Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ
Bài đăng

Ưu nhược điểm của các loại thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp hiện nay

Với sự đa dạng của các mẫu mã bao bì hiện nay, việc lựa chọn một thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp là điều không hề dễ dàng. Do vậy,  hi vọng với sự phân tích ưu nhược điểm của các loại bao bì hiện nay, Rô Phi có thể mang đến cho bạn những kinh nghiệm phân loại và lựa chọn bao bì phù hợp và hoàn hảo nhất.

THIẾT KẾ BAO BÌ BẰNG KIM LOẠI

Xem thêm: Dịch vụ may đồng phục 

Sau khi luyện kim ra đời và phát triển thì bao bì bằng kim loại được đưa vào sử dụng và phát triển cho đến ngày nay.



Với thiết kế bao bì kim loại, loại bao bì này có độ bền cao, cứng cáp, chịu đựng được va đập mạnh và môi trường khắc nghiệt.

Bao bì bằng kim loại phù hợp với các sản phẩm dễ cháy nổ như xăng, dầu, oxy...; các chất độc hại như chất hóa học, thuốc thực vật, thuốc chống côn trùng... Đặc biệt, chúng ta có thể dễ dàng thấy được những hộp sữa bột, hộp bánh cao cấp thường sử dụng mẫu bao bì này bởi nó tạo được cảm giác an toàn, sang trọng.

Tuy nhiên, bao bì bằng kim loại cũng có một vài những nhược điểm có thể kể đến như chi phí nguyên vật liệu cao, khối lượng lớn nên viêc vận chuyển cũng khó khăn hơn; dễ bị ăn mòi bởi các chất axit, kiềm.

THIẾT KẾ BAO BÌ BẰNG BÌA CARTON, GIẤY


Bao bì bằng bìa cartom, giấy hiện đang là thiết kế bao bì sản phẩm thông dụng và được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Hơn 60% các loại bao bì hiện nay là thuộc dạng này bởi nó có rất nhiều những ưu điểm vượt trội.


Thiết kế bao bì bằng giấy, bìa có khả năng chống ẩm tốt, dễ chỉnh hình; không mùi không bị lại không độc nên dễ dáng khôn trùng. Về khả năng thiết kế thì bao bì giấy bìa dễ trang trí, thể hiện ý tưởng, dễ in ấn. Hơn nữa, loại bao bì này còn có khả năng tái chế cao nên có thể tiết kiệm được khả nhiều chi phí trong quá trình vận hành của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, thiết kế bao bì này lại có độ bền kém hơn so với các loại bao bì khác. Bên cạnh đó, nó đã quá phổ biến và quen thuộc nên chưa tạo được sự khác biệt lớn khi so sánh với sản phẩm cung loại nhưng khác chất kiệu bao bì trên cùng một kệ hàng.

THIẾT KẾ BAO BÌ BẰNG GỖ, THỰC VẬT

Xem thêm: May đồng phục

Đây được xem là loại thiết kế bao bì sản phẩm có tuổi đời lâu nhất trong lịch sử. Ngay từ thời xa xưa, con người đã biết sử dụng lá cây, da thú... để gói, bọc hàng hóa cũng như lưu trữ thực phẩm.


Gỗ, thực vật, lá cây... là các vật liệu có sẵn, dễ kiếm trong tự nhiên, dễ sản xuất, dễ sử dụng mà lại thân thiện với môi trường và có khả năng tái chế. Tuy nhiên, hạn chế của nó là chịu sự tác động lớn từ điều kiện ngoại cảnh như mối, mọt... cũng như không cách ly tốt sản phẩm với môi trường và khả năng chịu lực kém.

THIẾT KẾ BAO BÌ BẰNG THỦY TINH

Xem thêm: May đồng phục áo thun

Loại bao bì này đóng một vai trò rất quan trọng trong thiết kế bao bì sản phẩm. Nó khắc phục được những ưu điểm của bao bì từ thực vật bởi chúng có độ bền cao, cứng, không bị phân hủy và không gây độc hại đặc biệt khi nó chứa đựng các loại chất lỏng bên trong đó. Thiết kế bao bì bằng thủy tinh cũng dễ sáng tạo được những kiểu dáng, mẫu mã ấn tượng.


Thế nhưng, dễ vỡ lại là hạn chế lớn nhất của bao bì thủy tinh. Trong quá trinh xếp dỡ, vận chuyển, các sản phẩm với thiết kế bao bì bằng thủy tinh rất dễ bị vỡ, xứt mẻ nên có thể gây hư hại cho hàng hóa cũng như mất đi tính thẩm mỹ vốn có của nó.

THIẾT KẾ BAO BÌ BẰNG VẬT LIỆU NHÂN TẠO

Đây là loại bao bì được sản xuất chủ yếu từ các chất liệu như polyme, cao su nhân tạo, chất dẻo nhân tọa, nhựa... hoặc là sự tổng hợp của các nguyên liệu khác nhau.


Do là các vật liệu nhân tạo nên chúng có thể sản xuất công nghiệp với số lượng lớn, dễ dàng in ấn, trang trí và gia công. Tuy nhiên, có một số loại nhựa độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng nên nhiều khi không được lòng của người tiêu dùng. Hơn nữa, việc xử lý rác thải với các vật liệu ấy cũng khó khăn hơn và gây ảnh hưởng xấu đến môi trường hơn.

Trên đây là tổng hợp những loại bao bì cũng ưu nhược điểm của các loại bao bì hiện nay. Hi vọng với những chia sẻ này của Rô Phi.