Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Thiết kế bao bì với kỹ thuật ép kim nổi bật nâng cao tính khả thi của bao bì

Xu hướng gia tăng trong lĩnh vực bao bì vận chuyển ở Trung Quốc kết hợp với xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng...

 Xu hướng gia tăng trong lĩnh vực bao bì vận chuyển ở Trung Quốc kết hợp với xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng đang dẫn đến nhu cầu sử dụng bao bì giấy ngày càng cao.

Thiết kế bao bì với kỹ thuật ép kim nổi bật nâng cao tính khả thi của bao bì

Bao bì container (bao bì đóng các thùng hàng vận chuyển trên xe container) được xem là thị trường lớn nhất cho bao bì giấy tái chế. Khoảng 30% giấy và thùng carton được thu hồi ở Mỹ được sử dụng để sản xuất bao bì container, đây cũng là vật liệu được sử dụng để sản xuất bao bì giấy gợn sóng.

Các loại bao bì giấy

Bao bì giấy cao cấp 

Chủ yếu dùng trong ngành sữa với các đòi hỏi tiêu chuẩn cao về kỹ thuật vì sữa là một loại thực phẩm đắt tiền nhưng rất dễ bị lên men, hư hỏng.

Cũng chính vì yêu cầu kỹ thuật khắt khe như vậy, nên thị phần loại sản phẩm này tại Việt Nam nằm trong tay hai doanh nghiệp bao bì lớn hàng đầu thế giới là Tetra Pak của Thụy Điển và Combibloc của Đức.

Bao bì giấy dạng thùng carton

Đây là phân khúc lớn nhất trong các loại hình sản phẩm của bao bì giấy, bao bì loại thùng carton xuất hiện phổ biến và phong phú ở khắp các ngành công nghiệp, nông nghiệp, các ngành hàng tiêu dùng nhanh như ngành thực phẩm, ngành nước giải khát...

Bao bì giấy dạng hộp

Đây là một phân khúc nhỏ hơn loại bao bì giấy carton nhưng lại là phân khúc với vô số chủng loại phong phú để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu đa dạng của người dùng.  

Quy trình sản xuất phức tạp từ các công đoạn in ấn, bồi giấy, bế hộp, tạo hộp đáp ứng các công đoạn đóng gói hiện đại của các dây chuyền đóng gói sản phẩm.

Phân khúc này xuất hiện phổ biến trong các ngành hàng tiêu dùng quen thuộc với cuộc sống hàng ngày như ngành bánh kẹo, ngành trà, café...

Bao bì giấy kraft 3-5 lớp

Đây là một dòng sản phẩm khá đặc thù được dùng trong một số ngành cơ bản như xi măng, hóa chất, xây dựng, dùng đựng các loại bột mì, bột chiên...trong ngành thực phẩm có dung tích chứa nằm trong khoảng từ 10-50kg.

Bao bì giấy kraft ghép nhựa PP (bao bì KP)

Tương tự như bao bì giấy kraft 3-5 lớp, tuy nhiên đây là loại bao bì mới được bổ sung thêm lớp nhựa PP với các tính năng ưu việt hơn hẳn: Bền, chắc giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn và vận chuyển dễ dàng hơn.

Do có tính chất bền chắc nên số lớp nguyên liệu được giảm tốt đa, từ đó giảm giá thành đáng kể cho với loại bao bì giấy kraft 3-5 lớp truyền thống.

Chọn sai kích thước

Chọn sai kích thước bao bì cho hộp mỹ phẩm sẽ làm khách hàng thất vọng. Sản phẩm phải vừa vặn trong hộp nếu không nó sẽ di chuyển trong hộp, tăng khả năng làm hư hỏng sản phẩm.

Không tiện lợi

Hộp đóng gói khó mở  gây khó chịu đến nỗi khách hàng chắc chắn sẽ chọn sản phẩm của đối thủ cho lần mua tiếp theo. Bao bì quá mức hoặc thiết kế quá phức tạp sẽ gây khó khăn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Một thiết kế tiện lợi sẽ giúp sản phẩm của bạn bay khỏi kệ hàng và tăng doanh số.

Thiếu kết nối với khách hàng

Bạn nên kết nối với khách hàng ở mức độ tình cảm để xây dựng mối quan hệ tin cậy. Nó sẽ dẫn đến lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Hộp mỹ phẩm nên truyền đạt rõ ràng thông tin sản phẩm và thông điệp thương hiệu. Mọi người đều muốn cảm thấy đặc biệt nên một tấm thiệp cá nhân, quà tặng nhỏ hoặc ưu đãi giảm giá có thể khiến khách hàng đến mua sản phẩm của bạn nhiều lần.

Quá nhiều nội dung trên hộp

Khách hàng của bạn quá bận rộn để đọc những thông tin trên hộp nên khi thiết kế, bạn hãy cố gắng chắt lọc thông tin, loại đi những thông tin không cần thiết và giữ lại các khoảng trống trên các hộp. Trong khi thiết kế, hãy xem xét những gì bạn nên đặt ở mặt trước, mặt sau và mặt bên của hộp.

Tuy nhiên, thông tin sai hoặc không đầy đủ sẽ là một sai lầm nghiêm trọng. Nếu bạn muốn tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu của bạn, bạn cần phải cẩn thận hơn với việc ghi nhãn. Ngày hết hạn sai, thông tin sử dụng không đầy đủ và không đề cập đến các thành phần của sản phẩm có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng.

Hộp chất lượng thấp

Đặt một sản phẩm chất lượng cao trong một vỏ hộp chất lượng thấp là một sai lầm nghiêm trọng. Một bao bì kém chất lượng sẽ hủy hoại danh tiếng của bạn và ảnh hưởng đến doanh số. Khách hàng mục tiêu sẽ lướt qua sản phẩm của bạn bởi họ cho rằng chúng ở cấp thấp, không xứng với họ. 

Bỏ qua yếu tố môi trường

Mọi người đang nhạy cảm hơn với tác hại của nhựa đối với môi trường. Vì vậy, hãy cố gắng giảm thiểu việc sử dụng nhựa trong hộp mỹ phẩm của bạn. Chọn vật liệu thân thiện với môi trường như giấy, thủy tinh sẽ khiến khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn hơn.

Thêm hiệu ứng sang trọng bằng ép kim, ép nhũ

Khi in với kỹ thuật ép kim sẽ làm tăng độ bóng, hiệu ứng hình ảnh sắc nét, độ bền cao và bề mặt bắt sáng. Kỹ thuật này tạo sự sang trọng, hoàn thiện và tăng giá trị cho bao bì - lý do sản phẩm nhận được sự chú ý hơn những ấn phẩm được in theo phương pháp thông thường. 

Kích thích khách hàng chạm vào sản phẩm bằng kỹ thuật thúc nổi/chìm

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa bao bì tiêu chuẩn và sang trọng là mức độ tương tác cần thiết. Sản phẩm cao cấp đưa người tiêu dùng vào một hành trình khám phá và cảm nhận xúc giác có thể trở thành một phần bản sắc thương hiệu. Đối với các thương hiệu cao cấp, một yếu tố xúc giác cổ điển được sử dụng là chi tiết dập nổi hoặc chìm. Sự tương phản về mặt xúc giác không chỉ tạo sự uy tín cho vỏ hộp mỹ phẩm mà còn kích thích người dùng chạm vào sản phẩm để cảm nhận nó.

Tạo ra trải nghiệm mua sắm

Người ta thích việc chia sẻ và ngày nay việc chia sẻ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi mọi người dán mắt vào chiếc smartphone của họ mỗi ngày. Mọi người sẽ nói về trải nghiệm sử dụng sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội nếu bạn có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. 

Hãy đóng gói mỹ phẩm của bạn làm sao mang lại sự phấn khích và hồi hộp: Gửi kèm tấm thiệp cảm ơn và giấy lụa thương hiệu, thêm khay dưỡng hoặc các tấm bìa để sắp xếp và tách riêng các sản phẩm của bạn cũng có thể giúp để lại ấn tượng sâu sắc và cho khách hàng thấy rằng thương hiệu mỹ phẩm của bạn đã dành thời gian để trình bày sản phẩm một cách đẹp mắt.

Tiến tới sản phẩm cao cấp

Nếu thương hiệu mỹ phẩm của bạn là cao cấp, bạn phải đảm bảo rằng tất cả các “điểm chạm thương hiệu” khi tiếp cận của bạn là đồng nhất. Và bao bì của bạn cũng là một trong những sản phẩm độc nhất, đem lại cảm giác cao cấp như sản phẩm của bạn vậy. 

Làm cho thương hiệu của bạn trở thành tâm điểm

Một điều cần phải nhắc lại là người tiêu dùng giờ đây tiếp cận với quá nhiều thông tin mỗi ngày đến nỗi họ không thể tập trung để tìm ra những thông tin quan trọng trong một hộp mỹ phẩm. Do đó, nếu muốn làm nổi bật thứ gì đó (logo, tên thương hiệu hay tên sản phẩm,..), hãy làm cho nó nổi bật hơn (lớn hơn, màu sắc nổi bật hơn). Thiết kế tối giản nhấn mạnh vào biểu tượng thương hiệu, tận dụng không gian một cách đơn giản, có kiểu chữ đơn giản sẽ cho mọi người có cảm giác rằng sản phẩm của bạn đáng mua (mà bạn chẳng cần nhiều lời thuyết phục)

Thế nào là kỹ thuật thúc nổi

Kỹ thuật thúc nổi (hay còn được gọi là letterpress) là một kỹ thuật gia công sau in để làm nổi bật một vùng, một biểu tượng hay một chi tiết nào đó (thường là logo, thông tin thương hiệu) trên bao bì sản phẩm. Quá trình thúc nổi sử dụng bề mặt chất liệu gồm các chi tiết, hình ảnh, thông tin muốn tạo điểm nhấn, sau đó in màu rồi ấn thúc xuống bề mặt bao bì sản phẩm để tạo hiệu ứng nổi chìm.

Công dụng và ứng dụng của kỹ thuật thúc nổi

Chẳng phải tự nhiên mà kỹ thuật thúc nổi lại được nhiều nhãn hàng lớn nhỏ lựa chọn để tối ưu hóa độ thẩm mỹ, tính sang trọng, phá cách cho những sản phẩm in ấn của mình.

Kỹ thuật thúc nổi tạo nên sự đột phá ấn tượng cho những sản phẩm in ấn hay ấn phẩm truyền thông, phổ biến nhất là những sản phẩm danh thiếp, thiệp cưới, menu hay tem nhãn sản phẩm. Thông thường, doanh nghiệp thường chỉ lựa chọn hình ảnh, thông tin nhất định (như logo, slogan hoặc hình ảnh nhận diện thương hiệu) để làm nổi bật, chứ không thúc nổi toàn bộ sản phẩm, tránh gây tác dụng ngược, rối mắt cho người xem.

Tuy nhiên, giá thành kỹ thuật thúc nổi hiện nay vẫn còn khá cao, trở thành rào cản lớn cho những doanh nghiệp mới thành lập, còn hạn chế về sức người, sức của.

Những lưu ý khi lựa chọn kỹ thuật thúc nổi

Kỹ thuật thúc nổi được ứng dụng ngày càng nhiều trong lĩnh vực thiết kế, in ấn bao bì sản phẩm từ túi giấy, hộp giấy đến tem nhãn sản phẩm. Tuy nhiên để sở hữu một sản phẩm với kỹ thuật thúc nổi hoàn hảo thì bạn cần đặc biệt chú ý đến những điểm sau.

Chọn giấy có định lượng từ 250gsm

Định lượng giấy được hiểu đơn giản là độ dày của giấy. Hình ảnh, chi tiết thúc nổi chỉ được thể hiện tối đa trên những loại giấy có độ dày ổn định, định lượng từ 250gsm. Giấy có độ dày, hay định lượng càng cao thì độ nổi càng lớn, càng rõ nét. Đặc biệt, nếu bạn muốn thúc nổi danh thiếp, thiệp mời thì định lượng giấy phù hợp nhất là 350gsm.

Chọn chi tiết thúc nổi

Do giá thành những chi tiết thúc nổi không hề rẻ, bạn cần cân nhắc kỹ càng các chi tiết, hình ảnh, hay thông tin cần nhấn mạnh. Lời khuyên dành cho bạn là lựa chọn phần thông tin chung nhất như tên logo, công ty hay liên hệ, tối đa số lần sử dụng khuôn thúc nổi, đồng thời tiết kiệm chi phí.

Chú ý thời gian in ấn

Những sản phẩm bao bì hay ấn phẩm truyền thông có kết hợp kỹ thuật thúc nổi muốn đẹp, muốn chuẩn thì cần có đủ thời gian để hoàn thiện. Do đó, bạn nên xác định rõ kế hoạch cũng như nhu cầu in ấn của mình để sắp xếp thời gian phù hợp nhất, không nên hạn chế thời gian in ấn, tránh trường hợp lỗi xảy ra do eo hẹp thời gian.

In kỹ thuật số hay in offset

Bên cạnh những yếu tố trên, việc lựa chọn kỹ thuật in cũng vô cùng cần thiết. Nếu bạn in số lượng ít thì in kỹ thuật số vẫn là lựa chọn ưu tiên hơn cả để tối giản chi phí in ấn, gia công. Trong trường hợp số lượng in từ 1000 trở lên thì in offset chiếm lợi thế hơn về giá thành, độ nhanh chóng và tiện lợi.

Bước 1: Trao đổi ý tưởng với khách hàng

Đối với những mẫu bao bì hộp giấy hoàn toàn mới, công ty sản xuất bao bì sẽ làm việc với khách hàng nhằm:

Hiểu rõ được mong muốn của khách hàng về loại bao bì cần sản xuất? Hộp giấy, túi giấy, tem nhãn hay sản phẩm quảng cáo POSM...

Mục đích mà khách hàng mong muốn khi sử dụng loại bao bì này là gì? Túi giấy đựng quà tặng cao cấp hay chiếc hộp carton vận chuyển hàng, tem nhãn cho sản phẩm xuất khẩu hay cần POSM để giới thiệu sản phẩm mới...

Số lượng, thời gian khách hàng cần sản phẩm hộp giấy

Khi đã hiểu được nhu cầu và mục đích của khách hàng, công ty sản xuất bao bì sẽ có cơ sở để tư vấn chất liệu, kích thước, nội dung, hình ảnh, số màu in cũng như kỹ thuật sản xuất tối ưu nhất.

Nếu khách hàng đã có mẫu thiết kế thì việc trao đổi, tư vấn vẫn là điều cần thiết để thống nhất ý tưởng, tạo ra những sản phẩm bao bì tốt nhất.

Bước 2: Tiến hành thiết kế hộp giấy

Với bước này, công ty sản xuất bao bì sẽ hình ảnh hóa ý tưởng và nhu cầu của khách hàng trên phần mềm thiết kế phù hợp. 

Chúng bao gồm: hình dạng, cấu trúc, thông tin và hình ảnh của bao bì.  

Công đoạn này không chỉ thể hiện hình dạng mà còn tính toán khả năng chứa đựng, độ chịu lực khi xếp chồng lên nhau, thậm chí là đo lường tính khả thi khi treo hoặc trưng bày sản phẩm trên kệ hàng.

Bước 3: In thử mẫu bao bì hộp giấy

Sau khi đã có thiết kế cấu trúc và hình ảnh, công ty bao bì sẽ làm một mẫu thật theo thiết kế để kiểm tra lại hình dáng, thông tin trên sản phẩm, màu sắc, sức chứa, chịu lực của sản phẩm để điều chỉnh nếu cần. 

Mục đích của bước này chính là để kiểm tra tính khả thi của bao bì, khách hàng duyệt mẫu và duyệt màu trước khi sản xuất hàng loạt.

Nhờ bản in proof (in mẫu), cả hai bên có thể hạn chế tối đa những lỗi sai trước khi sản xuất bao bì như:

Nội dung thông tin, hình ảnh: Liệu có lỗi chính tả? Dùng hình ảnh đã hợp lý chưa? Nội dung có chỗ nào bất hợp lý?

Màu sắc: Độ lệch màu ở mức nào? Dùng màu này có tốt không? Có cần thay đổi thông số màu sắc hay không?

Phông chữ: Lựa chọn phông chữ đã phù hợp? Kích thước, màu sắc hay các lỗi liên quan căn chỉnh chữ viết...

Ký hiệu đồ họa

Chỉnh lề, bố cục các khối hình, chữ viết

In proof được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với in nhanh bởi chế độ phân giải màu của in proof tương đồng với in offset, thường bản in mẫu proof và sản phẩm thật chính xác từ 95% - 100%.

Bước 4: Dàn khuôn và chế bản

Dàn khuôn là một trong những bước quan trọng trong quá trình sản xuất bao bì.

Đây là quá trình sắp xếp bản in trên khổ giấy định in, đặt thang màu, tram màu, cấn bế an toàn để cho công đoạn gia công sau in được dễ dàng. 

Đặt tram màu CMYK, thang màu in ở 4 góc và 2 cạnh trên và dưới bài in để khi in thợ in nhận biết kẽm màu C, M, Y, K và dễ dàng căn chỉnh màu.

Tiếp theo là sắp xếp các bản in trên khuôn sao cho tối ưu nhất.

Trong công đoạn này, người thiết kế sẽ tính toán và đo lường để có sản phẩm chất lượng nhưng vẫn đảm bảo tính kinh tế. Bao gồm:

Các bản in được sắp xếp vừa vặn khổ giấy in (hạn chế dư giấy quá nhiều)

Sắp xếp các bản in phù hợp để quá trình gia công sau in thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Chế bản in là quá trình tạo các hình ảnh cần in lên tấm nhôm làm bản in offset, xuất kẽm đối với CTP.

Bước 5: In ấn sản phẩm

Công ty bao bì sẽ dùng máy in offset để in các hình ảnh của bao bì lên giấy. Có thể máy in offset 4 - 5 -6 màu tùy theo bản thiết kế. In offset làm cho các hình ảnh dính mực in được ép lên các tấm cao su (còn gọi là các tấm offset) rồi mới ép từ miếng cao su này lên bề mặt giấy. 

Khi sử dụng với in thạch bản, kỹ thuật này tránh được việc làm nước dính lên giấy theo mực in. In offset có nhiều ưu điểm vượt trội nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

4 ưu điểm nổi trội của in offset đó là:

Hình ảnh sắc nét và sạch hơn in trực tiếp từ bản in lên giấy vì miếng cao su áp đều lên bề mặt cần in.

Ứng dụng in ấn lên nhiều bề mặt, kể cả bề mặt không phẳng (như gỗ, vải, da thô nhám)

Chế tạo các bản in offset dễ dàng hơn

Các bản in có tuổi thọ lâu hơn

Bước 6: Gia công sau in

Sau khi in xong, tùy theo yêu cầu của từng sản phẩm hộp giấy, công ty sản xuất bao bì sẽ tiến hành các bước gia công sau in như:

Cấn, bế: Là quá trình dùng máy bế để cắt và tạo rãnh tờ in theo hình dạng thiết kế

Cán màng bóng, màng mờ: Là phủ lên bề mặt ấn phẩm một lớp màng Polyme. Cán màng bóng đem lại sự tươi sáng, cán màng mờ tạo sự tinh tế, sang trọng.

Dập chìm, dập nổi: Kỹ thuật để nhấn mạnh một chi tiết trên bao bì như logo, biểu tượng, phần chữ… nổi lên hoặc chìm xuống trên mặt phẳng của ấn phẩm.

Ép kim: Mục đích của kỹ thuật này tương tự dập chìm, dập nổi, là nhấn mạnh một phần chi tiết trên bề mặt sản phẩm bằng nhũ vàng, nhũ bạc hay màu sắc khác.

Ngoài ra còn một số kỹ thuật khác như dán cửa sổ, phủ UV/Vanish, gấp, dán, bồi hoặc gắn các chi tiết liên kết tạo thành bao bì hoàn chỉnh.

Bước 7: Kiểm tra chất lượng hộp giấy và giao hàng

Sau khi sản xuất xong, công ty sản xuất bao bì sẽ tiến hành loại bỏ các sản phẩm bao bì không đạt tiêu chuẩn chất lượng như nhăn giấy, dập sóng, trầy xước bề mặt in ấn, rách giấy, bung keo...

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ liên quan như; may đồng phục giá rẻ, cung cấp đồng phục học sinh, đồng phục công sơ dành cho mọi đối tượng... Chúng tôi đơn vị thiết kế tạo m,ẫu đồng phục chuyên nghiệp dành cho các spa thẩm mỹ viện tại thành phố hồ chí minh và các tỉnh lân cận... dịch vụ may đồng phục spa nail xuất san các nước như vương quốc Anh, Mỹ... châu âu, châu Úc...

Công ty may đồng phục spa giá rẻ tại TPHCM. Chúng tôi có quy mô xưởng may lớn; đội ngũ công nhân may lành nghề; đặc biệt có bộ phận chuyên môn phụ trách kiểm định sản phẩm đầu cuối; đảm bảo các sản phẩm có độ hoàn chỉnh cao; đường may tỉ mỉ trước khi được bàn giao cho khách hàng...

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM..., may đồng phục giá rẻ, may đồng phục, may đồng phục spa, xưởng may đồng phục, công ty may đồng phục tphcm, đồng phục mẫu lạ, may đồng phục tmv, may đồng phục văn phòng, may đồng phục quán ăn, may đồng phục nhà hàng, xưởng đồng phục gò vấp, may đồng phục giá rẻ tphcm, đồng phục spa đẹp.

Website: https://maula.vn/

Đăng nhận xét