Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách chế biến hạt óc chó ngon và lành

Hạt óc chó là một loại hạt chứa dồi dào các chất dinh dưỡng hương vị thơm ngon hấp dẫn. Hạt óc chó chứa gần như gấp đôi chất chống oxy hóa so với các hạt khác, đồng thời chứa rất nhiều protein chất lượng cao có thể thay thế cho thịt, vitamin, axit béo omega-3, tinh dầu và khoáng chất, chất xơ, sữa, gluten… đây cũng ảnh hưởng rất nhiều và quyết định đến độ béo ngậy của óc chó. Hạt óc chó ngon nhất, nhiều dinh dưỡng nhất là hạt óc chó Mỹ, việc tìm mua hạt óc chó bán ở đâu cũng không quá khó khăn vì thế bạn hãy yên tâm lựa chọn cho mình cách chế biến hạt óc chó cho phù hợp để có những món ăn về quả óc chó đặc biệt nhất cho cả gia đình.

Những cách chế biến hạt óc chó đơn giản 
1.Cách chế biến hạt óc ăn liền hoặc rang nướng
Quả óc chó chưa tách vỏ sau khi tách phần vỏ cứng ra thì bạn có thể ăn liền là được hoặc để đổi khẩu vị bạn có thể chế biến theo món ăn tùy theo ý thích. Thông thường quả óc chó nên ăn liền, không nên chế biến chín vì khi được làm chín quả óc chó sẽ bị mất một phần dưỡng chất quan trọng tốt cho sức khỏe nhé mọi người.

Nếu dùng lâu dài chúng ta cảm thấy ngán quá thì có thể rang hoặc nướng quả óc chó. Ngoài ra, hạt óc chó có thể trộn chung với hỗn hợp các loại hạt khác làm món ăn vặt tốt cho sức khỏe.
2. Cách chế biến hạt óc rán giòn
Nguyên liệu
Hạt óc chó đã tách vỏ 400g, muối 1/4 thìa cà phê, đường cát 2 thìa canh, vừng trắng 2 thìa canh, một ít nước cốt chanh; đường mạch nha, đường cát mỗi loại 2 thìa canh, nước đủ dùng.
Cách làm
Luộc hạt óc chó khoảng 3 phút, vớt ra để ráo nước. Rửa sạch vừng trắng, để ráo nước, rồi rang thơm.
Cho khoảng 4 cốc nước vào đun sôi, sau đó cho đường cát và muối vào, rồi luộc tiếp hạt óc chó 3 phút lại vớt ra để ráo nước. Trộn lẫn đường mạch nha và đường cát rồi đun lên, sau đó cho nước cốt chanh vào, lại luộc tiếp hạt óc chó 5 phút rồi vớt ra để ráo nước. Đun dầu nóng lên,
Cho hạt óc chó vào rán vàng là được, bày ra đĩa, rưới dầu vừng lên trên.
Lưu ý:
Hạt óc chó hay hạt chia úc chứa hàm lượng dinh dưỡng rất phong phú, có tác dụng bổ não, rất có lợi cho việc phát triển trí tuệ cho bé từ trong bụng mẹ. Ngoài ra các bạn nên tham khảo bài viết nên mua quả óc chó ở đâu để biết thêm thông tin về loại quả này nhé!
3. Cách chế biến hạt óc với món Salad gà cùng táo
Kết hợp thịt gà cắt nhỏ với táo, hạt óc chó, rau sống, đậu xanh, dưa chuột, bơ và các thành phần khác. Đây là một sáng kiến mới cho món salad gà cổ điển. Thay vì với nguyên liệu truyền thống, salad với trái cây làm nổi bật lên hương vị trái táo.
4. Cách chế biến hạt óc rang vừng (mè)
Nguyên liệu
200gr hạt óc chó.
2 thìa súp đường.
1 thìa súp nước dùng.
50gr vừng (mè) trắng.
Thực hiện
Rửa sạch hạt óc chó đã tách vỏ, cho vào nồi nước sôi luộc chín, vớt ra để nguội, rồi bạn tách phần màng của hạt óc chó cho đỡ chát. Tiếp theo để hạt óc chó cho khô ráo.
Bắc chảo lên bếp đun nóng, cho vừng vào rang khoảng 10-15 phút đến khi chín vàng.
Cho nước dùng và đường vào chảo, đun vừa sôi, cho hạt óc chó, vừng rang vào và vặn lửa nhỏ.
Tiếp tục đảo nhanh tay để món ăn không bị khét. Đun vài phút là có thể bắc ra để nguội rồi dùng nhé. 
5.Cách chế biến hạt óc  sốt mật ong  tôm

Món tôm sốt mật ong với vị chua ngọt dễ ăn mà lại béo ngậy, bùi thơm với quả óc chó có thể được dùng như một món khai vị khi nhà mình có khách; còn trong bữa ăn ngày thường thì món này sẽ rất hấp dẫn với bé con nhà bạn.
Nguyên liệu
400g tôm
150g hạt óc chó đã tách vỏ
150g đường
100g bột năng
Muối tiêu
3 thìa canh mayonnaise, 2 thìa canh mật ong, 1 thìa canh nước cốt chanh và 1 thìa canh sữa đặc có đường.
Thực hiện
Bước 1
Cho 150g đường vào nồi nhỏ và hòa tan với 240ml nước, đun sôi, vừa đun vừa khuấy.
Khi nước đường sôi, bạn cho hạt óc chó vào đảo khoảng vài phút cho đến khi nước đường hơi sánh lại.
Bước 2
Dùng môi thủng vớt hạt óc chó ra đĩa đã lót sẵn giấy nến để hạt óc chó không bị dính vào giấy. (Hoặc bạn có thể làm món hạt óc chó với nước đường cho đến khi đường keo lại mới lấy hạt óc chó ra, để nguội rồi cất đi làm món ăn vặt cũng rất ngon nhưng chỉ dành cho người không thừa cân nhé).
Bước 3
Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen ở lưng tôm, để ráo.
Bước 4
Dùng phới đánh 3 lòng trắng trứng gà cho bông sủi bọt lên. Thêm 100g bột ngô hoặc bột năng và tiêu muối, trộn đều.
Cho tôm vào hỗn hợp bột – lòng trắng trứng này, đảo đều để tôm được bao đều bởi bột.
Lưu ý là bạn chỉ cho tôm vào ngay trước khi chiên thôi nhé!
Bước 5
Làm nóng dầu ăn trong một nồi chiên nhỏ, cho từng con tôm vào chiên ngập dầu.
Bước 6
Đến khi tôm vàng đều thì vớt ra giấy thấm dầu.
Trong một bát nhỏ, bạn trộn đều 3 thìa canh mayonnaise, 2 thìa canh mật ong, 1 thìa canh nước cốt chanh cùng 1 thìa canh sữa đặc có đường rồi nếm thử xem đã vừa ý mình chưa và nêm nếm lại.
Cuối cùng bạn chỉ việc cho tôm ra đĩa, rưới phần sốt bạn vừa trộn ở bước 6 lên, trộn đều và rắc hạt óc chó bạn đã chuẩn bị từ bước 2 lên, dùng ngay.
6.Cách chế biến hạt óc bánh yến mạch và táo
Nguyên liệu
Bột yến mạch 120gr
Nước sôi 375ml
3 quả táo
Hạt óc chó 60gr
Bột mì 150gr
2 thìa súp men nở
Đường 60gr, sữa 250ml, bơ 90gr, 1 chút muối, mật ong.
Thực hiện:
Ngâm bột yến mạch trong nước khoảng 5 phút để bột mềm và nở. Trộn đều bột mì, men nở, sữa, đường, muối.
Cho 60gr bơ vào chảo, đun nóng chảy nhưng không để sôi, mà đổ hỗn hợp bột trên vào.
Rửa sạch táo, gọt vỏ và nạo thành từng sợi 2 quả. Hạt cười  hay hạt hạnh nhân băm nhỏ. Trộn hai loại này chung với hỗn hợp trên.
Cho phần bơ còn lại vào chảo, đun nóng chảy và đổ từ từ từng muỗng bột vào tạo thành từng chiếc bánh. Khi mặt dưới đã vàng, bạn nhẹ nhàng lật mặt bánh lại.
Gắp bánh chín ra đĩa và trang trí bằng cách rưới một ít mật ong lên cùng vài lát táo thái mỏng.