Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Sức mạnh của kiểu dáng bao bì sản phẩm

Ngay từ lần xuất xưởng đầu tiên cách đây gần 4 thập kỷ, bánh nho khô Miss Kate, sản phẩm của hãng Lavier (Pháp) đã được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận
Ngay từ lần xuất xưởng đầu tiên cách đây gần 4 thập kỷ, bánh nho khô Miss Kate, sản phẩm của hãng Lavier (Pháp) đã được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận và coi là sự lựa chọn đầu tiên của họ khi mua đồ ngọt tráng miệng….(Business World Portal)



Từ tâm lý thông thường “xem mặt mà bắt hình dong”, Lavier luôn coi trọng yếu tố hình thức bao bì sản phẩm, sao cho khách hàng có thể thưởng thức bánh nho khô Miss Kate cả bằng mắt trước khi nếm bằng lưỡi.

Ban đầu, hãng Lavier thực hiện một chương trình quảng cáo quy mô với số tiền chi phí không nhỏ. Hiệu quả của số tiền đầu tư này mang lại là cái tên Mis Kate ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, sau đó doanh số tiêu thụ các sản phẩm bánh của Lavier lại có dấu hiệu giảm sút.

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, hãng phát hiện ra rằng trên thị trường vừa xuất hiện một loại bánh nho khô khác dưới cái tên Hovona do công ty Makas sản xuất. Điều đáng nói ở đây là không biết do vô tình hay hữu ý mà bánh Honova lại có bao bì được thiết kế hình ảnh rất giống bánh Miss Kate, kể cả màu sắc và kiểu chữ cũng có nhiều nét tương đồng.

Sự giống nhau này đủ để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, cho dù đó là sản phẩm họ đã quen thuộc từ lâu. Lavier lập tức khởi kiện, buộc tội Makas núp bóng sự thành công, uy tín và danh tiếng của mình để trục lợi. Việc Makas xâm phạm đến bao bì sản phẩm bánh Miss Kate, một đối tượng được pháp luật bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, đã gây ra thiệt hại nhiều mặt và lâu dài cho Lavier. Từ bài học trên, Lavier càng thấu hiểu hơn tầm quan trọng của bao bì sản phẩm cũng như những hậu quả khó lường nếu bao bì sản phẩm bị xâm hại.

Không chỉ đơn thuần là hình dáng bên ngoài

Đây chính là sự kết hợp phức tạp của các biểu tượng, thông tin được một công ty sử dụng như dấu hiệu để nhận biết sản phẩm của mình. Ngoài ra, bao bì còn mang ý nghĩa thứ yếu nữa là có thể giúp người tiêu dùng xác định nguồn gốc hàng hóa hay dịch vụ. Quy chế thương mại trên lãnh thổ châu Âu quy định, bên cạnh nhãn hiệu hàng hoá, thiết kế bao bì còn phải miêu tả bản chất, nội dung, thành phần và hương vị sản phẩm, tên và địa chỉ liên hệ của hãng sản xuất. Châu Âu cũng như nhiều nước khác trên thế giới luôn coi bao bì là một sản phẩm trí tuệ được pháp luật công nhận và bảo vệ.

Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ sản phẩm (Protection) mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xúc tiến sản phẩm (Promotion), xét từ góc độ kinh doanh. Hình ảnh thiết kế trên bao bì được pháp luật bảo vệ, tránh trường hợp bị các đối thủ cạnh tranh sao chép hay làm giả sản phẩm. Đó là chức năng bảo vệ. Còn với chức năng xúc tiến, bao bì có tác dụng thu hút khách hàng và tạo ra nét đặc trưng hay phong cách riêng cho sản phẩm. Một sản phẩm, nếu đã gặt hái thành công nhất định tại một thị trường, thì cùng với bao bì đó, sản phẩm sẽ không mấy khó khăn để chinh phục người tiêu dùng tại những thị trường khác.

Nhận ra tầm quan trọng của bao bì sản phẩm, ngày nay, các công ty luôn chú ý đến quá trình thiết kế và kiểm tra bao bì, mà phương pháp phổ biến hơn cả thường được các công ty áp dụng cho sản phẩm của mình là VIEW- viết tắt của 4 từ tiếng Anh, thể hiện 4 đặc trưng trên bao bì sản phẩm.

V: Visibility – sự rõ ràng: Bao bì phải làm cho sản phẩm có thể được phân biệt dễ dàng đối với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Hãng phim Konica đã sử dụng bao bì màu xanh dương ở thị trường Âu Mỹ nhằm phân biệt với bao bì màu vàng của Kodak và màu xanh lá cây của Fuji. Ngoài ra, bao bì của bất kỳ sản phẩm nào cũng không được phép trùng lặp với bao bì của sản phẩm khác đã có mặt trên thị trường.

I: Informative – cung cấp nhiều thông tin: Bao bì phải thể hiện được thông tin tối đa về bản chất sản phẩm, chẳng hạn như tên sản phẩm, trọng lượng, ngày sản xuất, thành phần, điều kiện bảo quản, hướng dẫn sử dụng… Đây là những thông tin quan trọng mà khách hàng luôn muốn tìm hiểu để biết kỹ hơn về sản phẩm họ định mua.

E: Emotional impact – tác động về mặt cảm xúc: Kiểu dáng bao bì phải tạo ấn tượng và làm khách hàng ưa chuộng. Khách hàng sẽ chú ý trước tiên đến những sản phẩm có bao bì đẹp, nhiều màu sắc, tao nhã hay pha chút gì đó độc đáo, lạ mắt. Sức hút của bao bì thể hiện ở đặc điểm này: nó làm cho sản phẩm có tính cạnh tranh hơn và hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

W: Workability – giá trị sử dụng: Chức năng của bao bì là vừa phải bảo vệ sản phẩm, vừa phải hữu ích sau khi sản phẩm đã được sử dụng xong. Đôi khi khách hàng cảm thấy tiếc, nếu sử dụng xong sản phẩm cũng là lúc vứt đi bao bì rất đẹp và chắc chắn của sản phẩm đó. Nguyên nhân là do bao bì không được thiết kế dành cho những công năng khác. Giá trị sử dụng của bao bì thể hiện ở chỗ nó có thể được sử dụng vào nhiều mục đích khác như đựng thức ăn, đồ uống, gói đồ, để lót nền, và thậm chí có thể cả trưng bày.

Yếu tố ngôn ngữ cũng cần được các công ty đặc biệt chú trọng khi thiết kế bao bì sản phẩm. Tuỳ theo từng thị trường tại mỗi quốc gia cụ thể mà công ty đề ra chính sách về ngôn ngữ cho phù hợp. Ví dụ đối với sản phẩm bán ở Ðức, bao bì phải in tiếng Ðức, sản phẩm bán ở Canada, bao bì phải in song ngữ Anh và Pháp, sản phẩm bán ở Ðan mạch và một vài nước Châu Âu khác thì bao bì chỉ cần in tiếng Anh là đủ. Hiện nay, bao bì đa ngôn ngữ đang dần trở nên phổ biến đối với khách hàng tiêu dùng. Hãng Kellogg của Ðức đã in …10 thứ tiếng trên vỏ bao sản phẩm đĩa mềm của mình.

Số lượng sản phẩm được đóng gói bên trong các bao bì cũng khá quan trọng và thay đổi tuỳ thuộc vào những sở thích khác nhau của người tiêu dùng. Chẳng hạn như ở thị trường Nhật, mỗi bao bì không nên gói 4 đơn vị sản phẩm, vì từ “four” tiếng Anh sẽ được phát âm gần giống như từ “chết” trong tiếng Nhật. Hộp bánh quy ở Mỹ còn cần có thêm các bao bì phụ bọc từng gói nhỏ trong hộp bánh, trong khi ở các thị trường khác chỉ cần một bao bì gói chung tất cả là đủ.


Bao bì sinh thái và mối quan tâm ngày một tăng

Bao bì sinh thái là bao bì làm bằng chất liệu sao cho quá trình phân huỷ không gây ra những ảnh hưởng xấu đến môi trường. Liên minh châu Âu EU đã đưa ra nhiều quy định khác nhau về bao bì, theo đó bao bì phải được sử dụng lại hoặc tái sinh được, các kênh phân phối phải có hệ thống thu hồi bao bì, bao gồm cả bao bì sản phẩm, bao bì bán hàng và bao bì vận chuyển. Tất cả hàng hoá phải có những ghi chú thích hợp ngay trên bao bì theo các hình vẽ đã được quy định.

Cách đây không lâu, công ty Werberg (Anh) tung ra thị trường loại bao bì làm bằng đá phấn, một loại khoáng sản rất phổ biến và dễ khai thác ở bất kỳ đâu. Thành phần cấu tạo của loại bao bì này bao gồm 70% đá phấn và 30% polyolefine. Loại bao bì này được giới thiệu là “cứng như thuỷ tinh, mềm như chất dẻo, giá thành rẻ nhất, đặc biệt là ít gây ô nhiễm môi trường và có thể thay thế các bao bì làm từ chất dẻo và nhôm”

Theo các kỹ sư của Werberg nhận định, mặc dù cũng là chất dẻo nhưng polyolefine khi phân huỷ sẽ biến thành carbonic và khí oxy. Chưa kể, bao bì bằng đá phấn có giá thành rẻ hơn bởi vì sử dụng ít nguyên liệu hơn so với các loại bao bì làm từ giấy, chất dẻo, nhôm với hoá chất. Bao bì sản phẩm làm bằng vật liệu mới này sẽ tự tan rã thành bột sau 1- 2 tháng, hoặc biến thành tro giàu carbonic nếu bị đốt, chiếm ít chỗ lưu giữ một khi bao bì đã thành rác.

Còn tại Ðức, chính phủ đã ban hành một đạo luật quy định về bao bì tương tự như những quy định của Châu Âu và có hiệu lực từ năm 1997. Tập đoàn kiểm tra và đánh giá chất lượng bao bì sản phẩm DSD của Ðức đã được thành lập để giám sát các loại bao bì sản phẩm, giúp giảm bớt gánh nặng cho các nhà sản xuất, các kênh phân phối và các nhà nhập khẩu. Sau khi được chính phủ Đức công nhận, dấu hiệu in Green Dot (Dấu ấn xanh) của DSD trên bao bì mỗi sản phẩm sẽ là cơ sở để các nhà sản xuất chứng mình rằng mình đã tuân thủ đúng các quy định của luật bao bì sản phẩm Đức và cộng đồng châu Âu.

Như vậy có thể thấy bao bì chứa đựng một lượng thông tin không nhỏ về món hàng hay dịch vụ được giới thiệu ra thị trường. Những bao bì độc đáo, lạ mắt, thể hiện ý tưởng mới lạ cho phép người tiêu dùng đánh giá “cốt cách” của sản phẩm hay thậm chí là mức độ sang trọng của món hàng. Nhiều công ty đã coi bao bì như một biểu tượng mang hình ảnh và tiêu chí phát triển của công ty, là một tài sản trí tuệ của công ty được pháp luật bảo vệ.

Bao bì còn thể hiện ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp trong cố gắng bảo vệ môi trường sống chung của nhân loại và loại bao bì thân thiện với môi trường ngày càng được sử dụng rộng rãi. Có người đã so sánh bao bì như tấm giấy thông hành để đưa sản phẩm ra thị trường. Và thành công có đến hay không, phần lớn phụ thuộc vào “lời giới thiệu” này.

VAI TRÒ CỦA BAO BÌ VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG

Người ta vẫn thường hay nhắc đến những giá trị của bao bì ở khía cạnh doanh nghiệp mà quên mất những giá trị cho khách hàng. Những giá trị cho khách hàng cuối cùng cũng sẽ quay trở lại củng cố giá trị thương hiệu. Bài viết này, Angito Việt Nam sẽ chia sẻ về vai trò của bao bì với người tiêu dùng để có được chiến lược thương hiệu thành công nhất.

KÍCH THÍCH NHU CẦU TIÊU DÙNG SẢN PHẨM

Thiết kế bao bì giúp thu hút khách hàng. Việc quyết định mua sản phẩm của khách hàng, đặc biệt với các mặt hàng tiêu dùng thường diễn ra rất nhanh chóng. Trong những thời khắc đó, yếu tố tác động mạnh nhất đến lựa chọn cuối cùng của họ chính là cảm xúc - cảm xúc yêu thích. 

Tâm lý con người chính là thích cái gì thì luôn muốn có được và sở hữu nó. Thiết kế bao bì giúp cho sản phẩm được yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế bao bì đẹp và cuốn hút giống như một sức mạnh vô hình bắt lấy ánh nhìn và thuyết phục trái tim khách hàng trong tích tắc. Họ sẽ cho ngay món đồ đó vào giỏ hàng của mình mà không cần suy nghĩ ngay cả khi họ chưa biết chất lượng sản phẩm bên trong như thế nào hoặc thậm chí họ chưa phát sinh nhu cầu mong muốn sử dụng sản phẩm.

Kích thích nhu cầu người tiêu dùng ngay cả khi họ không có nhu cầu về sản phẩm, quả thực đấy chính là vai trò của bao bì với người tiêu dùng mà không phải bất cứ yếu tố nào cũng có thể làm được.

TẠO CẢM GIÁC TIN CẬY

Hầu hết mọi người đều không có thiện cảm với những gì ấy và quy kết luôn ngoại hình xấu đồng nghĩa với chất lượng không tốt. Một sản phẩm với hình thức không đẹp chắc chắn sẽ ít tạo thiện cảm với người tiêu dùng.

Vai trò của thiết kế bao bì đó là làm đẹp ngoại hình cho sản phẩm. Khách hàng nhìn vào đó sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp và đáng tin, dù họ chưa biết chất lượng bên trong ra sao.

Trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay, việc sở hữu sản phẩm với những thiết kế bao bì kém thẩm mỹ chắc chắn sẽ gây sự hoang mang cũng như không đáng tin cho người tiêu dùng. Họ sẽ nghĩ rằng bao bì không đầu tư nổi chắc chất lượng sản phẩm cũng không ra sao. 


Vậy nên, vai trò của bao bì với người tiêu dùng sẽ giúp tạo lòng tin từ khách hàng cũng như tạo sự an tâm cho người tiêu dùng giữa hàng ngàn hàng vạn những sản phẩm cùng loại khác.

TĂNG TÍNH CHUYÊN NGHIỆP CHO THƯƠNG HIỆU

Khi có được một thiết kế bao bì tin cậy, bạn đã chứng minh được sự chuyên nghiệp của mình rồi. Thiết kế bao bì với những đường nét rõ ràng, dứt khoát, dễ hiểu, không mập mờ sẽ tạo suy nghĩ cho khách hàng rằng đó là một sản phẩm tốt của một doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Đầu tư vào bai bì là một chiến lược khôn ngoan. Bạn không cần phải giới thiệu quá nhiều về mình rằng mình chuyên nghiệp như thế nào. Vai trò của bao bì với người tiêu dùng sẽ giúp bạn thể hiện điều đó.

DỄ SỬ DỤNG

Khách hàng rất thích những thiết kế bao bì đơn giản, sáng tạo nhưng vẫn tiện dụng. Việc tối ưu hóa khả năng trải nghiệm sản phẩm của khách hàng là một điều hết sức quan trọng.

Tối ưu hóa những đặc điểm như dễ cầm nắm, dễ mang vác, dễ đóng mở, chiếm ít không gian cũng như không gây ra những khó khăn trong quá trình sử dụng sẽ giúp khách hàng có thêm sự hài lòng về dịch vụ của doanh nghiệp.

DỄ NHẬN BIẾT

Thực tế cho thấy, khách hàng thường rất cảm tính khi lựa chọn sản phẩm. họ chỉ nhận biết qua về kiểu dáng, kích thước, mẫu mã sản phẩm để chọn lựa.

Cùng một mặt hàng, thế nhưng, với những đối tượng khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau. Vậy nên, tạo sự dễ dàng nhận biết cho khách hàng chính là một vai trò của bao bì với người tiêu dùng mà thương hiệu rất cần chú trọng.

Thiết kế bao bì không đơn giản là thiết kế cho đẹp, mà cần phải mang đến những giá trị lớn cho người tiêu dùng từ cung cấp thông tin hiệu quả đến giúp khách hàng dễ chọn lựa. 

Việc thiết kế bao bì là vô cùng quan trọng. Nó vừa có ý nghĩa với khách hàng lại vừa mang giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp. Do vậy, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư thiết kế bao bì không chỉ bởi tầm quan trọng của nó với doanh nghiệp mà còn bởi vai trò của bao vì với người tiêu dùng.

Logo – thông điệp riêng của doanh nghiệp

“Với một logo được thiết kế tốt, các khách hàng tiềm năng có thể thấy ngay được công ty của bạn sẽ đem lại cho họ những gì. Logo là cách giới thiệu bằng hình ảnh về công ty bạn. Ví dụ chữ M hình cánh cổng màu vàng của Mc Donal, hoặc hình boomerang của Nike – là hai logo rất ấn tượng thể hiện rõ rệt các hãng này”

Các dạng logo

Nhìn chung, có ba loại logo. Thứ nhất là các logo dạng chữ. Ví dụ các logo của IBM, Microsoft và Sony sử dụng các kiểu chữ được viết cách điệu trông rất ấn tượng. Thứ hai là các logo sử dụng hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của công ty, ví dụ như một công ty chuyên sơn nhà sử dụng hình ảnh của một cái chổi trên logo của nó. Và cuối cùng là các logo đồ hoạ trừu tượng, ví dụ logo hình boomerang của Nike. Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực marketing, loại logo này chỉ có ý nghĩa khi công ty có thể truyền tải được những thông điệp về công ty tới các khách hàng thông qua những liên tưởng mà nó đi kèm. Tuy nhiên, việc xây dựng cây cầu tinh thần đó tốn kém về cả thời gian và tiền bạc. Logo boomerang của Nike chẳng có mấy ý nghĩa ngoài những gì đã được tạo ra theo năm tháng bằng những nỗ lực tiếp thị quảng bá đã chuyển tải logo này thành một “dấu hiệu nhận biết” cho một phong cách thể thao.

Với các công ty đang phát triển thì việc tạo ra những liên tưởng như vậy không dễ, do vậy họ thường chọn thiết kế logo minh hoạ được hoạt động của công ty.

Bắt đầu

Trước khi phác hoạ, bạn hãy chỉ rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua logo của mình. Hãy thử viết một câu về hình tượng và khẩu hiệu của công ty để giúp bạn tập trung nỗ lực. Và hãy tuân theo khẩu hiệu này trong khi bạn thiết kế logo.

Nhưng như vậy cũng có thể chưa đủ để cho bạn bắt đầu. Sau đây là một vài lưu ý giúp bạn tạo ra một logo thích hợp cho công ty.

Xem xét logo của các công ty khác trong cùng lĩnh vực với công ty của bạn. Các công ty cạnh tranh sử dụng các hình ảnh liền khối, vừa phải, hay các khối đồ hoạ và màu sặc sỡ? Hãy thử nghĩ xem bạn muốn logo của mình phải khác logo của họ như thế nào.

Tập trung vào thông điệp của bạn. Quyết định những gì bạn muốn giới thiệu về công ty mình. Những gì làm cho nó độc đáo so với các công ty cạnh tranh? Tính chất của đối tượng mà bạn đang hướng tới là gì? Những yếu tố này đóng một vai trò quan trọng trong suốt quá trình thiết kế mới hay thiết kế lại logo.

Làm cho nó đẹp và thiết thực. Logo của bạn phải sử dụng được trên danh thiếp của bạn cũng như trên thành một chiếc xe tải. Một logo tốt thì có thể phóng to, thu nhỏ, dễ tạo, dễ nhớ và dễ phân biệt. Hình tượng thì tốt hơn ảnh do ảnh có thể không rõ nếu phóng to hoặc thu nhỏ đáng kể. Và cũng cần đảm bảo cho logo có thể được sao lại dưới dạng đen trắng để có thể gửi fax, hoặc sử dụng một cách hiệu quả như đối với logo màu.

Tên gọi công ty của bạn sẽ ảnh hưởng đến thiết kế logo. Nếu tên công ty của bạn là “D.C. Jewelers” thì bạn sẽ muốn dùng một kiểu phông chữ hoa kiểu cách để nêu bật lên các chữ cái (đặc biệt nếu tên của công ty bạn cấu thành từ các chữ cái viết tắt). Với một công ty có tên “công ty In Tia Chớp”, thì logo có thể nêu bật một liên tưởng sáng tạo nào đó của một tia chớp.

Dùng logo của bạn để thể hiện các ích lợi chính của công ty bạn. Những logo tốt nhất tạo ra được một thông điệp trực tiếp bằng tranh hoặc hình ảnh mà không phải bằng lời. Ví dụ logo của “Công ty In Tia Chớp” có thể cần truyền tải ích lợi về mặt kinh doanh là “siêu nhanh, đảm bảo”. Hình ảnh của tia chớp có thể gợi ra tốc độ và sự đảm bảo.

Không dùng các mẫu sẵn có. Dù rất lôi cuốn nhưng các mẫu có sẵn có thể bị sao chép dễ dàng. Sản phẩm nguyên bản không những tạo ra một thông điệp ấn tượng về công ty của bạn mà còn làm cho công ty của bạn phân biệt với các công ty khác.


Tránh các phong cách chạy theo mốt. Nếu bạn thiết kế lại logo cũ của mình, có thể bạn sẽ gây bối rối cho khách hàng, hoặc tệ hơn là làm cho logo thay đổi từ từ, thời gian có thể lên tới hàng năm. Tuy nhiên, không nên thay đổi logo nhiều lần. Tốt nhất bạn nên chọn một logo có thể tồn tại trong vòng 10 đến 20 năm, hoặc có thể lâu hơn. Đó là tiêu chuẩn của một logo tốt.

Màu sắc

Một điều bạn cần phải cân nhắc là việc tạo màu cho logo trên các chất liệu khác nhau sẽ rất tốn kém. Nhìn logo năm màu của bạn thật tuyệt, nhưng sẽ không còn hấp dẫn nữa khi bạn phải tính đến chi phí để in trên giấy. Nó cũng không tốt trên các chất liệu chỉ cho phép thể hiện một hoặc hai màu. Cố gắng không dùng quá 3 màu trừ khi bạn thấy thực sự cần thiết.

Logo của bạn có thể xuất hiện trên biển hiệu, quảng cáo, tài liệu, phương tiện chuyên chở và bao bì… Chú ý là một số trong số  đó bị giới hạn về màu sắc. Bạn hãy xem xét logo của bạn dưới các dạng một màu, hai màu và ba màu.

Thuê người thiết kế

Trong khi việc bạn nghĩ ra các ý tưởng về logo của mình là một bước quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh cho công ty bạn thì việc tự bạn cố thử tạo ra một logo một cách hoàn chỉnh sẽ là một sai lầm. Cách tốt nhất là thuê một công ty thiết kế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng cần biết rằng có hàng ngàn người thiết kế hành nghề tự do có thể lấy giá thấp hơn nhiều. Những công ty có ngân sách hạn hẹp nên tham khảo kỹ để tìm ra một nhà thiết kế phù hợp.

Nhưng đừng thuê ai đó chỉ vì giá thấp. Hãy tìm một nhà thiết kế quen thuộc với lĩnh vực của bạn. Nếu giá vẫn quá cao, “hãy nhớ rằng một logo tốt có thể tồn tại trong vòng 10 năm. Nếu bạn xem xét rằng việc trả dần chi phí đó trong khoảng thời gian 10 năm thì giá đó dường như cũng không tồi”.

Sử dụng và gìn giữ logo của bạn

Khi bạn đã tạo được một logo mà thông qua đó người tiêu dùng thấy được lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn, bạn đừng quên đăng ký xác lập quyền cho nó để tránh việc các công ty khác sử dụng.


Sau khi logo của bạn được Nhà nước bảo hộ, bạn có thể sử dụng logo này trong quảng cáo, trên các loại giấy tờ giao dịch, trên sản phẩm…. nhằm tạo hình ảnh của công ty của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết rằng, việc xây dựng logo cũng chỉ là một khâu trong bước đầu của việc phát triển thương hiệu của công ty bạn.

"QC" Chuyên hộp carton quà tặng giá rẻ
Địa chỉ: Địa chỉ: Số 338/38-40-42 Âu Cơ, Phường 10, Q.Tân Bình, TP.HCM
VPGD: C7 Gò Cẩm Đệm, Phường 10, Q.Tân Bình,TP.HCM
Tel: (84-8) – 38 619 282 – 39 753 124 Fax: 08.38 617558
Hotline: 0912.290.811 Ms Diễm – 0916.412.998 Ms Lan
Email: inthanhmy@gmail.com
Website: http://inthanhmy.com
Sp: http://inthanhmy.com/hop-giay-tui-giay-carton-hop-qua-tang-gia-si.html
https://www.heytv.vn/

Đăng nhận xét