Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Đặc điểm đóng gói bao bì và thiết kế bao bì phức hợp

Trong ngành cung ứng bao bì hiện nay những chất liệu giấy được dùng nhiều nhất như giấy Kraft, giấy Couche, giấy Mỹ thuật, giấy Duplex...

 Trong ngành cung ứng bao bì hiện nay những chất liệu giấy được dùng nhiều nhất như giấy Kraft, giấy Couche, giấy Mỹ thuật, giấy Duplex... Mỗi loại giấy điều có ưu nhược điểm riêng nhưng chất liệu giấy được khách hàng tin dùng nhiều là giấy Kraft.

Đặc điểm đóng gói bao bì và thiết kế bao bì phức hợp

Giấy Kraft còn có 2 tên gọi khác là giấy xi măng và giấy tái sinh. Giấy kraft được làm từ bột giấy hóa học của gỗ mềm, được xử lý qua công đoạn kraft cũng được coi là mẫu giấy tái sinh lại. Ban đầu giấy kraft được dùng chủ yếu để đựng xi măng. Tùy theo góc nhìn chuyên môn khác nhau mà loại giấy này có tên gọi khác nhau.

Màu sắc cơ bản của giấy Kraft

Giấy kraft có màu tự nhiên chưa được xử lý là màu nâu, màu vàng hay màu nâu vàng. Tùy vào mức độ tẩy màu mà chúng ta sẽ có những màu khác như màu kem hay màu trắng. Trên thị trường bây giờ giấy kraft nâu (giấy kraft vàng) và giấy kraft trắng được ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực sản xuất túi giấy, bao bì giấy.

Đặc điểm của giấy kraft vàng và giấy kraft trắng

Giấy kraft nâu (kraft vàng): Vì không qua công đoạn tẩy trắng nên không phải tốn chi phí cho khoảng này giá thành sẽ thấp hơn. Giá thành thấp mà có thể in với số lượng ít không phải in trục đồng số lượng quá lớn giảm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp. Với nét mộc mạc gần gũi, kiểu dáng khá bắt mắt giúp giấy kraft nâu là chọn lựa bậc nhất.

Giấy kraft trắng: Qua công đoạn tẩy trắng giúp giấy trở nên dễ dàng thể hiện ý tưởng thiết kế và in ấn. Màu trắng cũng là màu yêu thích của nhiều doanh nghiệp. Túi xách giấy kraft trắng rất được ưa chuộng sử dụng làm túi xách đựng quà trong các shop giày dép, Mỹ phẩm, Điện thoại, Nước hoa...

Lợi ích của việc đóng gói sản phẩm

Ngày nay, việc kinh doanh hàng hóa phát triển rất mạnh và nhiều dịch vụ giao hàng tận nơi đến tay cho quý khách hàng, do đó việc đóng gói sản phẩm đóng vai trò không nhỏ trong mang lại doanh thu trong kinh doanh.

Thứ nhất: việc đóng gói cẩn thận, chuyển nghiệp sẽ giúp cho hàng hóa tránh được những tác động của ngoại lực hoặc các tác nhân từ môi trường như mưa, gió, bụi bẩn...Ngoài ra, khâu vận chuyển hàng hóa, quá trình bốc dỡ hàng không bị ảnh hưởng mà vẫn đảm bảo được nguyên vẹn.

Thứ hai: việc đóng gói cẩn thận khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, bản thân họ sẽ cảm nhận được sự tôn trọng, chất lượng giá trị được nâng cao và nhanh chóng lấy được niềm tin cậy từ phía khách hàng.

Với những lợi ích như trên, việc đóng gói bao bì còn thể hiện sự chuyên nghiệp, việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh công ty cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hầu như việc kinh doanh đang có xu hướng bùng nổ, việc đóng gói hàng hóa theo quy trình chuyên dụng không chỉ tiết kiệm được chi phí, thời gian mà còn giúp đẩy mạnh tiến trình kinh doanh và tăng doanh số. Đây chính là lý do nhiều đơn vị tìm hiểu quy cách đóng gói hàng chuyên dụng nhất.

Quy định chung về việc đóng gói hàng

Khi đóng gói hàng hóa và đưa vào quy trình vận chuyển, cần đảm bảo những quy trình khắt khe trong quá trình đóng gói, cụ thể:

Bưu kiện đóng gói cần được niêm yết cẩn thận bởi đơn vị sản xuất. Khi gửi cần đảm bảo dán đầy đủ những thông tin từ người gửi, người nhận, số điện thoại, địa chỉ và mặt hàng gửi là gì để phía giao hàng lưu ý chuẩn xác nhất.

Khi đóng gói hàng, vỏ bọc là hộp giấy hoặc thùng carton và có độ chịu trọng lực, đảm bảo khi các kiện hàng khác chồng lên nhau mà vẫn không ảnh hưởng đến sản phẩm bên trong.

Nếu trong quá trình đóng hàng, phía bên trong thùng hàng còn khoảng trống, nên lưu ý rằng, cần sử dụng ngay các loại bọt khí, giấy báo hoặc các loại xốp xếp vào ngay chỗ trống để lúc vận chuyển hàng hóa không bị va đập. Tránh tối đa tình trạng hư hỏng, méo mó của sản phẩm.

Khi gói hàng với những sản phẩm không thể tiếp xúc với nước hoặc hơi nước. Các tốt nhất đến sử dụng túi ni lông bọc hàng để đảm bảo an toàn và tránh mọi vấn đề xảy ra không đáng kể.

Các bước thực hiện trong quy trình

Bước 1: Hàng hóa sau khi được kiểm tra và dán tem bảo hành, tem chống hàng giả và các loại thông tin thì sử dụng 3 lớp túi bóng khí để bọc kiện hàng hóa nhằm tránh tối đa tình trạng va đập.

Bước 2: Bạn sử dụng các loại thùng carton có kích thước tương đối như hàng hóa và bọc lại. Ở những khoảng trống sử dụng xốp, giấy chèn đảm bảo cho hàng hóa tránh tối đa tình trạng va đập.

Bươc 3: sau khi đóng gói sản phẩm, bạn tiến hành dán những thông tin của người gửi và người nhận trên bề mặt gói hàng. Thông tin mặt hàng dễ vỡ hoặc dễ thấm nước để trong quá trình vận chuyển lưu ý cẩn thận hơn.

Các giấy tờ cần dán lên hàng hóa

Thông tin giao hàng được dán trên kiện hàng đều do người phía vận chuyển dán lên. Theo đó, những thông tin trên phiếu giao hàng đều có mâu riêng và ghi đầy đủ những thông tin cụ thể như sau:

Thông tin người gửi, người nhận, thông tin hàng hóa, khối lượng, mã vận chuyển. Phiếu vận chuyển có 2 loại, 1 là để dán lên bưu kiện và 1 bản là người giao giữ lại như biên lai để nhận tiền sau khi giao hàng xong.

Lưu ý trong quy trình đóng gói sản phẩm

Hiện nay việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa ngày càng nhiều và có xu hướng cạnh tranh, theo đó khách hàng cần lưu ý những vấn đề như sau:

Không sử dụng các loại thùng giấy đã bị hư hỏng, kém chất lượng mà nên mua thùng chất lượng, thiết kế riêng để tạo giá trị cho gói hàng và thương hiệu riêng cho sản phẩm.

Độ phân giải của ảnh khi in bao bì

Hình ảnh thiết kế được hình thành do vô số chấm vuông nhỏ Pixel kết hợp lại với nhau. Số Pixel trên diện tích 1 inch sẽ được gọi là DPI và thường được gọi là độ phân giải. Có thể tham khảo độ phân giải 75 DPI tức là có 75 ô vuông trên 1 inch.

Trong quá trình thiết kế chúng ta cần quan tâm đến độ phân giải trên internet, đa phần độ phân giải chỉ 72 inch. Ví dụ khi in trên khổ giấy A4 với kích thước nhỏ thì vẫn đáp ứng tốt độ phân giải, tuy nhiên khi mang đi in offset trên khổ giấy A3 hoặc A2 thì hình ảnh sẽ bị vỡ và không còn sắc nét như ban đầu.

Điều này là vấn đề luôn nhắc nhở những nhà thiết kế về việc không chú trọng độ phân giải. Thà in ấn có độ phân giải cao cho ra hình ảnh sắc nét chứ đừng nên chọn những hình ảnh đẹp mà lại in ấn hình bị bể thì mất giá trị của thiết kế.

Liên kết hình ảnh trong file thiết kế bao bì

Trong thiết kế bao bì cần liên kết các hình ảnh trong file. Được biết Link là một chức năng chèn hình ảnh giống như trong Microsoft Office. Đây là chức năng sử dụng một số phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như trong Adobe lllustrator.

Đối với sự dụng chức năng này thì ảnh mẫu trong thiết kế cũng thay đổi theo mà không cần mở hoặc chỉnh sửa lại lần nữa.

Font chữ in trên bao bì

Font chữ là kiểu chữ được sử dụng trong thiết kế bao bì và tính khả thi của bao bì. Một số trường hợp font chữ bị lỗi khi chuyển từ máy A sang máy B, vì vậy hãy convert font trong file thiết kế hoặc chép theo những bộ font đã sử dụng để tránh tình trạng bị lỗi chữ.

Không ngừng kiểm tra lỗi chính tả trên bao bì

Thiết kế mẫu bao bì đẹp và thể hiện được thông điệp là vô cùng ý nghĩa, đẳng cấp. Bao bì của bạn sẽ đến với rất nhiều khách hàng trên toàn quốc, do đó việc kiểm tra lỗi chính tả và tránh tối đa lỗi của bao bì là vấn đề vô cùng quan trọng.

In từ đĩa CD

Trong thiết kế, nên ghi file ra CO sau đó hãy dùng chính CD để in. Rất nhiều người có thoái quan chép file vô USB, trong một vài trường hợp có thể nhầm file do đó tốt nhất nên in ra CD.

In bao bì ra nhiều màu khác nhau

Trong trường hợp thiết kế bao bì, màu của mỗi thiết kế được hiển thị trên màn hình ở mỗi máy sẽ khác nhau. Màu sắc in trên mẫu test cũng khác so với ảnh thật, ngay cả khi màu sắc in trên cùng một máy trong các tờ in khác nhau thì màu sắc cũng có sự khác nhau.

Nếu khách hàng ngạc nhiên, hãy bày tỏ những vấn đề này trước đối với họ. Không nên nói về sự tuyệt đối trong quá trình in ấn mà cần duyệt bản in có chất lượng gần như sản phẩm thật. Hoặc có thể trao đổi với khách hàng về vấn đề ảnh hưởng của giấy nên màu sắc có thể chênh lệch khác đi hoặc phụ thuộc vào sự điều chỉnh mực của nhà in...

Nên xuất loại file gì để in bao bì được tốt nhất?

Việc xuất file thiết kế còn phụ thuộc rất lớn vào tính chuyên nghiệp của nhà thiết kế. Theo đó, có thể liệt kê ra một số cách như sau:

Nên xuất 1 file có hình ảnh đuôi .JPC để có thể sử dụng trong in văn phòng hoặc kỹ thuật số. Xuất File gốc đã convert font + file hình ảnh có đuôi .JPG

Xuất trọn bộ file gốc chưa convert font + bộ font cữ sử dụng trong file thiết kế + file có đuôi .PDF + file có đuôi .JPG

Nhầm lẫn khi lấy đĩa CD

Trong quá trình thiết kế cũng cần đến việc đặt tên file cũng là kinh nghiệm và kỹ năng. Nhiều mẫu có thể chỉnh sửa theo thời gian khác nhau, do đó nên đặt làm sao dễ nhớ và không bị nhầm lẫn. Có thể đặt tên theo cách này.

Tên công ty – tên sản phẩm – Phiên bản – Năm tháng ngày

Cách làm này vừa dễ làm, dễ nhớ và dễ tìm mà không hề lo bị nhầm lẫn ảnh hưởng đến sản phẩm.

Nhãn CD cho file thiết kế cần rõ ràng, dễ hiểu

Nhãn có CD cần phải rõ ràng để quá trình tìm được nhanh chóng và in ấn tiện lợi hơn, cụ thể:

Tên công ty

Sản phẩm

Ngày tháng xuất file

Liên lạc

Thực tế cho thấy trong quá trình in ấn và thiết kế bao bì xuất hiện rất nhiều lỗi khác nhau. Để có những thông tin cơ bản và tránh được tối đa tình trạng lỗi thì nên tham khảo những thông tin hữu ích trên để cho ra mẫu thiết kế hoàn hảo.

Thiết kế bao bì đơn giản

Việc thiết kế bao bì đơn giản là xu thế mới hiện nay. Với quá nhiều thông tin quá tải trên bề mặt bao bì khiến cho người mua hàng loạn thông tin, không tiếp nhận kịp do đó nhà thiết kế đã chú ý đến khâu tối giản. Không chỉ là gam màu đơn sắc thư giãn mà họa tiết cũng vô cùng tinh tế. Như hộp trà của Zen tea chỉ có 3 tone màu chủ đạo là hồng, vàng và xanh lá cây.

Thiết kế tối giản chứ không nên đơn điệu, do đó mỗi nhà thiết kế cần tận dụng các kiến thức trong lĩnh vực thiết kế nhằm tạo ra mẫu mã ấn tượng dành cho sản phẩm và không làm lu mờ giữa một rừng sản phẩm trên thị trường. Làm được điểu này mới có thể tạo được dấu ấn trong thương hiệu đến với các khách hàng thân yêu.

Thiết kế khác một chút

Thiết kế ấn tượng độc đáo là tạo nên thương hiệu của mình và ghi được dấu trong bền vững trong lòng của khách hàng. Ví dụ thương hiệu Rose, thay vì in ấn các hình ảnh cánh hoa hồng trên bề mặt của bao bì thì thương hiệu này đã có sự phát triển tạo bạo bằng cách thay đổi tạo đường cong 3D trên chai và biến thành thương hiệu độc quyền cho sản phẩm.

Thêm một vài nét chấm phá khác biệt bí ẩn trên bao bì

Bất kỳ loại bao bì nào cũng nên có tầm nhìn trong thiết kế và có thể tạo nên một vài nét chấm phá nhằm tạo ra sự khác biệt dưới hàng ngàn thiết kế trưng bày trên kệ hàng. Có thể kể đến một trong những thiết kế của Superfly – đây là một loại thức uống có cồn được chiết xuất từ nguồn gốc của thực vật. Loại này có thể kết hợp với rượu và cực kỳ nổi tiếng tại các nước phương Tây. Để truyền tải hết ý nghĩa của sản phẩm và phù hợp với sự sáng tạo của thức uống này, người ta đã khéo léo tạo ra những thiết kế bao bì ấn tượng.

Không đi theo lối mòn của những thiết kế cũ, họ đưa ra mẫu thiết kế vô cùng nghệ thuật. Mẫu được thiết kế hình ảnh vô cùng sặc sỡ, không có logo và gây sự tò mò bí ẩn cho những người nhìn thấy sản phẩm, đây chính là chiến lược mẫu bao bì đẹp mang lại nguồn cảm hứng cho khách hàng.

Bao bì và trách nhiệm đối với xã hội

Một trong những nhãn hàng thương hiệu mang đến thiện cảm và niềm tin đối với khách hàng đó chính là trách nhiệm đối với xã hội. Vid dụ, các hàng mỹ phẩm lớn không chỉ được chiết xuất từ nguồn gốc rõ ràng mà hàng năm họ còn quyên góp cho các hoạt động xã hội.

Sự tiện ích của bao bì mang lại

Với những thiết kế bao bì đẹp, không chỉ mang lại sự thiện cảm, thân thiện đối với người sử dụng mà bao bì này còn thể hiện được sự thông minh của sản phẩm. Ví dụ, Sassafras thiết kế đồ dùng trong nhà cho các bà mẹ và trẻ em không chỉ ứng dụng mà còn tái sử dụng làm độ chơi cho các trẻ nhỏ vô cùng tiện lợi. Đây chính là sự tiện ích của bao bì mang lại.

In bao bì thân thiện với môi trường

Sản phẩm bao bì không chỉ là hộp giấy, túi giấy, cốc giấy mà còn rất nhiều mẫu bao bì thân thiện với môi trường được tung ra và ứng dụng rất tiện lợi trong cuộc sống.

Với việc sử dụng tách café nhựa khó phân hủy và gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, việc đưa ra thiết kế cốc café giấy tạo nên giá trị cho hệ sinh thái môi trường.

Những bí ẩn đằng sau bao bì

Sản phẩm làm nên bao bì được lựa chọn kỹ về chất liệu và mang lại những hiệu ứng của cuộc sống cũng như hệ môi trường sinh thái tốt nhất.

Tạo ra các mảng màu đối lập

Thiết kế bắt bắt thu hút được ánh nhìn của khách hàng cũng là xu hướng bao bì trong những năm gần đây. Việc sử dụng các mảng màu đối lập mang lại những thú vì cho bao bì.

Trưng bày bao bì sản phẩm

Bao bì thiết kế phải nhằm đúng đối tượng và thiết kế phù hợp đồng thời trưng bày bao bì sản phẩm trên kệ hàng sao cho tạo hiệu ứng tốt nhất đối với khách hàng.

Cấu trúc bao bì nhựa trong sản xuất đóng gói bao bì

Bao bì phức hợp hay bao bì nhựa phức hợp là sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong đóng gói các sản phẩm. Loại bao bì này được ghép từ nhiều màng có cấu trúc khác nhau để tại ra các loại túi cao cấp và đáp ứng theo từng nhu cầu riêng.

Có thể sử dụng đựng gạo, làm túi zipper đựng café, ngũ cốc, các loại hạt, túi hút chân không, túi đựng mỹ phẩm...Có rất nhiều loại bao bì màng ghép khác nhau và được ứng dụng trong từng mục đích sử dụng khác nhau, do đó người sử dụng nên tìm hiểu thêm về cấu trúc của bao bì màng ghép.

Cấu trúc bao bì nhựa trong sản xuất đóng gói bao bì

Bao bì được chia làm 2 loại đó chính là bao bì phức hợp và bao bì PP.

Bao bì phức hợp: Nói đến bao bì phức hợp là dòng bao bì được sử dụng thường xuyên trong đóng gói thực phẩm. Được ghép từ nhiều màng có cấu trúc khác nhau tạo thành chất liệu bao bì sử dụng thường xuyên trong cuộc sống và kinh doanh.

Hiện nay, bao bì màng ghép phức hợp thường được ghép từ các chất liệu như PA, PE, OPP. Tùy vào mục đích sử dụng mà ta sẽ lựa chọn loại bao bì màng ghép phù hợp nhất.

Sử dụng loại bao bì có cấu trúc màng ghép mang lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại bao bì thông thường khác bởi lẽ, bao bì có khả năng in ấn trên bề mặt vô cùng sống động, sắc sảo, hình ảnh phong phú.

Nếu như trước kia, các nhà kinh doanh sử dụng các loại bao bì đơn giản được làm từ chất liệu PP, PE một lớp thì quá trình in ấn đơn giản, vì vậy khi sử dụng trong thời gian ngắn, bao bì sẽ bị mờ nhờ, hình ảnh không còn sắc sảo, do đó dễ dàng mấy đi giá trị thẩm mỹ và thương hiệu trong kinh doanh.

Tuy nhiên, với bao bì màng ghép phức hợp thì hoàn toàn khác. Công nghệ in trên các lớp màng không chỉ hiển thị hình ảnh một cách rõ nét sống động mà sản phẩm không bao giờ bạc màu, mờ nhòe trong quá trình sử dụng lâu dài.

Xem thêm nhiều chuyên mục hay cây hoa, phần mềm, các thiết bị kỹ thuật, công nghệ. Dịch vụ quay video chuyên nghiệp, quay phim sự kiện, quay video clip, quay phim HD, tất cả các dịch vụ về quay phim...

-Chất liệu tranh:PVC, Vải Lụa, Lụa UV nổi.
-Lớp Keo bám dính chắc, bám dính trên mọi chất liệu
-Bề mặt tranh chống bám Bụi- lau chùi bằng khăn ẩm thoải mái…
Xem thêm: ► In hiflex ► In UV

Đăng nhận xét