Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những xu hướng thiết kế bao bì nổi bật mới nhất trong năm 2018

Ngoài thiết kế logo, bao bì sản phẩm cũng là một trong những yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Cập nhật xu hướng thiết kế bao bì là một trong những việc làm quan trọng với mỗi doanh nghiệp để bắt kịp với xu thế thị trường cũng như thị hiếu của khách hàng, mang lại hiệu quả kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

Xem thêm: trungdan.com

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ ĐƠN GIẢN, CÓ ĐIỂM NHẤN

“Simple is the best” cũng là nguyên lý được áp dụng trong việc thiết kế bao bì sản phẩm. Những thiết kế bao bì với màu sắc tối giản, tinh gọn luôn chiếm được thiện cảm nơi khách hàng. Xu hướng này cũng giúp cho bao bì sản phẩm ít khi lỗi mốt và thường được sử dụng cho những sản phẩm chủ đạo của một thương hiệu.



Cùng với đó, nhu cầu mua sắm ngày càng nhanh gọn như hiện nay, việc sở hữu một thiết kế bao bì đơn giản mà ấn tượng sẽ giúp cho khách hàng lựa chọn một cách nhanh chóng hơn.

Xu hướng thiết kế bao bì nổi bật năm 2018 là bao bì cần có được điểm nhấn, tạo sự thu hút cho khách hàng, đồng thời cần trình bày thông tin sản phẩm một cách rõ ràng, ngắn gọn nhất.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ ÁP DỤNG LETTERING

Áp dụng các kiểu chữ cách điệu, phá cách cho bao bì sản phẩm luôn gây được ấn tượng với khách hàng. Đây cũng là mặt lợi cho rất nhiều nhà thiết kế hiện đại khi Lettering không cần nhiều sự can thiệp của các công cụ kĩ thuật số.


Xu hướng Lettering trong thiết kế thường thấy nhiều trong các bao bì thực phẩm, đồ uống, với đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động.

Những bao bì sử dụng Lettering thường mang đến nhiều hứng thú và thiện cảm cho khách hàng, giúp thương hiệu đạt được mục tiêu chinh phục sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Áo thun

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ SỬ DỤNG MÀU SẮC RỰC RỠ

Như đã nói ở trên, khách hàng của chúng ta hiện nay ngày càng ít thời gian để lựa chọn sản phẩm, thậm chí khi Internet đang chiếm ưu thế, rất nhiều khách hàng lựa chọn cách đặt và mua hàng qua mạng.


Vậy khi ấy, một thiết kế bao bì sử dụng màu sắc nổi bật, ấn tượng, tác động mạnh được đến thị giác của con người chắc chắn sẽ làm cho khách hàng thích thú.

Gần đây, xu hướng thiết kế bao bì bằng việc sử dụng các màu sắc nổi bật ngày càng được các nhà thiết kế và thương hiệu sử dụng nhiều. Các màu sắc tươi mới, sáng tạo ngày càng xuất hiện nhiều trên các kệ hàng sản phẩm cũng là một cách níu chân người tiêu dùng rất hiệu quả.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ THỂ HIỆN CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

Xu hướng dùng hình ảnh minh họa để tường thuật một nội dung về sản phẩm đang ngày càng được ưa chuộng hơn. Đó có thể là câu chuyện về quy trình chế biến, quy trình sản xuất hay cách sử dụng sản phẩm, cũng có thể là một câu chuyện thương hiệu ngắn gọn, hấp dẫn.


Đây là cách thể hiện hấp dẫn, nhưng tương đối khó. Bởi vừa phải thể hiện ấn tượng về hình ảnh, vừa phải cuốn hút về nội dung câu chuyện thì mới hiệu quả và thành công.

Xem thêm: Áo thun nam nữ

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ THEO PHONG CÁCH BƯU PHẨM

Bao bì được thiết kế theo phong cách bưu phẩm khiến khách hàng có cảm giác tò mò, thích thú khi mở bao bì, cũng như có cảm giác vừa được nhận một món quà từ nhà sản xuất.


Những trải nghiệm này với khách hàng ngày càng hiếm hơn và các doanh nghiệp đã tận dụng tâm lý này để thiết kế nhiều mẫu bao bì sản phẩm ấn tượng mang phong cách bưu phẩm.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Hiện nay, các loại bao bì bằng ni lông đã được thay thế bằng nhiều chất liệu bao bì khác thân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy và ứng dụng làm nguyên liệu tái chế. Đây đang là xu hướng thiết kế bao bì rất được ưa chuộg hiện nay. Việc sử dụng các vật liệu có thể tái chế, có nguồn gốc thiên nhiên còn tạo được thiện cảm cho người tiêu dùng.


Trên đây là những xu hướng thiết kế bao bì phổ biến nhất năm 2018. Đối với các nhà thiết kế, cần xác định rõ phong cách của chính mình rồi từ đó mới phát triển ra các ý tưởng thiết kế.

Nhưng nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng thiết kế cho bao bì sản phẩm của mình, hãy cùng đồng hành cùng Việt Nam để cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì mới nhất cũng như nhận được sự tư vấn - hỗ trợ tuyệt vời nhất từ đội ngũ chuyên viên thiết kế - sáng tạo của Việt Nam.