Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Xu hướng thiết kế bao bì năm 2019

Bạn chờ đợi gì ở xu hướng thiết kế bao bì năm 2019 sắp tới? Năm 2018 đem đến cho chúng ta rất nhiều những ý tưởng bao bì mới lạ và độc đáo....
Bạn chờ đợi gì ở xu hướng thiết kế bao bì năm 2019 sắp tới? Năm 2018 đem đến cho chúng ta rất nhiều những ý tưởng bao bì mới lạ và độc đáo. Chúng không chỉ thu hút mọi sự chú ý tới từ khách hàng, mà còn cực kỳ hữu dụng và hoàn thành tốt chức năng của mình.



Là một nhà thiết kế, bên cạnh việc luôn bắt kịp mọi xu hướng và phong cách thiết kế hợp mốt, chúng ta còn phải có “cái đầu lạnh”, biết phân tích những điểm mạnh và điểm yếu, biến hóa chúng sao cho phù hợp với đặc thù ngành nghề kinh doanh của mình.

Sang năm mới, 2019, hãy sẵn sàng với những xu hướng thiết kế còn đột phá hơn nữa.

9 Xu hướng thiết kế logo 2019

1. Tối giản hóa thiết kế bao bì, và hãy để màu sắc lên tiếng

Tối giản hóa thiết kế bao bì ở đây không đồng nghĩa với những thiết kế trống trơn, lười biếng. Quan trọng hơn, nhà thiết kế phải biết xác định loại bỏ đi những chi tiết không cần thiết, và biết cách làm nổi bật những họa tiết chính. Một trong những phương cách hiệu quả nhằm tận dụng xu hướng tối giản hóa đang nổi “bần bật” chính là các khía cạnh như phông chữ, và đặc biệt là màu sắc.

Việc cắt giảm các chi tiết thừa mứa và giữ lại phần cốt luôn là một bài toán đau đầu cho các designer, nhưng kết quả đem về thường khá ngọt ngào. Chúng có thể giúp người xem dễ dàng nhận biết ý nghĩa của bản thiết kế, và chức năng của sản phẩm. Chỉ với vài hình thù đơn giản, với màu sắc tối giản, bạn hoàn toàn có thể chinh phục khách hàng với lối truyền tải thông điệp đầy sinh động nhưng không kém phần hiệu quả.

Thiết kế web giá rẻ

Ngay cả khi xu thế đơn giản hóa có trở nên nhạt nhòa khi cả tá đối thủ cạnh tranh của bạn nhảy vào và bắt chước theo, việc làm sao để vừa giữ nét đơn giản, mà vẫn phát huy tính hữu dụng cũng không phải là một điều dễ dàng.

Trong năm 2019, trường phái đơn giản trong xu hướng thiết kế bao bì sẽ tập trung vào những phong cách thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, và chủ yếu tôn yếu tố màu sắc và phông chữ lên vị trí trung tâm.

2. Sử dụng màu gradient cho thiết kế bao bì

Chẳng mấy ngạc nhiên nếu các màu gradient (là bộ các màu được sắp xếp và trộn lẫn theo chủ đích) vẫn tiếp tục làm choáng ngợp giới mộ đạo thiết kế và người xem. Chúng khiến các thiết kế bao bì trở nên mới lạ bằng sự pha trộn giữa những màu sắc khác nhau, cho ra các sản phẩm độc nhất và sống động. Hãy cứ nhìn những màu sắc rực rỡ từ mẹ thiên nhiên làm ví dụ, những màu sắc ấy luôn tươi mới và tưởng chừng như “trẻ mãi không già”.

Trên nền tảng kỹ thuật số, những màu gradient tiếp tục là xu hướng “không bao giờ cũ”. Hãy nhìn Microsoft và Apple mà xem, họ đã dùng các màu gradient từ năm 2016 rồi đó. Chính vì vậy, trong năm 2019, gradients tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng của mình trong các thiết kế, đem lại chiều sâu ở bất kỳ thành tố nào.

Với sự kết hợp màu sắc tươi sáng và thú vị từ các thiết kế gradients, nó sẽ làm nổi bật từ mảng background cho tới từng chi tiết trong tác phẩm của bạn. Hãy đón chờ những thiết kế bao bì “sáng rực”, tràn ngập màu sắc, và theo trường phái gradient neon (lấy cảm hứng từ những đèn neon) trở thành tiêu điểm trong năm 2019.

3. Sử dụng bảng màu nude cho thiết kế bao bì

Nude không đơn thuần chỉ là một màu sắc, nó là sự tổng hòa phức tạp giữa những tông màu kiểu màu đào, màu hoa hồng và màu đất, cùng tông màu kem và chocolate. Sự chuyển dịch sang các tông màu trung tính và nude đang là xu thế trong thiết kế bao bì. Chúng ta ngày càng bắt gặp thường xuyên các sản phẩm thiết kế lấy sắc thái chủ đạo là những màu sắc theo trường phái tự nhiên, với sự kết hợp giữa màu nude, nâu đỏ và màu pastel.

Xu hướng thiết kế bao bì này đề cao tính nhẹ nhàng và lạ mắt. Trong năm 2019, bảng màu nude đem lại các thiết kế mang đậm sắc thái nâu ấm, trắng kem, hồng và màu be. Các thiết kế này thường kết hợp với những đốm màu pastel, khiến chúng trở nên nổi bật, đơn giản.

Để làm nổi bật màu sắc, các nhà thiết kế có chủ đích thiết kế nhãn hàng gọn, giản đơn, khiến “trung tâm của sân khấu” không gì khác ngoài những màu sắc thiên hướng nude.

4. Xu hướng thiết kế bao bì phẳng

Cội nguồn của trường phái thiết kế phẳng tới từ Swiss Style (hay phong cách Typographic Quốc tế), khởi nguồn từ thập niên 1920, và sớm trở nên phổ biến từ những năm 40, 50 của thế kỷ XX. Bắt đầu bằng những sản phẩm thiết kế in ấn, trường phái thiết kế phẳng có một mối liên hệ mật thiết với hoạt động sản xuất bao bì. Phong cách thiết kế bao bì này lấy nền tảng là những thiết kế, màu sắc, phông chữ đơn giản.

Sự đơn giản hóa trong trường phái này cũng được đặt là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế. Thiết kế phẳng có thể đem lại những ý tưởng độc đáo cho các bản thiết kế cho bao bì sản phẩm.

Chúng ta thường thấy, trường phái thiết kế phẳng sử dụng những hình khối đơn giản, màu sắc rực rỡ, và phông chữ lớn dễ đọc. Những thiết kế này loại bỏ đi yếu tố ba chiều không cần thiết, sử dụng các thành phần thiết kế đơn giản và sắc nét. Và điểm thú vị nhất của trường phái thiết kế này nằm ở chính sự linh hoạt, giúp chúng có sự “thiên biến vạn hóa”. Các nhà thiết kế có thể sử dụng trường phái thiết kế phẳng cho toàn bộ các thành tố trên bao bì, hoặc chỉ một phần trong đó, tùy vào sự sáng tạo và mục đích sử dụng.

Sự phát triển của trường phái thiết kế bao bì phẳng trong năm 2019 là cố gắng tổng hòa giữa hai khía cạnh: tính thực tiễn và vẻ thẩm mỹ của thiết kế.

5. Thiết kế bao bì lấy cảm hứng phong cách cổ điển

Phong cách hoài cổ trong thiết kế đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đặc biệt trong các ngành hàng về đồ ăn và nước giải khát. Dù bạn ở nơi đâu, thì những thiết kế nhuộm màu cổ xưa cũng đang hiển hiện ở bất kỳ cửa hàng nào.

Các thiết kế kiểu vintage được đánh giá cao trên phương diện thẩm mỹ. Và khía cạnh này được thể hiện từ chính vẻ ngoài và “cái hồn” của sản phẩm. Bên cạnh việc sử dụng những font chữ mang nét hoài cổ, chúng ta còn có thể nhận thấy trong các sản phẩm thiết kế này những hình vẽ, khung hình, màu sắc mang đậm chất vintage.

Trong năm 2019, designer có xu hướng đem lại cái nhìn mới mẻ cho các thiết kế vintage. Trong một thị trường nơi những thiết kế hiện đại, tối giản hiện lên nhiều nhan nhản, chính những thiết kế mang nhiều nét cổ xưa lại trở nên nổi bật hơn cả. Trở nền với những giá trị cốt lõi, chân phương, về một thời “xưa cũ tươi đẹp” chẳng bao giờ đánh mất sức quyến rũ của nó.

6. Xu hướng thiết kế bao bì đen-trắng

Tối giản hóa bản thiết kế bao bì của bạn bằng hai màu đen - trắng, nghe thì có vẻ khá là “tù”, nhưng hai màu sắc này vô cùng quyền lực và có thể nói lên nhiều điều trong đó. Điểm mạnh trong những thiết kế theo hai tông màu này, chính là việc người xem sẽ không thể làm ngơ khi nhìn thấy chúng. Sự tương phản giữa các thành tố trong thiết kế lại vô tình tạo nên sợi dây liên kết vô hình.


Hãy nhìn bản thiết kế mẫu mực của mousegraphics dành cho GAEA ở trên mà xem. Một thiết kế đơn giản, gọn gàng, cân bằng trên mọi phương diện. Mặt khác, sự kết hợp giữa trắng và đen vừa khiến thiết kể trở nên phức tạp, lại vẫn giữ những phẩm chất của sự tối giản, giống như bản thiết kế của Ula Krasny ở dưới đây.

Vừa phức tạp, lại vừa giữ cái hồn “đơn giản” cho các bản thiết kế, nghe có vẻ khá thử thách, nhưng với mục đích và cách sử dụng phù hợp, các thiết kế trắng-đen có thể tạo nên một “cú đấm” trong làng mộ điệu thiết kế. Kết quả cuối cùng có thể làm bạn bất ngờ đó.

7. Xu hướng thiết kế bao bì Atypical

Giữa hai sản phẩm cùng giá, chúng ta luôn lựa chọn thứ thu hút sự chú ý nhất, với thiết kế bắt mắt. Vậy tại sao chúng ta không làm bất ngờ khách hàng với một phong cách thiết kế “lạ người”, truyền tải thông điệp theo cái cách ngược đời mà thú vị nhất?

Ví dụ, bạn có thể không ngờ rằng, một lọ thuốc lại được thiết kế như những chiếc domino đen-trắng. Nhưng Lesha Limonov rất thông minh, truyền tải thông điệp về sức khỏe con người theo nguyên tắc domino bằng một thiết kế bao bì rất lạ người, mà vô cùng đẹp mắt.

Một ví dụ đáng chú ý khác, tới từ thiết kế cho sản phẩm Nord Stream, của Loco Studio. Với những đường sọc chéo được thiết kế có chủ đích, hình vẽ con cá như chuyển động dựa trên hành động mở bao bì của khách hàng. Điều này vừa thu hút ngay tức khắc sự chú ý của người xem, lại giúp tăng tính tương tác của khách với sản phẩm.

Năm 2019 còn hứa hẹn sự có mặt của nhiều ý tưởng kỳ quặc và độc nhất hơn nữa. Và tất nhiên, khách hàng chỉ ghi nhớ những thiết kế bao bì nào vừa giữ trong mình sự lạ người, vừa mang một ý nghĩa nhất định nào đó.

8. Thiết kế bao bì mang phong cách 8-bit

Sự hoài cổ đã quay trở lại, và còn lợi hại hơn xưa! Tuổi thơ đầy dữ dội của tất cả chúng ta đều không thể nào thiếu những chiếc máy điện tử bấm nút 8-bit đúng không nào. Và trào lưu “tuổi thanh xuân” không bao giờ mất đi sức mạnh của nó. Dù đồ họa trong game đã có những bước tiến vượt bậc, nhưng những hoài niệm về những Contra, Mario hay Nấm Lùn vẫn cứ vang vọng mãi. Trong thiết kế nói chung, những thiết kế bao bì mang phong cách 8-bit vừa độc-lạ-chất, lại không bao giờ lỗi thời.

Sự hạn chế trong những thiết kế 8-bit lại chính là điểm mạnh của nó. Quên đi những màu sắc lòe loẹt, chỉ còn sự đơn giản mà có sức mạnh vô cùng to lớn. Nó có thể giúp designer có thể diễn đạt những ý tưởng tưởng chừng như phức tạp mà khó truyền tải.

Dù thời đại của những game bấm nút 8-bit đã qua lâu, nó vẫn còn nằm trong hoài niệm và ký ức của tất cả chúng ta. Vậy còn chần chờ gì mà không làm sống dậy tuổi thanh xuân tươi đẹp mà mỗi chúng ta đã từng có.

9. Thiết kế bao bì không plastic

Chào đón bạn đến với thế giới bao bì không plastic, thân thiện với môi trường. Giấy và bìa cứng là những chất liệu thường dùng trong hoạt động đóng bao bì ngành thực phẩm.

Mỗi năm, chúng ta lại đưa ra những ý tưởng độc đáo, tận dụng những bao bì không plastic từ mọi chất liệu khác nhau. Chúng ta đang nỗ lực, làm mọi điều có thể vì một tương lai tươi sáng cho thế hệ con cháu sau này.

Một ví dụ điển hình đó chính là sự kết hợp giữa L’Oreal và Ecologic Brands dành cho sản phẩm Seed Phytonutrients. Họ sử dụng thiết kế bao bì cho sản phẩm theo tiêu chí 3R: Giảm thiểu - Tái chế - Tái sử dụng.

Và cũng không thể không kể đến dự án From Peel to Peel sử dụng bao bì có thể tự phân hủy, thân thiện với môi trường.

Năm 2018 chứng kiến sự loại bỏ bao bì plastic tới từ Hà Lan. Cuộc chiến giữa bao bì plastic và bao bì thân thiện với môi trường chính thức được bắt đầu. 2019 sẽ tiếp tục là sự phát triển của những vật liệu sạch, vì một tương lai xanh - sạch - đẹp.


Bạn đã sẵn sàng đón nhận những xu hướng thiết kế bao bì mới năm 2019?

Năm 2019 được dự báo là một năm sôi động cho giới mộ điệu thiết kế bao bì. Từ sự pha trộn đa sắc màu, cho tới sự tối giản không màu sắc; từ phong cách đơn giản cho tới sự hoài niệm cho ngày xưa cũ; từ những bao bì truyền thống cho tới những vật liệu thân thiện với môi trường; một năm của những sự đối lập, một năm mà bất kỳ sự độc đáo, mới lạ nào cũng có thể xảy ra.

Đăng nhận xét