Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bao bì sản phẩm không ngừng thay đổi và phát triển toàn diện

Bao bì sản phẩm ra đời với mục tiêu chính là bao bọc, giữ gìn, trưng bày và giúp vận chuyển sản phẩm tới tay người tiêu dùng một cách toàn vẹn...

 Bao bì sản phẩm ra đời với mục tiêu chính là bao bọc, giữ gìn, trưng bày và giúp vận chuyển sản phẩm tới tay người tiêu dùng một cách toàn vẹn. Song theo thời gian, các doanh nghiệp dần bắt đầu quan tâm hơn đến thiết kế, hình ảnh giao diện, kiểu chữ, logo thương hiệu, thông điệp truyền tải của bao bì vì ở thời điểm này, khách hàng bắt đầu mưu cầu về giá trị thẩm mỹ, độ tin cậy cao hơn. Sự thay đổi theo chiều hướng này nhằm bắt kịp xu hướng, thị hiếu của thị trường.

Bao bì sản phẩm không ngừng thay đổi và phát triển toàn diện

Cho đến nay, để sản phẩm của mình có thể tồn tại trên thị trường có hàng triệu chủng loại mẫu mã, nhà sản xuất phải tìm cách đem đến những chiếc bao bì đẹp – độc đáo – phù hợp với sở thích của khách hàng bằng cách thay đổi kiểu dáng, phong cách, cảm hứng sáng tạo. Chưa hết, bao bì cũng cần được thay đổi và cập nhật liên tục về các chức năng mới như chức năng thẩm mĩ, chức năng truyền thông thương hiệu, chức năng truyền tải thông điệp... Những sự thay đổi này hoàn toàn đúng với nhận định: “Bao bì sản phẩm không ngừng thay đổi theo xu hướng mới của thời đại”. Thương mại điện tử luôn có mối quan hệ chi phối và tác động đến thiết kế bao bì sản phẩm.

Xu hướng phát triển về thương mại điện tử

Những năm gần đây, bán hàng thông qua các kênh trung gian trên thương mại điện tử là một trong những nguồn đem lại doanh thu chính cho doanh nghiệp. Doanh số bán hàng trực tuyến có thể bằng hoặc thậm chí cao hơn so với việc bán ra ở cửa hàng. Sự “lên ngôi” của thương mại điện tử khiến cho các doanh nghiệp cần phải cân nhắc tạo ra cho bao bì sản phẩm một sức cạnh tranh mạnh mẽ.

Bán hàng trên thương mại điện tử cần phải có một giao diện bắt mắt, gây ấn tượng mạnh với khách hàng bởi vì nó không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin sản phẩm mà còn là một phương tiện marketing lý tưởng đến hàng triệu khách hàng tiềm năng trên kênh bán hàng thương mại điện tử. Người tiêu dùng sẽ không thể sờ đến chất liệu, cảm nhận chất lượng sản phẩm. Song vì vậy, yếu tố trọng tâm đánh vào tâm lý khách hàng phải là một bao bì đầy đủ thông tin sản phẩm, logo bắt mắt, thông điệp hình ảnh ngắn gọn, dễ nhớ.Thương mại điện tử luôn có mối quan hệ chi phối và tác động đến thiết kế bao bì sản phẩm.

Không thể phủ nhận các trang mạng xã hội như facebook, zalo, instagram… là một mạng lưới bán hàng không giới hạn cho các doanh nghiệp. Số người tham gia mạng xã hội tăng lên chóng mặt qua từng phút, vì vậy doanh nghiệp thường đưa sản phẩm của mình lên các trang mạng này để khách hàng có thể biết đến nhiều hơn, thúc đẩy và nâng cao khả năng bán hàng.

Cũng cùng giống với phương pháp thay đổi thiết kế cho thương mại điện tử, bao bì sản phẩm trên các trang mạng xã hội sẽ được thay đổi thiết kế bắt mắt hơn, tập trung thể hiện một diện mạo thật cuốn hút, màu sắc ấn tượng hơn thay vì việc chú tâm đến chất liệu hay độ bền của bao bì như trước. Song song với đó, bao bì sản phẩm còn được nhấn mạnh hơn về lợi ích, công dụng, đó là điều mà khách hàng cần biết khi họ chưa thể cảm nhận chân thực được sản phẩm đó như thế nào.

Sở thích đa dạng của khách hàng

Sở thích của khách hàng hoàn toàn không giống nhau, nó thể hiện được tính cá nhân hóa. Đó là lý do mỗi cửa hàng đều trưng bày rất nhiều sản phẩm khác nhau trên kệ của một doanh mục nhất định. Điều này nhằm đáp ứng mong muốn của khách hàng về sự lựa chọn đa dạng. Những doanh nghiệp sẽ tiến hành các phương pháp khảo sát, thống kê và điều tra sở thích của khách hàng về sở thích, thị hiếu và mối quan tâm của họ, từ đó sẽ tiến hành thay đổi các chi tiết và nội dung trong thiết kế bao bì sao cho sản phẩm đó nhận được sự quan tâm và hài lòng của khách hàng.Thiết kế bao bì luôn phải đa dạng, bắt kịp sở thích của khách hàng theo từng giai đoạn.

Dịch vụ giao hàng nhanh

Dịch vụ giao hàng nhanh ra đời giúp cho việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Song khi xu hướng này bắt đầu xuất hiện, doanh nghiệp cần phải sản xuất bao bì có chất liệu bền vững – gọn nhẹ để tiện cho việc vận chuyển sản phẩm trong không gian. Thiết kế bao bì nhiều lớp để giữ cho chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo tốt nhất khi đưa tới tay người tiêu dùng.

Các yếu tố môi trường

Việc sử dụng quá nhiều bao bì nhựa, bao bì ni-lông khiến cho lượng rác thải không phân hủy hoặc khó phân hủy tăng nhanh chóng mặt, gây ra sự cố ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong thời gian qua. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần phải tạo ra “bao bì xanh” để đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường. Sự lựa chọn về chất liệu bao bì sẽ từ nhựa, ni-lông chuyển sang bao bì bằng giấy, bao bì bằng vải, hoặc là bao bì có thể tái chế, tái sử dụng. Thiết kế bao bì nhiều lớp để giữ cho chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo tốt nhất khi đưa tới tay người tiêu dùng.

Thay đổi trong ngành sản xuất bao bì nói chung và thiết kế mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng bao bì nói riêng là điều cần thiết. Để tạo ra bao bì bắt kịp xu hướng hiện nay và vẫn có thể tạo ra dấu ấn độc đáo cho sản phẩm của mình là một thách thức lớn cho doanh nghiệp, tuy nhiên đây cũng là một cơ hội để bạn có thể đem sản phẩm của mình được lưu giữ trong tâm trí của người tiêu dùng, khiến họ trở thành khách hàng của bạn.

Tiềm năng ngành sản xuất bao bì giấy

Giấy tái chế chiếm 37% nguồn cung cấp bột giấy của Mỹ. Nhu cầu về bột giấy đang tăng nhanh ở các nước đang phát triển. Trung Quốc, Ấn Độ và những nước còn lại của châu Á là những quốc gia có số lượng sử dụng giấy tăng trưởng bình quân đầu người cao nhất.

Xu hướng gia tăng trong lĩnh vực bao bì vận chuyển ở Trung Quốc kết hợp với xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng đang dẫn đến nhu cầu sử dụng bao bì giấy ngày càng cao.

Nhu cầu sử dụng bao bì giấy ở nước này đã tăng trưởng ở mức 6,5% kể từ năm 2008, cao hơn nhiều so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Cùng với nhu cầu đóng gói giấy này, nhu cầu cho việc tái chế giấy cũng tăng lên đáng kể.

Bao bì container (bao bì đóng các thùng hàng vận chuyển trên xe container) được xem là thị trường lớn nhất cho bao bì giấy tái chế. Khoảng 30% giấy và thùng carton được thu hồi ở Mỹ được sử dụng để sản xuất bao bì container, đây cũng là vật liệu được sử dụng để sản xuất bao bì giấy gợn sóng.

Một lượng lớn bìa giấy được gom lại để xuất khẩu sang Trung Quốc, trong khi phần còn lại được sử dụng để sản xuất bao bì giấy khác như hộp carton offset bao gồm các hộp gấp. Ngay từ năm 2011, xuất khẩu giấy tái chế sang Trung Quốc và các nước khác chiếm tới 42% lượng giấy được thu thập để tái chế tại Mỹ.

Các loại bao bì giấy

Bao bì giấy cao cấp 

Chủ yếu dùng trong ngành sữa với các đòi hỏi tiêu chuẩn cao về kỹ thuật vì sữa là một loại thực phẩm đắt tiền nhưng rất dễ bị lên men, hư hỏng.

Cũng chính vì yêu cầu kỹ thuật khắt khe như vậy, nên thị phần loại sản phẩm này tại Việt Nam nằm trong tay hai doanh nghiệp bao bì lớn hàng đầu thế giới là Tetra Pak của Thụy Điển và Combibloc của Đức.

Bao bì giấy dạng thùng carton

Đây là phân khúc lớn nhất trong các loại hình sản phẩm của bao bì giấy, bao bì loại thùng carton xuất hiện phổ biến và phong phú ở khắp các ngành công nghiệp, nông nghiệp, các ngành hàng tiêu dùng nhanh như ngành thực phẩm, ngành nước giải khát...

Bao bì giấy dạng hộp

Đây là một phân khúc nhỏ hơn loại bao bì giấy carton nhưng lại là phân khúc với vô số chủng loại phong phú để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu đa dạng của người dùng.  

Quy trình sản xuất phức tạp từ các công đoạn in ấn, bồi giấy, bế hộp, tạo hộp đáp ứng các công đoạn đóng gói hiện đại của các dây chuyền đóng gói sản phẩm.

Phân khúc này xuất hiện phổ biến trong các ngành hàng tiêu dùng quen thuộc với cuộc sống hàng ngày như ngành bánh kẹo, ngành trà, café...

Bao bì giấy kraft 3-5 lớp

Đây là một dòng sản phẩm khá đặc thù được dùng trong một số ngành cơ bản như xi măng, hóa chất, xây dựng, dùng đựng các loại bột mì, bột chiên….trong ngành thực phẩm có dung tích chứa nằm trong khoảng từ 10-50kg.

Bao bì giấy kraft ghép nhựa PP (bao bì KP)

Tương tự như bao bì giấy kraft 3-5 lớp, tuy nhiên đây là loại bao bì mới được bổ sung thêm lớp nhựa PP với các tính năng ưu việt hơn hẳn: Bền, chắc giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn và vận chuyển dễ dàng hơn.

Do có tính chất bền chắc nên số lớp nguyên liệu được giảm tốt đa, từ đó giảm giá thành đáng kể cho với loại bao bì giấy kraft 3-5 lớp truyền thống.

Bao bì giấy (kraft, ford, couche) in offset ghép nhựa PP

Đây là một dòng sản phẩm khá đặc biệt trong lĩnh vực bao bì giấy, nói đúng hơn loại bao bì này là một sản phẩm lai giữa bao bì giấy và bao bì nhựa

Trong lĩnh vực bao bì nhựa, để tạo ra một sản phẩm bao bì bắt mắt người ta thường sử dụng công nghệ in ống đồng để in trực tiếp lên một loại vật liệu có tên là BOPP.

Tuy nhiên công nghệ in ống đồng cần phải bỏ ra một chi phí ban đầu khá lớn để đầu tư trục in (khuôn mẫu).  

Thay vì in trực tiếp lên BOPP thì chúng ta có thể dùng giấy Ford hoặc giấy Couche để thay thế và in ấn bằng công nghệ offset (chi phí đầu tư bản in offset rẻ hơn gấp 20 lần so với chi phí đầu tư trục in ống đồng).

Tuy nhiên vì phải sử dụng theo phần nguyên liệu giấy trung gian cho nên với chất lượng tương đương thì loại bao bì này có giá thành cao hơn.

Điều gì sẽ xảy ra với ngành sản xuất bao bì giấy?

Người ta ước tính nhu cầu giấy tái chế sẽ vượt hơn 1,5 triệu tấn bột giấy có thể tái chế mỗi năm. Ngành công nghiệp giấy đang đầu tư vào các nhà máy đóng gói bao bì giấy ở các nước đang phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở các khu vực này.

Trong tương lai, bao bì giấy là sự lựa chọn rõ ràng nhất để thay thế cho bao bì từ vật liệu polime. Nhiều nhân vật chủ chốt trong ngành bao bì đã chuyển hẳn sang hoặc đang thử nghiệm các sản phẩm giấy khác nhau.

Ví dụ, Starbucks chỉ sử dụng cốc giấy và tích cực tham gia vào các sáng kiến tái chế giấy bao gồm cả hệ thống điều khiển vòng kín (closed-loop systems) ở một số địa điểm nhất trên toàn thế giới.

Những cải thiện hơn nữa trong tái chế giấy cũng sẽ giúp phát triển thị trường bao bì, cụ thể hơn là những tiến bộ gần đây đã làm cho ngành công nghiệp này có thể tái chế bao bì giấy cùng với bao bì giấy gợn sóng. Điều này sẽ giảm chi phí tái chế đáng kể và thúc đẩy nhu cầu giấy tái chế ngày càng tăng cao.

Bao bì giấy và ngành công nghiệp thực phẩm

Một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của bao bì giấy tái chế chính là thị trường dịch vụ thực phẩm. Mặc dù thị trường này chỉ đại diện cho một tỷ lệ nhỏ của tổng thể thị trường giấy tái chế (<1%) nhưng tỷ lệ này rất được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với nhu cầu chung đối với bao bì giấy tái chế. 

Với nền kinh tế được cải thiện, thị trường thực phẩm sẽ bắt đầu tăng trưởng mạnh mẽ hơn kết hợp với nhận thức của người tiêu dùng về rác thải và chất thải rắn, các yếu tố này sẽ làm tăng cao nhu cầu tái chế bao bì giấy.

Vai trò của thiết kế túi đựng sản phẩm trong kinh doanh



Giúp xây dựng thương hiệu trong kinh doanh

Các hình thức xây dựng thương hiệu trong kinh doanh ngày càng đa dạng kích thước túi giấy và in túi giấy là một trong số đó.

Thiết kế túi giấy đẹp, mang màu sắc, thông tin thương hiệu vừa có thể giúp doanh nghiệp thêm phần chuyên nghiệp lại vừa là cách khiến khách hàng ghi nhớ lâu hơn.

Khách hàng ngày nay không đơn thuần chỉ quan tâm tới chất lượng sản phẩm mà ngay cả quy cách, bao bì đóng gói, các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được chú trọng nhiều.

Chính bởi vậy, các doanh nghiệp hiện nay ngày càng tập trung chú trọng vào khâu phát triển mẫu mã, chăm sóc khách hàng, trong đó có thiết kế và in ấn túi giấy để quảng bá cho thương hiệu.

Tạo cảm giác sang trọng, thuận tiện

Khi cầm trên tay những chiếc túi giấy đẹp của cửa hàng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng có cảm giác sang trọng hơn. 

Ngoài ra, túi giấy này còn có thể được tái sử dụng lại nhiều lần bằng cách dùng để đựng những món đồ trong gia đình hay mang theo khi đi mua sắm, đi chơi, du lịch,...

Các bước thiết kế túi đựng sản phẩm cực sang và chuyên nghiệp

Nghiên cứu sản phẩm và ngành nghề kinh doanh

Để mang lại được những chiếc bao bì túi giấy sao cho thật đẹp, ấn tượng để ghi điểm trong mắt khách hàng. Bước trước tiên bạn cần phải có những hiểu biết về sản phẩm đó.

Sản phẩm được chứa đựng bên trong phục vụ cho nhu cầu gì? Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Sở thích của họ ra sao? Kích thước sản phẩm cần đựng là như thế nào...

Bạn phải tự đặt và trả lời các câu hỏi trên để có thể hình dung ra sản phẩm. Và đương nhiên, mẫu thiết kế của bạn phải đáp ứng được tất cả những vấn đề đó.

Lựa chọn kiểu dáng, kích thước của túi đựng sản phẩm

Dựa vào những hiểu biết của mình, hãy phác thảo hình ảnh của túi giấy thông qua các công cụ thiết kế chuyên nghiệp. Ví dụ như: photoshop, corel, AI...

Đặc biệt, trong quá trình phát thảo, đừng quên chú ý đến kích thước và hình dáng. Bạn phải thiết kế sao cho chúng phù hợp với sản phẩm và tiện dụng cho người sử dụng.

Thiết kế hình ảnh và lựa chọn màu sắc

Đây là một trong những công đoạn mà bạn cần phải đặc biệt chú ý. Túi giấy không đơn thuần chỉ để đựng sản phẩm mà còn là một kênh truyền thông tuyệt vời để thương hiệu của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng.

Vì vậy, bạn hãy cố gắng đưa ra các ý tưởng mới lạ, hấp dẫn và làm nổi bật thương hiệu của bạn lên. Hãy gắn logo công ty, slogan và hình ảnh sản phẩm của bạn lên trên túi.

Màu sắc của túi giấy cũng cần thật hài hòa, bắt mắt. Không cần quá cầu kỳ nhưng có thể thu hút được ánh nhìn của khách hàng.

Đối với bánh mì là loại đồ ăn nhanh thông dụng và có đặc tính là dùng một lần rồi bỏ. Người dùng không quá quan tâm đến thiết kế cũng như các chi tiết nhỏ của túi giấy. Chính vì thế, túi giấy Kraft có màu nâu vàng, vàng hay trắng sẽ là loại túi có màu sắc thích hợp, hơn nữa loại giấy này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đối với các sản phẩm thời trang như quần áo thì lại khác. Bởi chiếc túi đựng không chỉ để đựng quần áo mà còn thể hiện sự sang trọng và giúp nâng tầm giá trị của sản phẩm:

Nếu đối tượng của bạn hướng đến đồ nam giới thì thiết kế của bạn không cần quá cầu kỳ, phức tạp màu sắc thiết kế nên tập trung thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ như đen, xám, xanh, để tạo sự ấn tượng hơn bạn có thể kết hợp với các màu sắc đối lập khác như trắng, đỏ nhưng vẫn tạo nên sự hài hòa cho sản phẩm.

Nếu đối tượng bạn hướng tới là phái nữ thì bạn nên chọn các màu sắc bắt mắt, nhẹ nhàng, độc đáo hơn như các gam màu đỏ, hồng mâm xôi, hồng Dogwood, trắng...

Hoàn thiện mẫu thiết kế túi đựng sản phẩm

Sau khi đã hoàn thiện mẫu thiết kế đẹp và thực sự hài lòng. Bước cuối cùng bạn chỉ cần in thành phẩm bằng những công nghệ tiên tiến nhất và gia công thêm những bước sau in nếu cần. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong những mẫu túi tuyệt đẹp cho doanh nghiệp của mình rồi đó.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ về sơn đảm bảo uy tín chất lượng cao sơn lót chống rỉ, sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, cung cấp giải pháp tư vấn thi công sơn, bán lẻ các dòng sản phẩm epoxy được ưa chuộng trên thị trường, là một địa chỉ thi công sơn đáng tin cậy...

Với gần 10 năm kinh nghiệm Kim Loan vẫn từng bước vững chắc dần khẳng định và xây dựng thương hiệu trên thị trường cung cấp vật liệu xây dựng cũng như trong lĩnh vực thi công lắp đặt công trình.

Công ty Sơn EPOXY Kim Loan chuyên sơn lót chống rỉ và sơn nền nhà xưởng cho các nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp ở tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận với các dòng sơn SƠN KLC, SƠN RAINBOW, SƠN ICI, SƠN NIPPON, SƠN EXPO, SƠN SEAMASTER, SƠN KOVA, SƠN BẠCH TUYẾT, .. Chúng tôi cam kết bán sơn chính hãng, giá cả cạnh tranh và giao hàng nhanh chóng !

Dc: 147 Đường 28 , Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 028.2200.7114 – 028.2200.9114 – 028.3895.2999 – 028.3559.4447

0982.999.866 – 0909.268.320  Fax : 028.3895.3999 – 028.3559.4447

Info@sonklc.com – Info@sonnuockimloan.com

Website: https://www.thicongson.net/

Đăng nhận xét