Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Nguy cơ hỏng môi vì dùng những hộp son giá rẻ

Làm đẹp luôn là nhu cầu của chị em, nhưng không phải ai cũng có khả năng đầu tư để lựa chọn những sản phẩm chất lượng. Thay vì chọn mua các loại son đặt tiền, nhiều người chỉ có khả năng để lựa chọn những sản phẩm rẻ tiền để sử dụng. Nhưng “tiền nào của nấy” chọn mua hộp giấy đựng son rẻ thì tất nhiên sẽ có những nguy cơ kèm theo.



Xem thêm: Thiết kế web trọn gói

Son môi là mỹ phẩm chứa chì

Những sản phẩm hàng hóa giá rẻ một là hàng nhái, hàng giả, hai là loại hàng được sản xuất thủ công với nguồn nguyên liệu không được kiểm chứng về chất lượng cũng như tiêu chuẩn cần thiết. Son môi là một sản phẩm được làm nhái, làm giả nhiều nhất và cũng là loại mỹ phẩm được sản xuất theo kiểu handmade nhiều nhất.


Thế nhưng, trong son môi có thể chứa chì, đây là một trong những kim loại gây nên những vấn đề về sức khỏe khi sử dụng vượt quá quy định cho phép. Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra 61% của 33 loại son được thử nghiệm có mức độ chì từ 0,03 ppm đến 0,65 ppm – đây không phải là mức độ an toàn của lượng chì trong máu. Và con số này đang có xu hướng tăng lên cao hơn.

Xem thêm: Thiết kế web

Khi phụ nữ sử dụng quá nhiều loại son này trong hời gian dài thì tức là tiếp xúc nhiều với chì và các kim loại độc hại khác gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tạo nên các bệnh về da. Kim loại chỉ là chất để gây biến đổi sắc tố, tạo màu cho sản phẩm chứ không phải là một thành phần nên sẽ không được cung cấp khi in hộp giấy đựng son.

Son môi giá rẻ và những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe

Môi là khu vực có phần da khá nhạy cảm, mỏng hơn những bộ phận khác trên cơ thể nên khi sử dụng son môi giá rẻ quá nhiều thì sẽ dễ dẫn tới hiện tượng kích ứng da. Hiện tượng này khiến da môi có những dấu hiệu xấu đi như môi khô hơn, bong tróc và đau rát.


Xem thêm: Quản trị website

Trong son môi thường có các loại axit đặc biệt để tạo màu, và đây chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới những bộ phận khác bên trong cơ thể. Kèm theo đó là lanolin, có thể ngấm qua sa và hút những chất bẩn, bụi bặm, nấm,… có trong khống khí. Đó chính là con đường ngắn nhất của các vi khuẩn, vi rút gây bệnh để xâm nhập vào cơ thể.

Bên cạnh những bệnh về da thì những người tô son môi khi ăn uống cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nên các bệnh về dạ dày, tuần hoàn, … Những thành phần có trong son môi đểu cũng có thể bắt nắng và gây sạm da.

Đăng nhận xét