Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phân loại bao bì với mục đích sử dụng kiểu dáng bao bì

Bao bì giấy được sử dụng nhiều nhờ điểm dễ tái chế, phân hủy, góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên...

 Bao bì giấy được sử dụng nhiều nhờ điểm dễ tái chế, phân hủy, góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên. Được cấu tạo từ cấu trúc chắc chắn nên có khả năng chịu lực tốt, giúp bao bì không bị bung vỡ trong quá trình vận chuyển.

Phân loại bao bì với mục đích sử dụng kiểu dáng bao bì

Đặc điểm chung của bao bì giấy 

Ngày nay giấy chiếm phân nửa tổng số nguyên liệu làm bao bì. Nhờ sự phát triển của khoa học kĩ thuật công nghệ, giấy được sản xuất với giá thành thấp. Hiện nay bao bì giấy được dùng để làm bao bì của nhiều loại thực phẩm như:

Thực phẩm khô: Ngũ cốc, biscuit, bánh mỳ, bánh nướng, trà, cà phê, đường, bột 

Thực phẩm đông lạnh, thực phẩm bảo quản lạnh, kem lạnh.

Thực phẩm lỏng, nước giải khát( nước trái cây, sữa và sản phẩm sữa)

Sản phẩm tươi rau củ quả thịt cá

Ngoài ra giấy còn được sử dùng để sản xuất bao bì vận chuyển 

Bao bì giấy được sử dụng phổ biến bởi một số đặc trưng như:

Tính bền cơ học 

Nhẹ 

Dễ hủy, không gây ô nhiễm môi trường 

Tái sinh dễ dàng 

Tuy nhiên bao bì giấy cũng có những mặt hạn chế như:

Dễ thấm nước, hút ẩm, giấy dễ rách. không thể để ở môi trường ẩm hay ngoài trời lâu. 

Độ ẩm cho phép của các loại giấy làm bao bì tầm 6-7%

Từ những hạn chế của giấy các nhà sản xuất bao bì giấy cải thiện độ bền cơ học cho giấy bằng cách ghép nhiều lớp giấy lại với nhau. GIấy là vật liệu bao bì lâu đời không gây hại tới môi trường và có thể được xử lý để tăng tính kháng hơi ẩm, chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống dính, khó cháy, chống thấm nước, bề mặt có độ trượt cao, độ bóng cao, chống thấm chất béo. 

Hiện nay giấy có thể có thêm các tính chất như tính quang học, độ xốp theo mong muốn. 

Chức năng của bao bì giấy

Chức năng bảo vệ: Bao bì giấy giúp bảo vệ cho sản phẩm chống lại mọi tác động của môi trường bên ngoài khí hậu, vi sinh vật.

Đảm bảo cho người dùng biết rằng nội dung đã không có can thiệp, thay đổi trong suốt dây chuyền.

Lưu trữ, vận chuyển: Đây là chức năng quan trọng nhất của bao bì giấy 

Phân phối 

Chức năng thông tin thông tin trên bao bì tên nhãn hiệu, tên sản phẩm, tên nhà sản xuất, tên nhà phân phối, thành phần, hạn sủ dụng, các yếu tố thu hút khách hàng 

Chức năng tái sử dụng và an toàn với môi trường bao bì giấy rất dễ tái chế và tái sử dụng 

Cấu tạo của bao bì giấy

Giấy có thể làm từ rơm rạ, gỗ vụn, vỏ cây, bột gỗ, chất thải, gỗ thân mememf, gỗ thân cứng 

Độ bên của giấy phụ thuộc vào 

Nguồn gốc và loại sợi, kĩ thuật sản xuất, tỷ trọng, độ dày 

Bao bì giấy dùng để đựng thực phẩm

Bao bì giấy được sử dụng nhiều trong phải đáp ứng các quy định của nhà nước như:

Luật An Toàn thực phẩm số 55/2010/QH12

Nghị định 38/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều luật an toàn thực phẩm

Thông tư 19/2012/TT-BYT Hướng dẫn việc công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Theo đó: Bao bì, dụng cụ chứa đựng thực phẩm sản xuất trong nước và nhập khẩu bắt buộc phải đảm bảo đủ các điều kiện về An Toàn thực phẩm. Trong đó phải xin giấy phép công bố hợp quy hoặc Công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm do Cục An Toàn thực phẩm cấp giấy phép.

Sơ lược về lịch sử của bao bì giấy

950 năm trước công nguyên người ai cập đã sản xuất giấy để viết bằng cách đập mỏng những thân cây

100 Năm trước công nguyên trung quốc tạo ra giấy từ tre 

Năm 1400 Các nhà máy sản xuất giấy xuất hiện đầu tiên tại Tây Ban Nha, Đức, Ý và Pháp 

Năm 1894 Carton được xẽ rảnh và cắt thành các thùng đầu tiên.

Năm 1957 In flexo trên giấy ra đời

Hiện nay các loại bao bì thường được phân loại bao bì theo nhiều cách khác nhau như phân theo chất liệu, mục đích sử dụng, phương pháp đóng gói, độ cứng... Cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại bao bì nhé.

Phân theo mục đích sử dụng 

Với mục đích sử dụng của bao bì. Chúng được phân loại thành: Bao bì vận chuyển, bao bì sản xuất, bao bì tiêu thụ.

Bao bì vận chuyển là gì? Bao bì vận chuyển là các dạng bao bì dùng để vận chuyển, lưu kho và bảo quản sản phẩm trong kho và trong suốt quá trình vận chuyển. Bao bì vận chuyển như container, thùng carton, thùng gỗ... Về kích thước bao bì vận chuyển có đa dạng chủng loại kích thước như kích thước nhỏ, kích thước lớn... Bao bì vận chuyển dùng một lần và bao bì vận chuyển dùng nhiều lần.

Bao bì sản xuất là dạng bao bì dùng để chứa các nguyên vật liệu, các chi tiết bán hàng thành phẩm, các vật tư thừa, dùng cho việc lưu kho, vận chuyển, trung chuyển giữa các nhà máy, hay giữa các phân xưởng.

Bao bì tiêu thụ là bao bì dùng cho quá trình bán sản phẩm, bao bì tiêu thụ là một thành phần của sản phẩm, giá thành của bao bì tiêu thụ được tính vào giá thành của sản phẩm Bao bì tiêu thụ có chắc năng chứa đựng và bảo vệ sản phẩm trước các tác nhân môi trường. Cấu trúc, kích thước và vật liệu của bao bì tiêu thụ được lựa chọn phì hợp với tính chất, hình dạng và kích thước của sản phẩm. Bao bì tiêu thụ là bao bì được trưng bày trên kệ hàng trong quá trình bán hàng và được chuyển cho khách hàng sau khi bán nên chức năng quảng cáo và thông tin sản phẩm là hai chức năng quan trọng nhất của bao bì tiêu thụ.

Phân loại theo vật liệu

Hiện nay Vật liệu làm bao bì rất đa dạng từ bìa giấy, tấm carton, dợn sóng, nhựa bao gồm màng nhựa và các dạng chai, thùng từ nhựa, thuỷ tinh, kim loại gỗ...

Bao bì giấy: Đây là loại bao bì chiếm thị phần lớn khoảng 40-50 %. Bao bìa giấy gồm các dạng hộp làm từ giấy bìa, các dạng thùng carton dợn sống, hộp cao cấp làm từ carton cứng.

Bao bì mềm đế giấy: Do giấy có tính dễ in, khả năng dựng hình tốt, độ cứng cao nên các dạng bao bì mềm đế giấy thường được sử dụng làm bao bì cấp một chứa đựng các dạng chất lỏng như sữa, nước trái cây.

Bao bì hộp làm từ giấy bìa: Đây là nhóm chiếm thị phần lớn thường được dùng làm bao bì cấp 2, bao bì tiêu thụ, do đó đây là nhóm bao bì có kiểu dáng và thiét kế phong phú.

Thùng carton dợn sóng là dạng thùng giấy, với yêu cầu chịu lực cao, thường là dạng bao bì vận chuyển và được làm từ carton dợn sóng. 

Túi giấy: Do các quy định ngày càng nghiêm ngặt của việc bảo vệ môi trường của các nước, trong các của hàng bán lẻ, siêu thị túi giấy là một giải pháp kinh tế thay thế túi nhựa.

Bao bì mềm là bao bì bao gồm các dạng túi, bao gói được sản xuất từ vật liệu là màng nhựa. Nhờ tính chất chống thấm ảm, mỡ, khí tốt, giá thành thấp, tính trợ hoá học cao, độ bền với các tác nhân xé, ma sát, mài mòn, khả năng hàn kín cao của màng nhựa mà bao bì mềm thường được sử dụng làm bao bì cấp 1, chứa đựng các sản phẩm thực phẩm, hoá mỹ phẩm, dược phẩm...

Bao bì thuỷ tinh: Với ưu điểm không tương tác với sản phẩm chứa dựng bên trong, tính cản ẩm, khí tốt, khả năng định hình đa dạng, trong suốt cho phép nhìn thấy sản phẩm bên trong, bao bì thuỷ tinh thường được làm bao bì cấp 1. Chứa đựng các sản phẩm dạng lỏng hoặc dạng kem có yêu cầu cao về điều kiện, thời gian bảo quản.

Bao bì kim loại: Bao bì kim loại có độ bền và khả năng đóng kín tốt giúp bảo quản những sản phẩm yêu cầu bảo quản trong thời gian lâu.Thích hợp sử dụng làm bao bì cấp 1 cho những sản phẩm thực phẩm , nước giải khát. Bao bì kim loại có thể được in trên tấm kim loại sau đó tấm đã được in sẽ được định hình.

Phân loại theo phương pháp đóng gói

Theo phương pháp đóng gói, bao bì có thể được phân loại thành: 

Bao bì đóng gói chân không 

Bao bì đóng gói vô trùng 

Cuôn vặn 

Màng co

Phân loại theo độ cứng

Bao bì cứng: Thùng hộp, kim loại, chai thuỷ tinh , thùng gỗ 

Bao bì nửa cứng: Thùng carton dợn sóng, thùng nhựa 

Bao bì mềm: Bao bì giấy, nhựa…

Phân loại theo sản phẩm chứa đựng bên trong

Bao bì thực phẩm 

Mỹ phẩm 

Quần áo 

Dược phẩm 

Bia rượu, thức uống 

Đồ gia dùng 

Hoá chất...

Phân loại theo mức độ tiếp xúc sản phẩm

Bao bì cấp 1: là những loại bao bì tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm 

Bao bì cấp 2: Là bao bì đóng gói các bao bì cấp 1 riêng lẻ lại với nhau 

Bao bì cấp 3: Là những container và kiện lớn chứa nhiều bao bì cấp 2 riêng lẻ 

Với những thông tin trình bày trên chúng tôi hy vọng rằng đã cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại bao bì thường gặp trong sản xuất. Từ đó phục vụ tốt hơn trong việc nghiên cứu tìm hiểu.

Công việc cần làm trước khi lựa chọn hộp sản phẩm

Xem xét đặc điểm của sản phẩm bên trong

Hình dạng sản phẩm bên trong, thể thích sản phẩm bên trong, khối lượng sản phẩm, sản phẩm có cần nhiều không gian bên trong để dịch chuyển không. Chất liệu sản phẩm cứng hay là dạng lỏng. Từ đó đưa ra yêu cầu thân hộp phù hợp với hình dạng sản phẩm bên trong và các yêu cầu về kiểu dáng chèn lót phía trong hộp.

Cấp độ của bao bì số lượng sản phẩm chứa trong hộp, tính dễ vỡ của sản phẩm và sự chống va đập cần thiết khi vận chuyển. 

Bị hỏng khi mài mòn, va đập...

Các yêu tố về marketing như đây là sản phẩm mới hay là một sản phẩm của một dòng sản phẩm đã có từ trước kiểu dáng bao bì cần kiểu dáng đặc biệt có tính hấp dẫn, tính mới lạ của kiểu dáng hộp, bề mặt hộp có khả năng in không.

Bao bì in nhiều hình ảnh hay ít hình ảnh

Khả năng hiển thị sản phẩm bên trong

Các yếu tố sử dụng sản phẩm như ai là người sử dụng có cần tránh xa tầm tay trẻ em hay không, có tiện lợi khi đóng mở, hoặc đóng mở nhiều lần, cần pha chế, đo lường ,trích hay không. Hộp phải phù hợp với sở thích và thói quen, khả năng cầm nắm của khách hàng như các kiểu hộp đặc biệt cho đối tượng phụ nữ trẻ em.

Yếu tố về sản xuất và dây chuyền đóng gói nếu dây chuyền đóng gói tự động phải dùng các kiểu hộp có thể đóng gói tự động được, yêu cầu kích thước vị trí các tai gián phù hợp với thiết bị đóng gói tự động.

Yếu tố về lưu trữ và phân phối hộp có thể xếp chồng khi lưu thông và vận chuyển 

Yếu tố về kinh tế giá thành có thể chấp nhận được

Lựa chọn chất liệu giấy làm bao bì hộp

Việc lựa chọn chất liệu giấu liên quan đến chức năng bảo vệ in ấn, cấn bế hộp và đóng gói.

Do các yêu cầu cao về tính thẩm mỹ và khả năng bảo vệ snr phẩm của hộp nên tờ in bao bì cần đạ những yêu câu cao về tính chất cơ học của vật liệu nền, lẫn yêu cầu về màu sắc của giấy, khả năng in và khả năng gia công bề mặt của giấy, cũng như đảm bảo độ bền khi gia công, gấp dán hộp và đóng gói.

Các thông số về định lượng, độ dày giấy, hướng xớ giấy, độ bền bục, độ bền đâm thủng của giấy được xác định dựa trên các yêu cầu về khả năng chịu lực, hướng chịu lực chính, độ bền nén và kích thước của bao bì.

Các thông số về độ bóng, độ trắng, độ bằng phẳng và thấm hút của giấy xác định dựa trên yêu cầu về tính thẩm mỹ, yêu cầu in ấn, yêu cầu gia công bề mặt của sản phẩm.

Một số yêu cầu của chất lượng giấy

Định lượng: Định lượng cao có nghĩa là các sợi trên đơn vị diện tích nhiều hơn, và khi đó các sợi sẽ hút nước ít hơn và khả năng chịu lực cũng tăng.

Độ bền bục 

Độ dày: Khi tăng định lượng của giấy thì độ dày sẽ tăng, kéo theo độ bền của giấy cũng tăng. Tuy nhiên, độ bền cứng liên quan đến độ dày nhiều hơn là trọng lượng.

Độ cứng:  là nguyên nhân chống lại độ uốn cong dưới một lực tác động bên ngoài. Sự khác nhau này là kết quả của sản xuất giấy. Độ cứng có liên quan đến các thuộc tính quan trọng khác như là sức nén của thùng, gấp, cấn, và độ bền của toàn bộ thùng.

Trong cuộc sống, ứng dụng đồ họa vào thiết kế bao bì, nhãn mác vô cùng phong phú. Bao bì nhãn mác ngoài nhiệm vụ chính để đựng, bao bọc sản phẩm bên trong thì nó còn là một sản phẩm văn hoá thể hiện trình độ thẩm mỹ, sự sáng tạo của con người...

Tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế bao bì và nhãn mác

Trong cuộc sống, ứng dụng đồ họa vào thiết kế bao bì, nhãn mác vô cùng phong phú. Bao bì nhãn mác ngoài nhiệm vụ chính để đựng, bao bọc sản phẩm bên trong thì nó còn là một sản phẩm văn hoá thể hiện trình độ thẩm mỹ, sự sáng tạo của con người. 

Tạo sự thu hút, chú ý khách hàng bởi màu sắc khi thiết kế bao bì, nhãn mác luôn là câu hỏi đặt ra hàng đầu cho bất kỳ một người họa sỹ thiết kế đồ họa nào. Làm thế nào để sản phẩm trông thật đẹp, thật bắt mắt để sản phẩm đó không bị các sản phẩm khác “che khuất”? Bởi yếu tố ban đầu thu hút sự chú ý của khách hàng không phải là chất lượng mà chính là thiết kế bao bì, nhãn mác của sản phẩm. Màu sắc của sản phẩm bao bì, nhãn mác sẽ phần nào quyết định sự thành công của sản phẩm trên thương trường. 

Để thiết kế bao bì nhãn mác đẹp đòi hỏi người hoạ sỹ phải có sự hiểu biết thấu đáo về màu sắc. Mỗi một lĩnh vực đều có những màu sắc để biểu hiện riêng. 

Chọn lựa màu sắc khi thiết kế bao bì cho từng loại sản phẩm

Trong thiết kế bao bì cho sản phẩm phục vụ ăn uống, thì màu sắc trông phải thật ngon lành hấp dẫn. Chính vì vậy việc sử dụng màu sắc mô phỏng từ tự nhiên sẽ gợi sự tưởng tượng từ phía người sử dụng, bởi tông màu này kích thích thị giác tạo cảm giác hấp dẫn, ngon miệng. 

Trong thiết kế bao bì cho những sản phẩm ngành y tế sự đơn giản về màu sắc sẽ là yếu tố được chú trọng. Các tông màu hay được sử dụng như: xanh, lơ, đỏ, vàng… sẽ tạo một cảm giác an toàn, tin cậy. Tránh sử dụng nhiều màu lòe loẹt, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh. 

Thiết kế bao bì sản phẩm cho ngành thể thao thì ngược lại. Những màu thường được sử dụng như: tím, vàng, đỏ, đen, xanh... nhiều khi là những màu đối lập, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh mẽ. Những màu trên như khẳng định sự tự tin, mạnh mẽ, táo bạo – những tính chất được coi trọng hàng đầu trong thi đấu. 

Sự quyến rũ, lôi cuốn là yếu tố hàng đầu được đặt ra khi thiết kế bao bì cho sản phẩm của mỹ phẩm. Chính vì vậy tông màu được sử dụng thường là những màu nhẹ như: các tông màu tím, hồng… Những sắc màu này thưòng gợi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng, sang trọng và quyến rũ. 

Sản phẩm của mỗi ngành nghề đều mang những sắc thái khác nhau. Sự biểu cảm của mỗi ngành nghề phải dựa vào những hiểu biết, sự cảm nhận, óc sáng tạo của người họa sỹ. 

Màu sắc trong thiết kế bao bì nhãn mác không chỉ làm cho sản phẩm nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người mà nó còn có nhiệm vụ kết nối các mặt với nhau (đối với sản phẩm đồ hộp) tạo nên một bố cục chặt chẽ, vững chắc cho sản phẩm. Trên bề mặt sản phẩm bao bì nhãn mác có rất nhiều lượng thông tin mà nhà sản xuất cung cấp cho người tiêu dùng như: thành phần, khối lượng, ngày sản xuất, địa chỉ... tất cả đều rời rạc nhưng không thể thiếu đối với một sản phẩm. Vậy nhiệm vụ của người họa sỹ thiết kế bao bì sản phẩm là làm thế nào để liên kết những thông tin đó thành một thể thống nhất giữa các mặt tạo một bố cục hài hoà, hợp lý cho sản phẩm. Màu sắc bao bì nhãn mác phải nêu bật nội dung bên trong của sản phẩm. 

Sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì để miêu tả đặc tính sản phẩm

Bao bì là phần vỏ bọc bên ngoài có nhiệm vụ bảo vệ sản phẩm khỏi tác động từ môi trường bên ngoài, tiện dụng trong việc vận chuyển. Chính vì vậy sản phẩm bên trong bị che khuất, người tiêu dùng không thể hình dung được hình dáng, màu sắc của sản phẩm. Vì thế thiết kế bao bìcó nhiệm vụ miêu tả cho khách hàng nội dung sản phẩm bên trong. 

Có thể dùng nhiều cách để miêu tả:  

Dùng hình ảnh miêu tả. Biện pháp này đạt được hiệu quả rõ ràng chính xác nhất như vỏ hộp chè thì chụp hình cây chè, vỏ đèn chụp cây đèn… Phương pháp này tạo nên hiệu quả thẩm mỹ thấp, nó chỉ như một dạng mô phỏng một cách cứng nhắc không gây được ấn tượng mạnh o Dùng màu sắc biểu cảm nội dung bên trong kết hợp với những hình ảnh đặc sắc. Người hoạ sỹ thiết kế bao bì sản phẩm thường mô phỏng theo màu sắc của sản phẩm, gợi cảm giác nói lên tính chất của sản phẩm. 

Phương pháp này thường được sử dụng trong thiết kế bao bì thực phẩm đồ ăn, uống, Thời trang. Nó tạo nên hiệu quả thẩm mỹ cao bởi sự chủ động màu sắc cũng như ý đồ của người họa sỹ. Để mô tả đồ uống từ hoa quả được làm từ trái cây như: dâu, cam, táo... việc sử dụng những màu hồng, cam, xanh... sẽ đựơc người sử dụng hình dung tưởng tượng đến mùi vị thơm ngon của hoa quả, bởi những màu như vậy đã được điển hình hoá, cô đọng mà xúc tích. Màu nâu đen trong sản phẩm cacao đã đưa đến cho người dùng một cảm giác ngọt ngào mà quyến rũ. Màu sắc này đã trở thành một biểu tưọng về màu sắc cho những sản phẩm chocolate. Sự biểu cảm của ngôn ngữ màu sắc là rất lớn. Qua người hoạ sỹ thiết kế bao bì cho sản phẩm, ngôn ngữ của màu sắc càng trở nên phong phú, sinh động, gây ấn tượng hơn bao giờ hết, sự biến diện của ngôn ngữ màu sắc càng trở nên linh hoạt, kỳ ảo hơn.

Trong thiết kế bao bì sản phẩm đồ hộp, nhiều khi để khoe, để lộ những sản phẩm bên trong thì việc tạo ra một khoảng “trống” cũng là một cách. Phương pháp này sử dụng trong những trường hợp những sản phẩm bên trong có màu sắc đẹp hấp dẫn. Ví dụ ở trong hộp chì màu, hộp màu nước, để lộ những màu sắc của chúng qua một lần chất liệu trong suốt sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn . Các sản phẩm như: đồng hồ, mỹ phẩm … cũng hay được sử dụng phương pháp này bởi sự kết hợp màu sắc thật của sản phẩm cùng sắc màu của bao bì sẽ tạo ra một sự mới lạ. Màu sắc trong thiết kế hiện đại bây giờ cũng rất hiện đại. Nhiều sản phẩm có màu của các vật liệu cao cấp vũ trụ hoặc các chất liệu có khuynh hướng tạo ra các vỏ bọc trong suốt ( như vỏ đồng hồ Swatch) được pha bằng những màu xanh của gam lạnh tạo cảm giác bay bổng, sang trọng và tươi tắn giúp tôn cao giá trị của sản phẩm.

Thiết kế bao bì chứa các sản phẩm công nghiệp như: ti vi, tủ lạnh, máy tính, viêc sử dụng những mảnh màu đơn giản: ghi, xanh, đen, đỏ... sẽ mang lại cho những sản phẩm này một sự rõ ràng mạch lạc. Đặc điểm sản phẩm nay thường lớn , vỏ hộp phải cấu tạo vững chắc ,việc sử dụng những tông màu ghi, kết hợp với màu của bao bì sẽ thuận lợi trong quá trình in ấn và gia công sản phẩm đồng thời cũng tạo cho sản phẩm không bị nặng nề bởi màu sắc choáng ngợp rực rỡ.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ về sơn đảm bảo uy tín chất lượng cao sơn lót chống rỉ, sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, cung cấp giải pháp tư vấn thi công sơn, bán lẻ các dòng sản phẩm epoxy được ưa chuộng trên thị trường, là một địa chỉ thi công sơn đáng tin cậy...

Với gần 10 năm kinh nghiệm Kim Loan vẫn từng bước vững chắc dần khẳng định và xây dựng thương hiệu trên thị trường cung cấp vật liệu xây dựng cũng như trong lĩnh vực thi công lắp đặt công trình.

Công ty Sơn EPOXY Kim Loan chuyên sơn lót chống rỉ và sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp ở tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận với các dòng sơn SƠN KLC, SƠN RAINBOW, SƠN ICI, SƠN NIPPON, SƠN EXPO, SƠN SEAMASTER, SƠN KOVA, SƠN BẠCH TUYẾT, .. Chúng tôi cam kết bán sơn chính hãng, giá cả cạnh tranh và giao hàng nhanh chóng !

Website: https://www.thicongson.net/

Đăng nhận xét