Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Bài học cho với những cửa hàng bán lẻ ít vốn tại tp.hcm

Trong kinh doanh, tạo sự khác biệt luôn là một mục tiêu mà các doanh nghiệp hướng tới. Thậm chí những cửa hàng bán lẻ ít vốn cũng có thể tạo sự khác biệt để tạo nên sự mới mẻ, độc đáo và xây dựng hình ảnh thương hiệu theo cách riêng của họ. Ngược lại nếu không có sự đặc biệt nào cho việc bán hàng của mình cửa hàng của bạn sẽ vô tình đánh mất những có hội cạnh tranh và khiến khách hàng nhanh chóng quay lưng.

Xem thêm: trungdan.com



Vậy nên tạo sự khác biệt như thế nào để hiệu quả hơn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo sự khác biệt từ những gì mình có

Đối với những cửa hàng bán lẻ, quy mô kinh doanh còn ít bạn có thể tạo sự khác biệt bằng những cách dưới đây:

- Sản phẩm khác biệt: 

Xem thêm: Dịch vụ làm video ảnh 

Nếu giữa rất, rất nhiều cửa hàng bán lẻ khác nếu cùng kinh doanh một sản phẩm mà cửa hàng của bạn lại không có vị trí trung tâm, không có không gian đẹp mà chỉ như người khác thì bạn sẽ rất khó để cạnh tranh. Vì vậy, thay vì kinh doanh nhiều sản phẩm như người khách hãy tập trung vào một số sản phẩm chất lượng, độc và lạ để kích thích sự tò mò từ phía khách hàng.


- Chế độ chăm sóc khách hàng khác biệt: 

Thái độ chăm sóc khách hàng niềm nở, thân thiện, lịch sự cũng chính là những điểm cộng cho những cửa hàng bán lẻ trong mắt khách hàng. Chắc chắn sẽ không có ai bỏ tiền ra mua hàng chỉ để rước một cục tức vào người vì thái độ thô lỗ, cộc cằn của nhân viên bán hàng đúng không nao? Hãy cố gắng sao cho “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” chắc chắn bạn sẽ có được những khách hàng thân thiết và thu hút được thêm nhiều khách hàng mới

- Các chương trình khuyến mãi:

Có nhiều người vẫn cho rằng chỉ những doanh nghiệp lớn mới có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là một sai lầm vì nếu bạn không có quy mô lớn bạn có thể thực hiện những chương trình sale-off, tặng kèm, tích điểm mua hàng, giảm giá cho khách hàng mua số lượng lớn… với quy mô nhỏ hơn. Chắc chắn sẽ khiến khách hàng thêm hào hứng và tìm đến cửa hàng của bạn nhiều hơn.

- Tạo ra bao bì sản phẩm khác biệt với các công ty khác: 

Bao bì cũng rất quan trọng, bao bì giúp khách hàng có thể nhận diện thương hiệu của abnj qua màu sắc, kiểu dáng mẫu mã, do vậy để khách hàng chú ý và tạo điểm nhấn ở sản phẩm bạn cũng nên tạo sự khác biệt ở bao bì sản phẩm của bạn, in bao bì độc quyền.


Duy trì sự khác biệt

Chỉ tạo sự khác biệt thôi thì chưa thể giúp cửa hàng của bạn tăng doanh số và tồn tại lâu dài. Điều quan trọng ở đây là bạn cần phải duy trì những sự khác biệt đó. Ngoài ra, để hạn chế sự bắt chước từ các cửa hàng đối thủ khác bạn cần liên tục tìm kiếm những điểm khác biệt mới để shop mình luôn thu hút khách hàng hơn.

Xem thêm: Dịch vụ làm video ảnh tphcm

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ bằng cách chiết khấu hàng bán cho khách hàng, gọi tên khách hàng quen, tặng kèm một món quà nhỏ, tặng phiếu mua hàng cho khách hàng thân thiết… Mặc dù, không phải tốn kém quá nhiều chi phí khi thực hiện, duy trì sự khác biệt đó nhưng những điều nhỏ nhặt này có ý nghĩa rất lớn trong việc lôi kéo sự chú ý, thu hút từ phía khách hàng và khiến khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn nhiều hơn.

Trong kinh doanh, việc đưa ra những ý tưởng táo bạo, sáng tạo luôn đi kèm cùng với hi vọng về sự thành công nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Tạo sự khác biệt nhưng hãy nhớ đó là sự khác biệt để bứt phá, tiến lên chứ đừng là những chiêu trò lố lăng, kệch cỡm để rồi một ngày biến thành dị biệt và khiến những khách hàng của mình phải “rùng mình” bạn nhé!