Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện với môi trường và sức khỏe con người

Hoạt động sản xuất của con người ngày càng phát triển thì môi trường bị ô nhiễm có tỷ lệ thuận với yếu tố này. Chính vì thế các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa hiện nay đều chung một suy nghĩ đó là sử dụng các chất liệu bao bì thân thiện, và nó cũng đã trở thành một xu hướng nhận được nhiều sự ủng hộ.

Xem thêm: trungdan.com



Vì sao cần sử dụng bao bì thân thiện?

Bao bì thân thiện với môi trường có thể được hiểu một cách đơn giản đó chính là loại bao bì ít gây tác động tới môi trường và sức khỏe con người, khi sử dụng dễ dàng phân hủy và khả năng tái sử dụng, tái chế cao.

Xem thêm: Dịch vụ quay phim chụp ảnh tại hà nội


Người ta sử dụng các loại bao bì thân thiện này bởi vì những chất liệu trước kia khi sử dụng luôn tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực đối với môi trường cũng như sức khỏe của con người. Ảnh hưởng tiêu cực của bao bì nilong được thể hiện rất rõ ràng, và cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra tác hại của nó.

- Bao bì nilong thông dụng có thời gian phân hủy lâu trong điều kiện tự nhiên, có loại thậm chí còn có thời gian phân hủy hơn ngàn năm.Không những thế, trong quá trình phân hủy chúng còn gây nên những ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường.
- Khi đưa ra môi trường tự nhiên, bao bì nilong làm xấu cảnh quan, tắc nghẽn cống rãnh.
- Ảnh hưởng tiêu cực của bao bì nilong tới sức khỏe người sử dụng thể hiện rõ, bởi những chất độc hại trong quá trình sản xuất sẽ thôi nhiễm vào thực phẩm.

Loại bao bì thân thiện được sử dụng hiện nay

Trước những ảnh hưởng của bao bì nilong kể trên thì quá trình nghiên cứu và ứng dụng những chất liệu sản xuất bao bì mới được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hiện nay, có 2 loại bao bì thân thiện được sử dụng nhiều là bao bì nhựa tự phân hủy và bao bì giấy.

Xem thêm: Quay phim hoi nghi

- Bao bì nhựa tự phân hủy: được làm từ nhựa LDPE và tinh bột sắn đây là nguyên liệu có thể tái sinh, không chức quá nhiều hóa chất độc hại và khả năng phân hủy nhanh chóng. Tuy nhiên loại bao bì này có độ bền không cao, dễ bị rách khi có va chạm mạnh, tái sử dụng, tái chế kém.
- Bao bì giấy: giấy là chất liệu làm bao bì chủ yếu được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Những ưu điểm vượt trội của loại bao bì này là nhẹ, bền, dễ dàng phân hủy, không gây ô nhiễm môi trường và khả năng tái sinh cao. Mặc dù vậy, độ bền của giấy cũng không cao, dễ hư hỏng khi tiếp xúc với nước. Để khắc phục yếu tố này người ta thường tiến hành cán màng sau khi in bao bì giấy.