Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bao bì cám Con Cò thành túi xách rất mốt ở Nhật

Bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam thành một loại túi rất "mốt" tại Nhật.

Anh Phan Đức Thái, một người Việt hiện đang sinh sống ở thành phố Tokyo, Nhật Bản đăng lên trang facebook cá nhân những hình ảnh rất độc đáo, đó là các mẫu túi được in hình vỏ của cám Con Cò. Trong những hình ảnh mà anh chia sẻ, bao bì của loại cám quen thuộc Việt Nam trở thành những chiếc túi rất mốt đang được người Nhật sử dụng.

Không chỉ bao bì cám Con Cò được làm thành túi mà còn có nhiều mẫu túi khác in hình các sản phẩm thức ăn gia súc, nước mắm.... của các thương hiệu Việt Nam. Loạt ảnh mà anh Phan Đức Thái ghi lại cho thấy loại túi độc đáo này được khá nhiều người dùng tại Tokyo, Nhật Bản.

Bao bì của loại thức ăn gia súc quen thuộc bất ngờ trở thành họa tiết sử dụng trên những chiếc túi xách tại xứ sở được mệnh danh là "kinh đô sáng tạo của thời trang thế giới" đã thực sự gây thích thú cho nhiều cư dân mạng Việt Nam. Loạt ảnh này được chia sẻ trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Mẫu túi độc đáo này không chỉ xuất hiện ở trung tâm thương mại mà còn được bày bán trên mạng. Trên một website bán lẻ nổi tiếng tại Nhật, mẫu túi in hình thức ăn gia súc này cũng được rao bán với giá 2120 - 4000 yên Nhật (tương đương với gần 400 - 800 ngàn đồng).

Theo như thông tin chi tiết sản phẩm mà website bán hàng này đưa ra, đây dạng túi được làm từ nguyên vật liệu tái chế. Vì vậy, không rõ liệu có phải những chiếc túi này được làm từ chính bao bì của loại thức ăn gia súc mang thương hiệu Việt hay không.

Anh Phan Đức Thái - người chụp và đăng tải những hình ảnh về chiếc túi cám Con Cò ở Nhật cho biết anh chưa rõ nguồn gốc của những mẫu túi này. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp là mẫu túi tái chế từ vỏ bao thức ăn gia súc và do người Việt làm ra và bán tại thị trường Nhật Bản.

"Mình thấy nếu như Việt Nam mình xuất khẩu được những mẫu túi này ra thị trường như Nhật Bản thì đó là điều đáng mừng" - Anh chia sẻ.

Xa Việt Nam đã 2 năm để làm việc và học tập tại Nhật Bản, anh Phan Đức Thái thổ lộ anh cảm thấy rất nhớ quê nhà khi nhìn thấy chiếc túi có in hình đặc biệt gần gũi này trên đường phố tại xứ người.

Sử dụng túi tái chế từ là một hành động rất văn minh và giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm trái đất do rác thải gây ra. Túi được làm từ nguyên vật liệu tái chế có thể in nhiều hình thù sống động và ấn tượng. Túi tái chế nếu biết cách tận dụng và biết cách khai thác có thể "mốt" không thua gì các loại túi nào trên thị trường.

Hình ảnh bao bì cám con cò trên túi giấy tái chế có thể rất quen thuộc với người Việt nhưng lại lạ lẫm và ấn tượng với người nước ngoài. Việc sử dụng những hình thù gây ấn tượng lên sản phẩm thời trang là cách làm không hề mới nhưng luôn hiệu quả. Chẳng hạn như cách Moschino đưa biểu tượng đồ ăn nhanh Mc Donald lên trang phục của họ và gây được tiếng vang lớn.

Theo anh Thái, người Nhật rất tỉ mỉ trong việc lựa chọn và sử dụng trang phục. Tuy nhiên họ cũng rất sáng tạo tới mức đôi khi trở nên kỳ dị. Tại Nhật có hằng ha sa số các tín đồ thời trang, mỗi người một phong cách cá nhân riêng biệt. Sức ảnh hưởng của phong cách thời trang Nhật Bản mạnh mẽ tới mức những người ngoại quốc, trong đó có cả người Việt khi tới đất nước này chỉ một thời gian ngắn cũng bị "đồng hóa" phần nào. Đó là lý do tại sao thời trang ở đây vô cùng phát triển.

Tại Tokyo, Nhật Bản - một trong những thủ phủ của thời trang thế giới, mọi thứ đều có thể trở thành thời trang, kể cả bao bì đựng cám heo. Cách họ kinh doanh và chơi đùa với thời trang được cả thế giới phải dõi theo và học tập. Những gì ấn tượng thường được họ mạnh dạn đưa vào các sản phẩm nư mũ, nón, quần áo.... Và đó là công thức đơn giản nhất để họ tạo nên xu hướng.