Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Dự báo sự phát triển của thị trường bao bì giấy

Bao bì giấy được coi là giải pháp bao bì linh hoạt và tiết kiệm chi phí, dùng để bảo quản và vận chuyển các sản phẩm...

 Bao bì giấy được coi là giải pháp bao bì linh hoạt và tiết kiệm chi phí, dùng để bảo quản và vận chuyển các sản phẩm. Ngoài ra, nó có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc sản phẩm cụ thể. Các thuộc tính như nhẹ, có khả năng phân hủy sinh học và có thể tái chế, là những lợi thế của bao bì giấy làm cho chúng trở thành một thành phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại.

Dự báo sự phát triển của thị trường bao bì giấy

Túi giấy kraft là gì? Tại sao nên sử dụng túi giấy kraft?

Túi giấy kraft được dùng cho giải pháp bao bì chất lượng cao trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Chúng có thể được sử dụng làm túi đựng trong các cửa hàng, túi quà tặng tại các sự kiện, bao đựng cho các loại bánh mỳ và thậm chí còn dùng để gói quà. Hình dạng và kiểu dáng đơn giản của túi giấy kraft đã khiến cho chúng trở thành bao bì hoàn hảo cho mọi thứ, từ quần áo đến thực phẩm.

Không có gì là ngạc nhiên khi rất nhiều thương hiệu toàn cầu đã sử dụng những chiếc túi xách giấy kiểu này trong các cửa hàng của họ. Trên túi giấy kraft, các thiết kế và hình ảnh thương hiệu có thể được in ấn và hiện lên một cách hoàn hảo. Vậy tại sao bạn không phải là một trong số họ?

Vì sao nói giấy kraft thân thiện với môi trường sinh thái?

Túi giấy kraft đươc coi là sự thay thế tuyệt vời cho những chiếc túi nhựa truyền thống. Giấy kraft là loại vật liệu sinh học có khả năng phân hủy hoàn toàn tự nhiên. Do vậy nó không gây ảnh hưởng xấu đến thiên nhiên và sức khỏe của con người. Đó là lý do mà ta có thể đồng ý rằng, giấy kraft thân thiện với môi trường sinh thái.

Hơn bao giờ hết, chúng ta cần thiết phải có ý thức về môi trường sinh thái. Và bao bì giúp chúng ta phản ánh mối quan tâm của chúng ta đối với hành tinh này. Túi giấy kraft ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Càng nhiều doanh nghiệp sử dụng túi giấy kraft, thì nhu cầu về các túi nhựa sẽ càng giảm. Về lâu dài, đây là một yếu tố quan trọng trong việc giảm thiểu tác hại lên môi trường của chúng ta. Bên cạnh đó, túi giấy kraft có thể tái chế hoàn toàn 100%. Vậy nên khi không cần dùng nữa, hãy đảm bảo cho túi giấy kraft vào thùng rác tái chế nhé!

Giấy kraft đa dạng về màu sắc, định lượng

Giấy kraft xuất hiện đa dạng ở cả màu sắc lẫn định lượng. Và mỗi loại với những đặc tính riêng biệt cũng sẽ phù hợp với từng ứng dụng khác nhau. Có giấy kraft màu nâu, nhưng cũng có giấy kraft màu đen hoặc được tẩy trắng. Thậm chí, một số loại giấy kraft còn được nhuộm màu để dùng làm các sản phẩm thủ công. Định lượng của giấy kraft cũng được trải dài, từ những tấm giấy rất mỏng 50gsm – 80gsm phục vụ đóng gói thực phẩm, từ 135gsm – 280gsm cho những túi xách giấy, cho đến những tờ bìa dày từ 300gsm – 440gsm có thể cấn gấp thành hộp đựng cứng cáp...

Túi giấy kraft là một trong những giải pháp đóng gói phổ biến của ngành bao bì, có nền tảng thân thiện với môi trường trên toàn cầu. Sử dụng bao bì bền vững và có khả năng phân hủy sinh học là một bước tiến lớn theo đúng hướng, và cũng là điều mà tất cả các doanh nghiệp nên làm. Không chỉ vậy, những chiếc túi giấy kraft trông rất tuyệt và thời trang, đúng không? Bề mặt giấy kraft có tính thẩm mỹ, rất phong cách và là chất liệu in hoàn hảo. Hãy yên tâm, hình ảnh thương hiệu và logo của bạn sẽ hiển thị hiệu quả trên giấy kraft!

Cùng với các quy định nghiêm ngặt liên quan đến việc sử dụng bao bì bền vững được áp dụng bởi các cơ quan bảo vệ môi trường, ý thức của người tiêu dùng với các vấn đề tương tự cũng ngày càng tăng. Những điều này đang thúc đẩy thị trường bao bì giấy. Sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ mua sắm và giao hàng trực tuyến theo yêu cầu cũng thúc đẩy việc sử dụng thùng carton và túi giấy. Các giải pháp đóng gói bao bì thân thiện với môi trường giờ đây đã trở thành một tiêu chuẩn chứ không phải là ngoại lệ đối với các công ty bao bì trên toàn thế giới. Sự thay đổi một cách sâu sắc các tiêu chuẩn của doanh nghiệp, chính sách của chính phủ, quy định thương mại và thị hiếu của người tiêu dùng đã dẫn đến sự thay đổi các giải pháp thân thiện với môi trường trong thị trường bao bì.

Giấy Kraft bền chắc hơn giấy thường

Giấy kraft để làm bao bì thì được làm với độ đàn hồi cao hơn và có khả năng chống rách tốt hơn. Loại giấy này thường được thiết kế để đựng, làm bao bì cho các sản phẩm có hạn sử dụng lâu và yêu cầu phải rất chắn chắn.

Giấy kraft được làm từ bột giấy đã trải qua quá trình kraft vì vậy chắc chắn và bền hơn so với những sản phẩm làm từ quá trình xử lý bột giấy thông thường. Bột giấy kraft phải trải qua các quá trình hóa học làm mềm các xớ gỗ và làm giảm đi lượng lignin có sẵn trong đó. Lượng lignin trong giấy càng ít bao nhiêu càng giúp cho giấy sản xuất ra càng bền chắc bấy nhiêu.

Bột giấy kraft xậm màu hơn so với bột gỗ, nhưng nó có thể được tẩy để trở thành giấy trắng. Quá trình tẩy trắng hoàn toàn đối với giấy kraft được sử dụng để tạo ra các loại giấy chất lượng cao yêu cầu cả sự bền chắc, độ trắng và khả năng chống ố vàng.

Ứng dụng của giấy Kraft

Giấy Kraft có rất nhiều ứng dụng, nhưng quan trọng nhất vẫn là dùng để sản xuất bao bì, bởi sự đàn hồi, bền chắc của giấy. Ta có thể thấy bao bì giấy kraft ở rất nhiều sản phẩm ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như: bao bì vật liệu xây dựng (bao xi măng, bột trét tường…), bao bì thực phẩm (bánh mì, bột ngũ cốc…), bao bì hàng tiêu dùng, nhãn mác quần áo... Thậm chí, người ta còn làm ra các sản phẩm thời trang và phong cách từ giấy kraft như bao thư, giấy gói quà, hộp bao bì sản phẩm. Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, có lẽ hình ảnh những chiếc túi giấy kraft cũng rất quen thuộc đối với bạn.

Hiện nay, ở Việt Nam đã có thể sản xuất được một số loại giấy kraft, nhưng các nhà sản xuất bao bì vẫn ưa chuộng các sản phẩm giấy kraft nhập ngoại hơn vì độ bền chắc tốt hơn, và an toàn hơn để sử dụng cho các loại bao bì thực phẩm, quần áo.

Bao bì giấy cho thực phẩm và đồ uống sẽ giữ một thị phần đáng kể

Bao bì giấy ngày càng được ưu tiên lựa chọn trong rất nhiều lĩnh vực kinh doanh. Ngoài sự gia tăng nhu cầu về bao bì giấy trong các lĩnh vực bán lẻ, thì ngành dịch vụ thực phẩm cũng đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng mức tiêu thụ về giấy cho phần bao bì và túi đựng. Sự phát triển “sung túc” của nhiều thị trường khác nhau dẫn đến điều kiện kinh doanh các dịch vụ về thực phẩm cũng được cải thiện theo. Và lẽ dĩ nhiên, dẫn đến sức tiêu thụ bao bì giấy cũng gia tăng đáng kể.

Bao bì giấy ngày nay được coi là “phương tiện” đáng giá cho ngành công nghiệp thực phẩm. Nó thân thiện với môi trường và cũng làm gia tăng sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Do đó, có sự cạnh tranh đáng kể trong thị trường thực phẩm và đồ uống giữa những người cung cấp sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng. Các công ty sản xuất thực phẩm đang trở nên thận trọng và họ nỗ lực hơn cho việc đóng gói sản phẩm. Nhiều loại vật liệu đóng gói bằng giấy trên thị trường luôn sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu đóng gói đa dạng, như hộp sóng và hộp carton. Những cửa hàng bán lẻ sử dụng vật liệu đóng gói để bảo quản thực phẩm và cũng để giữ giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Do sự gia tăng số lượng người tiêu dùng mua các mặt hàng tạp hóa bao gồm thực phẩm đông lạnh và ướp lạnh, nên thị trường bao bì giấy cho thực phẩm và đồ uống chắc chắn cũng sẽ được thúc đẩy trong thời gian tới.

Thuật ngữ Kraft-liner và Test-liner trong ngành giấy bao bì

Kraft-liner và Test-liner là 2 thuật ngữ chủ yếu được sử dụng trong thị trường hàng hóa xuất khẩu, nhằm phân biệt các loại giấy làm tờ bìa lót (linerboard) khi sản xuất những tấm carton sóng.

Carton sóng là loại vật liệu bao gồm lớp giấy được tạo nếp gấp giống như sóng (fluted sheet) nằm ở giữa và xen vào đó là 1 hoặc nhiều tờ bìa lót (linerboard) đi kèm. Bìa carton với các nếp gấp như sóng nhằm mục đích tạo độ êm, giảm xóc, ứng dụng trong vận chuyển những hàng hóa có trọng lượng lớn.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà carton sóng có thể có:

Sóng 1 lớp, gồm 1 lớp sóng ở giữa và 2 lớp bìa lót ở trên và dưới.

Sóng 2 lớp, có 2 lớp sóng được chèn ở giữa 3 lớp bìa lót, nhằm gia tăng khả năng chịu lực của thùng carton sóng.

Sóng 3 lớp gồm 3 lớp sóng và 4 lớp bìa lót xen kẽ nhau, thường dùng khi vận chuyển những hàng hóa có khối lượng lớn.

Những tấm bìa lót dùng trong việc sản xuất carton sóng thường được gọi là giấy kraft. Đó có thể là giấy kraft được làm từ 100% xơ sợi tái chế, hoặc trộn giữa xơ sợi tái chế và xơ sợi nguyên chất, hoặc cũng có thể hoàn toàn chỉ sử dụng xơ sợi gỗ nguyên chất. Điều này tùy thuộc vào yêu cầu độ dẻo dai và khả năng chịu lực đòi hỏi đối với những thùng carton sóng mà chúng ta cần. Tất nhiên, những xơ sợi này đều được xử lý bằng quy trình sunfat hóa học (hay nói đơn giản là quy trình kraft).

Cùng được làm từ bột gỗ được xử lý bởi quy trình kraft nhưng giấy kraft làm tờ bìa lót (linerboard) cũng được chia thành 2 nhóm, là Kraft-liner và Test-liner.

Kraft-liner là gì?

Kraft-liner là định nghĩa dành cho loại giấy bìa kraft có tối thiểu 80% hàm lượng xơ sợi kraft nguyên chất. Ưu điểm là kraft-liner được làm từ bột gỗ nguyên chất, kết cấu xơ sợi cellulose đan kết nhau chặt chẽ, do vậy giấy có khả năng chịu lực, chịu kéo tốt, khó bị rách. Những đặc tính này khiến giấy trở nên cực kỳ lý tưởng cho ngành công nghiệp sản xuất bao bì, đặc biệt là những loại bao bì có cấu trúc phức tạp và yêu cầu về sức bền, về khả năng chịu lực. Kraft-liner cũng là loại giấy đặc biệt phù hợp với môi trường có độ ẩm cao.

Bản thân kraft-liner cũng có nhiều dòng nhỏ cần được phân biệt:

White top kraft-liner là sản phẩm có 2 lớp. Lớp trên cùng bao gồm các xơ sợi kraft gỗ cứng tinh khiết được tẩy trắng, và lớp nền bên dưới thì được làm từ xơ sợi kraft gỗ mềm không tẩy.

Với một mặt là giấy trắng như vậy nên White top kraft-liner cung cấp chất lượng in ấn tuyệt vời cho sản phẩm bao bì.

Brown kraft-liner cũng là sản phẩm có 2 lớp. Ở trên là lớp xơ sợi kraft gỗ mềm nguyên chất không tẩy, lớp nền bên dưới là sự kết hợp giữa xơ sợi kraft gỗ mềm không tẩy và các xơ sợi gỗ tái chế chất lượng cao. Brown kraft-liner có độ bền khỏe và chất lượng in ấn tốt.

Virgin kraft-liner paper thì chỉ có 1 lớp, được làm hoàn toàn từ bột gỗ nguyên chất. Được biết đến với độ bền cực kỳ cao, có khả năng chịu lực, chịu kéo tốt, chống rách và chịu được môi trường có độ ẩm cao nên loại giấy này thường dùng làm tờ bìa lót mặt trên và mặt dưới cho tấm bìa carton có 1 hoặc nhiều lớp sóng.

Test-liner là gì?

Cụm từ test-liner được dùng để chỉ loại giấy bìa giống như giấy kraft nhưng lại được sản xuất 100% từ xơ sợi tái chế, với các chất tạo màu cung cấp chất lượng màu sắc ổn định. Việc bổ sung thêm hồ bột vào giúp tăng thêm độ bền chắc, đồng thời gia cố bề mặt của giấy, tối ưu hóa khả năng in ấn cho giấy. Tuy nhiên, do có chứa nhiều thành phần xơ sợi tái chế nên khả năng chịu lực cũng như kết quả in ấn trên Test-liner kém hơn so với Kraft-liner. Và tất nhiên, đồng thời giá thành cũng sẽ thấp hơn.

Test-liner thường được sử dụng làm các sản phẩm sau:

Bao bì thực phẩm

Bao bì cho hàng tiêu dùng

Tờ bìa lót trong các carton sóng

Bao bì giấy tái chế ngày càng được ưa chuộng

Dựa theo Greener Packaging, nhu cầu giấy tái chế được mong đợi sẽ hơn 1,5 triệu tấn vào năm 2018, trích trong báo cáo nghiên cứu về bao bì của công ty Smithers Pira. Theo Cơ quan bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ trong tất cả các chất thải rắn được tạo ra ở các đô thị tại Mỹ, thì có đến 27% là giấy. Điều này khiến cho nó trở thành loại phế thải lớn nhất. Kể từ đó, các doanh nghiệp đã tìm đến bao bì giấy tái chế như một giải pháp giảm thiểu lượng chất thải cho bãi rác. Những cải tiến mới trong ngành công nghiệp thực phẩm cũng tập trung vào việc thúc đẩy sử dụng bao bì bằng giấy hơn là những vật liệu bao đựng khác. Thông qua các hoạt động định hướng giáo dục tiêu dùng sử dụng sản phẩm tái chế hoặc có những sáng kiến tiếp cận thị trường theo hướng giảm thiểu tác động có hại lên môi trường, sự phát triển của bao bì giấy tái chế sẽ không phải là hướng đi quá lạ lẫm trong thời điểm này.

Những lưu ý khi lựa chọn giấy in

Giấy in cũng như các loại sản phẩm khác, rất đa dạng. Chính vì vậy, bạn nên biết một số kiến thức căn bản về nó.

Có hai yếu tố bạn nên nhớ khi lựa chọn giấy in:

Loại giấy và định lượng của giấy

Loại giấy: Đây là yếu tố bạn nên nhớ khi lựa chọn giấy in. Giấy in rất đa dạng, nhớ được loại giấy và công dụng của chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Định lượng giấy: Là trọng lượng của giấy trên 1m2 : gms/m2. Định lượng của giấy thường tỷ lệ thuận với độ dày và độ đanh của giấy.

Ngoài hai yếu tố trên, còn rất nhiều yếu tố khác nữa cũng ảnh hưởng đến chất lượng in, bạn có thể tìm hiểu thêm.

Các loại giấy in

Giấy thường:

Giấy Couche: Loại giấy bạn thường thấy, dùng để in các tờ rơi quảng cáo, catalogues, poster, brochure... Giấy có đặc điểm là trắng, láng, mặt giấy được tráng phủ bằng thạch cao. Giấy thấm mực tốt. Định lượng thường thấy 90 – 300 gsm/m2.

Ngoài ra còn có giấy couche matt (mờ) không bóng như giấy couche thường, giá thành cao hơn, thường dùng làm các ấn phẩm cao cấp hơn. Nhưng do giấy không bóng nên thích hợp cho việc đọc hơn.

Giấy Ford:  Là loại giấy phổ biến nhất mà bạn thường sử dụng hàng ngày: photo, viết… Giấy thường được dùng làm ruột sổ, giấy tập, giấy note, bao thư, giấy tiêu đề, văn phòng phẩm...Định lượng thường thấy: 70 – 80 – 90 gsm/m2 . Bạn có thể xem thêm thông tin tại đây.

Giấy bao bì:

Giấy Bristol: Mặt giấy hơi bóng, mịn, bám mực tốt, thường dùng để in hộp bao bì như: hộp đựng mỹ phẩm, xà bông, hộp thuốc, brochure, danh thiếp, poster, tờ rơi, thiệp chúc mừng, thiệp mời các loại… Định lượng thường thấy: 190 – 350 gsm/m2

Giấy Ivory: Tương tự như giấy Bristol nhưng lại có tráng phủ một mặt, mặt còn lại màu trắng, giấy dày và đanh hơn. Thường được dùng làm các loại bao bì như: hộp đựng thức ăn nhanh, hộp bao bì thực phẩm, bìa sách, bìa đựng hồ sơ… Để làm bao bì thực phẩm, giấy cần có chứng nhận an toàn. Định lượng thường thấy: 170 – 400 gsm/m2

Giấy Duplex: Gần giống với Bristol vì có bề mặt trắng và láng do được tráng phủ một lớp, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Thường dùng in các hộp sản phẩm kích thước khá lớn, cần có độ cứng, chắc chắn vì định lượng thường trên 300 gsm/m2.

Giấy đặc biệt

Ngoài các loại giấy trên, còn có rất nhiều loại giấy khác nữa như: giấy than, giấy can (Trancing Paper), giấy kraft, giấy mỹ thuật …

Giấy Kraft: Giấy được làm từ bột giấy hóa học của gỗ mềm, đanh và dẻo dai hơn các loại giấy khác. Thường có màu nâu hoặc trắng. Ứng dụng của giấy kraft rất đa dạng như: giấy gói quà, bìa sổ, phong bì, bao thư, mác quần áo, túi mua sắm thời trang...

Bên cạnh đó chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm in ấn cao cấp & giải pháp ngành in. Với hơn 10 năm hoạt động trong ngành in chúng tôi đã từng thực hiện các dự án trong nước và quốc tế. Các giải pháp in chủa lực: In hiflex, In trên nhựa PVC, In dacal nhựa, In Offset và các loại hình in trên nhiều chất liệu.Chuyên in hiflex bình thạnh, công ty in thủ đức, công ty in khánh phương, in trên vải, in hiflex khánh phương, in decal khánh phương, in hiflex giá rẻ khánh phương, in trên nhựa khánh phương, in offset khánh phương, công ty in tphcm.

CÔNG TY TNHH TM-DV KHÁNH PHƯƠNG

Địa chỉ : 99 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08): 224 221 90 - 0903.192.728 - 01234.9.45678

Mail : khanhphuongkts@gmail.com

FB: https://www.facebook.com/Inhiflex

Website: http://inhiflex.vn/

Đăng nhận xét