Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tầm quan trọng của bao bì trong chiến lược tiếp thị sản phẩm ngày nay

Thiết kế , in ấn bao bì nhãn mác sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm...
Thiết kế , in ấn bao bì nhãn mác sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm. Rất nhiều doanh nghiệp dành một ngân sách lớn cho công tác thiết kế bao bì sản phẩm. Vậy bao bì sản phẩm có tầm quan trọng như thế nào đến chiến lược tiếp thị sản phẩm hàng hóa? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này.



Bao bì là gì?

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm bao bì. Có nhiều cách hiểu khác nhau về thiết kế bao bì từ quan niệm đơn giản như một chức năng của sản phẩm đến quan niệm bao bì như một giá trị gia tăng của sản phẩm.

Một cách hiểu đơn giản thì thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm của doanh nghiệp.

Vai trò của bao bì

Bao bì và nhãn mác có nhiều vai trò khác nhau. Dưới đây là các vai trò dễ nhận thấy nhất:

1. Bảo vệ sản phẩm

Chức năng chính vẫn là bảo vệ sản phẩm. Đây là chức năng nguyên thủy nhất của bao bì. Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi bị vỡ, tránh rung, va đập, ảnh hưởng của nhiệt độ và môi trường bên ngoài.

Rophi Studio

2. Chức năng ngăn cách

Ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn. Bao bì cũng giúp ngăn cách sản phẩm không bị ô xy hóa hay bị nhiễm khuẩn.

3. Giúp vận chuyển dễ dàng hơn

Một số loại sản phẩm nếu không có bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển. Ví dụ: đường, muối, café rang xay … trong trường hợp này bao bì là phương thức đơn giản và hiệu quả mang sản phẩm đến người tiêu dùng.

4. Truyền tải thông tin

Một trong những chức năng cơ bản và cổ xưa nhất của bao bì là để truyền tải thông tin. Những thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng …

5. Giảm thiểu trộm cắp

Bao bì luôn được thiết kế để bao gói sản phẩm và chỉ mở được 1 lần. Vì thế, một khi đã mở bao bì thì người ta không thể đóng lại được nữa hoặc khi đóng lại sẽ để lại dấu hiệu nhận biết. Chính điều này làm giảm nguy cơ sản phẩm bị ăn trộm.

6. Đảm bảo tiện lợi

Sản phẩm được đóng gói bao bì có thể dễ dàng vận chuyển, phân phối, bày bán trên giá kệ siêu thị, mở ra và đóng vào, sử dụng nhiều lần.

7. Marketing

Bao bì là một vũ khí bí mật trong marketing. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, vai trò của in bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán.

Các doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đồng thời giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.


Như vậy, qua bài này chúng ta đã cùng tìm hiểu về bao bì qua 7 vai trò chính: bảo vệ sản phẩm, ngăn cách với môi trường bên ngoài, giúp vận chuyển dễ dàng hơn, truyền tải thông tin, giảm thiểu sự trộm cắp, đảm bảo tiện lợi và chức năng quan trọng nữa là giúp marketing quảng bá sản phẩm.

Đăng nhận xét