Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Để có một bao bì tết hoàn hảo cần những yếu tố nào?

Vấn đề mà luôn quan tâm hàng đầu là làm sao để tạo nên bao bì hoàn hảo, đẹp mắt, thu hút khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm của mình...
Năm mới 2020 sắp cận kề, các đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm bánh, mứt, kẹo ngày Tết để xuất ra thị trường cho dịp năm mới sắp tới. Vấn đề mà luôn quan tâm hàng đầu là làm sao để tạo nên bao bì hoàn hảo, đẹp mắt, thu hút khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm của mình.



Để có một bao bì tết hoàn hảo cần những yếu tố nào?

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến sở thích, hành vi mua hàng của khách hàng, kích thích nhu cầu sử dụng của họ,..nên các đơn vị sản xuất bao bì đã nghiên cứu và tìm hiểu về việc để có bao bì tết hoàn hảo, họ chú trọng vào các yếu tố sau:

Màu sắc bao bì

Màu sắc bao bì là yếu tố đầu tiên đánh vào thị giác của người tiêu dùng khi lần đầu tiên thấy nó. 

Thông thường, các mặt hàng tiêu dùng thường sử dụng gam màu sắc chủ đạo là màu đỏ, vàng, hồng, xanh lá,.. Đây đều là những gam màu chứa nhiều năng lượng, khi nhìn thấy có xu hướng khiến nhịp tim tăng lên 🡪 thu hút sự quan tâm lựa chọn của họ.

Lưu ý khi lựa chọn màu sắc cho bao bì bánh tết thì phải có sự liên kết nhất định với màu sắc nhận diện của sản phẩm, đảm bảo đủ tinh tế, thú vị cho khách hàng nhận ra được đó là sản phẩm của thương hiệu bạn.

Chú ý đến việc lựa chọn màu sắc cho bao bì bánh tết còn giúp tăng thêm sự hào hứng, vui tươi cho người tiêu dùng khi chọn mua quà tết cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp,…

Thể hiện đúng với bản chất thương hiệu

Khi sản xuất in ấn bao bì mứt tết thì cần thể hiện sự sáng tạo, phá cách nhưng vẫn giữ được phong cách, bản chất của thương hiệu, để người tiêu dùng nhận ra sản phẩm bánh, mứt đó là của bạn.

Bao bì dạng hộp
Những loại bao bì sản phẩm tết dạng hộp luôn được người tiêu dùng yêu thích lựa chọn hơn so với các loại bao bì khác vì nó thể tính tiện dụng, vẻ ngoài bắt mắt, thích hợp cho bạn lựa chọn đi biếu tặng, thể hiện được giá trị cho sản phẩm và tạo ấn tượng, lịch sự, tinh tế trong mắt người nhận quà biếu tặng ngày tết.

Kết nối cảm xúc
Kết nối cảm xúc ở đây được thể hiện qua hình ảnh, ngôn ngữ lựa chọn trên bao bì mứt tết. Đây là yếu tố mang yếu tố đặc trưng sẽ giúp kết nối được cảm xúc với người dùng, từ đó sản phẩm của bạn sẽ bán chạy hơn, nhanh hơn. 

Theo các nhà khoa học chứng minh rằng, người tiêu dùng thường quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc. Do đó, các bạn cần cân nhắc về mẫu bao bì tết bánh tết để thu hút khách hàng, tăng thêm doanh thu cho đơn vị bạn.

Mang lại sự tiện dụng
Ngoài những yếu tố trên, để cạnh tranh với các đơn vị bao bì khác trên thị trường thì bạn cần phải chú ý đến yếu tố tiện dụng mà bao bì mang lại. Chỉ với chi tiết nhỏ nhưng lại là ưu thế khi cạnh tranh với các đơn vị khác. 

Do đó, trước khi làm nên một bao bì tết đẹp, hoàn hảo bạn không nên bỏ qua các yếu tố trên.

Bao bì cho ngày tết – Tầm quan trọng trong kinh doanh

Các loại bao bì sản phẩm Tết là sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng, không thể thiếu cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm bánh, mứt, kẹo,…Cụ thể là các vai trò sau:

Giúp bảo vệ sản phẩm tránh khỏi sự va đập, ảnh hưởng của nhiệt độ bên ngoài, môi trường bên ngoài.
Ngăn cách cho sản phẩm dính nước, bụi bẩn, không bị oxy hóa, nhiễm khuẩn.
Giúp vận chuyển dễ dàng hơn.

Truyền tải được thông tin sản phẩm như thành phần, công dụng, hạn sử dụng,..và quảng cáo thương hiệu, logo, công ty doanh nghiệp trên bề mặt bao bì đến cho người tiêu dùng nhận diện.

Đảm bảo sự tiện lợi khi sản phẩm được đóng gói trưng bày trên các kệ siêu thị, cửa hàng bách hóa.
Ngoài ra, bao bì tết cho các sản phẩm còn đóng vai trò khích lệ, tác động, thu hút hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Những yếu tố tạo nên thành công của những mẫu bao bì Tết là gì?

Màu sắc đỏ và vàng 

Tết đến tất nhiên màu đỏ và màu vàng sẽ là sự lựa chọn được yêu thích nhất cho mẫu bao bì Tết. Tuy nhiên, không chỉ có sản phẩm của chúng ta mà hàng ngàn thương hiệu khác cũng đều có bao bì nổi bật. Điều doanh nghiệp cần làm là tạo sự độc đáo, ấn tượng cho sản phẩm của mình giúp thu hút khách hàng và dễ nhớ đến hơn.

Khách hàng dễ nhận diện

Một mẫu bao bì Tết 2020 nổi bật, riêng biệt sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian ra quyết định mua. Chúng ta biết rằng khách hàng chỉ mất vài giây để “nhận diện sản phẩm” nên điều này rất quan trọng. Điều này giúp nâng cao khả năng cạnh tranh, khách hàng cũng sẽ ghi nhớ bao bì và tiếp tục chọn mua sản phẩm của bạn cho những lần tiếp theo.

Sự liên quan giữa thương hiệu và Tết

Bên cạnh sự ấn tượng, độc đáo thì sự liên quan giữa thương hiệu và Tết cũng là một yếu tố sống còn. Dù doanh nghiệp có sáng tạo, hài hước hay truyền cảm xúc đến mấy mà không liên quan gì đến dịp Tết thì cũng không mang lại hiệu quả gì. Có thể thấy điển hình của sự liên quan khá thành công của một nhãn hiệu lớn như Coca-Cola với tinh thần Tết và thông điệp sum vầy gia đình.

Phù hợp với mục đích

Lắng nghe ý kiến khách hàng về mẫu bao bì Tết 2020 là điều mọi thương hiệu cần nên có. Bạn có thể sử dụng các phương pháp tờ khảo sát, khảo sát trực tuyến hay tiện nhất vẫn là khảo sát trực tiếp khách hàng tại điểm mua. Các số liệu sẽ cho bạn biết khách hàng hài lòng hay không, họ mong muốn thêm điều gì. Từ đó bạn điều chỉnh thiết kế và kiểm tra chức năng bao bì.

Những ý tưởng cho mẫu bao bì Tết 2020 thêm ấn tượng và thu hút

Mẫu bao bì giống như hộp quà

Quà tặng luôn là một ý tưởng thú vị bởi không có ai là không thích được tặng quà. Bởi vậy ý tưởng cho bao bì Tết hay là một bộ sản phẩm bên trong hộp quà luôn là chiến lược hiệu quả trong suốt mùa Tết. Nó vừa gây hào hứng với người tiêu dùng nhờ vẻ ngoài bắt mắt vừa hữu ích cho mọi người trong việc đem đi biếu tặng.


Tết là dịp mà người tiêu dùng thiên về xu hướng thẩm mỹ, tặng quà chính vì vậy mà doanh nghiệp nên tận dựng điều này để cho ra đời những mẫu bao bì loại quai xách hay dạng hộp đựng làm cho sản phẩm trở nên sang trọng hơn.

Sử dụng màu sắc rực rỡ

Các màu sắc bao bì thường được dùng cho dịp Tết chẳng hạn như: đỏ, vàng, xanh lá cây, hồng… Chúng ta cần chú ý ưu tiên lựa chọn  màu sắc sao cho phù hợp để thay áo mới cho sản phẩm. Lưu ý một chút về màu sắc cho bao bì mùa Tết vẫn phải có sự liên kết nhất định với màu sắc vốn có của sản phẩm. Những sáng tạo và thay đổi phải vừa đủ để người tiêu dùng cảm nhận được sự thú vị, tinh tế nhưng vẫn nhận diện ra ngay là sản phẩm của thương hiệu bạn.

Với những bao bì có màu sắc rực rỡ sẽ giúp gia tăng không khí vui vẻ, đầm ấm của ngày Tết và tạo hứng thú hơn cho khách hàng. Không chỉ mua để sử dụng mà việc mua làm quà tặng từ đó cũng trở nên ấn tượng hơn.

Kết nối cảm xúc dịp Tết

Tết là dịp lớn nhất trong năm của người Việt. Nếu bao bì sản phẩm của doanh nghiệp có những hình ảnh hay các yếu tố đặc trưng của ngày Tết có thể khơi dậy cảm xúc của người dùng thì chắc chắn một điều là sản phẩm của bạn sẽ được lựa chọn nhiều. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng quyết định mua hàng của khách hàng 90% dựa trên cảm xúc ngay lúc đó, nên chúng ta không thể bỏ lỡ cơ hội này để giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng. Chính vì vậy chúng ta cần cân nhắc về mẫu mã bao bì ngày Tết để đảm bảo thu hút một lượng khách hàng.

Tính tiện dụng của bao bì

Mẫu bao bì Tết nếu chỉ đẹp không thôi thì chưa đủ, để cạnh tranh với những thương hiệu khác bao bì doanh nghiệp cũng cần phải có tính tiện dụng nữa. Những chi tiết dù chỉ rất nhỏ thôi nhưng có thể sẽ là ưu thế cạnh tranh khá lớn cho sản phẩm khi xuất hiện trên kệ bán.

Chẳng hạn như miệng vỏ túi đựng dầu tẩy trang có thể thiết kế thêm vòi giới hạn giúp cố định dòng chất lỏng bên trong để khi người dùng đổ sản phẩm ra sử dụng tránh được sự lãng phí. Hộp bánh quy bằng thiếc sau khi ăn hết người tiêu dùng có thể sử dụng đựng đồ hay các loại túi sữa bột hay túi đựng các loại hạt đều có phần ziplock để sau khi sử dụng để bảo quản một cách an toàn tránh được ẩm mốc.

Thế nào là một mẫu bao bì gạo đẹp?

Thế nào là một bao bì đẹp, có rất nhiều quan niệm khác nhau về cái đẹp nhưng về một sản phẩm nào đó cụ thể chúng ta có thể đánh giá chúng qua các tiêu chí cụ thể. Một mẫu bao bì đựng gạo được xem là đẹp, chuyên nghiệp khi chúng đáp ứng được các yếu tố sau:

Truyền tải thông tin, thông điệp rõ ràng

Một bao bì gạo cần được thiết kế làm sao mà khi nhìn vào người tiêu dùng có thể nắm bắt được các thông tin cụ thể ví dụ như: loại gạo đó là gì, ưu điểm của loại gạo đó như thế nào (thơm, dẻo, nở…) thời gian sử dụng, cách bảo quản ra sao  và nhà sản xuất một cách rõ ràng nhất. Bao bì gạo cũng cần có thông điệp giúp khách hàng ấn tượng hơn với sản phẩm.

Hình ảnh đẹp mắt, truyền tải thông điệp chân thực

Dù có thiết kế như thế nào đi nữa thì một bao bì gạo chuyên nghiệp vẫn cần sự thực tế của sản phẩm, không nên làm quá lố hình ảnh sản phẩm như vậy sẽ tạo hiệu ứng không tốt khi khách hàng sử dụng. Nếu bạn thiết kế một mẫu bao bì chân thực, đẹp mắt sẽ tạo sự tin tưởng của khách hàng.

Tạo hiệu ứng trên kệ hàng

Đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi tiến hành thiết kế bao bì gạo. Vì nếu không làm cho kiểu dáng, mẫu mã của nó nổi bật thì sẽ không tạo được hiệu ứng bắt mắt, khác biệt và thu hút hơn so với các sản phẩm được trưng bày cùng loại. Thậm chí, sản phẩm của doanh nghiệp đó còn có thể bị mờ nhạt, khách hàng không để ý đến.


Ngoài vấn đề về tính thẩm mỹ, thì công nghệ in ấn trên bao bì cũng góp phần không nhỏ làm cho mẫu mã bao bì nổi bật. Chính vì thế khi có nhu cầu sử dụng bao bì gạo chúng ta cần xem xét thật kỹ các khía cạnh trên.

Làm gì để có bao bì gạo đẹp?

Tìm hiểu chất liệu
Hiện nay chất liệu để in bao bì gạo được ưa chuộng là: bao bì OPP in ống đồng và bao bì PP dệt ghép mảng.

Bao bì OPP in ống đồng
Đây là kỹ thuật in ấn được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Lớp ngoài cùng sẽ là màng OPP bóng, căng, và ít đàn hồi nên rất thích hợp để in ấn.

Ưu điểm là hình ảnh thông tin được in trên chất liệu này là rõ ràng, in được hầu hết các màu sắc. Ngoài ra, lớp màng OPP còn có khả năng chống thấm, ẩm tốt giúp bảo quản gạo đảm bảo trong thời gian dài.

Bao bì PP dệt ghép mảng
Vải dệt PP là loại vải được sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh sử dụng phổ biến trong lĩnh vực bao bì nhựa

Chúng ta nên sử dụng chất liệu này vì các sợi PP liên kết xen kẽ với nhau tạo ra sự chắc chắn giúp bao bì bền hơn, chịu được tải trọng tốt, chịu được va đập.

Loại chất liệu này cũng có 2 loại phổ biến là: dệt trắng và dệt trong. Nhìn chung thì 2 loại này không khác nhau quá nhiều, tuy nhiên loại PP dệt trong được ưa chuộng hơn trong sản xuất vì nó có khả năng xuyên thấu giúp chúng ta có thể nhìn thấy được sản phẩm được chứa đựng bên trong nó. Đặc biệt hơn khi sử dụng loại này để làm bao bì đựng gạo thì người tiêu dùng có thể nhìn thấy được loại gạo bên trong, xem xét tốt hơn và dễ dàng chọn mua hơn. Từ đó cũng giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đáng kế.

Tìm hiểu về mẫu mã

Khi mà người tiêu dùng mua gạo có quá nhiều sự lựa chọn thì bao bì đựng gạo chính là một trong những lợi thế cạnh tranh giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Chính vì thế mà các doanh nghiệp càng ngày càng quan tâm đến mẫu bao bì gạo đẹp, chất lượng, chuyên nghiệp để nâng cao giá trị thương hiệu.

Một số mẫu bao bì đựng gạo đẹp được ưa chuộng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bao bì được ưa chuộng, chúng được làm ra từ nhiều loại chất liệu khác nhau, mẫu mã cũng khác nhau nhưng đều cùng chung một mục đích là thu hút khách hàng. Bạn thử nghĩ xem trên một kệ hàng với rất nhiều các nhãn hàng gạo thì bạn sẽ ấn tượng với một thương hiệu qua điều gì? Theo khảo sát thì có trên 60% người tiêu dùng bị hấp dẫn bởi màu sắc, hình ảnh, thông tin, thông điệp trên bao bì chứa sản phẩm và ra quyết định mua hàng dựa trên đó.

Những công dụng tuyệt vời của màu sắc bao bì

Để khách hàng nhận biết thương hiệu
Màu sắc và thương hiệu là hai yếu tố có mối quan hệ mật thiết với nhau. Màu sắc phần nào thể hiện được thông điệp thương hiệu muốn truyền tải và giúp khách hàng nhận diện một cách dễ dàng. Với những thương hiệu dùng màu đỏ làm gam màu chính thì thông điệp muốn gửi gắm sẽ là: Hành động, phiêu lưu, nhiệt huyết, sự can đảm và kích thích sự thèm ăn …

Hay màu vàng xuất hiện ở các thiết kế bao bì mang đến thông điệp ngầm về sự hạnh phúc, yêu đời, lạc quan vui vẻ và ấm áp… 

Màu sắc có thể kích thích thị giác, tạo ấn tượng đầu tiên với người tiêu dùng về một thương hiệu, cùng với là hình ảnh, biểu tượng và cuối cùng là chữ số và từ ngữ. Màu sắc được xem là là “tín hiệu nhận biết” thương hiệu một cách hiệu quả. Chỉ cần khách hàng nhìn thấy màu sắc đó, họ có thể nhận biết được ngay đó là sản phẩm nào.

Màu sắc bao bì thể hiện ngôn ngữ của sản phẩm

Mỗi lĩnh vực, mỗi ngành nghề hay mỗi dòng sản phẩm đều có cách thể hiện ngôn ngữ riêng thông qua màu sắc bao bì. Việc vận dụng màu sắc chủ đạo trên bao bì có khả năng phát tín hiệu nhận biết, giúp người tiêu dùng “đoán” được sản phẩm thuộc ngành hàng nào.

Nếu chúng ta để ý thì trên kệ trưng bày bột giặt trong các siêu thị thường có màu xanh ý nghĩa về sự sạch sẽ và màu cam là năng lượng và sự năng động. 


Trong lĩnh vực bao bì thực phẩm, ăn uống thì bao bì thường có các hình ảnh thực tế hay hình ảnh minh họa để tạo cảm giác thèm ăn với các tông màu kích thích thị giác ví dụ như đỏ, cam, xanh (độ tươi ngon của sản phẩm)… Ngoài ra, chúng ta còn có thể nhận thấy với lĩnh vực công nghệ cao như các thiết bị điện tử sẽ thường dùng bao bì có màu đen trắng để thể hiện sự sang trọng cá tính. Mặt hàng mỹ phẩm dành cho phái đẹp thường ưa chuộng màu hồng, hay những màu nhẹ nhàng, gợi lên sự thanh lịch.

Như vậy, sản phẩm của mỗi lĩnh vực, ngành nghề sẽ mang các màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào ngôn ngữ muốn truyền đạt và sự sáng tạo của thương hiệu.

Thể hiện “cá tính” của nhãn hàng, thương hiệu

Màu sắc bao bì là một phần của bộ hệ thống nhận diện thương hiệu, chính vì thế thiết kế bao bì cũng cần phải đảm bảo đúng định vị và thể hiện được bản sắc, “cá tính” của thương hiệu. Từ bố cục, họa tiết trang trí, kiểu dáng đến màu sắc bao bì phải thống nhất vừa có tính thẩm mỹ vừa thể hiện nét riêng cho thương hiệu.

Người tiêu dùng sẽ cảm nhận màu sắc trên bao bì để đoán xem tính cách thương hiệu và có những cảm nhận đầu tiên về sản phẩm đó. Chẳng hạn như màu xanh gợi lên sự yên bình, còn màu đỏ lại đem đến cái nhìn tích cực với sản phẩm trong tưởng tượng.

Ngoài ra, màu sắc bao bì nhất định thường gắn với một đặc điểm liên tưởng nào đó ví dụ như màu nâu với đặc tính “gồ ghề”; màu đen với sự “đẳng cấp”, “sang trọng” hay màu vàng là “tinh tế”… Màu sắc có khả năng phản ánh phẩm chất sản phẩm, đó cũng là điều mà nhiều nhãn hàng khao khát thể hiện.

Ý nghĩa của một số màu sắc bao bì thường được sử dụng

Màu đỏ: là màu tượng trưng cho tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Màu đỏ cũng là màu của sự may mắn, hạnh phúc, sung túc và danh vọng. Vì thế mà màu đỏ rất được ưa chuộng trong thiết kế bao bì ở phương Đông.
Màu vàng: là màu của ánh sáng mặt trời, thể hiện sự vui vẻ, giàu có, sang trọng, đẳng cấp. Màu vàng được ưa chuộng trong thiết kế bao bì để thể hiện sự cao cấp và màu này rất thu hút cũng như kích thích giác quan người tiêu dùng.

Màu đen: tạo cảm giác bí ẩn nhưng sang trọng. Màu đen tạo sự sâu thẳm gắn liền với những điều hấp dẫn mà con người chưa khám phá ra. Bao bì màu đen không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng mà còn thu hút sự tò mò của người tiêu dùng.


Màu xanh lá: đây là màu của cây cối, thuộc gam màu lạnh màu xanh lá thể hiện cho sự tươi tốt, hài hòa với thiên nhiên. Với những sản phẩm tự nhiên hay liên quan đến sức khỏe thường rất hay sử dụng màu sắc này.

Màu xanh lam: đây là màu của nước biển, màu của bầu trời, màu này thể hiện cho sự bình yên, ước mơ, hi vọng, tạo cảm giác thoải mái, êm ái. Đây cũng là một gam màu lạnh được ưa chuộng trong thiết kế bao bì tạo cảm giác dễ chịu cho các giác quan.

"QC" Chuyên hộp giấy carton tphcm
Địa chỉ: Địa chỉ: Số 338/38-40-42 Âu Cơ, Phường 10, Q.Tân Bình, TP.HCM
VPGD: C7 Gò Cẩm Đệm, Phường 10, Q.Tân Bình,TP.HCM
Tel: (84-8) – 38 619 282 – 39 753 124 Fax: 08.38 617558
Hotline: 0912.290.811 Ms Diễm – 0916.412.998 Ms Lan
Email: inthanhmy@gmail.com
Website: http://inthanhmy.com
Sp: http://inthanhmy.com/hop-giay-tui-giay-carton-hop-qua-tang-gia-si.html
https://www.heytv.vn/

Đăng nhận xét