Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bao bì giấy từ thiên nhiên được yêu thích hơn bao giờ hết

Những giải pháp nhằm “xanh hóa” môi trường như: túi từ bột khoai tây thay cho túi nilon, ống hút cỏ thay cho ống nhựa,...

 Những giải pháp nhằm “xanh hóa” môi trường như: túi từ bột khoai tây thay cho túi nilon, ống hút cỏ thay cho ống nhựa, lá cây bản lớn để bọc thực phẩm,... đang là những giải pháp được nhiều người yêu thích và chia sẻ.

Bao bì giấy từ thiên nhiên được yêu thích hơn bao giờ hết

Bao bì giấy - được ưa chuộng nhưng không dành cho tất cả

Bao bì giấy ít độc hại và dễ tái chế cũng như phân hủy nên ngày càng được ưa chuộng trong lĩnh vực đóng gói, bảo quản thực phẩm. Túi giấy và hộp giấy được ứng dụng để chứa thực phẩm (bánh mì, đồ ăn nhanh, bánh kem, các loại hạt khô), đồ uống (như sữa, nước trái cây), thời trang (quần áo, giày dép, phụ kiện,...) và các loại rau củ vì chúng không độc hại như túi nilon.

Tuy nhiên các loại bao bì giấy không phù hợp với tất cả các doanh nghiệp vì chi phí sản xuất cao hơn nhiều so với nhựa, khiến giá thành vượt quá khả năng chi trả của khách hàng. Tất nhiên với những sản phẩm có giá trị cao và cần có một “chiếc áo” chỉn chu nhất, bao bì giấy là lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ môi trường và truyền thông cho thương hiệu.

Ở Anh và nhiều quốc gia khác ở khu vực Tây Âu tỷ lệ tái chế giấy là 80%. Đông Âu và những quốc gia khác trên toàn thế giới có xu hướng "tụt lại phía sau" trong phong trào tái chế giấy. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp tái chế này.

Giấy tái chế chiếm 37% nguồn cung cấp bột giấy của Mỹ. Nhu cầu về bột giấy đang tăng nhanh ở các nước đang phát triển. Trung Quốc, Ấn Độ và những nước còn lại của châu Á là những quốc gia có số lượng sử dụng giấy tăng trưởng bình quân đầu người cao nhất.

Xu hướng gia tăng trong lĩnh vực bao bì vận chuyển ở Trung Quốc kết hợp với xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng đang dẫn đến nhu cầu sử dụng bao bì giấy ngày càng cao.

Nhu cầu sử dụng bao bì giấy ở nước này đã tăng trưởng ở mức 6,5% kể từ năm 2008, cao hơn nhiều so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Cùng với nhu cầu đóng gói giấy này, nhu cầu cho việc tái chế giấy cũng tăng lên đáng kể.

Bao bì container (bao bì đóng các thùng hàng vận chuyển trên xe container) được xem là thị trường lớn nhất cho bao bì giấy tái chế. Khoảng 30% giấy và thùng carton được thu hồi ở Mỹ được sử dụng để sản xuất bao bì container, đây cũng là vật liệu được sử dụng để sản xuất bao bì giấy gợn sóng.

Một lượng lớn bìa giấy được gom lại để xuất khẩu sang Trung Quốc, trong khi phần còn lại được sử dụng để sản xuất bao bì giấy khác như hộp carton offset bao gồm các hộp gấp. Ngay từ năm 2011, xuất khẩu giấy tái chế sang Trung Quốc và các nước khác chiếm tới 42% lượng giấy được thu thập để tái chế tại Mỹ.

Bao bì giấy cao cấp 

Chủ yếu dùng trong ngành sữa với các đòi hỏi tiêu chuẩn cao về kỹ thuật vì sữa là một loại thực phẩm đắt tiền nhưng rất dễ bị lên men, hư hỏng.

Cũng chính vì yêu cầu kỹ thuật khắt khe như vậy, nên thị phần loại sản phẩm này tại Việt Nam nằm trong tay hai doanh nghiệp bao bì lớn hàng đầu thế giới là Tetra Pak của Thụy Điển và Combibloc của Đức.

Bao bì giấy dạng thùng carton

Đây là phân khúc lớn nhất trong các loại hình sản phẩm của bao bì giấy, bao bì loại thùng carton xuất hiện phổ biến và phong phú ở khắp các ngành công nghiệp, nông nghiệp, các ngành hàng tiêu dùng nhanh như ngành thực phẩm, ngành nước giải khát...

Bao bì giấy dạng hộp

Đây là một phân khúc nhỏ hơn loại bao bì giấy carton nhưng lại là phân khúc với vô số chủng loại phong phú để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu đa dạng của người dùng.

Quy trình sản xuất phức tạp từ các công đoạn in ấn, bồi giấy, bế hộp, tạo hộp đáp ứng các công đoạn đóng gói hiện đại của các dây chuyền đóng gói sản phẩm.

Phân khúc này xuất hiện phổ biến trong các ngành hàng tiêu dùng quen thuộc với cuộc sống hàng ngày như ngành bánh kẹo, ngành trà, café...

Bao bì giấy kraft 3-5 lớp

Đây là một dòng sản phẩm khá đặc thù được dùng trong một số ngành cơ bản như xi măng, hóa chất, xây dựng, dùng đựng các loại bột mì, bột chiên….trong ngành thực phẩm có dung tích chứa nằm trong khoảng từ 10-50kg.

Bao bì giấy kraft ghép nhựa PP (bao bì KP)

Tương tự như bao bì giấy kraft 3-5 lớp, tuy nhiên đây là loại bao bì mới được bổ sung thêm lớp nhựa PP với các tính năng ưu việt hơn hẳn: Bền, chắc giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn và vận chuyển dễ dàng hơn.

Do có tính chất bền chắc nên số lớp nguyên liệu được giảm tốt đa, từ đó giảm giá thành đáng kể cho với loại bao bì giấy kraft 3-5 lớp truyền thống.

Bao bì giấy (kraft, ford, couche) in offset ghép nhựa PP

Đây là một dòng sản phẩm khá đặc biệt trong lĩnh vực bao bì giấy, nói đúng hơn loại bao bì này là một sản phẩm lai giữa bao bì giấy và bao bì nhựa.

Trong lĩnh vực bao bì nhựa, để tạo ra một sản phẩm bao bì bắt mắt người ta thường sử dụng công nghệ in ống đồng để in trực tiếp lên một loại vật liệu có tên là BOPP.

Tuy nhiên công nghệ in ống đồng cần phải bỏ ra một chi phí ban đầu khá lớn để đầu tư trục in (khuôn mẫu).

Bao bì giấy kraft in offset là một giải pháp thay thế đáng kể để không phải đầu tư chi phí trục in này.

Thay vì in trực tiếp lên BOPP thì chúng ta có thể dùng giấy Ford hoặc giấy Couche để thay thế và in ấn bằng công nghệ offset (chi phí đầu tư bản in offset rẻ hơn gấp 20 lần so với chi phí đầu tư trục in ống đồng).

Tuy nhiên vì phải sử dụng theo phần nguyên liệu giấy trung gian cho nên với chất lượng tương đương thì loại bao bì này có giá thành cao hơn.

Điều gì sẽ xảy ra với ngành sản xuất bao bì giấy?

Người ta ước tính nhu cầu giấy tái chế sẽ vượt hơn 1,5 triệu tấn bột giấy có thể tái chế mỗi năm. Ngành công nghiệp giấy đang đầu tư vào các nhà máy đóng gói bao bì giấy ở các nước đang phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở các khu vực này.

Trong tương lai, bao bì giấy là sự lựa chọn rõ ràng nhất để thay thế cho bao bì từ vật liệu polime. Nhiều nhân vật chủ chốt trong ngành bao bì đã chuyển hẳn sang hoặc đang thử nghiệm các sản phẩm giấy khác nhau.

Starbucks chỉ sử dụng cốc giấy và tích cực tham gia vào các sáng kiến tái chế giấy bao gồm cả hệ thống điều khiển vòng kín (closed-loop systems) ở một số địa điểm nhất trên toàn thế giới.

Những cải thiện hơn nữa trong tái chế giấy cũng sẽ giúp phát triển thị trường bao bì, cụ thể hơn là những tiến bộ gần đây đã làm cho ngành công nghiệp này có thể tái chế bao bì giấy cùng với bao bì giấy gợn sóng. Điều này sẽ giảm chi phí tái chế đáng kể và thúc đẩy nhu cầu giấy tái chế ngày càng tăng cao.

Bao bì giấy và ngành công nghiệp thực phẩm

Một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của bao bì giấy tái chế chính là thị trường dịch vụ thực phẩm. Mặc dù thị trường này chỉ đại diện cho một tỷ lệ nhỏ của tổng thể thị trường giấy tái chế (<1%) nhưng tỷ lệ này rất được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với nhu cầu chung đối với bao bì giấy tái chế.

Với nền kinh tế được cải thiện, thị trường thực phẩm sẽ bắt đầu tăng trưởng mạnh mẽ hơn kết hợp với nhận thức của người tiêu dùng về rác thải và chất thải rắn, các yếu tố này sẽ làm tăng cao nhu cầu tái chế bao bì giấy.

Làm vỏ hộp mỹ phẩm

Đây là những chú ý quan trọng trong việc thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm - Một khâu quan trọng mà bạn không thể nào coi nhẹ khi kinh doanh mỹ phẩm.

“Bắt một khách hàng mua mỹ phẩm rồi giới thiệu nó cho bạn bè và các thành viên gia đình của họ là một điều không hề dễ dàng, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ!”

Trong một ngành công nghiệp sinh lợi như mỹ phẩm, có vô số đối thủ cạnh tranh sẽ chi hàng tỷ đồng mỗi năm cho các chiến dịch truyền thông và bán hàng của họ. Việc bị nuốt chửng bởi các công ty lớn hơn và công ty mà thương hiệu của họ đã khắc sâu vào tâm trí người dùng là quá dễ dàng. Để thành công trong ngành công nghiệp này, công ty mỹ phẩm cần phải tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Thêm hiệu ứng sang trọng bằng ép kim, ép nhũ

Khi in với kỹ thuật ép kim sẽ làm tăng độ bóng, hiệu ứng hình ảnh sắc nét, độ bền cao và bề mặt bắt sáng. Kỹ thuật này tạo sự sang trọng, hoàn thiện và tăng giá trị cho bao bì - lý do sản phẩm nhận được sự chú ý hơn những ấn phẩm được in theo phương pháp thông thường. 

Kích thích khách hàng chạm vào sản phẩm bằng kỹ thuật thúc nổi/chìm

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa bao bì tiêu chuẩn và sang trọng là mức độ tương tác cần thiết. Sản phẩm cao cấp đưa người tiêu dùng vào một hành trình khám phá và cảm nhận xúc giác có thể trở thành một phần bản sắc thương hiệu. Đối với các thương hiệu cao cấp, một yếu tố xúc giác cổ điển được sử dụng là chi tiết dập nổi hoặc chìm. Sự tương phản về mặt xúc giác không chỉ tạo sự uy tín cho vỏ hộp mỹ phẩm mà còn kích thích người dùng chạm vào sản phẩm để cảm nhận nó.

Tạo ra trải nghiệm mua sắm

Người ta thích việc chia sẻ và ngày nay việc chia sẻ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi mọi người dán mắt vào chiếc smartphone của họ mỗi ngày. Mọi người sẽ nói về trải nghiệm sử dụng sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội nếu bạn có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. 

Hãy đóng gói mỹ phẩm của bạn làm sao mang lại sự phấn khích và hồi hộp: Gửi kèm tấm thiệp cảm ơn và giấy lụa thương hiệu, thêm khay dưỡng hoặc các tấm bìa để sắp xếp và tách riêng các sản phẩm của bạn cũng có thể giúp để lại ấn tượng sâu sắc và cho khách hàng thấy rằng thương hiệu mỹ phẩm của bạn đã dành thời gian để trình bày sản phẩm một cách đẹp mắt.

Tiến tới sản phẩm cao cấp

Nếu thương hiệu mỹ phẩm của bạn là cao cấp, bạn phải đảm bảo rằng tất cả các “điểm chạm thương hiệu” khi tiếp cận của bạn là đồng nhất. Và bao bì của bạn cũng là một trong những sản phẩm độc nhất, đem lại cảm giác cao cấp như sản phẩm của bạn vậy. 

Làm cho thương hiệu của bạn trở thành tâm điểm

Một điều cần phải nhắc lại là người tiêu dùng giờ đây tiếp cận với quá nhiều thông tin mỗi ngày đến nỗi họ không thể tập trung để tìm ra những thông tin quan trọng trong một hộp mỹ phẩm. Do đó, nếu muốn làm nổi bật thứ gì đó (logo, tên thương hiệu hay tên sản phẩm,..), hãy làm cho nó nổi bật hơn (lớn hơn, màu sắc nổi bật hơn). Thiết kế tối giản nhấn mạnh vào biểu tượng thương hiệu, tận dụng không gian một cách đơn giản, có kiểu chữ đơn giản sẽ cho mọi người có cảm giác rằng sản phẩm của bạn đáng mua (mà bạn chẳng cần nhiều lời thuyết phục).

Những lợi ích khi sử dụng hộp giấy đựng kem body

Đây chính là cách marketing hiệu quả cho sản phẩm kem body. Nó không chỉ khiến cho hộp kem body đẹp, cuốn hút mà còn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng

Khách hàng sẽ nhận được thông tin in trên hộp giấy đựng kem body từ thành phần, cách sử dụng, công dụng, hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ được in rõ ràng sẽ giúp khách hàng thêm niềm tin với sản phẩm.

Bảo vệ sản phẩm

Kem body cũng là mỹ phẩm nên rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, nhiệt độ, bụi...dễ làm giảm chất lượng. Nhờ có hộp giấy đựng kem body giúp giảm sự tiếp xúc, bảo vệ sản phẩm bởi những tác động môi trường bên ngoài. Hay tránh được những va chạm vật lý bên ngoài gây bể vỡ...

Các tiêu chí quan trọng khi đặt in hộp giấy đựng kem body

Hộp giấy đựng kem body có nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm bên trong.  

Kiểu hộp: Hộp đáy dài, đáy dán chéo, hay đáy chết…Hộp có khay hay không có khay.

Kích thước: dài x rộng x cao.

Màu sắc: 1 màu hay nhiều mài ghép Metalize.

Gia công: cán màu mờ hay bóng, cán gân, UV hay dập nổi...

Toàn bộ những tiêu chí trên đây sẽ được đơn vị in ấn và nhà sản xuất cùng bạn trao đổi và quyết định để đưa ra sản phẩm hộp đựng kem body bắt mắt nhất. 

Lưu ý: 

Hộp giấy đựng kem body nếu được thiết kế với độ bền và chống thấm nước cao giúp bảo quản sản phẩm kem tốt hơn khỏi những tác động bên ngoài.

Không chỉ có vậy, chất liệu giấy làm hộp giấy đựng kem body có khả năng phân hủy khi ở trong thiên nhiên thời gian dài nên không làm ô nhiễm môi trường.

Thiết kế hộp giấy đựng kem body cần chú ý những gì?

Chọn khách hàng mục tiêu

Từ đây, bạn sẽ xác định được mình cần phải làm gì để tiến đến gần hơn với “thượng đế” của mình.

Chọn chất liệu làm hộp giấy

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chất liệu có thể dùng làm hộp đựng kem body. Mà tùy theo giá trị sản phẩm, mục đích sử dụng cũng như yêu cầu của nhà sản xuất mà đơn vị sẽ sử dụng chất liệu cho phù hợp.

Việc lựa chọn chất liệu giấy tốt nhất cùng công nghệ in ấn hiện đại sẽ tạo nên một sản phẩm một giấy đựng kem body bắt mắt đánh mạnh vào thị hiếu của người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu mở rộng thị phần.

Chọn thông tin để in ấn

Thông tin in ấn trên hộp giấy đựng kem body đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định chất lượng sản phẩm cũng như niềm tin mua hàng của người tiêu dùng.

Sẽ chẳng ai dám mua một sản phẩm mà thành phần, cách sử dụng, công dụng, hạn sử dụng… in không rõ ràng. Do đó những thông tin này cần được in một cách rõ ràng, ngắn gọn, súc tích nhưng dễ hiểu nhất có thể.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý, các khách hàng sẽ rất thích các sản phẩm làm từ thành phần nguyên liệu thiên nhiên. Vì vậy khi in ấn cần nên nhấn mạnh điểm này để tăng niềm tin và quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Chọn thiết kế

Các sản phẩm kem body dù hàng cao cấp hay bình dân đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Do vậy khi thiết kế hộp giấy đựng kem body không chỉ quan tâm đến tiêu chí tạo một bao bì ấn tượng mà cần phải đảm bảo sự tinh tế về cấu trúc và chính xác về mặt nội dung thông tin cung cấp.

Bạn chỉ cần chọn màu sắc và hình ảnh đơn giản mang tính minh họa cao cùng các thông tin đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu là được. Không cần phải quá cầu kỳ, màu sắc lòe loẹt vì dễ gây phản tác dụng. Chỉ nhiêu đó thôi là đủ để lại ấn tượng trong lòng khách hàng rồi.

Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm ngành in quảng cáo, hộp nhựa trong, hướng dẫn hỗ trợ in ấn, kỹ thuật ngành in,...Cty in Thành Mỹ công ty in tphcm chuyên in offset, hộp nhựa trong, khẩu trang vải, in trên nhựa, in trên nhựa thành mỹ,...

Website: https://inthanhmy.com

Đăng nhận xét