Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những in bao bì thực phẩm thông dụng hiện nay

Thực phẩm từ trước đên nay vẫn là ngành hàng phổ biến bởi nhu cầu sử dụng hàng ngày của nó rất lớn. Chính vì thế nhu cầu in bao bì thực phẩm cũng tăng với nhiều mẫu mã bắt mắt cùng chất liệu đa dạng.

Xem thêm: trungdan.com

Chất liệu in bao bì thực phẩm thông dụng

Điểm giống nhau của các chất liệu in bao bì chính là dùng để chứa đựng thực phẩm, bảo vệ chúng trước những yếu tố tác động từ bên ngoài, đảm bảo chất lượng là tốt nhất. Và thực hiện vai trò thông tin, giới thiệu loại hàng hóa đó. Mỗi chất liệu lại có các đặc điểm riêng biệt nhất định.

Bao bì thực phẩm chất liệu giấy

In bao bì giấy hoàn toàn an toàn, thân thiện đặc biệt là phù hợp với sản phẩm là thực phẩm loại chế biến sẵn. Giấy được sản xuất từ gỗ, không có chứa chất hóa học độc hại nên an toàn với sức khỏe người dùng.



Bao bì giấy đựng thực phẩm được in ấn với những thông tin khác nhau, thường được dùng làm bao bì ngoài hoặc dành cho các sản phẩm dùng một lần. Điểm hạn chế của chất liệu bao bì này là độ bền không cao nên thường được dùng ở điều kiện môi trường bình thường.

Bao bì thực phẩm chất liệu nhựa

Xem thêm: Cho thuê xe

Chất liệu nhựa được sử dụng có thể nói là phổ biến nhất cho sản phẩm hiện nay. Loại bao bì này có ưu điểm đó chính là bền, dẻo dai, dễ tạo hình, tạo kiểu nên rất thích hợp cho thực phẩm. Những loại thực phẩm dạng lỏng hay thông thường đều có thể chứa đựng trong loại bao bì từ chất liệu nhựa này và gia thành cơ bản là rẻ.


Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của chất liệu này đó chính là độ an toàn thấm, thường có những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe nếu không được kiểm nghiệm trước khi dùng. Đồng thời, khả năng phân hủy tự nhiên kém, nếu xử lý thì thường gây nên những ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường.

Bao bì thực phẩm thủy tinh

Chất liệu thủy tinh an toàn khi sử dụng, thường được dùng cho loại thực phẩm có dạng lỏng. Khi được sử dụng làm bao bì thì có thể trong suốt hoặc ngăn sáng bằng màu sắc khác nhau. Chất liệu này tạo thành bao bì sản phẩm với nhiều hình dáng khác nhau.


Khi sử dụng chất liệu này, để thể hiện thông tin về sản phẩm các doanh nghiệp thường lựa chọn in decal nhãn mác với chất liệu đa dạng. Nhưng một điểm hạn chế của sản phẩm chính là dễ vỡ khi có va chạm mạnh, rơi từ trên cao xuống,…

Xem thêm: Cho thuê xe 4 chỗ

Bao bì thực phẩm kim loại

Kim loại là chất liệu được sử dụng để làm bao bì cho các loại thực phẩm dạng lỏng chủ yếu là nước ngọt, bia các loại. Chất liệu này khi dùng bảo quản sản phẩm tốt, chịu lực, kín và có thể in thông tin trên bề mặt.


Tuy nhiên, kim loại dễ chịu tác động của quá trình oxi hóa, dễ hơn gỉ, khi rơi từ trên cao xuống mặc dù không ảnh hưởng nhưng vấn bị méo mó. Đồng thời, chất liệu này cũng có trọng lượng khá lớn nên chi phí thường cao.