Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tìm hiểu guồn gốc và sự phát triển của bao bì

Từ xã hội nguyên thủy, Impergium, các xã hội hiện đại khoa học và công nghệ là rất cao, đóng gói với sự tiến hóa của con người và sự xuất hiện của hàng hóa...
Bao bì là một chủ đề cổ xưa và hiện đại, và nó cũng là chủ đề mà người nghiên cứu và khám phá từ đầu đến cuối. Từ xã hội nguyên thủy, Impergium, các xã hội hiện đại khoa học và công nghệ là rất cao, đóng gói với sự tiến hóa của con người và sự xuất hiện của hàng hóa, phát triển sản xuất và sự tiến bộ của khoa học và công nghệ và dần dần phát triển và liên tục đột phá một lần nữa và một lần nữa. Nói chung, bao bì đã trải qua ba giai đoạn: nguyên liệu đóng gói, bao bì truyền thống và hiện đại bao bì.



I. bao bì gốc

Lịch sử của con người sử dụng bao bì có thể được truy trở lại thời cổ đại. Như sớm như mười ngàn năm qua, hay như vậy vào cuối xã hội nguyên thủy, với những cải tiến công nghệ sản xuất, sản xuất đã được phát triển, và các hàng hoá dư thừa phải được lưu trữ và trao đổi, vì vậy, bao bì gốc bắt đầu xuất hiện.

Ban đầu

Người gắn mồi Sắn dây, cây lá, vỏ, da và các mặt hàng khác của gói, điều này là sự phát triển bao bì gốc của phôi. Với kỹ năng lao động, người sản xuất sợi thực vật và giỏ nguyên thủy, giá trong giỏ hàng, và đá, đất sét calcined nồi đất sét, bùn bát và làm đầy bùn, sử dụng, bảo quản thực phẩm, đồ uống và các mặt hàng khác, mà là thuận tiện cho giao thông vận tải, đóng gói hành lý và chức năng lưu trữ đã được ban đầu được cải thiện. Đây là gói sản phẩm cổ xưa, có nghĩa là, trong bao bì gốc.

Bao bì truyền thống hai

Khoảng 5000 TCN, nhân loại bắt đầu nhập vào thời đại đồ đồng. 4000 năm trước, hạ Trung Quốc, Trung Quốc có thể truyền kỹ thuật nấu đồng, đồng nấu chảy công nghệ tiếp tục phát triển các triều đại thương và chu. Mùa xuân và mùa thu thời kỳ, có đúc sắt sản xuất thép công nghệ và sơn vẽ kỹ thuật, thùng chứa sắt, sự nổi lên của một số lượng lớn các đồ đựng bằng gỗ sơn.

Ai Cập cổ đại, đồ đựng bằng thủy tinh đã được thổi trong năm 3000 TCN. Vì vậy, việc sử dụng gốm sứ, thủy tinh, gỗ, kim loại xử lý tất cả các loại bao bì container có một ngàn năm lịch sử, nhiều trong số đó đã được cải tiến liên tục phát triển, đã được sử dụng cho đến bây giờ. Sớm nhất là Hán, ở 105 TCN, Cai Lun phát minh ra papermaking. 61 quảng cáo, Trung Quốc papermaking cư Nhật bản của Hàn Quốc.

Trong thế kỷ 13, nó đã được giới thiệu vào châu Âu và Đức lần đầu tiên xây dựng một nhà máy giấy lớn hơn. Ở giữa thế kỷ thứ mười một, Trung Quốc đã phát minh ra in movable type. Trong thế kỷ 15, Europe bắt đầu xuất hiện trong in ấn letterpress, bao bì in ấn và bao bì công nghiệp bắt đầu phát triển. Trong thế kỷ 16, các ngành công nghiệp gốm châu Âu bắt đầu phát triển; Hoa Kỳ được xây dựng một nhà máy thủy tinh và bắt đầu sản xuất các loại đồ đựng bằng thủy tinh.


Cho đến nay, ngành công nghiệp bao bì bắt đầu phát triển bằng gốm sứ, thủy tinh, gỗ và kim loại như là vật liệu chính, và bao bì truyền thống hiện đại bắt đầu được đóng gói trên.

Ba, đóng gói hiện đại

Kể từ thế kỷ 16, do sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp sản xuất, đặc biệt là trong thế kỷ 19, cuộc cách mạng công nghiệp châu Âu, đã rất nhiều thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp đóng gói, như vậy là để ngành công nghiệp đóng gói hiện đại và các đóng gói công nghệ và đặt nền móng.

Trong cuối thế kỷ XVIII, các nhà khoa học pháp phát minh ra khử trùng, đóng gói và lưu trữ thực phẩm, dẫn tới sự nổi lên của kính thực phẩm lon và tinned thực phẩm lon vào đầu thế kỷ 19, dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của bao bì thực phẩm. Trong thế kỷ 19, ngành công nghiệp bao bì bắt đầu cho một sự phát triển toàn diện, trong 1800 1814 Anh cơ chế gỗ, máy dài ròng giấy đầu tiên, lon thiếc trong năm 1818, 1856, Hoa Kỳ đã phát minh ra ở châu Âu vào năm 1860, gấp giấy, túi làm máy, năm 1868 Mỹ phát minh ra các đầu tiên tổng hợp túi nhựa, nhựa, năm 1890 Ủy ban giao thông vận tải Hoa Kỳ đường sắt vận chuyển hàng hóa đã bắt đầu nhận ra vận chuyển container bao bì carton sóng như là một chính thức.


Trong thế kỷ 20, sự phát triển của khoa học và công nghệ thay đổi nhanh chóng, vật liệu mới và công nghệ mới tiếp tục xuất hiện, nhựa, nhôm, giấy, thủy tinh, nhựa, vật liệu tổng hợp và các vật liệu đóng gói khác được sử dụng rộng rãi, aseptic đồ đựng, bao bì, đóng gói, bao bì shockproof, kết hợp bảo hiểm bao bì, đóng gói tổng hợp công nghệ là ngày càng trưởng thành, từ các khía cạnh của việc tăng cường các bao bì các chức năng của.

Vào cuối thế kỷ 20

Sự phát triển nhanh chóng của thương mại quốc tế, bao bì đã được nhấn mạnh, các quốc gia trên thế giới, khoảng 90% hàng hóa tùy thuộc vào mức độ khác nhau và các loại khác nhau của bao bì, đóng gói đã trở thành một tất yếu các liên kết quan trọng trong quá trình sản xuất và lưu thông hàng hóa. Hiện nay, điện tử công nghệ, kỹ thuật laser công nghệ lò vi sóng được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp đóng gói, bao bì thiết kế để đạt được tính hỗ trợ thiết kế (CAD), sản xuất bao bì cũng đạt được cơ giới hoá và tự động hóa sản xuất.

Sự phát triển của ngành công nghiệp bao bì và công nghệ đã thúc đẩy sự hình thành của nghiên cứu đồ đựng và bao bì. Kỷ luật bao bì Kimie vật lý, hóa học, sinh học, nhân văn, nghệ thuật và các khía cạnh khác của kiến thức, thuộc nhóm khoa học toàn diện, nó hữu cơ tích hợp ngành học khác nhau, hấp thụ lý thuyết mới, vật liệu mới, mới công nghệ và quy trình mới, từ điểm nhìn của hệ thống kỹ thuật để giải quyết việc lưu trữ và vận chuyển hàng hóa, bảo vệ và xúc tiến bán hàng toàn diện và các vấn đề khác trong quá trình lưu thông.


Kỷ luật các phân loại bao bì đa dạng hơn, thường được phân loại như là vật liệu bao gói, đóng gói và giao thông vận tải, công nghệ bao bì, thiết kế bao bì, bao bì trang trí, quản lý bao bì, đóng gói kiểm tra, đóng gói Máy móc thiết bị, v.v...

Hiện nay

Trung Quốc có hơn 40 trường cao đẳng và đại học đã bắt đầu kỹ thuật đóng gói, bao bì phát triển đội ngũ nhân viên.

Các doanh nghiệp bao bì thực phẩm sẽ phát triển cho thị trường thiết kế bao bì

Bao bì thực phẩm chủ yếu liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, được sử dụng để chứa và bảo vệ hộp chứa thực phẩm, thường là hai hoặc nhiều hơn hai lớp túi bao bì composite.

Đóng gói có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm rủi ro an toàn giao thông. Túi cũng ngăn không cho thực phẩm được thêm vào hàng hoá khác. Bao bì thực phẩm cũng làm giảm khả năng thực phẩm bị ăn cắp.

Một số gói thực phẩm rất mạnh và có nhãn chống giả mạo. Mục đích là để bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp khỏi mất mát. Gói có thể được gắn nhãn bằng laser, màu sắc đặc biệt, nhãn SMS và như vậy. Ngoài ra, các nhà bán lẻ đặt nhãn giám sát điện tử trên các gói thực phẩm để ngăn chặn hành vi trộm cắp, vì vậy người tiêu dùng có thể có được lối thoát để xóa chúng.


Điều này được hiểu rằng rất nhiều doanh nghiệp sản xuất snacks ở nước ta không chú ý đến thiết kế bao bì, sau khi tất cả, túi bao bì thực phẩm, gói lên cũng được thiết kế, lãng phí tiền làm gì? Và ngay cả khi có tầm quan trọng lớn đối với việc thiết kế bao bì của kinh doanh snacks, cũng có thể bởi vì không có cách nào đáng tin cậy và bỏ qua sự tối ưu hóa tiếp theo của bao bì. Đây có thể là cơ hội kinh doanh chính cho các doanh nghiệp bao bì đóng gói thực phẩm mềm!

Thực phẩm trong tương lai có rất nhiều nỗ lực trong túi bao bì thực phẩm

Thiết kế bao bì bao bì thực phẩm trong tương lai sẽ có một thị trường lớn. Đây là một cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bao bì đóng gói thực phẩm mềm. Có thể cung cấp bao bì thực phẩm bao bì xuất sắc bao bì bao bì của các doanh nghiệp bao bì linh hoạt, trong tương lai cũng sẽ có một nguồn cung cấp ổn định hơn, nhiều hơn và nhiều hơn nữa khách hàng ổn định. Nếu có một nhà máy sản xuất snack, chủ một gói thực phẩm đóng gói mềm than phiền rằng ông chủ nên vỗ vào đối thủ của mình và nói, "OK, tôi sẽ sửa nó cho bạn."

Ngành bao bì là một trong những ngành công nghiệp truyền thống ở nước ta. Trong thị trường thế giới mở, ngành bao bì đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt như các ngành công nghiệp khác. Để đảm bảo tính ổn định và phát triển bền vững, cần khẩn trương áp dụng công nghệ cao và mới.


Theo quan điểm của các đặc tính của bao bì thực phẩm, ứng dụng hiện tại của công nghệ đóng gói đang hoạt động sẽ trở thành xu hướng phát triển khác. Công nghệ đóng gói tích cực bao gồm đóng gói và đóng gói của khí nội bộ và tương tác thực phẩm, nó có thể duy trì hiệu quả dinh dưỡng thực phẩm và hương vị, có tiềm năng phát triển.

Những lợi thế và bất lợi của đóng gói chân không túi là gì?

Thực phẩm đóng gói chân không túi mang lại sự thuận tiện cho cuộc sống của chúng tôi, nhưng đó là một thuận tiện nhưng lâu dài tác hại. Thực phẩm đóng gói chân không túi tái chế giá trị thấp, ngoài việc sử dụng phân tán trong các đường phố thành phố, khu du lịch, nước, đường bộ và đường sắt trên cả hai mặt của "ô nhiễm thị giác" gây ra bởi ô nhiễm, nó vẫn còn tồn tại tiềm năng gây hại.

Cấu trúc bằng nhựa là ổn định, không phải dễ dàng để được suy thoái của vi sinh vật tự nhiên, và không tách ra trong môi trường tự nhiên trong một thời gian dài. Điều này có nghĩa rằng nếu không tái chế rác thải nhựa, nó sẽ trở thành một chất gây ô nhiễm thường xuyên trong môi trường và sẽ tiếp tục tích lũy. Nó sẽ gây ra thiệt hại lớn cho môi trường.

Đầu tiên

Nó ảnh hưởng đến sự phát triển của nông nghiệp. Chất thải nhựa sản phẩm không ngừng tích lũy được trong đất, sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ các chất dinh dưỡng và nước, dẫn đến suy cây trồng.

Thứ hai

Nó đặt ra một mối đe dọa đến động vật sống. Chất thải nhựa bị bỏ rơi trên đất liền hoặc trong nước; nuốt chửng bởi động vật như thực phẩm và giết chết động vật. Năm ngoái, đã có 20 herdsmen trên lakeside Qinghai. Gần 1000 con chiên đã bị giết hại, và thiệt hại kinh tế là về khoảng 300000 nhân dân tệ. Thích ăn cừu nhờn dư thực phẩm đóng gói chân không túi bọc thư mục, nhưng thường xuyên ngay cả túi đóng gói chân không thực phẩm để ăn nó, bởi vì thực phẩm bằng nhựa cho một thời gian dài dưới lưu giữ trong dạ dày tiêu hóa, dạ dày đã được lấp đầy với con cừu, không thể ăn , cuối cùng chỉ có thể sống và đói đến chết. Những điều như vậy là phổ biến trong các vườn thú, trong khu vực mục vụ, ở khu vực nông thôn và đại dương.

Thứ ba

Xử lý chất thải nhựa sẽ không chỉ mất một số lượng lớn đất, nhưng cũng bị chiếm đóng bởi vùng đất một thời gian dài để phục hồi, và ảnh hưởng đến việc sử dụng bền vững các vùng đất. Vào trong nước thải của chất thải nhựa sản phẩm, nếu bãi rác, 200 năm mà không có sự suy thoái. Có thiệt hại lớn cho đất, thay đổi giá trị pH của tác động của các chất dinh dưỡng cây trồng và độ ẩm, dẫn đến sản xuất nông nghiệp, và bị bỏ rơi trong nước hoặc trên vùng đất của các sản phẩm nhựa, không chỉ ảnh hưởng đến môi trường, và nếu uống thụ động có thể dẫn đến chết. Điều này làm giảm sự cân bằng sinh thái.


Mua sắm tại siêu thị và mua sắm các hội chợ và cung cấp thực phẩm đóng gói chân không túi xách đã trở thành một thói quen trong cuộc sống của chúng tôi.  Tuy nhiên, thực phẩm đóng gói chân không túi, trong khi cung cấp sự tiện lợi cho người tiêu dùng, có cũng gây lãng phí nghiêm trọng tài nguyên năng lượng và môi trường ô nhiễm do sử dụng quá nhiều và khó tái chế.

Đặc biệt là các túi đóng gói chân không thực phẩm siêu mỏng dễ dàng bị hư hỏng, và chúng tôi nhân dân nhận thức về bảo vệ môi trường là yếu, chủ yếu là bị loại bỏ sau khi sử dụng, nằm rải rác ở các đường phố thành phố, khu du lịch, nước, đường sắt và đường cao tốc hai bên gây ra hình ảnh" ô nhiễm"và trở thành nguồn chính của"ô nhiễm trắng". Hiện nay, nhiều hơn và nhiều quốc gia và khu vực đã giới hạn sản xuất, bán và sử dụng các túi nhựa mua sắm.

Những hạn chế của nước ta có nghĩa rằng thói quen sinh hoạt của chúng tôi chắc chắn sẽ thay đổi, chúng tôi sẽ trở lại với giỏ thức ăn để mua thức ăn. Vì vậy, nhiều ý kiến và ý kiến đã được đánh thức. Một số người trong số họ có thể quen với sự tiện lợi của thực phẩm đóng gói chân không túi trong cuộc sống, và bỏ qua các nguy hiểm gây ra bởi chúng.

Gói chân không thực phẩm được phát minh vào ngày 24 tháng 10 năm 1902 bởi Max Schuschny, một nhà khoa học ở nước Áo. Loại bao bì là nhẹ và mạnh mẽ, và rất phổ biến với khách hàng và doanh nghiệp.  Kết quả là, các cửa hàng và thị trường thực phẩm cung cấp túi nhựa miễn phí.  Nhưng 100 năm sau, các sáng chế đưa chúng ta đến vấn đề môi trường nghiêm trọng.


Khi túi đóng gói chân không thực phẩm chủ yếu được thực hiện trong phòng không tái tạo phân hủy các vật liệu, các cấu trúc bằng nhựa là ổn định và không dễ dàng để được suy thoái của vi sinh vật tự nhiên, và nó không phải tách ra trong môi trường tự nhiên trong một thời gian dài. Chất thải màu trắng có thể chỉ được đào, chôn hoặc đốt ở nhiệt độ cao. Hai phương pháp này không phải là lợi cho bảo vệ môi trường.

Bãi rác thải nhựa sẽ không chỉ mất rất nhiều đất, đất là bị chiếm đóng và dài hạn không phục hồi, thực phẩm đóng gói chân không túi bị chôn vùi trong lòng đất, có hơn 200 năm để phân rã, có thiệt hại lớn cho đất, đất sẽ thay đổi độ pH của soi ô nhiễm l, ảnh hưởng đến cây trồng hấp thụ các chất dinh dưỡng và độ ẩm, dẫn đến sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến việc sử dụng bền vững các vùng đất.


Đốt khói độc hại và bụi và khí độc hại, như vậy sẽ gây ra ô nhiễm môi trường không khí. Kết quả là, thực phẩm đóng gói chân không túi xách đã trở thành "tồi tệ nhất phát minh của nhân loại trong thế kỷ XX" ". Việc thực hiện các lệnh giới hạn nhựa là để giải quyết hoặc làm giảm bớt một loạt các vấn đề môi trường gây ra bởi việc sử dụng quá nhiều các thực phẩm đóng gói chân không túi.

"QC" Chuyên hộp giấy carton tphcm
Địa chỉ: Địa chỉ: Số 338/38-40-42 Âu Cơ, Phường 10, Q.Tân Bình, TP.HCM
VPGD: C7 Gò Cẩm Đệm, Phường 10, Q.Tân Bình,TP.HCM
Tel: (84-8) – 38 619 282 – 39 753 124 Fax: 08.38 617558
Hotline: 0912.290.811 Ms Diễm – 0916.412.998 Ms Lan
Email: inthanhmy@gmail.com
Website: http://inthanhmy.com
Sp: http://inthanhmy.com/hop-giay-tui-giay-carton-hop-qua-tang-gia-si.html

Đăng nhận xét