Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm đẹp hoàn hảo

Việc tạo ra một thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng và quảng bá thương hiệu nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, hiện nay nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam dường như chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà chưa đầu tư để thiết kế một bao bì, nhãn mác. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên nguyên tắc để có thiết kế bao bì đẹp hoàn hảo.



NHỮNG HẠN CHẾ TRONG VIỆC THIẾT KẾ BAO BÌ

1. CHƯA ĐƯỢC CHÚ TRỌNG

Xem thêm: Đồng phục văn phòng

Theo nhiều chuyên gia về thương hiệu, bao bì, hiện nay, đa phần các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ có kiến thức về sản xuất nhưng không có kiến thức về thiết kế bì.

Các doanh nghiệp này cũng chưa ý thức được vai trò của bao bì đối với sản phẩm. Họ nghĩ đơn thuần, bao bì là cái gì đó để đựng sản phẩm, trên đó có tên nhãn để cho khách hàng biết đó là sản phẩm gì. Các doanh nghiệp ít có những thiết kế bao bì hướng đến người tiêu dùng.

Doanh nghiệp nhỏ bị hạn chế về nguồn kinh phí, nên chưa chú trọng vào việc đầu tư cho bao bì. Các doanh nghiệp này không có nhiều tiền nhưng phải trả nhiều chi phí cho các hoạt động khác như sản xuất, quảng cáo... nên họ ít khi đưa việc thiết kế bao bì đẹp vào 1 trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.

2. CHƯA CÓ TÍNH THẨM  MỸ VÀ CHẤT LƯỢNG

Trong khi đó, tâm lý người tiêu dùng là quan tâm đến bao bì đẹp, bắt mắt. Khi nhìn vào bao bì xấu thì họ nghi ngờ chất lượng sản phẩm bên trong kém, không tốt.


Nếu như giữa 2 sản phẩm mà họ chưa bao giờ dùng, một cái có bao bì đẹp, 1 cái xấu hơn thì khách hàng có xu hương quan tâm đến sản phẩm có bao bì đẹp. Khi trưng bày trong tiệm tạp hoá hay siêu thị…, thiết kế bao bì đẹp sẽ gây được sự chú ý hơn.

Ngoài ra, những bao bì mà các doanh nghiệp thiết kế hiện nay không đảm bảo được các chức năng cơ bản của bao bì như bảo vệ sản phẩm, truyền tải nội dung sản phẩm cho người tiêu dùng.

Gặp rất nhiều hạn chế trong việc thiết kế, vậy làm thế nào để có được một thiết kế bao bì đẹp mắt và chất lượng nhất? Những nguyên tắc thiết kế bao bì dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp phần nào những thắc mắc

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ BAO BÌ ĐẸP HOÀN HẢO

1. TÍNH NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

diendanmay.com

Bao bì là bộ mặt của thương hiệu. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi, mọi thời điểm, tiếp cận trực tiếp với khách hàng và ảnh hưởng rất lớn đến hành vi mua sắm của khách hàng.


Vậy nên, nguyên tắc để có một thiết kế bao bì đẹp trước hết phải đảm bảo tính nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Thiết kế đó phải chú trọng thể hiện được logo, biểu tượng, slogan hoặc những đặc điểm nhận diện của doanh nghiệp trên đó để khiến khách hàng chú ý, nhớ đến và không nhầm lẫn với những đối thủ cạnh tranh khác.

2. SÁNG TẠO

Sự sáng tạo là nguyên tắc cần có để có được một thiết kế bao bì đẹp mắt, ấn tượng. Sự sáng tạo sẽ tạo sức hút đặc biệt với khách hàng trong việc lựa chọn mua sản phẩm, làm nổi bật sản phẩm giữa hàng trăm hàng ngàn những dòng sản phẩm khác trên cùng gian hàng.


Khách hàng sẽ ấn tượng và bị đổ gục ngay trước những mẫu bao bì khác biệt, nổi bật và có sức hút, có điểm nhấn riêng biệt.

Thống kê cho thấy 80% khách hàng quyết định mua hàng sau khi nhìn qua thiết kế bao bì sản phẩm. vậy nên, việc chú trọng vào sáng tạo một mẫu bao bì độc đáo, lôi cuốn là một nguyên tắc không thể thiếu để có một thiết kế bao bì ấn tượng.

3. TÍNH ỨNG DỤNG CAO

Xem thêm: May đồng phục tại gò vấp

Một thiết kế bao bì được đánh giá cao khi nó không chỉ đẹp về hình thức mà còn phải có tính ứng dụng cao, thuận tiện cho người tiêu dùng trọng việc sử dụng.


Tính ứng dụng thể hiện trong việc thuận tiện khi cầm nắm, thuận tiện trong quá trình vận chuyển, sử dụng, bảo quan và lưu trữ.

4. TÍNH TRUNG THỰC

Khi quyết định mua một sản phẩm, khách hàng không chỉ chú trọng hình thức bao bì mà còn xem xét rất kĩ lưỡng những thông tin được cung cấp trên bao bì ấy. Trung thực là nguyên tắc mà bất cứ doanh nghiệp cũng cần có, không chỉ trong việc thiết kế bao bì mà là trong mọi hoạt động kinh doanh của mình.


Khách hàng đòi hỏi thông tin phải trung thực, đầy đủ và dễ hiểu về những yếu tố chính khách hàng quan tâm như thành phần, nguyên liệu cấu thành; cách sử dụng - bảo quản cũng như ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm.

 Một sản phẩm không rõ nguồn gốc, không rõ thông tin sẽ chỉ tạo sự nghi ngờ cho khách hàng về chất lượng sản phẩm. Ngược lại, một bao bì cung cấp đầy đủ và chính xác về thông tin xung quanh sản phẩm sẽ tạo niềm tin rất lớn ở khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín công ty.

5. CHẤT LIỆU

Xem thêm: Đồng phục học sinh  
       
Yếu tố cuối cùng cấu thành nên một thiết kế bao bì hoàn hảo chính là chất liệu.

Chất liệu bao bì cũng là sự ngầm khẳng định rằng doanh nghiệp đó có tâm huyết, có chú trọng với các sản phẩm của mình hay không, ngay từ thiết kế bao bì.


Cần xem xét đặc trưng sản phẩm để lựa chọn chất liệu thiết kế bao bì phù hợp nhất. Chất liệu không chỉ bền đẹp mà còn phải có tính năng bảo quản sản phẩm khỏi các tác động bên ngoài như độ ẩm, bụi bẩn, nhiệt độ, độ va đập...

Chất liệu thân thiện với môi trường cũng đang rất được ưa chuộng trong thời buổi hiện nay.

ĐỊA CHỈ THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM ĐẸP

Với thế mạnh sở hữu đội ngũ nhân lực có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo không giới hạn, By Rô Phi Việt Nam đang là một trong những đơn vị đáp ứng trọn vẹn những nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, đồng bộ, khác biệt.

Chúng tôi đã thực hiện thiết kế trọn gói các sản phẩm bao bì cho nhiều đơn vị như thuốc cốm dinh dưỡng trẻ em E- Kids, Chè sen Bảo Nam, Thuốc bổ mắt của Công ty dược Kiều Khánh,….

Quý doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm xin liên hệ với By Rô Phi Việt Nam để được kết nối với các chuyên gia nhiều kinh nghiệm của chúng tôi.

Hàng trăm khách hàng đến từ nhiều vùng miền khác nhau đã có được sự hài lòng ngoài mong đợi với sản phẩm do By Rô Phi Việt Nam mang lại, tin rằng, bạn cũng không phải ngoại lệ.