Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp?

Nghiên cứu chỉ ra rằng, hành vi mua sắm của người tiêu dùng phụ thuộc rất nhiều vào mẫu mã bao bì sản phẩm, đặc biệt là với mặt hàng thực phẩm. Thế nhưng bạn vẫn chưa biết thiết kế bao bì thực phẩm của mình đã chuyên nghiệp chưa? Bạn muốn tái thiết kế bao bì nhưng không biết xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm nào đang thịnh hành?

 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO, SÁNG TẠO

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói

Trên thị trường có hàng trăm thương hiệu cùng cung cấp loại sản phẩm thực phẩm như bạn, sẽ rất khó để khách hàng có thể nhận biết được sản phẩm của bạn, thương hiệu của bạn giữa cả một rừng các thương hiệu như vậy. Chính bởi vậy, điều kiện tiên quyết của một thiết kế bao bì chuyên nghiệp đó là phải có ý tưởng độc đáo, khác biệt.



Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu kỹ các thiết kế bao bì đã có trên thị trường cũng như các mẫu bao bì thành công để học hỏi và rút ra bài học kinh nghiệm cho thương hiệu mình.

Đồng thời nghiên cứu thị trường và đối thủ, doanh nghiệp sẽ có những ý tưởng sáng tạo về màu sắc, kiểu dáng, hình ảnh hay phông chữ khác biệt. Đặc biệt, doanh nghiệp cần chú ý tới các yếu tố kích thích vị giác và nhu cầu ăn uống của khách hàng để thiết kế bao bì thực phẩm trở nên thu hút hơn.

HIỆU ỨNG TRÊN KỆ HÀNG

Sẽ vô cùng thiếu sót nếu như không tính đến hiệu ứng hình ảnh khi thiết kế bao bì thực phẩm, đặc biệt khi sản phẩm của bạn được đem đi bày bán trên các quầy hàng ở siêu thị, cửa hàng. Một mẫu thiết kế bao bì chuyên nghiệp cần phải giúp cho sản phẩm của thương hiệu trở nên nổi bật và thu hút trên các kệ hàng, khiến cho khách hàng phải chú ý, tìm hiểu rồi lựa chọn sản phẩm.


Bạn có thể sáng tạo nên nhiều yếu tố hình ảnh khác nhau cho bao bì của mình như: màu sắc, kiểu dáng,...để gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP MẠNH MẼ 

 Xem thêm: Quản trị website


Bất kì sản phẩm hay bao bì nào ngoài chức năng giới thiệu sản phẩm thì còn cần truyền tải được một thông điệp mạnh mẽ đến với người tiêu dùng. Thông điệp sáng tạo và có ý nghĩa còn có khả năng níu giữ người dùng lâu hơn cả những yếu tố về thị giác ban đầu.

SÁNG TẠO TRÊN THỰC TẾ

Một mẫu thiết kế bao bì thực phẩm sáng tạo nhưng khó khăn để gia công hay không tiện lợi và không phù hợp với sản phẩm thực phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp thì cũng được xem là một thiết kế không chuyên nghiệp.


Ví dụ, doanh nghiệp muốn thiết kế bao bì sản phẩm ăn liền, các vị trí đóng, mở nắp bao bì cần được thiết kế thông minh để người dùng dễ dàng sử dụng. Nếu đó là các sản phẩm như chất phụ gia thì cần được thiết kế để dễ dàng lấy sản phẩm ra khỏi bao bì nhưng đồng thời cũng tiện lợi cho việc bảo quản.

Nói chung, mọi điều chỉnh trên thiết kế bao bì thực phẩm cũ hay thiết kế bao bì thực phẩm mới đều phải dựa trên đặc điểm của sản phẩm và nghĩ tới việc sử dụng thực tế với khách hàng.

KHẢ NĂNG IN ẤN

Xem thêm: Thiết kế web

Đây là một trong những tiêu chí quyết định xem thế nào là một thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp.


Với các sản phẩm thực phẩm, bao bì thường tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm và có ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Chính bởi vậy một thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp thường sử dụng các loại chất liệu in ấn cao cấp, phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau, thân thiện với môi trường và dễ dàng phân hủy. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm đến lợi ích khách hàng mà còn giúp đánh giá sự sáng suốt trong thiết kế và thể hiện quy mô của thương hiệu.

Trên đây là yếu tố giúp bạn có thể đánh giá thế nào là một thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp mà By Rô Phi muốn chia sẻ đến bạn.

Đánh giá một thiết kế bao bì thực phẩm trước khi tiến hành sản xuất và tung ra thị trường là một trong những khâu quan trọng nhất, giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể gặp phải. Dựa vào những tiêu chí đánh giá mà By Rô Phi chia sẻ phía trên, hi vọng doanh nghiệp có thể rút ra bài học cho những dự án của mình.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tìm một đơn vị thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp, By Rô Phi tự tin mình là đơn vị hàng đầu mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng với những thiết kế bao bì thực phẩm độc đáo, đẳng cấp, có hiệu ứng tốt và thu hút người tiêu dùng nhất.

Đăng nhận xét