Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Xu hướng bao bì thực phẩm hiện nay

Một sản phẩm tốt ngoài yếu tố chất lượng thì mẫu mã bao bì chính là yếu tố quan trọng trong việc quyết định sự lựa chọn của khách hàng...
Xu hướng bao bì thực phẩm hiện đang là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp. Một sản phẩm tốt  ngoài yếu tố chất lượng thì mẫu mã bao bì chính là yếu tố quan trọng trong việc quyết định sự lựa chọn của khách hàng.



Bạn có biết?

Hơn 90 % người tiêu dùng đều dựa vào thiết kế của bao bì sản phẩm để quyết định lựa chọn sản phẩm cho nhu cầu tiêu dùng của mình ?

Bao bì thực phẩm không chỉ có chức năng chứa đựng sản phẩm bên trong mà còn có chức năng marketing rất hiệu quả. Nếu muốn sản phẩm phát triển và có thể cạnh tranh trên thị trường,các doanh nghiệp sẽ tích cực đầu tư cho thiết kế bên ngoài của sản phẩm đi đôi với chất lượng bên trong của sản phẩm.

Chính vì vậy, bao bì thực phẩm có tầm quan trọng rất lớn đối với nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Xu hướng bao bì thực phẩm hiện nay

Bao bì không chỉ có chức năng chứa đựng, cung cấp thông tin đơn thuần mà bao bì còn là “người bán hàng thầm lặng “ giúp lôi kéo người khách hàng lựa chọn sản phẩm. Việc cập nhập xu hướng bao bì thực phẩm mới nhất sẽ giúp  cho các doanh nghiệp nắm được những xu hướng phát triển bao bì thực phẩm nhằm tạo ra những mẫu mã bao bì với thiết kế độc đáo, đặc biệt nhằm đi kịp với xu hướng bao bì thực phẩm hiện đại.

Sau đây là những xu hướng bao bì thực phẩm với những thiết kế được ưa chuộng và ứng dụng nhất hiện nay.

Xu hướng bao bì thực phẩm xanh, sạch

Chính là xu hướng đang rất được ưa chuộng và phát triển hiện nay. Xu hướng bao bì thực phẩm xanh nhằm làm giảm sự nguy hại của sản phẩm với môi trường và tiết kiệm được chi phí đáng kể nhờ việc sử dụng nguồn nguyên vật liệu tái chế. 

Ngoài ra, thiết kế xu hướng bao bì thực phẩm xanh cũng rất đa dạng trong mẫu mã, nhưng vẫn gợi lên sự mộc mạc, đơn giản từ thiên nhiên nhưng vẫn rất tinh tế. Đây là dạng bao bì được ứng dụng trong các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. 

Với sự ô nhiễm ngày càng cao của môi trường xung quanh ta thì bao bì thực phẩm xanh, sạch tạo niềm tin rất lớn đối với người tiêu dùng và giảm thiểu các vấn đề gây nên ô nhiễm môi trường. Đây không chỉ đơn giản là một xu hướng mà đây chính là phong cách sống hiện đại.

Xu hướng bao bì thực phẩm ẩn chứa những câu chuyện

Đây là một xu hướng đang còn rất mới mẻ nhưng là một xu hướng bao bì thực phẩm thu hút người tiêu dùng rất ưa chuộng. Việc hiểu thêm về nguồn gốc, xuất xứ của một sản phẩm bằng một câu chuyện là một hiệu ứng mới mẻ cho khách hàng.

Xu hướng bao bì thực phẩm quái lạ

Sự đơn thuần hay đơn giản thường gây ra sự nhàm chán đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy những bao bì sản phẩm có cá tính riêng tạo nên nét quái lạ sẽ tạo nên được sự mới mẻ, bắt mắt gây hứng thú cho người tiêu dùng.

Xu hướng bao bì thực phẩm pha trộn truyện tranh

Đây là một xu hướng bao bì mới lạ khi pha trộn những mẩu truyện tranh nhỏ. Màu sắc tươi sáng đi kèm với những hình ảnh bắt mắt, mẩu truyện vui nhộn sẽ gây nên sự thích thú đặc biệt là những em nhỏ.

Xu hướng bao bì thực phẩm có thiết kế thủ công

Đây là xu hướng bao bì đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực hiện nay. Sự đơn giản từ những sản phẩm thủ công nhưng lại rất tinh tế khiến cho bao bì trở nên rất đặc biệt. 

Xu hướng bao bì thực phẩm đơn giản

Bao bì thực phẩm đơn giản sẽ không gây nhàm chán cho người mua mà ngược lại còn tạo nên sự thích thú. Bao bì càng đơn giản mọi thứ càng dễ hiểu.

Tại sao nên sử dụng bao bì trà chuyên nghiệp?

Trà là loại đồ uống đã có từ lâu đời, từ già, trẻ, đàn ông hay phụ nữ đều có thể uống trà. Nói đến trà người người ta lại nghĩ ngay đến sự nhẹ nhàng, thanh khiết. Chính vì vậy mà những mẫu bao bì, túi trà cũng cần phải thể hiện được thông điệp ấy, từ đó tự sự hứng thú và muốn dùng thử của khách hàng.


Do nhu cầu sử dụng trà trên thị trường thực sự rất lớn, đồng thời cũng có nhiều người đang đầu tư vào lĩnh vực này nên sự cạnh tranh là rất cao. Do đó, để tạo ưu thế hơn với sự cạnh tranh so với các đối thủ cả trong và ngoài nước, chúng ta cần có các quảng cáo khác nhau và hấp dẫn, sáng tạo để thu hút khách hàng. 

Một trong những điều mà các thương hiệu trà không được bỏ qua là sử dụng bao bì sản phẩm một cách chuyên nghiệp, độc đáo và sáng tạo như một chiến lược để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết nhãn hiệu của mình.

Có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng bao bì sáng tạo và truyền tải thông điệp sâu sắc giúp khách hàng cảm nhận được sự tinh tế và chất lượng của từng loại trà khác nhau. Chính vì vậy, hãy nên dùng bao bì trà chuyên nghiệp và sáng tạo để đem lại nhiều lợi ích cho thương hiệu.

Lợi ích của việc sử dụng bao bì trà chuyên nghiệp là gì?

Sử dụng bao bì trà giúp thu hút khách hàng

Có thể nói, đây là tiêu chí quan trọng đầu tiên của một mẫu bao bì chuyên nghiệp. Theo nghiên cứu thì có đến 64% người tiêu dùng ra quyết định mua sản phẩm tại các địa điểm bán hàng mà không có sự chuẩn bị trước đó. Vì vậy, một túi đựng trà đẹp mắt, lôi cuốn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của họ.

Kích thích người tiêu dùng mua hàng

Một mẫu bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ mang lại lợi ích và tăng sự kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng dù trước đó họ không có nhu cầu.

Tăng giá trị thương hiệu

Đây là yếu tố mà nhiều công ty chưa nhận ra. Một khi sản phẩm trà người tiêu dùng đánh giá cao thì giá trị thương hiệu cũng được nâng cao. Mà điều đó thì không thể nào thiếu vắng đi trong vai trò của bao bì hay túi đựng trà.

Sử dụng bao bì chuyên nghiệp giúp sản phẩm bán được với giá cao hơn

Theo nghiên cứu sản phẩm, đem những loại sản phẩm giá rẻ và có thương hiệu loại bỏ bao bì thì khách hàng không thể phân biệt loại nào với loại nào. Nhưng khi có bao bì, thông tin rõ ràng thì họ sẽ sẵn sàng chi trả một khoản lớn hơn để mua. 

Qua đó chính ta thấy được vai trò quan trọng của bao bì chuyên nghiệp là như thế nào rồi đúng không?

Tăng sự trung thành của khách hàng

Khi người tiêu dùng đã biết và yêu thích sản phẩm trà, thì việc quay lại mua là điều hiển nhiên.

Tiêu chí để đánh giá mẫu bao bì trà
Về chất lượng
Trước tiên, một mẫu bao bì trà được đánh giá chất lượng cần phải đảm bảo được chức năng thiết yếu của bao bì đó chính là bảo vệ sản phẩm. Do sản phẩm trà khá nhạy cảm nên mẫu bao bì cũng cần phải chất lượng hơn và an toàn với sức khỏe con người. 

Muốn vậy thì chất liệu đầu vào cũng như công nghệ sản xuất, in ấn bao bì phải tốt. Có như vậy thì túi đựng trà mới có thể giữ được trọn vẹn mùi hương, vị trà… trước khi đến tay khách hàng. Không chỉ vậy, bao bì tốt, đạt chất lượng còn hỗ trợ cho vấn đề vận chuyển, lưu trữ, bảo quản lâu ngày và trưng bày sản phẩm khi bán hàng thuận tiên hơn rất nhiều.

Ngoài ra, các hạt nhựa và giấy dùng trong việc sản xuất bao trà cần phải được chọn lọc, xử lý một cách kĩ lưỡng để sản phẩm đầu ra đảm bảo chất lượng tối ưu theo tiêu chuẩn HAPCC. Đây là tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm dành cho các loại bao bì. 

Một số đơn vị không uy tín sử dụng nguyên liệu trôi nổi, không rõ nguồn gốc và dẫn đến sản xuất bao bì kém, không đảm bảo cho người sử dụng làm cho các chất độc hại từ bao bì thấm vào trà, rồi từ đó đi vào cơ thể con người gây ra các hậu quả nguy hiểm chết người. 

Đây không những là trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất in ấn bao bì mà còn là quy định pháp luật về quy cách sản xuất,  đóng gói bao bì. Đây có thể là tiêu chí quan trọng nhất khi đánh giá một bao trì có chất lượng hay không rồi mới đến kiểu dáng và mẫu mã.

Về mẫu mã

Người tiêu dùng thường có tâm lý yêu thích cái đẹp, chính vì vậy các thương hiệu cũng nên chú trọng vào hình ảnh, màu sắc của bao bì. Nếu chúng có mẫu mã thu hút, sắc nét và đầy đủ các loại thông tin thì sẽ tạo được ấn tượng, niềm tin với khách hàng hơn. 

Theo nhiều nghiên cứu thì đối với người tiêu dùng, bao trà dù ở bên ngoài cũng phần nào đem đến cái nhìn về chất lượng sản phẩm bên trong.

Lợi ích bao bì giấy tái chế là gì?

Thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng

Thay thế các chất liệu khác và sử dụng bao bì giấy tái chế chính là một trong những động thái để các doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm của mình đến môi trường, góp phần để lại ấn tượng tốt và tư duy hiện đại cho người tiêu dùng. 


Việc sử dụng màu sắc đặc trưng của giấy tái chế thay vì tiến hành các phương pháp tẩy trắng bằng hóa chất chính là một trong những lợi ích mà sử dụng bao bì giấy tái chế mang lại. Màu sắc đặc trưng vốn có này không chỉ làm giảm quá trình dùng các chất hóa học, hay công đoạn tẩy trắng phức tạp, tốn thời gian mà còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ nhất định cho sản phẩm sau in.

In ấn trên chất liệu giấy cũng dễ dàng hơn rất nhiều, màu sắc, hình ảnh rõ ràng đem đến nhiều giá trị cho sản phẩm. Đồng thời cũng tạo được sự thu hút đối với khách hàng, đem lại cơ hội tăng doanh thu cho nhà kinh doanh.

Ứng dụng làm bao bì giấy cho nhiều sản phẩm

Chất liệu giấy tái chế khi được dùng để in bao bì thì sẽ thích hợp với nhiều loại sản phẩm hàng hóa khác nhau. Chúng ta có thể sử dụng cho thực phẩm tươi, chế biến sẵn cho đến đồ điện tử, gia dụng. Mỗi ngành sản xuất sẽ ít nhiều có tác động đến yếu tố môi trường, vì thế sử dụng giấy tái chế làm bao bì là một phương pháp bảo vệ môi trường sống.

In bao bì giấy tái chế cũng góp phần tạo nên cái nhìn mới của khách hàng về doanh nghiệp. Người tiêu dùng sẽ có thiện cảm cũng như tin tưởng vào doanh nghiệp nhiều hơn. Chính vì thế nên xu hướng sử dụng bao bì giấy tái chế đã có sự phát triển như hiện nay.

Quảng bá sản phẩm hiệu quả

In ấn thương hiệu, thông điệp của sản phẩm là một cách quảng bá hiệu quả. Khách hàng rất thích thú với những gì ấn tượng và độc đáo. Chất liệu giấy tái chế khi sử dụng để in ấn rất bắt mắt và thu hút. Một sản phẩm có bao bì đẹp, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường chắc chắn đem lại nhiều ấn tượng cho khách hàng, để lại dấu ấn về thương hiệu cho họ.

Thử nghĩ xem giữa một sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường so sánh với một sản phẩm không được đánh giá cao về mức độ tin dùng thì khách hàng sẽ có thiện cảm với thương hiệu nào hơn. Chắc chắn rằng đây sẽ là công cụ quảng bá hiệu quả mà bất cứ nhà kinh doanh nào cũng hướng đến trong thời đại này.

Chất liệu giấy tái chế

Chất liệu giấy tái chế được dùng trong sản xuất bao bì này có hai loại đó chính là giấy kraft và giấy carton. Đây là hai loại giấy dùng được sản xuất từ nguồn nguyên liệu là 100% bột giấy nên có khả năng tái chế khá nhiều lần và còn an toàn với môi trường xung quanh khi phân hủy.

Nếu như sử dụng bao bì nhựa tác động không tốt đến sức khỏe con người thì bao bì giấy là một giải pháp hữu hiệu để cải thiện điều đó. Chính vì vậy khi có ý định kinh doanh đừng ngần ngại chọn sản phẩm này.

Những công dụng tuyệt vời của màu sắc bao bì

Để khách hàng nhận biết thương hiệu

Màu sắc và thương hiệu là hai yếu tố có mối quan hệ mật thiết với nhau. Màu sắc phần nào thể hiện được thông điệp thương hiệu muốn truyền tải và giúp khách hàng nhận diện một cách dễ dàng. Với những thương hiệu dùng màu đỏ làm gam màu chính thì thông điệp muốn gửi gắm sẽ là: Hành động, phiêu lưu, nhiệt huyết, sự can đảm và kích thích sự thèm ăn …


Hay màu vàng xuất hiện ở các thiết kế bao bì mang đến thông điệp ngầm về sự hạnh phúc, yêu đời, lạc quan vui vẻ và ấm áp… 

Màu sắc có thể kích thích thị giác, tạo ấn tượng đầu tiên với người tiêu dùng về một thương hiệu, cùng với là hình ảnh, biểu tượng và cuối cùng là chữ số và từ ngữ. Màu sắc được xem là là “tín hiệu nhận biết” thương hiệu một cách hiệu quả. Chỉ cần khách hàng nhìn thấy màu sắc đó, họ có thể nhận biết được ngay đó là sản phẩm nào.

Màu sắc bao bì thể hiện ngôn ngữ của sản phẩm

Mỗi lĩnh vực, mỗi ngành nghề hay mỗi dòng sản phẩm đều có cách thể hiện ngôn ngữ riêng thông qua màu sắc bao bì. Việc vận dụng màu sắc chủ đạo trên bao bì có khả năng phát tín hiệu nhận biết, giúp người tiêu dùng “đoán” được sản phẩm thuộc ngành hàng nào.

Nếu chúng ta để ý thì trên kệ trưng bày bột giặt trong các siêu thị thường có màu xanh ý nghĩa về sự sạch sẽ và màu cam là năng lượng và sự năng động. 

Trong lĩnh vực bao bì thực phẩm, ăn uống thì bao bì thường có các hình ảnh thực tế hay hình ảnh minh họa để tạo cảm giác thèm ăn với các tông màu kích thích thị giác ví dụ như đỏ, cam, xanh (độ tươi ngon của sản phẩm)… Ngoài ra, chúng ta còn có thể nhận thấy với lĩnh vực công nghệ cao như các thiết bị điện tử sẽ thường dùng bao bì có màu đen trắng để thể hiện sự sang trọng cá tính. Mặt hàng mỹ phẩm dành cho phái đẹp thường ưa chuộng màu hồng, hay những màu nhẹ nhàng, gợi lên sự thanh lịch.

Như vậy, sản phẩm của mỗi lĩnh vực, ngành nghề sẽ mang các màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào ngôn ngữ muốn truyền đạt và sự sáng tạo của thương hiệu.

Thể hiện “cá tính” của nhãn hàng, thương hiệu

Màu sắc bao bì là một phần của bộ hệ thống nhận diện thương hiệu, chính vì thế thiết kế bao bì cũng cần phải đảm bảo đúng định vị và thể hiện được bản sắc, “cá tính” của thương hiệu. Từ bố cục, họa tiết trang trí, kiểu dáng đến màu sắc bao bì phải thống nhất vừa có tính thẩm mỹ vừa thể hiện nét riêng cho thương hiệu.

Người tiêu dùng sẽ cảm nhận màu sắc trên bao bì để đoán xem tính cách thương hiệu và có những cảm nhận đầu tiên về sản phẩm đó. Chẳng hạn như màu xanh gợi lên sự yên bình, còn màu đỏ lại đem đến cái nhìn tích cực với sản phẩm trong tưởng tượng.

Ngoài ra, màu sắc bao bì nhất định thường gắn với một đặc điểm liên tưởng nào đó ví dụ như màu nâu với đặc tính “gồ ghề”; màu đen với sự “đẳng cấp”, “sang trọng” hay màu vàng là “tinh tế”… Màu sắc có khả năng phản ánh phẩm chất sản phẩm, đó cũng là điều mà nhiều nhãn hàng khao khát thể hiện.

Ý nghĩa của một số màu sắc bao bì thường được sử dụng

Màu đỏ: là màu tượng trưng cho tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Màu đỏ cũng là màu của sự may mắn, hạnh phúc, sung túc và danh vọng. Vì thế mà màu đỏ rất được ưa chuộng trong thiết kế bao bì ở phương Đông.

Màu vàng: là màu của ánh sáng mặt trời, thể hiện sự vui vẻ, giàu có, sang trọng, đẳng cấp. Màu vàng được ưa chuộng trong thiết kế bao bì để thể hiện sự cao cấp và màu này rất thu hút cũng như kích thích giác quan người tiêu dùng.

Màu đen: tạo cảm giác bí ẩn nhưng sang trọng. Màu đen tạo sự sâu thẳm gắn liền với những điều hấp dẫn mà con người chưa khám phá ra. Bao bì màu đen không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng mà còn thu hút sự tò mò của người tiêu dùng.

Màu xanh lá: đây là màu của cây cối, thuộc gam màu lạnh màu xanh lá thể hiện cho sự tươi tốt, hài hòa với thiên nhiên. Với những sản phẩm tự nhiên hay liên quan đến sức khỏe thường rất hay sử dụng màu sắc này.

Màu xanh lam: đây là màu của nước biển, màu của bầu trời, màu này thể hiện cho sự bình yên, ước mơ, hi vọng, tạo cảm giác thoải mái, êm ái. Đây cũng là một gam màu lạnh được ưa chuộng trong thiết kế bao bì tạo cảm giác dễ chịu cho các giác quan.

Sơ lược về bao bì màng nhôm

Cùng với sự phát triển của loại sản phẩm bao bì thì hiện nay không chỉ có bao bì không chỉ dùng để đóng gói mà còn giúp bảo quản, định lượng và tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Với nhu cầu như vậy đòi hỏi bao bì phải được thiết kế và sản xuất với chất liệu phù hợp với từng loại sản phẩm và bao bì cũng không ngoại lệ.

Về cấu tạo của loại bao bì này thì màng nhôm sẽ nằm ngoài cùng hoặc ở giữa của bao bì, còn lớp phía trong thường sẽ là những vật liệu dễ hàn dính giúp dễ dàng trong việc đóng gói (ví dụ như LDPE, LLDPE, PP).

Ưu điểm bao bì màng ghép nhôm

Do có nhiều cách sản xuất nên bao bì loại màng nhôm phụ thuộc vào từng loại vật liệu mà chúng sẽ có nhiều ưu điểm riêng biệt. Trong bài này sẽ chia sẻ những ưu điểm chung nhất của loại bao bì này:

Là loại bao bì tốt nhất giúp sản phẩm giữ mùi hương và mùi vị. Chính vì vậy mà lại bao bì này rất được ưa chuộng sử dụng để đựng trà, cafe. 
Chống ăn mòn, chống thấm nước tốt và chịu được nhiệt độ cao.
Bao bì loại này có bề ngoài bóng sáng nên làm cho các loại sản phẩm sang trọng và đẹp mắt hơn.
Bao bì này có ưu điểm ngăn ánh nắng mặt trời tốt.
Nó đáp ứng tốt cho các loại sản phẩm có hạn sử dụng lâu vì tuổi thọ của bao bì màng nhôm phức hợp nhôm rất cao.

Công nghệ in ấn bao bì màng nhôm như thế nào?

Bao bì này được sản xuất từ màng ghép phức hợp nghĩa là từ chất liệu nhôm và một số vật liệu khác tạo thành. Thường thì các công ty sản xuất sẽ dùng màng nhôm Al và MPET để tạo ra bao bì.

Cả hai loại màng này đều có thể chống ánh nắng mặt trời rất hiệu quả và khả năng chống thẩm thấu cũng rất cao. Riêng đối với màng MPET thì khi sử dụng bao bì từ chất liệu này sẽ giúp sản phẩm bên trong ngăn mùi và đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Công nghệ in ấn bao bì màng nhôm hay in ấn các loại bao bì khác đều phải thỏa mãn được các yêu cầu khắt khe, đó là: Bảo quản các loại sản phẩm tốt và có tính thẩm mỹ cao.


Với công nghệ in ấn hiện đại tại các công ty sản xuất như hiện nay thì quá trình này thuận lợi hơn, sản xuất bao bì không chỉ đạt tiêu chuẩn về chất lượng mà còn thu hút người tiêu dùng.

Các loại bao bì màng nhôm phổ biến

Có rất nhiều loại khác nhau, trong đó thì bao bì túi màng nhôm ép 3 biên và zipper là 2 loại được yêu thích và sử dụng rộng rãi nhất.

Bao bì ép 3 biên

Loại này thường được sử dụng để đựng các loại sản phẩm như bột, muối, đậu… Với bao bì loại này, người ta cho nguyên liệu sản xuất vào bên trong rồi ép miệng phía trên để không khí không tiếp xúc với sản phẩm. Chính vì vậy mà sản phẩm đựng trong bao bì nhôm ép 3 biên sẽ không bị ẩm, mốc hay mềm ỉu.

Bao bì zipper

Loại bao bì này có thể đựng được rất nhiều các loại sản phẩm. Loại này có đáy to ra ra như một cái chân đế, miệng bao bì có đường zipper để kéo bóp lại và chúng ta có thể mở ra khi cần.

Bao bì zipper hiện nay có 2 mẫu phổ biến là: loại có 1 mặt trong, 1 mặt bạc và loại bao bì zipper có 2 mặt bạc.

"QC" Chuyên hộp giấy carton tphcm
Địa chỉ: Địa chỉ: Số 338/38-40-42 Âu Cơ, Phường 10, Q.Tân Bình, TP.HCM
VPGD: C7 Gò Cẩm Đệm, Phường 10, Q.Tân Bình,TP.HCM
Tel: (84-8) – 38 619 282 – 39 753 124 Fax: 08.38 617558
Hotline: 0912.290.811 Ms Diễm – 0916.412.998 Ms Lan
Email: inthanhmy@gmail.com
Website: http://inthanhmy.com
Sp: http://inthanhmy.com/hop-giay-tui-giay-carton-hop-qua-tang-gia-si.html
https://www.heytv.vn/

Đăng nhận xét