Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

3 Cách Vệ Sinh Lồng Giặt Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước

3 Cách Vệ Sinh Lồng Giặt Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước
Cách Vệ Sinh Lồng Giặt – Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước... Mọi thứ cần được làm làm sạch thường xuyên và việc vệ sinh máy giặt cũng không là ngoại lệ. 


Việc vệ sinh máy giặt là vấn đề khá quan trọng đối với người dùng, giúp kéo dài tuổi thọ cho máy, để máy giặt luôn hoạt động tốt nhất.

3 Cách Vệ Sinh Lồng Giặt Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước


Sau mỗi mẻ giặt đồ chứa nhiều vết bẩn khiến cho bên trong lồng giặt để lại rất nhiều cặn và mùi hôi, chúng bám trong lồng giặt và sẽ ám lên quần áo của bạn...

Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn giúp bạn các cách làm vệ sinh phía trong lồng giặt. May mắn thay các phương pháp đơn giản này không ở đâu xa mà có ngay xung quanh bạn.

Cách 1: Làm sạch lồng giặt
Bước 1:Làm sạch lồng giặt bằng nước nóng.


Một số máy giặt đời mới thường có chế độ tự làm sạch lồng giặt tuy nhiên nếu máy giặt nhà bạn thuộc đời cũ hơn hoặc không có chế độ tự làm sạch ” self- cleaning” thì công việc của bạn đơn giản là… đổ nước sôi vào lồng giặt mà thôi!

Bước 2: Thêm chất tẩy rửa để loại bỏ vết bẩn.

Nếu sau những mẻ giặt quần áo màu mà màu của chúng có thể phai lên thành của lồng giặt điều đó sẽ gây ra sự thôi màu lên quần áo trắng hoặc khác màu vì vậy việc làm sạch những vết màu loang này cũng rất quan trọng. Bạn hãy thêm 1/4 muỗng bột giặt hoặc 1000ml nước tẩy rửa vào khay, hòa tan cùng nước nóng, rồi thực hiện chu trình giặt như bình thường.

Bước 3: Làm sạch chốt cao su ở cửa máy giặt:

Tại khu vực giữa cửa máy giặt và lồng máy, nhà sản xuất thường thiết kế chốt bằng cao su ngăn nước trào ra khi giặt, tuy nhiên chính khu vực này lại dễ xuất hiện nấm mốc do nước bị đọng lại. Bạn nên dùng chất tẩy rửa đa năng và bột miếng bọt biển hoặc khăn giấy để làm sạch vùng chốt này.

Bước 4: Làm sạch khay đựng bột giặt

Để đảm bảo khay đựng không bị dính lông, tóc, hay các mảnh vụn. Bạn hãy dùng nước tẩy rửa đa năng hoặc giấm hòa với nước rồi dùng miếng bọt biển hoặc vải mềm để loại bỏ các chất bẩn và lau sạch các vết bẩn làm tắc khay giặt.

Cách 2: Làm sạch lồng giặt bằng nước nóng

Bước 1: cách đơn giản nhất là bạn chọn chế độ giặt làm nóng nước có sẵn của máy đó để máy sẽ giặt không tải với nước nóng và nó sẽ tự làm sạch, còn nếu máy không có chức năng làm nóng nước thì bạn có để đun nước trên bếp rồi đổ vào lồng giặt.

Bước 2: Thêm chất tẩy rửa chứa chlorine

Bạn đổ chất tẩy chứa chlorine vào khay giặt rồi chọn chế độ giặt và để máy giặt trong vài giây giúp chất tẩy và nước được hòa đều vào nhau rồi ngưng và để hỗn hợp ngâm trong lồng giặt ít nhất 1 giờ đồng hồ. Hỗn hợp sẽ làm bong các chất bẩn và cặn bám có trong máy giặt của bạn.

Nếu bạn không muốn sử dụng chất tẩy rửa,bạn có thể sử dụng thiết bị làm sạch chuyên dụng. Chúng thường được bán tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị.

Hoặc bạn có thể thay thế bằng 1000ml giấm nếu bạn không muốn sử dụng chất tẩy rửa.

Bước 3: kết thúc chu trình giặt


Sau khoảng 1h đồng hồ, bạn hãy để máy hoàn thành chu trình giặt của nó và khi đó phía bên trong máy đã được khử trùng.

Nếu máy giặt vẫn còn mùi của chất tẩy bạn có thể hòa chút giấm vào nước và cho máy chạy không tải 1 lần nữa.

Bước 4: Làm sạch khay chứa bột giặt

Sử dụng dung dịch nước giấm để lau chùi khay chứa bột giặt. Các chất bẩn, tóc, hay bụi vải thường bị bám tại vị trí này.Do đó việc làm sạch các khu vực này cũng rất quan trọng góp phần giữ sạch bên trong máy giặt.

Cách 3: Giữ sạch máy giặt
Bước 1: Lấy quần áo ra khỏi lồng giặt ngay khi giặt xong.

Để quàn áo lưu lại lâu trong máy, thậm chí có gia đình để quần áo trong máy sau khi giặt vài tiếng. Điều đó sẽ tạo cơ hội cho nấm mốc phát triển và tạo nên mùi hôi trên quần áo của bạn. Vì vậy ngay sau khi máy giặt kết thúc chi trình bạn nên lấy quần áo ra phơi hoặc chuyển sang máy sấy.

Bước 2: Mở cửa máy giặt khi giặt xong.

Nếu bạn đóng cửa máy giặt sau khi kết thúc chu trình giặt sẽ ” nhốt” vi khuẩn bên trong lồng máy giặt đó sẽ là điều kiện lý tưởng để sản sinh ra nấm mốc và mùi hôi. Để ngăn chặn sự khó chịu đó bạn nên mở cửa máy giặt sau khi kết thúc chu trình để bay hơi nước.

Bước 3: Giữ khô các bộ phận của máy

Nếu máy của bạn có ngăn chứa bột giặt hoặc ngăn chứa nước làm mềm vải thì bạn hãy lau khô chúng sau khi chu trình kết thúc. Bạn chỉ nên thay thế chúng khi chúng đã hoàn toàn khô.

Bước 4: Làm sạch kỹ mỗi tháng 1 lần.

Bảo trì hàng ngày giúp ngăn nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi, tuy nhiên mỗi tháng 1 lần bạn nên làm sạch kỹ, tổng thế cả máy 1 tháng 1 lần. Sử dụng một trong các bước phía trên để giữ cho máy giặt nhà bạn luôn luôn sạch sẽ, thơm tho và bền.

Cảm ơn đã xem bài viết!

Đăng nhận xét