thành công trong các cuộc đàm phán hay tiếp xúc khách hàng. Giá trị đem lại không chỉ là hiệu ứng tích cực của khách hàng mà còn là những lợi ích kinh tế bền vững.

Vai trò của catalogue với doanh nghiệp:
Tăng mức độ nhận diện thương hiệu trước đối tác và khách hàng
Giới thiệu hiệu quả sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp
Thiết lập kênh giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng
Hỗ trợ hoạt động bán hàng hiệu quả
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại cho doanh nghiệp

2. Thiết kế catalogue giá rẻ khác gì so với thiết kế catalogue chuyên nghiệp

So với các sản phẩm catalogue được thiết kế bài bản và chuyên nghiệp, catalogue giá rẻ rất dễ nhận thấy sự thua kém. 

Trước hết là về chi phí: 
Chi phí cho các thiết kế catalogue giá rẻ thấp hơn so với catalogue chuyên nghiệp. Lời mời chào thiết kế giá rẻ quả thực rất hấp dẫn. Đặc biệt với các công ty có nguồn tài chính cho truyền thông eo hẹp thì dòng tít này có sức hút rất ghê gớm.


Tuy nhiên các cụ xưa có câu là “tiền nào của nấy”. Với một số tiền ít ỏi bạn không thể yêu cầu cao là catalogue phải đẹp long lanh như mẫu. Khi cần sản phẩm trên tay thấy thua kém rất nhiều so với catalogue chuyên nghiệp của đối thủ bạn lại mất công thiết kế lại thêm lần nữa. Chi phí cho vài lần như vậy không bằng đầu tư một lần cho thiết kế chuyên nghiệp.

Thứ 2 là về quy trình: 
Quy trình thiết kế catalogue chuyên nghiệp gồm các công đoạn:

Bước 1: Tìm kiếm và thu thập thông tin
Thông tin về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, thông tin về doanh nghiệp, thông tin về đặc điểm ngành hàng và thị trường…

Bước 2: Lựa chọn các yếu tố liên quan đến thiết kế ấn phẩm
Phong cách, chủ đề, màu sắc, hình ảnh, thông số…

Bước 3: Phác thảo sơ bộ trên giấy ý tưởng thiết kế
Bước 4: Thiết kế trên máy:
Sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp để hoàn thiện ý tưởng

Bước 5: Kiểm tra, sửa chữa, in ấn.
Tuy nhiên với thiết kế catalogue giá rẻ dường như không phải thế. Bản chất của dịch vụ thiết kế catalog giá rẻ chính là cắt bớt các công đoạn trong quy trình thiết kế logo.

Hoặc sẽ cắt giảm số trang và tối giản nhất thiết kế có thể để đỡ mất công thiết kế nhiều. Rất khó đảm bảo chất lượng với quy trình thiết kế sơ sài như thế này.

Thứ ba là về chất lượng: 
Như đã nói ở trên, với khoản đầu tư thấp, để nhận về một sản phẩm chất lượng cao là điều dường như không thể. Chất lượng catalogue về những thứ cơ bản nhất như giấy in, mực in cũng đã thấy sự khác biệt so với catalogue thiết kế chuyên nghiệp, chưa kể đến nội dung.

3. Hậu quả có thể lường trước khi thiết kế catalogue giá rẻ

Chi phí cho một dự án thiết kế catalogue không hề thấp. Khoản chi phí này được chi trả cho bên thiết kế để chi trả các khoản phí về nhân công, thiết bị, máy móc, in ấn và các chi phí phát sinh khác.

Do vậy, thật đáng ngờ khi có những đơn vị thiết kế lại chào hàng với cái giá quá rẻ cho một dự án thiết kế catalogue được quảng cáo là chất lượng. Hậu quả khi sử dụng các mẫu catalogue giá rẻ này có thể lường trước được.


Catalogue xấu, không đảm bảo yêu cầu và kém chất lượng.
Nội dung thiết kế chắp vá, cắt ghép rất cẩu thả.
Bỏ qua các bước nghiên cứu, sáng tạo, hoàn toàn không tư vấn về định hướng cho thiết kế vốn là yêu cầu bắt buộc khi thiết kế profile. 
Catalogue không thu hút khách hàng, không cạnh tranh được với đối thủ

4. Thiết kế catalogue chuyên nghiệp với Goldidea

Goldidea là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực thiết kế catalogue. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn và thiết kế giàu kinh nghiệm biết được cách để bạn bán hàng thành công với catalogue và các ấn phẩm truyền thông.

Điểm nhấn của Goldidea:
Tư vấn thiết kế theo nhận diện thương hiệu
Dịch vụ trọn gói
Tính thẩm mỹ cao, ứng dụng hiệu quả trong công việc
Kinh nghiệm đa dạng đủ mọi ngành nghề
Thiết kế catalogue giá rẻ không ngọt ngào như lời mời chào mà bạn thấy. Hãy sáng suốt để lựa chọn một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp cho ấn phẩm truyền thông quan trọng của mình.

"QC" Chuyên hộp carton quà tặng giá rẻ
Địa chỉ: Địa chỉ: Số 338/38-40-42 Âu Cơ, Phường 10, Q.Tân Bình, TP.HCM
VPGD: C7 Gò Cẩm Đệm, Phường 10, Q.Tân Bình,TP.HCM
Tel: (84-8) – 38 619 282 – 39 753 124 Fax: 08.38 617558
Hotline: 0912.290.811 Ms Diễm – 0916.412.998 Ms Lan
Email: inthanhmy@gmail.com
Website: http://inthanhmy.com
Sp: http://inthanhmy.com/hop-giay-tui-giay-carton-hop-qua-tang-gia-si.html
https://www.heytv.vn/

Đăng nhận xét