Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Học làm hộp quà bằng giấy đơn giản cho bạn không khéo tay

Những hộp quà bằng giấy giúp cho việc vận chuyển quà được tiện lợi hơn, và còn giúp trang trí cho món quà thêm đẹp.
Những hộp quà bằng giấy giúp cho việc vận chuyển quà được tiện lợi hơn, và còn giúp trang trí cho món quà thêm đẹp. Không những thế, cách làm hộp quà bằng giấy đơn giản này cũng rất nhanh, bạn chỉ cần 20 phút để thực hiện nó thôi đấy !



Có nhiều lúc bạn muốn dùng chính đôi tay của mình để làm món quà xinh xinh tặng ai đó. Và sẽ trọn vẹn hơn nếu hộp quà và lớp giấy gói cũng ra đời tự sự khéo léo của đôi tay bạn. 

Biết được điều đó, chúng tôi luôn tìm tòi các mẫu hộp quà mới nhất để hướng dẫn các bạn. Và trong bài viết này, chúng tôi hướng dẫn bạn làm một trong những mẫu hộp quà bằng giấy đẹp mà cực đơn giản cho những bạn không khéo tay nhé ! 

Đồng phục giá rẻ

NGUYÊN LIỆU :


Để học cách làm hộp quà đẹp này, bạn cần:

- 2 miếng bìa cứng đẹp và cùng kích cỡ

- Cây thước

- Bút chì

- Cục tẩy

- Kéo

- Băng keo 2 mặt (hoặc keo dán)

- Dây ruy băng cùng tông màu hoặc tương phản với bìa

>> Dự kiến thời gian hoàn thành sản phẩm với cách làm hộp quà đơn giản này: 20 phút



CÁCH LÀM :

Đầu tiên, bạn dùng thước và bút chì vẽ 1 hình vuông ở giữa tấm bìa cứng. Vẽ thêm 04 hình vuông có cùng kích thước ở 04 cạnh xung quanh. Kích thước lớn nhỏ của hình vuông tùy vào món quà bạn cần đựng.




Sau khi đã hoàn tất 05 hình vuông, bạn vẽ thêm 4 đường song song khoảng 1cm của 2 hình vuông đối diện nhau để chừa mép dán hộp sau này.


Hình vẽ hoàn thành thật đẹp và giống như bên dưới.


Sau khi hoàn thành các hình vẽ này, bạn thực hiện cắt dọc mép hộp. Bạn nhớ cắt theo một đường thẳng đã có dấu mực trong đó để cắt sao cho thật thẳng và đẹp nhé ! 


Đây là bước chúng mình làm nắp hộp. Lặp lại bước 1 và 2. Với 1 hộp thân 7cm thì nắp khoảng 10cm vì bạn còn phải chừa đường biên mép gấp khoảng 1,5cm.




Vẽ 2 đường thẳng song song 2 đường mép nắp hộp, chừa khoảng 0.2 cm để dự kiến độ rộng hay vừa khít của nắp. Làm tương tự như phần thân hộp.


Hình dáng của nắp hộp sau khi vẽ và  trước khi cắt sẽ như hình bên dưới


Cắt dọc theo đường kẻ. Với những chỗ kẻ song song 2 đường, nhớ cắt đường bên ngoài. Tốt nhất bạn vẽ 1 nét thanh, 1 nét đậm để dễ nhận biết.


Bây giờ chiếc hộp của chúng ta đang có hình dáng như thế này và chuẩn bị thành hình hoàn chỉnh rồi nhé ! 




Tiếp theo, dùng thước canh thẳng và gấp từng cạnh của 4 hình vuông bên hông thẳng 1 góc 90 độ với hình vuông đáy hộp


Thực hiện tương tự thao tác này cho nắp hộp.


 Dùng băng keo hai mặt hoặc hồ dán để dán mép hộp theo đường đã cắt sẵn ở 2 cạnh hình vuông.




Và dán lại thành một hình hộp như trong hình dưới nhé ! 


Bạn thực hiện dán băng dính 2 mặt và gấp nắp hộp tương tự như thực hiện với chiếc hộp như bước trên. Bạn nhớ dán băng dính 2 mặt với chiều dài vừa khít độ dài mà bạn muốn dán giấy nhé ! 


Giờ thì bạn có thể để bánh kẹo, món quà nhỏ xinh hay bất cứ thứ gì bạn muốn dùng làm quà tặng vào bên trong là hoàn thành chiếc hộp handmade rồi. 


THÀNH PHẨM : 
Dùng dây ruy băng quấn theo dọc mép hộp vừa để cố định nắp và thân hộp quà vừa tạo thêm vẽ lịch sự, dễ thương. Bạn có thể sáng tạo tùy thích nhưng tốt nhất là nên cột theo 3 đường song song hoặc hình chữ thập và thắt nơ dây ruy băng.

Nếu bạn chưa biết cách thắt nơ ruy băng, có thể tham khảo thêm tại đây: Cách thắt nơ ruy-băng nhiều lớp màu

Tương tự cách làm này, bạn hoàn toàn có thể làm được những chiếc hộp khác với kích thước khác nhau, bạn hãy biến tấu chúng với những loại giấy và màu giấy khác nhau để cho chúng thêm phong phú nhé! Nếu bạn muốn làm một chiếc hộp quà to, thì hãy dành diện tích để gập giấy xuống nhiều hơn chút để chiếc hộp đứng dáng nhé !


Cùng kiểu cơ bản như trên, bạn có thể biến tấu thêm kích cỡ, hình dáng, chiều cao của hộp tùy thích.

Chúc các bạn làm được những chiếc hộp xinh xắn dành cho người yêu quý của mình! 

Không chỉ cách làm hộp quà đơn giản mà việc tìm kiếm nguyên liệu cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đến những cửa hàng bán đồ hanmade hoặc cửa hàng văn phòng phẩm cũng có nhé! 

Với những món quà mang đi tặng cùng chiếc hộp do chính tay bạn làm chắc chắn sẽ khiến đối phương cảm động lắm đấy, vậy hãy xem thêm các cách làm hộp quà khác để có thêm thật nhiều mẫu đẹp cho mình nhé ! 

Đăng nhận xét